Bio Essence BN Top

รีวิว 5 แป้งพัฟใช้ดี ของมันต้องมี!!

21 ม.ค. 2562  |  3968   16  
ผู้หญิงกับเครื่องสำอางค์นี่เป็นอะไรที่แยกกันไม่ขาด คือมันไม่จบไม่สิ้นจริงๆ เดี๋ยวพอซื้อตัวนี้มา ตัวนั้นก็ออกใหม่อีก แบรนด์นั้นก็ดี แบรนด์นู้นก็ดี เรียกได้ว่าไวพอๆกับเทคโนโลยีเลยดีกว่า แต่ความจริงก็คือถึงแม้โต๊ะเครื่องแป้งเราจะมีเครื่องสำอางค์ที่เยอะมากๆ แต่มันก็มักจะมีบางตัวที่เราหยิบมาใช้อยู่เสมอ นั้นแหละค่ะ ตัวที่ใช่สำหรับเรา


ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงแป้งพัฟ บอกเลยว่า ของมันต้องมี!! และเป็นอะไรที่เชื่อว่าทุกคนน่าจะมีไม่ต่ำกว่าสองตลับแน่นอน สำหรับที่จะเอามารีวิวครั้งนี้มีทั้งหมด 5 แบรนด์ ได้แก่ 

1. Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder
 2. Babalah Oil Control & UV 2Way Cake Magic Powder SPF20 
3. Cho Micro Silk Anti-Aging Powder Ultra-Light Texture Vitamin E SPF15 / PA++ 12 
4. CHAME’ One Finish Two-Way 
5. RAN Anti Pollution 

ทั้ง 5 แบรนด์ที่หยิบมารีวิว เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างมีความสูสีกันอยู่มาก จะแตกต่างกันก็คนละนิดคนละหน่อย ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ว่าจะเน้นไปทางไหนมากกว่ากัน


โดยส่วนตัวเรามีผิวหน้าที่ค่อนข้างแห้ง มีรอยสิว โดยเรามีสิวผิวไปทางขาวเหลือง แป้งพัฟในอุดมคติสำหรับเราคือเน้นปกปิด แต่บางเบา คือไม่ต้องถึงกับเนื้อแน่นเว่อร์ไรงี้ ทาไปแล้วรู้สึกว่ายังมีความเป็นผิวหลงเหลืออยู่อ่า มาไล่ดูแต่ละตัวกันเลยดีกว่า


 1. Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder


แป้งสูตรใหม่ของศรีจันทร์ในคอนเซ็ปท์ที่ว่า "แป้งเจ้าหญิง" แบบว่า ทาปุ๊ปมงลงปั๊ป แป้งตัวนี้ใช้เทคโนโลยี Duo Charm ทำหน้าที่ควบคุมความมันและปกปิดริ้วรอย ปราศจาก น้ำหอม น้ำมัน alcohol และสารพาราเบน เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย 

ราคา 350.-


ตัวนี้ที่ใช้เป็น เบอร์ 2 เนื้อแป้งค่อนข้างมีความแน่น ให้โทนสีที่ออกไปทางสีขาว


จากที่ได้ลองใช้ เรารู้สึกว่าศรีจันทร์ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ในเรื่องความบางเบาเอาไว้อยู่ เมื่อทาลงไปจะเห็นว่ากลบรอยสิวได้ แต่ยังไม่ถึงกับทำได้ดีเท่าไหร่ ตัวนี้เราเอาไว้ใช้ในวันสบายๆ แบบว่าไม่ต้องการแต่งหน้ามากมาย ทาแป้ง ทาปากจบ แต่เรื่องเฉดสีเราว่านางติดขาวไปนิดนึง


2. Babalah Oil Control & UV 2Way Cake Magic Powder SPF20


แป้งซิลิโคนผสมรองพื้น สูตรกันน้ำกันเหงื่อ เนื้อเนียนละเอียด ไม่หนักหน้า ให้การปกปิดได้อย่างเรียบเนียนสมบูรณ์แบบ ควบคุมความมันส่วนเกินยาวนานตลอดวัน พร้อมมอบการบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นยาวนาน ด้วยส่วนผสมของ Vitamin E และ Vitamin C ช่วยในเรื่องการปกปิด รอยสิว จุดด่างดำ ฝ้า กระ ได้ในระดับสูง ป้องกันแสงแดดด้วยคุณสมบัติ UV SPF20 

ราคา 690.-


เบอร์ที่ใช้ 02 ตัวนี้เนื้อแป้งเนียนละเอียด เนื้อดูหนักกว่าของศรีจันทร์นิดนึง


ตัวนี้เราว่าค่อนข้างมีความใกล้เคียงกับของบาบาร่าอยู่นะ แต่นางดูมีความเนียนไปกับผิวมากกว่า ไม่ขาวเหมือนบาบาร่า ส่วนเรื่องสัมผัสของตัวแป้ง อันนี้เราว่าไม่ถึงกับบางเบามาก ค่อนข้างหนักหน้านิดนึงแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นจนเกินไป อารมณ์เดียวกับตอนลงรองพื้นเลย คือเป็นแบบนั้นจริงๆ เรื่องความเนียนละเอียดก็ถือว่าใช้ได้


3. Cho Micro Silk Anti-Aging Powder Ultra -Light Texture Vitamin E SPF 15/ PA++


แป้งเนื้อใยใหม มิติใหม่ของแป้งผสมรองพื้น ลดริ้วรอยด้วย Anti-aging มีความปกป้องผิวพร้อมบำรุงด้วยวิตามิน Eกันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ไม่เปลี่ยนสี ควบคุมความมัน ปกป้องผิวจากแสงแดด SPF 15++ 

ราคา 790.-


เบอร์ที่ใช้ M2 เนื้อแป้งออกสีเนื้อๆ มีความละเอียด มีสัมผัสที่ค่อนข้างหนักนิดนึง


ตัวนี้เราว่าค่อนข้างมีความใกล้เคียงกับของบาบาร่าอยู่นะ แต่นางดูมีความเนียนไปกับผิวมากกว่า ไม่ขาวเหมือนบาบาร่า ส่วนเรื่องสัมผัสของตัวแป้ง อันนี้เราว่าไม่ถึงกับบางเบามาก ค่อนข้างหนักหน้านิดนึงแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นจนเกินไป อารมณ์เดียวกับตอนลงรองพื้นเลย คือเป็นแบบนั้นจริงๆ เรื่องความเนียนละเอียดก็ถือว่าใช้ได้


4. RAN Anti Pollution


แป้งพัฟ รัน นวัตกรรมใหม่ของ แป้งพัฟ ผสมรองพื้น ที่ให้การปกปิดผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วย Technology Hydro-Lipo Phobic Treatment ช่วยให้ แป้งพัฟ ติดทนยาวนานตลอดวัน สีแป้งไม่หมองลง และไม่เป็นคราบระหว่างวัน มีสารสกัดจากอัญมณีสีชมพู สารสกัดจากต้นอ่อนทานตะวัน และ วิตามิน E ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี เปล่งประกายสดใส ดูอ่อนวัย พร้อมช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV, Blue Light และ IR อย่างเต็มประสิทธิภาพ การันตีด้วยรางวัล BSB Innovation Prize Cosmetics 2017 Ingredients 

ราคา 790.-


เบอร์ที่ใช้ 02 เนื้อสัมผัสมีความบางเบา ให้โทนสีออกเหลืองๆ


เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ค่อนข้างดัง และรู้จักกันในนามแป้งน้องฉัตร ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองใช้คือค่อนข้างประทับใจและตอบโจทย์ได้ในระดับหนึ่งนะ คือนางมีความบางเบา ให้ความรู้สึกที่ดูเป็นผิว แต่… ถึงเนื้อแป้งที่เมื่อดูจากสายตาหรือลองสวอชออกมาจะออกโทนเหลือง แต่เมื่อทาลงไปแล้วเราก็รู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยแมทซ์กับผิวเท่าไหร่ แต่โดยรวมคือโอเคเลย สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน


5. CHAME’ One Finish Two – Way Powder


แป้งพัฟผสมรองพื้นที่ติดทนนาน ให้การปกปิดทุกอนูผิว พร้อมปรับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ดรอประหว่างวัน ให้ความรู้สึกที่บางเบาด้วยเนื้อแป้งที่มีอนุภาคเล็กถึง 0.25 ไมครอน ปกป้องเซลล์ผิวด้วยสีฟ้าจากหน้าจอคอมฯ มลภาวะต่างๆ และต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดความมันส่วนเกิน และช่วยเสริมโครงสร้างผิวให้แข็งแรง บำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใส มอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้าด้วยสานสกัดจาก Marine Glycogen จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน, L – Glutathione สารสกัดโปรตีนรังไหม, Vitamin E, Diamond Powder ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 20 PA ++ 

ราคา 690.-


สีที่ใช้เป็นเบอร์ C2 สำหรับผิวขาวเหลือง หรือผิวสองสี ตอนเปิดมาครั้งแรกแอบตกใจ มันจะเข้มเกินไปจนทำให้หน้าดรอปไหม ด้วยเฉดสีที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากแบรนด์ทั้งหมดที่พูดมา (คือค่อนข้างเข้ม)


สำหรับแบรนด์นี้อันดับแรกชอบแพคเกจค่ะ ! เมื่อลองใช้แล้วรู้สึกแปลกใจอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเมื่อทาลงไปปุ๊ป นางกลืนไปกับสีผิวเลยจ้า แบบชอบอ่ะ ไม่เข้มเกินไปแบบที่คิด หน้าไม่ดรอบ ไม่ลอย ปาดไปครั้งเดียวคือเนียนไปเลย เกลี่ยง่ายมาก ส่วนเรื่องปกปิดเราว่าก็ทำได้ไม่ต่างจากแบรนด์ก่อนหน้านี้สักเท่าไหร่ แต่เรื่องประสิทธิความเนียนนี่บอกเลย ชอบมาก เป๊ะมาก สีแป้งคือดี กลืนไปกับหน้าเลย 


ลงคะแนน 
1. SRICHAND >> 2.5/5 
2. BABALAH >> 3/5 
3. CHO >> 2.5/5 
4. RAN >> 4/5 
5. CHAME’ >> 5/5


สำหรับเกณฑ์การให้คะแนนครั้งนี้มาจากความชอบส่วนตัวของเรา โดยเรารู้สึกถูกจริตกับแบรนด์ ชาเม่ มาเป็นอันดับ 1 เนื่องจากนางให้เฉดสีที่ค่อนข้างสมจริง ไม่หลอก ไม่ลอย ไม่จกตา ซึ่งแตกต่างจากแบรนด์อื่น ที่ส่วนใหญ่จะติดไปทางโทนขาวสะมากกว่า ส่วนศรีจันทร์ นอกจากในเรื่องของเฉดสี เราแอบหักคะแนนตรงที่ว่าพอลองทาจริงแล้ว นางดูขาวเกินเบอร์ไป เช่นเดียวกับ โช และ บาบาร่า เฉดสีค่อนข้างโอเค แต่เนื้อแป้งดูหนาไปนิดนึง

16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค้ะ
21 ม.ค. 2562 เวลา 20:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณคะ

22 ม.ค. 2562 เวลา 8:51 น.
ความคิดเห็นที่ 3

อยากลองน้องฉัตร

22 ม.ค. 2562 เวลา 9:17 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

22 ม.ค. 2562 เวลา 9:46 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ

22 ม.ค. 2562 เวลา 10:00 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

22 ม.ค. 2562 เวลา 10:30 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค้ะ

22 ม.ค. 2562 เวลา 11:32 น.
ความคิดเห็นที่ 8

Thanks

22 ม.ค. 2562 เวลา 11:33 น.
ความคิดเห็นที่ 9

ขอบคุณค่ะ

22 ม.ค. 2562 เวลา 13:47 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ของชาเม่เข้ากับสีผิวของคนไทยได้ดี ตามหาแป้งพัฟแบบนี้มานานแล้วค่ะ ส่วนใหญ่ที่ห็นขายตามท้องตลาดจะออกไปทางโทนขาว พอทาแล้วรู้สึกหน้าลอย ไม่เหมือนผิวจริง ต้องไปลองของชาเม่บ้างแล้ว
24 ม.ค. 2562 เวลา 16:27 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ใช้แป้งชาเม่หมดไปหลายตลับแล้วค่ะ ช่วงนี้มีโปรแถมลิปด้วยนะคะ คุ้มมาก 690฿ คลิ๊กไลน์นี้เลยจ้าา http://bit.ly/1TVI5Uv LineID: @chamenation
28 ม.ค. 2562 เวลา 19:49 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ใช้แป้งชาเม่หมดไปหลายตลับแล้วค่ะ ช่วงนี้มีโปรแถมลิปด้วยนะคะ คุ้มมาก 690฿ คลิ๊กไลน์นี้เลยจ้สา http://bit.ly/1TVI5Uv
28 ม.ค. 2562 เวลา 19:49 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ชาเม่ดูเนียนดีนะ รันก็เคยใช่นะ แต่ยังไม่โดน
31 ม.ค. 2562 เวลา 11:06 น.
ความคิดเห็นที่ 14
เพิ่งซื้อชาเม่มาลองเหมือนกันค่ะ พอดีไปเห็นมาในอีฟแอนด์บอย
2 ก.พ. 2562 เวลา 21:44 น.
ความคิดเห็นที่ 15
เราชอบแพ็คเกจชาเม่ค่ะ สีชมพูโรสโกลด์สวยดี
3 ก.พ. 2562 เวลา 22:12 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล