ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisex
ทริคความงาม

13 ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดด ผิวไหม้แดดใช้อะไรดี ให้ผิวใสปิ๊งเหมือนเดิม!

15,122
13 เม.ย. 2566

13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ไอเทมฟื้นฟูผิว ผิวไหม้แดดใช้อะไรดี ?




ผิวไหม้แดด อาการผิวแสบแดง แห้ง ลอก ไหม้ จากการที่อยู่กลางแจ้ง หรือพื้นที่ ๆ มีแสงแดดส่องถึงเป็นเวลานาน จนร่างกายถูกรังสี UV ทำร้ายให้เกิดอาการแดง แห้ง ลอก และอาจทำให้ผิวไหม้ หรือเกิดุดด่างดำ ฝ้าแดดฝังลึกได้

ผิวไหม้แดดใช้อะไรดีให้หายแสบร้อน และจะฟื้นฟูและรักษาผิวไหม้แดดให้กลับมาเป็นผิวสวยใสเหมือนเดิมได้ยังไงบ้าง? ไปดู 13 ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดที่ *Cosmenet รวบรวมมาให้ในวันนี้กันเลยค่าา~



สาเหตุของผิวไหม้แดด เกิดจากอะไร?


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ผิวไหม้แดดมีสาเหตุมาจากการที่เราอยู่ในพื้นที่กลางแจ้งนาน ๆ และไม่ได้ปกป้องรังสี UV ในแสงแดดอย่างเพียงพอ โดยรังสี UV หรือรังสีอัลตราไวโอเลตในแสงแดดจะมีความยาวคลื่นตั้งแต่ 100 ถึง 400 นาโนเมตร (nm) ที่สามารถทำร้ายผิวของเราได้ โดยจะถูกแบ่งเป็น 3 ประเภทดังนี้จ้า
  • รังสี UVA ความยาวคลื่นประมาณ 320-400 nm โดยในช่วงคลื่นความยาวเหล่านี้ รังสี UVA นับว่ามีคลื่นความยาวที่รุนแรงที่สุดและสามารถทะลุเมฆ ทะลุกระจก และซึมผ่านผิวหนังได้ลึกเข้าไปถึงชั้นผิวแท้ เป็นสาเหตุของการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนัง ทำลายความยืดหยุ่นของเซลส์ผิวซึ่งก่อให้เกิดปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ นั่นเอง
  • รังสี UVB ความยาวคลื่นประมาณ 280-320 nm มีคลื่นยาวสั้นกว่า UVA ก็จริง แต่มีความเข้มสูงกว่า UVA กระตุ้นเมลานินทำให้ผิวเข้มขึ้น และยังเป็นสาเหตุที่ทำร้ายผิวชั้นนอกจนเกิดภาวะผิวไหม้แดด ผิวหนังแห้ง ลอก ผิวหมองคล้ำ และเป็นสาเหตุของโรคผิวหนังเช่น ผื่นแดงและตุ่มต่างๆ รวมถึงโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย
  • รังสี UVC ความยาวคลื่นน้อยกว่า 280 nm นับเป็นรังสีอัลตราไวโอเลตที่คลื่นสั้นที่สุด จึงจะถูกกั้นไว้ที่ชั้นโอโซนแอตโมสเฟียร์และไม่มีอันตรายต่อมนุษย์ค่ะ หลัก ๆ แล้วตัวการที่ทำร้ายผิวจนผิวไหม้แดดก็มาจาก UVA และ UVB ที่ผสมโรงกันจนทำให้โครงสร้างเซลส์ผิวเสื่อมสภาพ เสียความชุ่มชื้นจนเกิดความระคายเคือง อักเสบ รวมไปถึงการแห้งลอกได้นั่นเองค่าา


แนะนำ 13 ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดให้ผิวกลับมาใสปิ๊ง!


Nature Republic Aloe Vera 92 Soothing Gel


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

สกินแคร์ฟื้นฟูผิวไหม้แดดตัวดังไอเทมแรกที่จะแนะนำก็คื๊อออ เจลบำรุงผิว Nature Republic Aloe Vera 92 Soothing Gel ที่มีส่วนผสมหลักอย่างว่านหางจระเข้ ถึง 92 % เหมาะสำหรับผิวแห้ง และผิวไหม้จากการถูกแสงแดดทำร้าย ยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ช่วยสมานผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ลดอาการแสบร้อนให้ผิวเย็นสบาย สำหรับซัมเมอร์นี้ใครที่ไปเที่ยวทะเลแล้วมีผิวไหม้แดดกลับมาใช้ตัวนี้เพื่อปลอบประโลมได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ เจลว่านหางตัวนี้อ่อนโยนด้วยนะ ผิวแพ้ง่ายก็ไม่ระคายเคืองจ้าา

ปริมาณ: 300 ml.
ราคา: 290 THB
พิกัด: Lazada 



La Roche Posay CICAPLAST BAUME B5


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ผิวไหม้แดดใช้อะไรดี? ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดที่อยากแนะนำอีกอันคือ ครีมบำรุงผิว La Roche Posay CICAPLAST BAUME B5 ที่มีส่วนผสมสำคัญอย่าง Cicaplast ที่ช่วยปลอมประโลมผิว และช่วยเร่งการฟื้นฟูผิวหน้าที่ถูกทำลายจากแสงแดดและมลภาวะอื่น ๆ มีส่วนช่วยปกป้องผิวหน้าจากการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยน้าา ยิ่งผิวไหม้แดดที่ทั้งระบม อักเสบ และแห้งกร้าน คือต้องจัดน้องคนนี้ไปโบกเพื่อให้ผิวกลับมาสดใสสดชื่นและลดอาการระคายเคืองกันด่วน ๆ ค่าา

ปริมาณ: 40 ml.
ราคา: 500 THB
พิกัด:
La Roche Posay



Neutrogena Hydro Boost Night Concentrate


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ไอเทมฟื้นฟูผิวจากอาการผิวไหม้แดดอย่าง Neutrogena Hydro Boost Night Concentrate เป็นเจลบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) ช่วยเติมน้ำและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ลดอาการแสบร้อน และระคายเคืองจากภาวะผิวไหม้แดด ช่วยฟื้นฟูกระบวนการซ่อมแซมให้ผิวกลับมาสมดุล แถมน้องคนนี้ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและเติมความอิ่มฟูในชั้นผิวได้ดีสุด ๆ แช่เย็นก่อนใช้คือฟิ๊นฟินน ~

ปริมาณ: 50 g.
ราคา: 820 THB
พิกัด: Shopee




Vaseline Intensive Care Aloe Soothe


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ครีมบำรุงผิว Vaseline Intensive Care Aloe Soothe ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดด ที่มีส่วนผสมของสารสกัดว่านหางจระเข้และสตราทิส-3 มอยส์เจอร์คอมเพล็กซ์ บำรุงล้ำลึกสู่ชั้นผิว ช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นให้กับผิวกาย และช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี ตัวนี้ทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวันเลยย

ปริมาณ: 550 ml.
ราคา: 239 THB
พิกัด: Lazada




Vichy Mineral 89


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดที่น่าสนใจอีกตัว ก็คือ Vichy Mineral 89 เจลบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของธาตุแร่ Vichy Mineralizing Water ตัวนี้เค้าเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี แถมช่วยป้องกันผิวหน้าจากมลภาวะต่าง ๆ ด้วยย ใครออกแดดบ่อย ๆ รู้สึกผิวไหม้แดด แห้งกร้าน ไม่อิ่มฟูเหมือนเดิม ต้องจัด!

ปริมาณ: 30 ml.
ราคา: 899 THB
พิกัด: LazadaVichy




SKIN1004 Madagascar Centella Soothing Cream


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

สกินแคร์ฟื้นฟูผิวไหม้แดดสุดเข้มข้น SKIN1004 Madagascar Centella Soothing Cream ตัวนี้เป็นครีมสูตรเข้มข้น ที่มีส่วนผสมหลักเป็น Centella Asiatica Extract 70% หรือสารสกัดจากใบบัวบก ที่ทุกคนน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าน้องเค้ามีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบบนผิวได้ทุกชนิดด แถมยังช่วยบำรุงผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแบบเต็มประสิทธิภาพเว่อร์ ๆ ใครผิวไหม้แดดอย่างแรง คือรีบกดน้องเข้าตะกร้าด่วน!

ปริมาณ: 75 ml.
ราคา: 690 THB
พิกัด: Lazada All about you




Laneige Water Sleeping Mask


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดด เติมน้ำให้ผิวอย่าง Laneige Water Sleeping Mask น้องเป็นเจลนุ่ม ที่มีส่วนผสมหลักคือ Hydro Ionized Mineral Water, Evening Primrose Root Extract, Hunza Apricot Extract แบบว่าสารสกัดเค้าแน่นมากก แถมทุกอย่างคือช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและสดชื่นตลอดวัน ยังช่วยฟื้นบำรุงผิวที่เสียหายและช่วยลดการอักเสบบนผิวจากการถูกทำร้ายโดยแสงแดด และมลภาวะต่าง ๆ ได้แบบเริ่ด!

ปริมาณ: 70 ml.
ราคา: 1,100 THB
พิกัด: LazadaSephora

ดูข้อมูล Laneige Water Sleeping Mask เพิ่มเติมได้ที่นี่



Babi Mild Honey Suckle & Acerola Cherry Intensive Lotion For Refresh Skin


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดสุดอ่อนโยนอย่าง Babi Mild Honey Suckle & Acerola Cherry Intensive Lotion For Refresh Skinเป็นครีมเนื้อบางเบาที่มีส่วนผสมธรรมชาติเป็นหลัก อย่าง Honey Suckle, Acerola Cherry Extract และ Vitamin C ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบนผิว ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และช่วยเรียกความสดชื่นสดใส ความนุ่มเด้งกลับมา แก้ผิวไหม้แดดที่แห้งกร้าน ลอก เป็นขุย ได้อย่างอ่อนโยนสุด ๆ

ปริมาณ: 180 ml.
ราคา: 129 THB




COSRX Advanced Snail 96 Mucin Power Essence


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดแถมปลอบประโลมผิวเป็นสิวได้ดี ต้องนี่เลย COSRX Advanced Snail 96 Mucin Power Essence เนื้อสัมผัสเป็นเจลเข้มข้น ที่มีส่วนผสมหลักคือ Snail Mucin Extract 96% ช่วยบำรุงผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี แถมยังลดการอักเสบและแดงของผิว ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่เสียหายจากแสงแดดได้ดี ผิวเป็นสิวก็ใช้ได้แบบปัง!

ปริมาณ: 100 ml.
ราคา: 820 THB
พิกัด: Konvy



Biossance Squalane + Omega Repair Cream


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดอย่าง Biossance Squalane + Omega Repair Cream เป็นครีมที่มาพร้อมกับส่วนผสมของ Squalane หรือไขมันจากธรรมชาติ ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากองุ่นและสารสกัดจากสมุนไพรอื่น ๆ ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวเหมาะกับผิวไหม้แดดที่แห้งกร้าน และหมองคล้ำสุด ๆ

ปริมาณ: 50 ml.
ราคา: 2,120 THB
พิกัด: Sephora , Biossance 




Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration Serum


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

อีกหนึ่งไอเทมสกินแคร์ฟื้นฟูผิวไหม้แดดที่น่าสนใจที่ทางเราอยากแนะนำอีกตัวคือ Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration Serum ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยบำรุงผิวและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยส่วนผสมของ Sodium Hyaluronate, Panthenol, Ceramides, Sodium PCA ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ปลอบประโลมผิวไหม้แดด แถมยังมีส่วนช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวหมองคล้ำเหี่ยวย่นด้วยนะ ตัวนี้ก็ไม่ควรพลาด!

ปริมาณ: 50 ml.
ราคา: 1,850 THB
พิกัด: King Power , Sephora




NIVEA Sun Moisturising After Sun Lotion


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

สิ่งนี้คือดีงามมากก เป็นไอเทมฟื้นฟูผิวหลังจากที่เผชิญกับแสงแดดจนผิวมีการอาการไหม้แดดกัน อย่าง NIVEA Sun Moisturising After Sun Lotion เป็นโลชั่นที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นบำรุงผิวหลังการถูกแสงแดดโดยเฉพาะ สายอาบแดดควรลอง!ซัมเมอร์นี้บอกเลยว่าควรมีมาก ๆ ส่วนผสมหลักคือสารสกัดว่านหางจระเข้และอนุพันธุ์ของ Vitamin E ที่ช่วยเสริมสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดอาการผิวแห้งกร้าน แถมลดการอักเสบของผิวได้อย่างเห็นผลเลยล่ะ!

ปริมาณ: 200 ml.
ราคา: 272 THB
พิกัด: 
NIVEA Beautrium



Avene Thermal Spring Water


13 ไอเทมสำหรับผิวไหม้แดด สกินแคร์สำหรับผิวไหม้แดด

ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดระหว่างวันที่อยากแนะนำก็คือ Avene Thermal Spring Water สเปรย์น้ำแร่ธรรมชาติจากฝรั่งเศส ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดการอักเสบและอาการแสบแดงจากภาวะผิวไหม้แดดได้ดี นอกจากนี้ยังมีด้วยซิลิกาทำให้ผิวนุ่มนิ่มและช่วยเป็นฟิลม์ปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆได้อีก อันนี้ก็คือต้องตำ! ผิวบอบบางใช้ได้ น้องอ่อนโยนสุด ๆ ไปเลออ

ปริมาณ: 50 ml.
ราคา: 280 THB
พิกัด: Konvy




และนี่ก็เป็นลิสต์สำหรับคนที่กำลังหาว่าผิวไหม้แดดใช้อะไรดี จัดไปเลยจ้า 13 ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดด ลดอักเสบ ลดหมองคล้ำ เผยผิวหน้าใสปิ๊งเหมือนเดิมได้ ทุกตัวคือบอบบาง อ่อนโยน เหมาะกับช่วงที่ผิวเราอ่อนแอและต้องการการบำรุงสุด ๆ หรือใครหาสกินแคร์อ่อนโยนเอาไปใช้เป็น Daily use ก็คือเหมาะเลย~

แดดแรงจนหน้าหมองไปหมด ต้องดูแลผิวยังไงไปดูที่กัน~

เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าร้อน หน้าร้อนบำรุงผิวยังไงดี มีคำตอบ!

What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 777ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisexใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่น14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้ทุกตัวเลย
15 เม.ย. 2566 เวลา 22:26 น.
ความคิดเห็นที่ 2
💗💗💗
13 เม.ย. 2566 เวลา 16:17 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ตอนรับสงกรานต์เลยค่า
13 เม.ย. 2566 เวลา 5:00 น.