รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

รวม 11 ออยล์เซรั่มทาหน้า เติมความชุ่มชื้น เอาใจชาวผิวแห้ง

2,474
28 มี.ค. 2567
ออยล์เซรั่มทาหน้า


เซรั่มออยล์ทาหน้าเป็นสกินแคร์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวและปรับสมดุลน้ำมันในผิวได้แบบปังสุด ๆ ใช้แล้วไม่ทำให้หน้าเยิ้มหยาเหมือนเตรียมทอดไข่บนหน้า ยิ่งช่วงหน้าร้อนผิวสูญเสียน้ำไปเยอะทำให้ผิวแห้งขาดน้ำ หยาบกร้าน ยิ่งใครที่ผิวแห้งอยู่แล้วต้องระวัง เซรั่มออยล์ทาหน้านี่แหละช่วยได้ วันนี้รวมมาให้แล้วกับ 11 ออยล์เซรั่มทาหน้า เติมความชุ่มชื้น เอาใจชาวผิวแห้ง น้องเค้ามีดียังไงบ้างไปดูกันนน

เซรั่มออยล์ช่วยบำรุงผิวยังไง

  • คงสมดุลของน้ำมันในผิว ยิ่งในช่วงหน้าร้อนที่ผิวสูญเสียสมดุลของน้ำและน้ำมันได้ง่าย เซรั่มออยล์จะช่วยปรับสมดุลน้ำมันให้คนผิวมันไม่หน้าเยิ้มหน้ามันเพิ่ม และสามารถใช้เซรั่มออยล์เพื่อเติมความชุ่มชื้น  ใครที่ผิวแห้งต้องลองเลยค่ะ
  • ช่วยลดการอุดตันของผิว สำหรับคนผิวมันมักจะขาดสมดุลของน้ำมันในผิวจนผิวผลิตน้ำมันออกมามาก หลายคนเลือกที่จะหลีกเลี่ยงส่วนผสมของน้ำมัน แต่จริง ๆ แล้วการใช้เซรั่มออยล์จะช่วยปรับสมดุลของน้ำมันในผิว ลดการอุดตันของรูขุมขนจากน้ำมันส่วนเกินได้ด้วย แค่ต้องเลือกออยล์ทาหน้าเนื้อบางเบาสักนิดนึงค่ะ
  • ผิวยืดหยุ่นลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลง เซรั่มออยล์จากน้ำมันธรรมชาติล้วนอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อผิว ยังทำให้ผิวยืดหยุ่นได้ดี ลดเลือนริ้วรอยตื้น ๆ และป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ด้วย
  • เป็น AOX ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ประสิทธิภาพในการเป็น Antioxidant ถือว่าทำได้ดี ใช้ได้ทุกสภาพผิว ใช้แล้วริ้วรอยแลดูตื้นขึ้น และช่วยให้ผิวยืดหยุ่นป้องกันการเกิดริ้วรอยด้วย

วิธีใช้เซรั่มออยล์บำรุงผิวหน้า

  • ใช้หยดลงบนฝ่ามือและวอร์มก่อนทาลงผิว
  • สำหรับผิวแห้งสามารถใช้ได้ในช่วงกลางวัน
  • ผสมกับสกินแคร์หรือรองพื้นเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว
  • ใช้ทาและนวดผิวหน้าให้เลือดไหลเวียนได้ดี ยกกระชับให้หน้าดูเฟิร์ม ลดริ้วรอยร่องแก้ม หน้ามีเลือดฝาด

วิธีการเลือกออยล์เซรั่ม

  • ผิวมัน-ผิวผสม
เลือกออยล์เนื้อบางเบาจำพวก Rosehip oil, Grape seed oil และ Jojoba oil จะทำให้ได้สัมผัสที่ซึมซาบไวไม่หนักหน้าจนเกินไปแนะนำให้ใช้เฉพาะช่วงกลางคืนเท่านั้น และไม่ควรใช้ออยล์เนื้อหนักและซึมยากจนเกินไปจะได้ไม่หนึบหนับผิวหลังใช้
  • ผิวแห้ง
เพื่อน ๆ ที่มีผิวแห้งที่ต้องการความชุ่มชื้นก็สามารถใช้เซรั่มออยล์ที่มีส่วนผสมของ Olive oil, Almond oil ก็จะช่วยคงความชุ่มชื้น ปรับสมดุลให้ผิวแห้งดูมีสุขภาพดีขึ้นได้นั่นเอง สามารถใช้ได้ทั้งเช้า-เย็นเลย
  • ผิวธรรมดา
ชาวผิวธรรมดาที่ไม่ได้มีปัญหาผิวแห้งกร้านลอกจากผิวแห้งก็สามารถเลือกเซรั่มออยล์เนื้อบางเบาสบายผิวไว้ก่อนได้เลย ช่วงเช้าสามารถลงเซรั่มออยล์บาง ๆ หรือผสมลงสกินแคร์เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นระหว่างวัน

รวม 11 ออยล์เซรั่มทาหน้า เติมความชุ่มชื้น เอาใจชาวผิวแห้ง


  • Clarins Double Serum Light Texture


ออยล์เซรั่มทาหน้า Clarins Double Serum Light Texture

เริ่มเลอ! กับออยล์เซรั่มทาหน้าตัวปัง ที่ตัวแม่ ตัวมัน ตัวมารดาใช้กัน เป็นออยล์เซรั่มรุ่นใหม่บางเบาขึ้น มีเนื้อสัมผัส 2 แบบในหนึ่งเดียว คือ เนื้อน้ำมันซึมซาบเร็ว และเนื้อเจลผสมผสานกันแล้วละมุนผิว เป็นออยล์เซรั่มทาหน้าที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย บำรุงผิวชุ่มชื้น หน้าแลดูเรียบเนียน ผิวฟูแบบจึ้ง มีกลิ่นดอกไม้และผลไม้อ่อน ๆ หอมแพง

มีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติกว่า 20 ชนิด ทาแล้วเนื้อเซรั่มออยล์จะเกลี่ยง่าย กลายเป็นน้ำ ๆ ซึมไปกับผิวเลย สูตรนี้เค้าปรับเนื้อสัมผัสให้บางเบายิ่งขึ้น เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่า ชาวผิวมันใช้ได้ชิล ๆ

จุดเด่น : ลดเลือนริ้วรอย ผิวฟูแลดูเรียบเนียน
ราคา : 5,100 บาท/ 50 ml.
พิกัดชอป : ClarinsCentral OnlineKonvyM Online

  • Panpuri Gentle Soul Strengthening Oil Serum


ออยล์เซรั่มทาหน้า Panpuri Gentle Soul Strengthening Oil Serum

สกินแคร์แบรนด์ไทยใช้ดีในดวงใจของเพื่อน ๆ หลายคน สำหรับเซรั่มออยล์ทาหน้าของเค้าก็ปังไม่แพ้ตัวออยล์เซรั่มผิวกายเลยค่ะ มีคุณสมบัติเป็น AOX จาก Calendula Oil, Sandalwood และ 8 Hyaluronic Complex ช่วยให้ผิวแข็งแรง ล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว 

แค่เขย่าก่อนใช้เนื้อเค้าก็จะเบลนเข้าหากันกลายเป็นเนื้อน้ำนม หลังจากนั้นก็ใช้เซรั่มออยล์ 3-5 หยดวอร์มที่ฝ่ามือแล้วทาให้ทั่วผิวหน้าและลำคอเช้า-เย็นได้เลย เหมาะกับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง ใครที่มีผิวแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้นต้องจัด!

จุดเด่น : มีคุณสมบัติเป็น AOX ปรับผิวเรียบเนียนยืดหยุ่น
ราคา : 1,990 บาท/ 45 ml.
พิกัดชอป : Panpuri

  • Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil


ออยล์เซรั่มทาหน้า Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil

สำหรับออยล์เซรั่มขวดนี้เค้าก็มาแบบตัวตึงเลยค่า ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้คนผิวมันก็ไม่อุดตันเลย ด้วยเนื้อสัมผัสแบบ Oil in water เนื้อบางเบาซึมซาบลงผิวได้ไว ถ้ามองดูก็จะเห็นว่ามีเม็ดบีดส์สีเหลืองทองผสมอยู่ในเนื้อเซรั่มด้วย เมื่อนวดวนบนผิวจะแตกตัวออกเป็นน้ำมันบำรุงผิว

และเค้ายังคัดสรรส่วนผสมของน้ำผึ้งบำรุงผิวให้แข็งแรง เนียนนุ่มและกระชับมากขึ้น น้องเค้าช่วยกู้หน้าโทรม ลดเลือนริ้วรอยได้ดีมาก ๆ เป็นอะไรที่ Must Have พี่สาวชาวบิวตี้แนะนำให้ได้ลอง 

จุดเด่น : เนื้อสัมผัสบางเบา กู้หน้าโทรมได้แบบจึ้ง
ราคา : 6,400 บาท/ 50 ml.
พิกัดชอป : GuerlainSephoraCentralKonvy


ออยล์เซรั่มทาหน้า L’Occitane Immortelle Reset Oil-in-Serum

ออยล์เซรั่มแบบ Oil-In-Serum เนื้อสัมผัสแบบผสมผสานกันระหว่างน้ำและน้ำมัน ช่วยกู้ผิวให้เปล่งปลั่ง สุขภาพดี หน้าฟู รู (ขุมขน) แลดูฟิตเปรี๊ยะ ใครหน้าโทรมไม่ไหวแล้วต้องเปิดใจให้น้องคนนี้เลยค่ะ ด้วยเนื้อสัมผัสที่ไม่ได้เหนอะหนะผิวแต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี คนผิวมันก็ใช้ได้ด้วย

ออยล์เซรั่มทาหน้าขวดนี้เค้ายังผสานส่วนผสมธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่ Acmella Oleacera Extract บำรุงผิวให้เรียบเนียน ลดความเหนื่อยล้า Marjoram Extract กระตุ้นและฟื้นฟูการทำงานของชั้นผิว และ Immortelle Essential Oil น้ำมันหอมระเหยที่เป็น AOX ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอค่า เพราะเค้ามี Microencapsulated technology เป็นเม็ดบับเบิ้ลเล็ก ๆ บรรจุตัวออยล์บำรุงผิวเอาไว้ทำให้เห็นเท็กเจอร์เป็นลูกกลมเล็ก ๆ ในขวด

จุดเด่น : ฟื้นฟูหน้าโทรม พร้อมสารบำรุงจากธรรมชาติ
ราคา : 2,790 บาท / 30 ml., 3,890 บาท / 50 ml., 4,690 บาท / 75 ml.
พิกัดชอป : L’OccitaneKonvyCentral


  • THREE Balancing Overnight Oil Serum SQ


ออยล์เซรั่มทาหน้า THREE Balancing Overnight Oil Serum SQ

ออยล์เซรั่มเนื้อบางเบา ช่วยกอบกู้ผิวหมองคล้ำโทรมในข้ามคืน มีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากเมล็ดชาผสมผสานกับแอสตริงเจนท์ น้ำมันเมล็ดโรสฮิป และ retinyl palmitate ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ยืดหยุ่น บำรุงผิวระหว่างนอนหลับ และมีสารสกัดจากรากชะเอมเทศและ stearyl glycyrrhetinate บำรุงผิวให้สุขภาพดียิ่งขึ้น

เพียงหยดออยล์เซรั่มทาหน้าลงบนฝ่ามือ 2-3 ปั๊ม แล้วทาลงผิวหน้าและลำคอหลังทาโลชั่น เค้าให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ชวนผ่อนคลาย ใช้แล้วเหมือนเป็นค่ำคืนแห่งการพักผ่อนของผิวเลย

จุดเด่น : บำรุงผิวเรียบเนียน ยืดหยุ่น พร้อมสารบำรุงจากธรรมชาติ
ราคา : 4,500 บาท / 28 ml.
พิกัดชอป : THREE


ออยล์เซรั่มทาหน้า Dior Capture Youth Intense Rescue

ออยล์เซรั่มบำรุงผิวหน้าของสาว ๆ ดิออร์ ขวดเขียว ผิวนุ่มไม่เหนอะหนะ ช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาดูมีสุขภาพดี มีส่วนผสมจาก Argan Oil กรดไขมันจาก Tamanu และ Iris Florentina ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ตัวออยล์เซรั่มจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว  กู้ผิวแห้งหยาบกร้านขาดน้ำให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น 

จุดเด่น : ผิวเนียนนุ่ม เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหยาบกร้าน 
ราคา : 4,350 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : DiorM Online


  • Ysl Pure Shots Night Reboot Serum  


ออยล์เซรั่มทาหน้า Ysl Pure Shots Night Reboot Serum

ออยล์เซรั่มบูสต์ผิวหน้าให้เหมือนนอนอิ่มวันละ 10 ชั่วโมง ช่วยให้ผิวเหนื่อยล้าดูสดชื่น เปล่งปลั่งขึ้น และยังช่วยลดรอยดำ รอยแดง ปลอบประโลมและเสริมความแข็งแรงให้ผิว ใครผิวแห้งหยาบกร้าน ผิวโทรมอดหลับอดนอนแนะนำให้รีบรับน้องกลับบ้านด่วน ๆ

สำหรับเนื้อของออยล์เซรั่มเค้าจะเป็นเนื้อน้ำมันกับเซรั่มแยกชั้นกัน ด้วยเทคโนโลยี Bi-Phase Exfoliator In-Oil ก่อนใช้ต้องเขย่าให้เนื้อเข้ากัน จากนั้นก็วอร์มบนฝ่ามือแล้วทาลงบนผิวหน้าและลำคอได้เลย

จุดเด่น : บูสต์ผิวเหนื่อยล้า ลดเลือนรอยดำ รอยแดง
ราคา : 5,800 บาท / 50 ml.
พิกัดชอป : YSLKonvyCentralM Online


ออยล์เซรั่มทาหน้า Vichy Neovadiol Meno 5 Bi-Serum

เนื้อเซรั่มแบบ Bi-serum แยกเป็นเนื้อเซรั่มใสและเนื้อน้ำมันบำรุงผิว ก็ต้องเขย่าขวดให้เนื้อทั้งสองเทกเจอร์เค้าเบลนด์เข้าด้วยกันก่อนเหมือนเคยค่ะ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ลดเลือนรอยดำ จุดด่างดำบนผิว และยังช่วยเติมความยืดหยุ่น ลดเลือนพวกริ้วรอยบนผิวให้ดูตื้นขึ้นด้วย ตรงหัวบีบใช้งานง่าย กะปริมาณเซรั่มได้พอดีเลย ใครที่ผิวแห้งขาดน้ำต้องระวังเรื่องริ้วรอยดี ๆ มีขวดนี้ไว้ก็เหมาะ!

จุดเด่น : เติมความชุ่มชื้นผิวแลดูอ่อนเยาว์ หัวบีบใช้งานง่าย
ราคา : 2,300 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : VichyWatsons



ออยล์เซรั่มทาหน้า Yves Rocher Anti-Age Global Super Serum

ต่อกันที่ออยล์เซรั่มใช้ดีอีกตัวค่า มาพร้อมเนื้อ Bi-Phase แยกชั้นระหว่าง Bud Nectar เสริมสร้างให้ผิวยืดหยุ่น และ Oil Booster พาเซรั่มลงลึกสู่ชั้นผิวจากออยล์โมเลกุลเล็กหลายชนิด

อย่าลืมเขย่าก่อนดื่ม เอ๊ย! เขย่าก่อนใช้นะคะ ^^ เนื้อสัมผัสเค้าจะได้ผสมผสานกัน สามารถนวดเนื้อเซรั่มออยล์ให้ทั่วใบหน้าจากกลางหน้าสู่ผิวกรอบหน้า ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มฟู ผิวดูแน่นขึ้น 

จุดเด่น : บำรุงผิวให้แน่นฟู เสริมสร้างผิวยืดหยุ่น
ราคา : 2,399 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : Yves RocherShopee, LazadaKonvy



ออยล์เซรั่มทาหน้า Huxley Oil Essence Essence-like Oil-like

ออยล์บำรุงผิวหน้ากึ่งเอสเซนส์บางเบา มีความเป็นเจล ๆ นิดนึง ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว มีส่วนผสมจากน้ำมันเมล็ดพริคลี่ย์ แพร์ และสารสกัดจากต้นกระบองเพชร ฟื้นฟูผิวอ่อนล้าผิวบอบบางแพ้ง่าย ขาดความชุ่มชื้นให้เนียนนุ่ม กระชับ บอกลาความโทรมของผิว 

จุดเด่น : เติมความชุ่มชื้น และบำรุงผิวจากสารสกัดธรรมชาติ
ราคา : 1,090 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : Beautrium


  • Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum


ออยล์เซรั่มทาหน้า Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum

ปิดท้ายกันด้วยออยล์เซรั่ม Bi-phase ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหลากหลายชนิดเลยทั้ง Water phase สารสกัดจากดามัสก์โรส ให้ความชุ่มชื้น กักเก็บความชุ่มชื้นในผิว, น้ำกุหลาบให้ความผ่อนคลาย Oil phase น้ำมันดอกกุหลาบ  camelina, rosehip และ squalane เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวสมดุลยิ่งขึ้น

จุดเด่น : บำรุงผิวชุ่มชื้น พร้อมให้ความผ่อนคลาย
ราคา : 2,600 บาท / 100 ml.
พิกัดชอป : Fresh, SephoraKonvyCentral

รวมมา 11 ออยล์เซรั่มทาหน้า ไว้บำรุงผิวให้สมดุล หน้าไม่มัน ไม่สูญเสียไปกับความร้อนในอากาศ จะปังแค่ไหนเพื่อน ๆ ต้องไปลองใช้กันเองแล้วละค่าา มีตัวไหนปัง ๆ อีก อย่าลืมแวะมาบอกต่อกันด้วยน้าา เลิ้บ


ใครผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ ไปต่อให้ผิวชุ่มชื้น กับ 10 คลีนซิ่งออยล์ตัวดังตัวปัง จิ้มอ่านเล้ยย

คลีนซิ่งออยล์แบรนด์ดัง



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS