คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
สกินแคร์

8 วิธีทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

18,072
22 ต.ค. 2562
8 วิธีทำให้ขาวอย่างปลอดภัย

    “ปัญหาผิวหมองคล้ำ” ทำให้ผิวของสาว ๆ ดูโทรม ไม่สดใส ทำเอาผู้หญิงอย่างเรากลุ้มใจเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะถ้าผิวเรากระจ่างใสดูมีประกายออร่า ก็จะทำให้เราดูสวยเพอร์เฟคและมั่นใจขึ้นเยอะเลยล่ะ

    วันนี้ *cosmenet เลยมี 8 วิธีทำให้ผิวขาวแบบปลอดภัย ช่วยให้ผิวของสาว ๆ กลับมาสดใส ดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ มาฝากกันค่ะ โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองในชีวิตประจำวันเลยน้า ไม่ต้องพึ่งครีมหน้าขาวจากอินเตอร์เน็ตที่น่ากลั๊วน่ากลัวด้วย ไปดูวิธีทำให้ผิวขาวกันได้เลย

1. ล้างหน้าให้สะอาด


วิธีทำให้ผิวขาวด้วยการล้างหน้าให้สะอาด

    การล้างหน้าที่ถูกต้อง เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวขาวใสและดูอ่อนวัยลงได้ นอกจากการล้างหน้าให้สะอาดแล้ว สาว ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย ตามไปดูขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้องกัน ดังนี้
  1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนก่อน
  2. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้า ถูเบาๆ บริเวณใบหน้า
  3. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็น
    การล้างหน้าด้วยวิธีที่ถูกต้อง ช่วยทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ สะอาดและดูกระจ่างใสขึ้นได้ หากทำบ่อย ๆ จากที่หน้าเคยหมองคล้ำ ก็จะค่อย ๆ สว่างขึ้น เป็นวิธีทำให้หน้าขาว แถมยังช่วยทำให้สิวลดลงได้อีกด้วยล่ะ

2. หมั่นสครับผิว ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เผยผิวใส


วิธีทำให้ขาวด้วยสูตรสครับผิว

    สาว ๆ ควรสครับผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวขาวขึ้น แถมยังเนียนนุ่ม ดูน่าสัมผัสด้วยนะ ถ้าเราไม่สครับผิว เซลล์ผิวที่ตายไปแล้วอาจจับตัวกันเป็นกลุ่มก้อน ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ หยาบกร้านได้ แถมถ้าเป็นบริเวณใบหน้าอาจเกิดการอุดตันทำให้เกิดสิวอีกด้วย เราไปดูสูตรสครับผิวพร้อมวิธีทำให้ผิวขาวกระจ่างใส สามารถขัดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทำเองได้เองง่าย ๆ มาฝากกันค่า

:: ส่วนผสม ::
  • กากกาแฟ 1 ช้อนโต๊ะ
  • โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

    ปริมาณนี้สำหรับขัดผิว 1 ครั้งเท่านั้น แนะนำให้สาว ๆ สครับผิวหน้าหรือผิวกายสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ถือว่าเพียงพอแล้ว รับรองผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสน่าสัมผัสสุด ๆ ไปเลย

3. มาสก์หน้าทุกวัน เคล็ดลับผิวใสแบบสาวเกาหลี


วิธีทำให้ขาวด้วยการมาสก์หน้า

    วิธีทำให้ผิวขาวใสตามแบบฉบับสาวเกาหลี คือการมาสก์หน้าทุกวันด้วยชีทมาสก์ ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เด้งอิ่มน้ำและดูสุขภาพดีมากขึ้น ยิ่งช่วงไหนที่เราอยากให้ผิวหน้าใสแบบเร่งด่วน ลองมาสก์หน้าทุกวันและเลือกใช้ที่มาสก์หน้าสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วยนะ หากสาว ๆ มากส์หน้าสูตร Whitening แนะนำให้มาร์กแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอค่ะ เพราะการมาร์กหน้าทุกวัน อาจทำให้ผิวหน้าบางได้

4. ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด


วิธีทำให้ขาวด้วยครีมกันแดด

    การทาครีมกันแดดทุกวัน เป็นหนึ่งในวิธีทำให้ผิวขาวใสได้ เมื่อเราบำรุงผิวมาอย่างดีแล้ว แต่ถ้าผิวของเราถูกแสงแดดเผาไหม้ สุดท้ายผิวก็จะกลับมาหมองคล้ำวนไป ไม่ขาวกระจ่างใสสักทีนั่นเอง

    วิธีบำรุงผิวที่ถูกต้อง สาว ๆ ควรทาครีมกันแดดในปริมาณที่เหมาะสมด้วย อย่างครีมกันแดดทาหน้า ถ้าเป็นเนื้อครีม ควรทาปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือ ส่วนเนื้อน้ำนมควรทาขนาด 1 เหรียญสิบบาท โดยไม่จำเป็นต้องทาให้หมดในครั้งเดียวก็ได้นะ ถ้ารู้สึกเหนอะหนะเกินไปซึมไม่ทัน ก็แบ่งทา 2 ครั้ง ก็ได้ค่า แล้วก็อย่าลืมปกป้องผิวกายด้วยนะ โดยเฉพาะหลังคอ แผ่นหลัง และหลังใบหูที่สาวๆ มักมองข้าม เพราะเป็นอีกหนึ่งจุดที่โดนแดดเผาได้ง่ายเหมือนกัน

5. ดื่มน้ำผักผลไม้เป็นประจำ


วิธีทำให้ขาวด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้

    สำหรับวิธีทำให้ผิวขาว การบำรุงผิวให้สวยจากภายในก็สำคัญนะคะ สาวๆ ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างน้ำผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างน้ำมะเขือเทศ ที่ใคร ๆ ต่างบอกว่าช่วยเรื่องบำรุงผิวสวยได้ดี มีวิตามินซี ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ, คอลลาเจน ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อ กระดูก ข้อต่อต่าง ๆ และวิตามินเอ หากสาวๆ ดื่มเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวกายขาวขึ้น แถมสุขภาพยังดีขึ้นอีกด้วยล่ะ

6. ดื่มน้ำสะอาด วิธีทำให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ


วิธีทำให้ขาวด้วยน้ำดื่มสะอาด

    การดื่มน้ำมาก ๆ อย่างน้อยวันละ 6-7 แก้วต่อวัน ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผิวสวยแถมยังทำให้หน้าใส มีน้ำมีนวล และขาวขึ้นได้อีกด้วย แต่ถ้าอยากให้ผิวหน้าใส ไม่เป็นสิวบ่อย ๆ ควรดื่มน้ำให้ได้มากกว่าวันละ 2 ลิตร เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับร่างกาย ดังนั้นหากดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน จะช่วยเติมสมดุล และส่งผลให้ผิวพรรณสดใสและยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย

7. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ


วิธีทำให้ขาวด้วยการออกกำลังกาย

    สาว ๆ รู้ไหม การออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวขาวได้เหมือนกันนะ เพราะนอกจากจะช่วยให้เลือดในร่างกายไหลเวียนได้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยขับเหงื่อและชำระล้างสิ่งสกปรกจากรูขุมขนได้อีกด้วย แถมยังส่งผลให้ผิวพรรณที่ดูหมองคล้ำ เปล่งปลั่ง และขาวใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวขาวขึ้นทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยล่ะ

8. เลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยทำให้ผิวขาวและมีส่วนผสมของ Niacinamide (Vitamin B3)


วิธีทำให้ขาวด้วยเซรั่ม Olay white Radiance

    สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการบำรุงผิวแบบเร่งด่วนหรือรู้สึกว่าวิธีทำให้ผิวขาวแบบธรรมชาติ เห็นผลช้าเกินไป วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้ผิวของสาวๆ ขาวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว อย่างสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Niacinamide (อ่านออกเสียงว่า ไนอะซินาไมด์) เพื่อน ๆ คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้าง เพราะเป็นส่วนผสมสุดฮิตที่ใส่มาในเซรั่มหลาย ๆ แบรนด์ ซึ่งชื่อที่เรียกง่ายกว่านั้นก็คือ วิตามินบี 3 นั่นเอง เป็นวิตามินสารพัดประโยชน์ที่ให้การบำรุงผิวได้ครอบคลุมสุด ๆ ตามไปดูประโยชน์ของ Niacinamide (Vitamin B3) มีตามนี้เลยค่ะ

  • วิตามิน B3 ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ

    ทำให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดรอยแผลเป็นจากสิวอีกด้วย

  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า กระตุ้นการผลิตเซราไมด์

    เซราไมค์ (ceramide) สารสำคัญที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น คงความอิ่มน้ำ และผิวกระชับ ส่งผลให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ใครที่มีปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ Niacinamide ช่วยได้นะ

  • วิตามิน B3 ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ

    สาว ๆ ที่ผิวหน้าดูหมองโทรม หน้าเหนื่อยไม่ไหวแล้ว ทั้งจากความเครียด มลภาวะ ส่งผลให้เกิดสารอนุมูลอิสระเพียบ ถ้าไม่รีบบำรุงล่ะก็ อาจส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยนะ ซึ่ง Niacinamide ก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี หน้าใสเปล่งประกายมีออร่า แถมเหมาะกับสาว ๆ ที่แพ้วิตามินซีก็สามารถใช้บำรุงผิวแทนได้ เพราะไม่ใช่สารที่เป็นกรดนั่นเอง

    เรียกได้เลยว่า Niacinamide เป็นวิตามินผิวใส ตัวจริงเลย ถ้าให้แนะนำสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Niacinamide ที่โดดเด่น หาซื้อง่ายในร้านค้าชั้นนำทั่วไปก็จะเป็นตัวนี้เลยค่ะ Olay White Radiance Light Perfecting Essence Serum

วิธีทำให้ขาวด้วย Olay white Radiance

    เซรั่มทรีทเมนต์ที่ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอด้วยส่วนผสมของ Niacinamide และ Pearl Optics เทคโนโลยี ทำให้ผิวดูเปล่งประกายมีออร่า เมื่อผิวกระทบแสงเหมือนไข่มุก นอกจากนั้นยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิวให้จางลง พร้อมกักเก็บและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นวิธีทำให้ผิวขาวและเป็นเซรั่มที่ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำครบในขวดเดียวเลยค่ะ

วิธีทำให้ขาวก่อนและหลังใช้ Olay white Radiance

    เซรั่ม โอเลย์ ไวท์ เรเดียนซ์ บำรุงได้ทั้งตอนเช้าและกลางคืนเลย โดยใช้ในขั้นตอนหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าและลงโทนเนอร์เพื่อเตรียมผิวเรียบร้อยแล้ว เพื่อผลลัพธ์ผิวหน้าใสออร่าขั้นสุด ควรกดใช้ครั้งละ 2 หยดค่ะ เกลี่ยเบา ๆ ทั่วใบหน้า ให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีทำให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งสารอันตรายที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งนอกจากทั้ง 8 วิธีนี้แล้ว การทำจิตใจมีความสุข คิดบวก ยิ้มบ่อย ๆ ก็ยิ่งช่วยเสริมให้หน้าใสแถมผิวดีจากภายในสู่ภายนอก ดูไม่อมทุกข์อีกด้วยนะจ๊ะ สาว ๆ ที่มีเคล็ดลับวิธีทำให้ผิวขาวใสของตัวเองก็ Comment มาแชร์กันได้นะ

รู้เคล็ดลับบำรุงผิวดีๆ แบบนี้แล้ว อย่าลืมกดแชร์ผิวขาวใสส่งต่อให้เพื่อน ๆ กันด้วยนะ ผิวจะได้มีออร่ากันยกแก๊งไปเลย


S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมของ Olay White Radiance Light Perfecting Essence Serum ได้ที่ Link ด้านล่างนี้เลยค่ะ
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องลองทำซะแล้วเรา
25 ส.ค. 2563 เวลา 20:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ลองทำตาม
24 ต.ค. 2562 เวลา 15:15 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เยี่ยมเลย
23 ต.ค. 2562 เวลา 23:29 น.