รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
สาระน่ารู้

5 ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า เอาใจคนแต่งหน้าไม่ติด!

6,820
1 ก.ย. 2566
มาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

แต่งหน้าไม่ติด แต่งหน้าแล้วเป็นคราบ ทำไงดี? วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด ก็ต้องขอแนะนำให้ลองมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าเลยค่ะ เพราะการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวในทันที พร้อมบำรุงผิวด้วยสารสกัดเข้มข้นที่มีประโยชน์ต่อผิว และปลอบประโลมผิวลดรอยแดง เผยให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพในทันที

แล้วควรจะมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้านานแค่ไหน? มาส์กแบบไหนที่ใช้ก่อนแต่งหน้าได้บ้าง แต่งหน้าทุกวันต้องมาส์กหน้าทุกวันเลยมั้ย ไปไขข้อสงสัยด้วยกันเลยค่าา ~



สาเหตุของการแต่งหน้าไม่ติดเป็นคราบระหว่างวัน


สาเหตุของการแต่งหน้าไม่ติดเป็นคราบระหว่างวัน

สาเหตุที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติด ลงรองพื้นแล้วหน้าเป็นคราบระหว่างวัน เป็นเพราะสาเหตุเหล่านี้
  • ความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ : เมื่อผิวไม่ชุ่มชื้น หรือได้รับความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ผิวหยาบกร้าน รูขุมขนกว้าง ไม่อิ่มฟู เรียบเนียน ทำให้เครื่องสำอางไม่แนบสนิทและยึดเกาะผิวแบบที่ควรจะเป็น
  • ความมันส่วนเกิน : ผิวมันจากกรรมพันธุ์ และผิวมันเพราะผิวแห้งขาดน้ำ ก่อให้เกิดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ไวกว่าผิวประเภทอื่น ๆ จึงทำให้เครื่องสำอางหลุดออกระหว่างวัน และหน้าหมองได้ไวกว่าปกติ
  • ผิวอ่อนแอชั่วคราว : เมื่อผิวอ่อนแอชั่วคราว จะเกิดการระคายเคืองได้ง่ายมาก ๆ อาจทำให้ผิวเห่อ รูขุมขนกว้างขึ้นระหว่างแต่งหน้า และเกิดผดผื่นขึ้นได้
  • ผลิตภันฑ์ไม่เหมาะกับผิว : การเลือกใช้เครื่องสกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่ไม่เหมาะกับผิว เช่น มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อเข้มข้นเกินกว่าที่ผิวต้องการ รองพื้นที่แมตต์มากไป จะทำให้ประสิทธิภาพการแต่งหน้าลดลง
  • สภาพอากาศ : อากาศที่ร้อนเกินไป ก็จะทำให้เครื่องสำอางหลุดระหว่างวัน อากาศที่หนาวเกินไปก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวหน้าแห้งและเครื่องสำอางเป็นคราบระหว่างวันได้เช่นกัน
  • สัมผัสหน้าบ่อย : คนที่ชอบจับหน้าตัวเองบ่อย ๆ หรือเผลอลูบหน้าตัวเองจนเคยชิน เป็นการรบกวนเครื่องสำอางและผิวมาก ๆ นอกจากเครื่องสำอางจะไม่ติดทน เป็นคราบระหว่างวันแล้ว ยังก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วยนะ

พอจะเห็นภาพกันแล้วใช่มั้ยคะว่าสาเหตุของการแต่งหน้าไม่ติด แต่งหน้าแล้วเป็นคราบระหว่างวันนั้น ส่วนมากจะเกี่ยวกับผิวล้วน ๆ เพราะถ้าเราขาดการบำรุงจนผิวแห้ง ผิวอ่อนแอ เกิดการระคายเคือง และเป็นสิว ก็จะส่งผลกับการแต่งหน้าได้ค่ะ ถ้าอยากแต่งหน้าให้สวยปิ๊งติดทนทั้งวัน ต้องเริ่มด้วยการใช้สกินแคร์บำรุงผิวก่อนแต่งหน้า ให้ผิวเนียนเรียบ ชุ่มชื้นมากเพียงพอ ก็จะทำให้ปัญหาการแต่งหน้าไม่ติดนั้นหมดไปได้ค่าา



5 ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้านั้นมีมากมาย และขึ้นอยู่กับสูตรที่เลือกใช้ค่ะ ไปดูกันว่าการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าช่วยอะไรได้บ้าง?

1. ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แต่งหน้าติดทน


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า คือ เพิ่มความชุ่มชื้นแบบติดสปีด เพราะในส่วนผสมของชีทมาส์ก มาส์กแพด มาส์กเจลลี่ หรือมาส์กในรูปแบบต่าง ๆ มักมีสารสกัดเข้มข้นในเนื้อเอสเซนส์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ในทันทีที่ใช้ โดยประกอบไปด้วย ไฮยารูลอนิค เอซิด, คอลลาเจน, น้ำแร่ และวิตามินต่าง ๆ ทำให้ผิวนุ่มลื่นทันทีหลังมาส์กหน้า ทำให้แต่งหน้าได้ติดทน ไม่เป็นคราบ สวยทั้งวันไม่มีหน้าลอกค่ะ

2. ปลอบประโลมผิวและลดการระคายเคือง


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

สำหรับคนที่ผิวระคายเคือง ผิวแดงหรือแสบร้อน ควรมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าเพื่อปลอบประโลมผิว และลดอุณหภูมิที่ผิว ให้ผิวที่แดงและระคายเคืองนั้นเย็นลง จะช่วยทำให้ความแดงที่หน้าแก้ม จมูก หรือบริเวณกรอบหน้านั้นลดเลือนลงได้ มีส่วนช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นและพร้อมรับการแต่งหน้าอีกด้วย ยิ่งถ้ามีส่วนผสมของวิตามินอี, ว่านหางจระเข้, คาโมมายล์, ใบบัวบก, ชาเขียว ก็จะตอบโจทย์เรื่องการลดการอักเสบและระคายเคืองผิวได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ถือเป็นข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าอีกข้อนึงนั่นเองค่ะ

3. ฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสขึ้น


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

สำหรับข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าที่คนหน้าหมองต้องเลิฟ เพราะเค้ามีส่วนช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้ในระยะเวลาเร่งด่วนค่ะ ขอแค่เลือกมาส์กที่มีส่วนผสมของ คอลลาเจน, สารต่อต้านอนุมูลอิสระ, วิตาิมนซี, วิตามินบี 3 และเซราไมด์ ที่มีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก ก็จะทำให้หน้าผ่องขึ้นง่าย ๆ แต่งหน้าติดทนและผิวไม่หมองคล้ำระหว่างวันด้วยน้าา

4. ช่วยกระชับรูขุมขน


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนการแต่งหน้าคือช่วยทำให้ผิวฟูขึ้น และรูขุขมขนเล็กลง เพราะส่วนมากคนจะเก็บมาส์กไว้ในตู้เย็นใช่มั้ยล่ะคะ ความเย็นนั้นก็มีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนได้ชั่วคราวจนกว่าเราจะแต่งหน้าเสร็จด้วยนะ และมาส์กบางสูตรก็มี สารสกัดจากต้นวิชฮาเซลช่วยกระชับรูขุมขน มีกรดซาลิไซลิกช่วยลดไขมันในรูขุมขน ทำให้รูขุมขนเล็กลง และสารสกัดอีกมากมายที่มีส่วนช่วยทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น สาว ๆ ที่หน้ามัน รูขุมขนกว้างจึงต้องหมั่นมาส์กหน้าแล้วล่ะ!

5. ลดความมันและลดปัญหาสิว


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

หลังจากล้างหน้าจนสะอาดและซับหน้าให้แห้งแล้ว การมาส์กหน้าในทันทีจะช่วยให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นที่เหมาะสม และไม่กระตุ้นให้เกิดการสร้างน้ำมันส่วนเกินออกมา แถมยังมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วย โดยคนที่มีผิวมันหรือคนที่ผิวเป็นสิว แนะนำให้เลือกใช้มาส์กที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ กรดไกลโคลิก และไนอะซินาไมด์ จะช่วยลดความมันและปรับสมดุลของต่อมไขมันในชั้นผิวไม่ให้ผิลตน้ำมันส่วนเกินออกมาได้ จึงถือเป็นข้อดีการมาส์กหน้าก่อนการแต่งหน้าที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ

แนะนำมาส์กที่เหมาะกับการใช้ก่อนแต่งหน้า


ข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการความเร่งด่วนขอแนะนำ มาส์กหน้า 3 ประเภทที่เหมาะกับการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า เพื่อกู้ปัญหาผิวแบบจึ้ง ๆ ดังนี้เลยย

ชีทมาส์ก : มาส์กแผ่นที่มอบการบำรุงและฟื้นฟูผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพ คลอบคลุมพื้นที่บริเวณหน้าผากจนถึงคาง แถมมีเอสเซนส์มากเพียงพอที่จะบำรุงผิวในส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย ใช้สะดวกแค่ฉีกแล้วแปะผิวเว้นบริเวณดวงตาและจมูกทิ้งไว้ 15-20 นาที ก็ได้ผิวที่พร้อมแต่งหน้าแล้วค่ะ

ขอแนะนำมาส์ก ROJUKISS 5X Intensive Mask สูตร Perfect Poreless มาส์กโรจูคิสซองสีน้ำตาลทองที่ช่วยให้ผิวดูตื่น อิ่มฟู เรียบเนียน และรูขุมขนกระชับทันทีที่ใช้ ช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ลงอะไรไปก็กลืนไปกับผิว ติดทนนานสุด ๆ จะแต่งหน้ารับปริญญา ไปบวช งานแต่ง งานไหนก็เริ่ด!


มาส์กแพด : มาส์กชิ้นเล็ก ๆ สำหรับใช้เฉพาะจุดมีทั้งแบบวงกลม สี่เหลี่ยมแบบขอบมน แบบตาข่าย แบบทึบ มีหลายชื่อเรียกมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น Treatement pad, Calming pad, Tonner pad, Chilling pad ขึ้นอยู่กับสารสกัดที่ใส่ในเอสเซนส์และแบรนด์ที่แตกต่างกันค่ะ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็มีส่วนช่วยให้ผิวบริเวณที่มาส์กนั้นมีสมดุลที่ดีขึ้น ชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้น และได้รับการปลอบประโลมก่อนการแต่งหน้าเพียงแปะทิ้งไว้แค่ 2-5 นาทีเท่านั้น ~

ขอแนะนำมาส์ก ANUA Birch Moisture Boosting Pad ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวแห้งผิวมันเพราะผิวแห้งขาดน้ำ แต่งหน้าไม่ติดเพราะผิวขาดความชุ่มชื้นต้องตัวนี้เลย เพราะเค้าเป็นมาส์กกลมแบบตาข่ายที่ยึดเกาะผิวได้ดี แถมอุ้มเอสเซนส์ได้แบบจุก! พร้อมรับการบำรุงและแต่งหน้าให้สวยติดทนท้างงวัน



มาส์กสำลี : อะ งงเลย มาส์กสำลีมาไงคะพี่สาว จริง ๆ แล้วมันคือการ DIY ทำมาส์กแพดด้วยตัวเองแบบที่ช่างแต่งหน้าเขาใช้กันค่ะ วิธีมาส์กแบบนี้จะใช้เพื่อแก้ปัญหาผิวและปลอบประโลมผิวเฉพาะจุดก่อนการแต่งหน้า โดยใช้โทนเนอร์ที่มี หรือเซรั่ม น้ำตบ ที่ใช้ประจำ มาเทใส่สำลี ยิ่งเป็นสำลีโทนเนอร์และแปะลงผิว รีดให้แนบผิวลงไป ทิ้งไว้ 10-15 นาที ก็จะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นพร้อมรับการแต่งหน้า ใครที่ไม่มีมาส์กชีท มาส์กแพด ก็เอามาส์กสำลีมาคั่นเวลาก่อนได้น้าา

ขอแนะนำ Evergreen 5-Layer Cotton Sheets เลยค่ะ สำลีรีดขอบตัวนี้บอกเลยว่าคุ้มค่ามาก ๆ เพราะใน 1 ชิ้นเค้ามีถึง 5 เลเยอร์ เป็นแบบสำลีธรรมดา 4 เลเยอร์ใช้เช็ดทำความสะอาดใบหน้าหรือนำมามาส์กหน้าก็ได้ เค้ายืดหยุ่นและรับน้ำหนักได้ดีเว่อ ส่วนเลเยอร์ที่ 5 เป็นตาข่าย เอามาเช็ดริมฝีปากก่อนแต่งหน้าก็เริ่ดด


และนี่ก็เป็นข้อดีของการมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าที่คนแต่งหน้าไม่ติด แต่งหน้าทีไรก็เป็นคราบต้องรู้ จะได้แต่งหน้าได้สวยติดทนและไม่หน้าเอือดให้ต้องเซ็งกันนะค้าาา

ใครอยากลองบำรุงผิวด้วยมาส์ก แต่ยังไม่รู้จะใช้มาส์กอะไรดี ไปดูนี่เลย!

มาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า


What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวรวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าพูดถึงมาส์กหน้าที่กำลังมาแรงในตอนนี้ก็น่าจะของ Joji นะ เป็นสาวรีวิว และบอกต่อกันเยอะ
9 มี.ค. 2567 เวลา 17:58 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สงสัยต้องกลับไปมาส์กหน้าอย่างจริงจังแล้ว ช่วงนี้หน้าโทรมมากๆ
23 ก.พ. 2567 เวลา 12:44 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ตอนนี้ใช้มาส์กชีทของโจจิอยู่ค่ะ บอกเลยว่าดีมากๆ
17 ก.พ. 2567 เวลา 21:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ตั้งแต่มาส์กหน้าเป็นประจำรู้สึกว่าแต่งหน้าติดขึ้นนะ แถมรูขุมขนยังกระชับขึ้นด้วย คอนเฟิร์มเลย หลังจากใช้ต่อเนื่องมา 4-5 เดือน
3 ก.พ. 2567 เวลา 12:45 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จริงทุกข้อเลยค่ะ เรามาส์กหน้าทุกวัน ผิวดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ เราใช้ Joji Jelly Mask ราคาไม่แพง แต่ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า
19 ม.ค. 2567 เวลา 15:29 น.