อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก
ทริคความงาม

9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!

3,580
17 พ.ค. 2567
เรตินอล

ถ้าพูดถึงสกินแคร์ที่มีกระแสแรงที่สุดในตอนนี้ก็คงต้องยกให้ “เรตินอล (Retinol)” เลยค้าา หลายคนที่ได้ทดลองใช้ต่างก็รีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าหน้ากระจ่างใส เรียบเนียน แถมไร้ริ้วรอยกวนใจ บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ดเกินคุณน้าา~ แต่ก็เชื่อว่ายังมีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยยังคงลังเล เพราะกังวลว่าจะแพ้ และก็ต้องยอมรับเลยว่าเป็นสกินแคร์ที่ราคาค่อนข้างแรง วันนี้ *Cosmenet เลยขอเอาใจคนงบน้อย หรือสาว ๆ ที่ต้องการทดลองใช้ก่อนซื้อขนาดจริงด้วยการรวบรวม 9 เรตินอลถูกและดี ในงบไม่เกิน 300 บาทมาแนะนำกันล้าววว~


9 เรตินอลยี่ห้อไหนดี




เรตินอล ใช้ยังไง?


  • ทดสอบการแพ้ก่อน : โดยสามารถทดสอบการแพ้ได้ง่าย ๆ ด้วยการทาผลิตภัณฑ์ลงบริเวณข้อพับแขนหรือหลังใบหู ทิ้งไว้ประมาณ 48 - 72 ชั่วโมง หากมีอาการผิวบวมแดง คัน และแสบร้อน แสดงว่าเราอาจไม่เหมาะกับการใช้เรตินอล หรืออาจเลือกใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้นสูงจนเกินไป
  • เริ่มใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้นต่ำก่อน : ควรเริ่มใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้นต่ำประมาณ 0.01% ก่อน หากทดลองใช้มาสักพักแล้วไม่รู้สึกระคายเคืองผิวก็สามารถขยับความเข้มข้นเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงขึ้นจากเดิมได้
  • เพิ่มความถี่ขึ้นทีละน้อย : ในช่วงแรกของการใช้เรตินอลควรค่อย ๆ เพิ่มความถี่ขึ้นทีละน้อย ในสัปดาห์แรกควรใช้ 2-3 ครั้ง ถัดมาในสัปดาห์ที่ 2 เพิ่มความถี่เป็น วันเว้นวัน และสัปดาห์ที่ 3 เป็นต้นไปสามารถใช้เป็นประจำทุกคืนได้
  • ใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น : ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการใช้เรตินอลคือ ตอนกลางคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด เนื่องจากการใช้เรตินอลอาจทำให้ผิวหนังบางลงและไวต่อแสงได้ค่ะ
  • ใช้ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว : ควรทาเรตินอลปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียวให้ทั่วใบหน้า โดยเว้นบริเวณรอบดวงตา รูจมูก และริมฝีปาก ซึ่งเป็นส่วนที่มีความบอบบางและอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้มากกว่าบริเวณอื่น ๆ
  • ใช้มอยส์เจอไรเซอร์หลังลงเรตินอล : แนะนำให้ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์หลังลงเรตินอล เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดอาการแห้งลอก และช่วยลดการระคายเคืองผิวที่เกิดจากการใช้เรตินอล 

9 เรตินอลถูกและดี


1. Olay Regenerist Retinol24 Night Moisturizer


Olay Regenerist Retinol24 Night Moisturizer

เปิดประเดิมด้วยเรตินอลแบบซองจาก Olay ครีมทาหน้า​สำหรับตอนกลางคืนสูตรมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นที่มีส่วนผสมหลักจากเรตินอลมีคุณสมบัติในการช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าและช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงแลดูสุขภาพดี เร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าและสร้างผิวใหม่ที่ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ ลดการอุดตันของรูขุมขน พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง แถมยังช่วยรักษาสิวและยับยั้งการเกิดสิวใหม่ ลดเลือนจุดด่างดำ และรอยแดงต่าง ๆ ที่เกิดจากการแสงแดด ผสาน Niacinamide ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวที่ช่วยให้คงความชุ่มชื้นได้ยาวนานขึ้น ช่วยกระชับรูขุมขน และควบคุมความมันให้กับผิวได้ดี

  • จุดเด่น : เร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่า สร้างผิวใหม่ที่ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ
  • ราคา : 7 g. / 59 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big CWatsonsKonvyShopeeLazada



2. L'Oréal Paris Revitalift Anti-Wrinkle & Firming Day Cream SPF35/PA++


L'Oréal Paris Revitalift Anti-Wrinkle & Firming Day Cream SPF35/PA++

เรตินอลแบบซอง L'Oréal Paris ตัวนี้เค้ามีให้เลือกทั้งแบบกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ แต่ที่เราหยิบมาแนะนำจะเป็นสูตรกลางวัน โดยจะเพิ่ม SPF35/PA++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดนั่นเอง แต่ความโดดเด่นของเจ้าตัวนี้อยู่ตรงที่มีส่วนผสมของเรตินอล ซึ่งเก่งเรื่องลดเลือนริ้วรอย และความหย่อนคล้อย เพื่อให้ผิวกระชับเต่งตึง พร้อมกระชับรูขุมขนไปในตัว ตอบโจทย์กับคนที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยแห่งวัย รวมถึงสาว ๆ ที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาริ้วรอยก่อนวัย

  • จุดเด่น : จัดการริ้วรอย ความหย่อนคล้อยทั้ง 8 จุดที่สำคัญ
  • ราคา : 7 g. / 39 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsAll OnlineShopeeLazada



3. Rojukiss Phyto-Retinol Firm Smooth Serum


Rojukiss Phyto-Retinol Firm Smooth Serum

ใครเป็นทาสรัก Rojukiss ต้องไม่พลาด! เรตินอลแบบซองที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ในเซเว่น โดยมีสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง BAKUCHIOL ผสานเรตินอล ช่วยลดเลือนริ้วรอย เสริมความยืดหยุ่นให้ผิวเฟิร์มกระชับ และเรียบเนียนขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของคอลลาเจน ช่วยเสริมความยืดหยุ่นผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ พร้อมด้วย Niacinamide และ Witch Hazel เข้มข้น ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับให้ผิวดูกระจ่างใส แถมช่วยกระชับรูขุมขนไปพร้อมกัน

  • จุดเด่น : ช่วยลดเลือนริ้วรอย เสริมความยืดหยุ่นให้ผิวเฟิร์มกระชับ
  • ราคา : 7.5 g. / 39 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big CKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เรตินอล Rojukiss เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


4. Plantnery Bakuchiol A Melasma Serum in Cream


Plantnery Bakuchiol A Melasma Serum in Cream

เรตินอล เซเว่น จาก Plantnery ซองนี้เป็นสูตรลดฝ้าแดด ริ้วรอยก่อนวัย พร้อมบำรุงผิวหน้าด้วยบากูชิล หรือเรตินอลจากธรรมชาติ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบของผิวหนัง โดยมีประสิทธิภาพในการบำรุงเหมือนกับเรตินอลแต่อ่อนโยนกว่า ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย นอกจากจะช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ความหมองคล้ำ และจุดด่างดำแล้ว ยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ พร้อมคืนความเฟิร์มให้ใบหน้าด้วย ในส่วนเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่เหนอะหนะ

  • จุดเด่น : มีประสิทธิภาพในการบำรุงเหมือนกับเรตินอลแต่อ่อนโยนกว่า
  • ราคา : 7 ml. / 49 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : All OnlineKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เรตินอล Plantnery เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


5. Pond's Age Miracle Ultimate Youth Night Cream


Pond's Age Miracle Ultimate Youth Night Cream

ใครมีปัญหสเรื่องริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อยมารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเรามีเรตินอลแบบซองจาก Pond's มาแนะนำ โดยเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของเรตินอล ซึ่งทางแบรนด์เค้าเคลมเลยว่าช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ผิวเด้ง ยืดหยุ่นและเรียบเนียนใน 7 วัน นอกจากนี้ยังมีไนอะซินามายด์ ที่ทำหน้าที่ฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสขึ้นด้วย เนื้อครีมมีความเข้มข้น แต่ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว ใครอยากกู้ผิวเร่งด่วนต้องจัดเลยค่าา

  • จุดเด่น : ลดเลือนริ้วรอย ผิวเด้ง ยืดหยุ่น และเรียบเนียนขึ้น
  • ราคา : 6 g. / 35 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big C

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เรตินอล Pond's เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


6. Srichand Timeless Anti-Aging Facial Serum


Srichand Timeless Anti-Aging Facial Serum

สาวคนไหนกำลังมองหาเรตินอลเนื้อบางเบา ขอแนะนำเรตินอลแบบซอง Srichand เลยค่ะ เพราะเค้ามาในรูปแบบเซรั่มเข้มข้น เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้ง่าย โดยไม่ทิ้งความมัน โดยมีส่วนผสมหลักจาก Bakuchiol เรตินอลจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าให้ดูจางลง พร้อมด้วย Hyaluronic Acid เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี และมี Niacinamide ให้ผิวแลดูกระจ่างใส ช่วยปรับผิวให้ดูสม่ำเสมอ

  • จุดเด่น : เซรั่มเข้มข้น บางเบา และไม่ทิ้งความมัน
  • ราคา : 7 ml. / 39 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big CKonvyShopeeLazada



7. Provamed Acne Retinol-A Gel


Provamed Acne Retinol-A Gel  

ถัดมาเป็นเจลแต้มสิวเรตินอล Provamed สำหรับสิวอุดตัน สิวผด สิวผื่น เห็นหลอดจิ๋ว ๆ แบบนี้แต่ถามคุณภาพจึ้งเกินขนาดม้ากก เพราะอัดแน่นด้วยส่วนผสมที่ช่วยรักษาสิว นอกจากเรตินอลแล้ว ยังมีส่วนผสมของ Zinc PCA ช่วยควบคุมความมัน โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้ง พร้อมด้วย Tea Tree Oil และ NAB Willow Bark Extract ช่วยลดเชื้อแบคทีเรีย P.acne อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว ตัวนี้ใช้แต้มเฉพาะจุดนะคะ

  • จุดเด่น : สำหรับสิวอุดตัน สิวผด สิวผื่น
  • ราคา : 10 g. / 195 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada



8. Boots Ingredients Retinol Serum


Boots Ingredients Retinol Serum  

เรตินอลถูกและดีจาก Boots ขวดนนี้เป็นซรั่มนี้มีส่วนผสมของวิตามินเอที่มาในรูปแบบเรตินอล ซึ่งช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ตึงกระชับ ลดเลือนริ้วรอย พร้อมป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่กังวลเรื่องความหย่อนคล้อย ริ้วรอย และผิวแก้ก่อนวัย แถมราคายังน่ารัก ใครงบน้อยต้องจัดแล้วค่าา

  • จุดเด่น : ช่วยให้ผิวรู้สึกยืดหยุ่น ตึงกระชับ ลดเลือนริ้วรอย
  • ราคา : 30 ml. / 299 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BootsShopeeLazada



9. Ustar PEPTIDE BOOSTER Shot Ampoule


Ustar PEPTIDE BOOSTER Shot Ampoule

ฟื้นบำรุงผิวแบบเร่งด่วนด้วยเรตินอลแบบซอง Ustar ที่มาในรูปแบบช็อตแอมพูลเซรั่มเข้มข้น มาพร้อมส่วนผสมของเรตินอลช่วยให้ผิวยืดหยุ่น บำรุงผิวหย่อนคล้อย และลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกให้ดูจางลง ผสานคอลลาเจนเปปไทด์เข้มขัน และสารสกัดธรรมชาติพรีเมียมกว่า 15 ชนิด ช่วยให้ผิวรู้สึกตึงกระชับ สดใส และดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

  • จุดเด่น : ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกให้ดูจางลง
  • ราคา : 1 g. / 125 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Shopee

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เรตินอล Ustar เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะเลือกเรตินอลยี่ห้อไหนดีก็ลองอ่านรีวิว 9 เรตินอลถูกและดีเพื่อใช้ในการตัดสินใจได้เลยน้าา บอกเลยว่านอกจากราคาจะน่ารักแล้ว ยังมาพร้อมคุณภาพสุดจึ้งงงที่รับรองว่าให้ผลลลัพธ์ที่คุ้มค่าเกินราคาแน่นอน!


อย่างที่ทราบกันที่ค่ะว่าเรตินอลควรใช้คู่กับมอยส์เจอไรเซอร์ เพราะฉะนั้นเราเลยคัด 16 มอยส์เจอไรเซอร์ตัวเด็ดจากหลายแบรนด์ดังมาแนะนำกันต่อ รีบตามมาอ่านกันได้เล้ยยย~

มอยส์เจอไรเซอร์
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกQuiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 เครื่องสำอาง 7-11 แต่งหน้าไปโรงเรียน ลุคคุณหนูครูจับไม่ได้ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 9 - 15 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS