คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ไลฟ์สไตล์

8 วิธีสวยแบบไม่ต้องใช้น้ำ ประหยัด สะอาด แต่ไม่ซกมก

9,651
14 ก.ค. 2558

8 วิธีสวยแบบไม่ต้องใช้น้ำ ประหยัด สะอาด แต่ไม่ซกมก

     ตอนนี้เทรนด์ประหยัดน้ำมาแรงนะรู้ยัง? ก็ฤดูฝนปีนี้ฝนตกน้อย น้ำไม่พอใช้ บางที่ก็งดส่งน้ำกันแล้วด้วย พวกเรามาเตรียมตัวให้พร้อมกันดีกว่า แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ประหยัดน้ำเราก็สวยสะอาดได้ด้วยเหมือนกัน แบบนี้ไม่เรียกว่า "ซกมก" นะ เพราะยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายสิ่งอย่างที่จะทำให้ชีวิตสาว ๆ สะอาดและสวยไปพร้อม ๆ กัน มาลงทำตามนี้ไหวไหมล่ะ!!

วิธีที่ 1 ใช้ Dry Shampoo แทนการสระผมด้วยน้ำ

     บางคนติดการสระผมทุกวัน ข้อดีก็คือสะอาด แต่การสระผมทุกวันก็จะทำให้หนังศีรษะแห้ง ถ้าทำได้ไม่จำเป็นต้องสระทุกวันก็ได้ 2-3 วันก็ค่อยสระ แต่ถ้าทนไม่ไหวก็ลองใช้ Dry Shampoo ดูซิ สะดวก รวดเร็ว ประหยัดน้ำ ประหยัดเวลาเราด้วย



วิธีที่ 2 ตอนเช้าไม่ต้องอาบน้ำก็ได้

     สำหรับประเทศที่มีภูมิอากาศค่อนข้างดี ไม่ร้อนแรงเหมือนบ้านเรา ประชากรในประเทศนั้นจะอาบน้ำแค่วันละ 1 ครั้งคือตอนกลางคืน ถ้าปกติเป็นคนนอนเปิดแอร์ เวลานอนเหงื่อก็ไม่ออกอยู่แล้วเนอะ ตื่นเช้ามาก็แค่ล้างหน้า แปรงฟัน แค่นี้ก็พอแล้ว



วิธีที่ 3 ล้างมือด้วยเจลล้างมือ หรือแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ

     พกเจลล้างมือหรือแอลกอฮอล์ติดกระเป๋าไว้เลย มือเลอะเมื่อไหร่ไม่ต้องเดินหาห้องน้ำให้เสียเวลา แค่บีบใส่มือแล้วถู สะดวกดี ฆ่าเชื้อโรคให้เราด้วย



วิธีที่ 4 ใส่เสื้อผ้าที่โปร่งบาง ระบายความร้อนได้ดี

     อากาศบ้านเราเหมาะที่จะใส่เสื้อโปร่ง ๆ ระบายความร้อน ระบายเหงื่อได้ดี โยนเสื้อกันหนาว เสื้อแขนยาวทิ้งไปเลย เพราะมันจะทำให้รู้สึกอึดอัด เหงื่อออก ก็ต้องอาบน้ำใหม่อีกรอบ เปลืองน้ำ


วิธีที่ 5 ล้างแปรงแต่งหน้าด้วยน้ำยาทำความสะอาดแปรงโดยเฉพาะ

     ไม่จำเป็นต้องล้างแปรงแต่งหน้าด้วยน้ำอีกต่อไปแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าโดยเฉพาะ แบบที่เราไม่ต้องใช้น้ำเลย แปรงก็กลับมาสะอาดอีกครั้ง สะดวก แห้งเร็ว แถมฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่สะสมอยู่ในแปรง หน้าเราจะไม่เป็นสิวยังไงละ



วิธีที่ 6 ใช้คลีนซิ่งที่ไม่ต้องล้างน้ำซ้ำ

     เวลาเช็คทำความสะอาดผิวหน้า ก็เลือกใช้คลีนซิ่งแบบที่ไม่ต้องล้างน้ำซ้ำ อย่างเช่น Biore Perfect Cleansing Water หรือ Bifesta Cleansing Lotion สะอาดหมดจดภายในขั้นตอนเดียว ใคร ๆ ก็ชอบ!!



วิธีที่ 7 รองน้ำใส่แก้วไว้เวลาแปรงฟัน

     เป็นวิธีออริจินอลสุด ๆ และช่วยประหยัดน้ำจริง ๆ และที่สำคัญวิธีนี้จะช่วยลดปัญหาสิวเสี้ยนบริเวณค้างได้ด้วย เพราะเวลาเราบ้วนปากก็ยาสีฟันจะไม่โดยค้าง ใครเป็นสิวเสี้ยนที่คางเยอะ ๆ ลองใช้วิธีนี้ดู มันช่วยได้นะ



วิธีที่ 8 งดใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ล้างออกยาก(ชั่วคราว)

     อย่างเช่น โลชั่นที่ต้องล้างน้ำออกอีกครั้ง ไม่ได้บอกว่าให้เลิกใช้ แต่อยากให้งดใช้ไปก่อนในช่วงที่ขาดแคลนน้ำแบบนี้


     ถ้าประหยัดตามนี้ได้ก็ไม่ต้องกลัวถ้าน้ำไม่ไหล นอกจากจะประหยัดน้ำได้แล้วยังเป็นการฝึกวินัยและมีน้ำใจต่อบ้านอื่น แบ่ง ๆ กันใช้จะได้ไม่ตกเทรนด์กันดีไหมล่ะ!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS