คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทำเองได้

HOW TO : 3 วิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ ทำยังไงบ้าง? ให้รีเทนเนอร์สะอาดกิ๊ง!

120,349
7 ม.ค. 2563
3 วิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ ไร้คราบหินปูน

    รีเทนเนอร์ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากกกกก ของคนที่จัดฟันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยคงสภาพฟันให้เรียงสวย ไม่เคลื่อนที่จนฟันเกเหมือนก่อนจัดฟันนั่นเอง ก็เป็นไอเทมที่ต้องใส่ไว้ในปากของเราอ่ะเนอะ ดังนั้น เราจะต้องใส่ใจเรื่องของ “ความสะอาด” ให้มากเป็นพิเศษ เพราะถ้าเราทำความสะอาดรีเทนเนอร์ไม่ดีก็จะเกิดปัญหาหลายอย่างทั้งรีฯมีกลิ่นเหม็น รีฯเปลี่ยนรูป หนักสุดก็คือมีคราบหินปูน งานนี้อาจจะต้องทำใหม่ เสียเงินเพิ่มอีกนาจา

    เอาเป็นว่าถ้าอยากรักษารีเทนเนอร์ให้อยู่กับเราได้นาน ๆ ก็มาดูวิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ให้สะอาดกิ๊ง! ไร้คราบ กันดีกว่าค่ะ วิธีการก็ง่ายมาก ๆ ไปดูกันเล๊ยยย~~

เพื่อน ๆ สามารถชมคลิปวิดิโอ 3 วิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ได้ที่นี่เลยค่า >>คลิกที่นี่<<



วิธีที่ 1 :: แปรงรีเทนเนอร์ด้วยแปรงสีฟันขนนุ่มและน้ำสบู่อ่อน / น้ำยาล้างจาน / น้ำยาล้างขวดนมเด็ก


วิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ ด้วยน้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างขวดนมเด็ก

ทำความสะอาดรีเทนเนอร์ แปรงสีฟันขนอ่อน แปรงเบา ๆ

    เราควรจะทำความสะอาดรีเทนเนอร์ทุกวัน!! เพราะอย่างว่าอ่ะเนอะ เป็นของอยู่ในปากเรา ก็ย่อมที่จะมีคราบน้ำลาย,กลิ่นต่าง ๆ ถ้าเราทำความสะอาดทุกวัน สิ่งสกปรกต่าง ๆ ก็จะสะสม จนทำให้เป็นคราบหินปูนค่ะ (ถ้ามีคราบหินปูนแล้วขัดออกเองไม่ได้นะเออ ต้องไปหาหมอฟันเท่านั้นนาจาา) โดยเราจะใช้แปรงสีฟันขนนุ่ม แปรงกับน้ำสบู่เจือจางน้ำเปล่าอ่อน ๆ หรือจะใช้น้ำยาล้างจาน, น้ำยาล้างขวดนมเด็ก ในการทำความสะอาดก็ได้ค่ะ แปรงขนนุ่มขัดให้ทั่วรีเทนเนอร์เบา ๆ รวมถึงช่วงซอกเหล็กอะไรแบบนี้ด้วยน้าา ทำทุกวัน เวลาเช้า-เย็น ค่าา

อย่างนี้ไม่ควรทำ!! - แปรงรีเทนเนอร์ด้วยแปรงสีฟันขนแข็งและยาสีฟันปกติ
เพราะถ้าแปรงสีฟันขนแข็งเกินไปจะทำให้รีเทนเนอร์มีรอยขีดข่วน และยาสีฟันปกติมักจะมีสารขัดฟัน (ลองขยี้เนื้อยาสีฟันจะรู้สึกสาก ๆ) ทำให้ผิวรีเทนเนอร์ขรุขระ และเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคโดยที่เราไม่รู้ตัวค่ะ แต่ก็อนุโลมให้ใช้ยาสีฟันเด็กที่ไม่มีส่วนผสมของผงขัด หรือ silica บนฉลากยาสีฟัน นะค้าา~


วิธีที่ 2 :: ใช้เม็ดฟู่ทำความสะอาดฟันปลอม


วิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ เม็ดฟู่ทำความสะอาดฟันปลอม

วิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ เม็ดฟู่ทำความสะอาดฟันปลอม

    อีกหนึ่งวิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ที่คุณหมอแนะนำก็คือ ใช้เม็ดฟู่สำหรับทำความสะอาดฟันปลอม มีขายตามร้านขายยาและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปค่ะ วิธีการก็ง่ายเว่อร์ แค่ใส่รีเทนเนอร์ลงในแก้วน้ำ ใส่น้ำสะอาด แล้วหย่อนเม็ดฟู่ตามลงไป แช่รีเทนเนอร์ไว้ 30-40 นาที (ไม่ต้องแช่ข้ามคืนก็ได้นะ) เจ้าเม็ดฟู่จะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย เท่านี้รีเทนเนอร์ก็จะสะอาด หมดปัญหาเรื่องกลิ่นน้ำลายด้วยล่ะ สามารถแช่เม็ดฟู่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง หรือจะแช่ทุกวันก็ได้ค่ะ แต่จะเปลืองไปนิด เพราะเม็ดฟู่กล่องนึงก็ราคาหลักร้อยเลย แต่จริง ๆ แล้วถ้าเราแปรงรีเทนเนอร์ทุกวัน ก็แช่เม็ดฟู่เดือนละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่าา

อย่างนี้ไม่ควรทำ!! - ห้ามแช่รีเทนเนอร์ด้วยน้ำร้อนจัดหรือน้ำเย็น / น้ำยาบ้วนปาก / น้ำยาฆ่าเชื้อ
เพราะจะทำให้รีเทนเนอร์หดหรือบิดเบี้ยวจนผิดรูป ใส่ได้ไม่พอดีนั่นเอง รวมไปถึงแอลกอฮอล์ในน้ำยาบ้วนปากและน้ำยาฆ่าเชื้อ เช่น เดทตอล อาจทำให้ผิวของรีเทนเนอร์เสียหายอีกด้วย


วิธีที่ 3:: ทำความสะอาดด้วยน้ำส้มสายชู / น้ำ Apple Cider


วิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์ แช่น้ำส้มสายชู

ทำความสะอาดรีเทนเนอร์ แช่น้ำส้มสายชู 60 นาที

    วิธีนี้เหมาะกับทำความสะอาดรีเทนเนอร์ที่มีคราบหนัก ๆ ค่ะ วิธีการก็คือเราจะใช้น้ำส้มสายชูหรือน้ำ Apple Cider ผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 แช่ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างน้ำสะอาดให้รสเปรี้ยวหายไป หรือจะแปรงรีเทนเนอร์ก่อนแล้วค่อยล้างน้ำสะอาดตามก็ได้ค่ะ เท่านี้รีเทนเนอร์ก็จะสะอาดใสกิ๊ง เหมือนใหม่แล้วค่าา


ข้อควรรู้ ของมือใหม่หัดดูแลรีเทนเนอร์


ใส่รีเทนเนอร์ ห้ามอะไรบ้าง

  • ไม่ปล่อยให้รีเทนเนอร์แห้ง หากถอดรีเทนเนอร์ควรแช่น้ำเปล่าทิ้งไว้ หรือหากเก็บใส่กล่อง แนะนำให้บุสำลีชุบน้ำรองไว้ค่ะ เพราะหากทิ้งให้รีเทนเนอร์แห้งไว้นาน ๆ จะทำให้รีเทนเนอร์ผิดรูป และใส่ไม่เข้า และแตกหักง่าย
  • เก็บรีเทนเนอร์ให้ห่างจากความร้อน เช่น ไมโครเวฟ ไดร์เป่าผม เตาแก๊ส เป็นต้น และห้ามต้มรีเทนเนอร์ด้วยน้ำร้อนเด็ดขาด!
  • ลองยกรีเทนเนอร์ส่องไฟดู ถ้ารีเทนเนอร์เริ่มมีสีขุ่น ๆ ไม่ใสแล้ว หรือเริ่มมีคราบขาวเกาะตามขอบรีเทนเนอร์ แสดงว่านั่นคือคราบหินปูนค่ะ สาเหตุมาจากเราทำความสะอาดรีเทนเนอร์ได้ไม่ดีพอนั่นเอง
  • รีเทนเนอร์แบบลวดเส้นเดียว มีอายุการใช้งานประมาณ 5-10 ปี ส่วนรีเทนเนอร์แบบใสมีอายุการใช้งาน 6 เดือน ถึง 2-3 ปี ซึ่งถึงแม้เราจะจัดฟันเสร็จแล้ว ก็ควรพบทันต์แพทย์ปีละ 1-2 ครั้ง เพื่อเช็คสภาพฟันอยู่เสมอค่ะ


    สำหรับเพื่อน ๆ ที่ใส่รีเทนเนอร์อยู่ทางเราก็แนะนำให้หมั่นดูแล ทำความสะอาดรีเทนเนอร์ให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อสุขอนามัยของช่องปาก และช่วยให้รีเทนเนอร์ยังคงใช้งานได้ยาวนานค่า เราก็เสียสตางค์ทั้งค่าดัดฟัน ค่าทำรีเทนเนอร์มาหลายบาท ก็รักษาของไว้ไม่ต้องเสียสตางค์เพิ่มดีกว่าเนอะ > <

เพื่อน ๆ เคยลองใช้วิธีทำความสะอาดรีเทนเนอร์แบบไหนแล้วเห็นผล หรือมีวิธีดูแลรีเทนเนอร์ยังไงบ้าง ก็ comment มาแชร์กันได้นะค้าาา กด SHARE บทความให้เพื่อน ๆ ที่ใส่รีเทนเนอร์ได้รู้จักวิธีดูแลรีเทนเนอร์กันเนอะ


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
น้ำยาล้างรีเทนเนอร์ z4 ใช้ดีจริงๅ หินปูนเกลี้ยง เป็นน้ำยาทำความสะอาดรีเทนอร์ที่แนะนำเลยค่ะ
23 ก.พ. 2565 เวลา 18:13 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ใช้เหมือนกันเลยคับ ลองมาหลายวิธีไม่ออกเรย ผมเจอ Z4 ANTI PLAGUE ใน lazada ตัวนี้จบ
15 ก.พ. 2565 เวลา 14:51 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ของเราใช้น้ำยา Z4 ANTI PLAGUE ง่ายดี คราบหินปูนออกเรียบเลย แช่แล้วแปรงเบาๆ ใสกิ๊งเลย
15 ก.พ. 2565 เวลา 14:44 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ เพิ่งรู้ว่ามีหลายวิธีเลย
10 ส.ค. 2564 เวลา 11:14 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณมากมายเลยค่ะ
2 พ.ค. 2564 เวลา 21:27 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เพิ่งรู้วันนี้เอง ทำผิดมาตลอดเลย ??
8 ก.พ. 2564 เวลา 17:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ ทำผิดมาตลอดเลยค่ะ T^T
6 มี.ค. 2563 เวลา 12:13 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณความรู้มากๆ  เก็บผิด แห้งๆมาตลอดเลยจ้าาา
7 ม.ค. 2563 เวลา 11:20 น.