Unbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 777
ทริคความงาม

12 โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย สูตรอ่อนโยน สะอาดล้ำลึก ป้องกันฝุ่นละออง

1,639
18 ม.ค. 2567
โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี

โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย เป็นหนึ่งในไอเทมที่สาว ๆ ทุกคนควรมี! เพราะช่วงนี้ในแต่ละวันบอกเลยว่าฝุ่นเยอะม๊ากก…ทำให้ผิวหน้าของเราต้องเจอกับฝุ่นละออง PM2.5 และสิ่งสกปรกที่ไม่เห็น ซึ่งไม่ได้แค่ทำลายสุขภาพปอดของเราเท่านั้น ฝุ่นยังเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว ผดผื่น ความหยุบหยับบนใบหน้าของเราด้วย โดยวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดคัด 12 โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายมาบอกต่อกัน ว่าแล้วก็รีบตามมาดูกันเล้ยยยย~


ผิวแพ้ง่ายใช้โฟมล้างหน้าแบบไหนดี?


1. เลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว : สำหรับผิวแพ้ง่ายจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ผิวมันที่แพ้ง่าย และผิวแห้งที่แพ้ง่าย ซึ่งต้องการการดูแลที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • ผิวมันที่แพ้ง่าย : เหมาะกับโฟมล้างหน้าสูตร Oil-Free ไม่มีฟอง และมีค่า pH 4.7-5.7 ที่สมดุลกับผิวเพื่อช่วยให้ผิวคงสภาพความชุ่มชื้นไว้ โดยไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม
  • ผิวแห้งที่แพ้ง่าย : เหมาะกับโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง และมีส่วนช่วยให้ผิวหน้าสุขภาพดียิ่งขึ้น
2. เลือกโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH ที่เหมาะกับสภาพผิว : ไม่ว่าจะผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือผิวประเภทไหนก็ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH ที่เหมาะกับสภาพผิว โดยอยู่ระหว่าง 4.7 - 5.7 ซึ่งหากเลือกโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH สูงเกินไป อาจทำลายความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว ทำให้ผิวแห้งกร้าน และในทางกลับกัน การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH ต่ำเกินไป ก็จะทำให้ผิวเกิดอาการอักเสบและระคายเคืองตามมาได้ค่ะ

3. เลือกโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน : คนที่มีผิวแพ้ง่ายควรมองหาโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยลดการอักเสบ เติมความชุ่มชื้น และปลอบประโลมผิว เช่น Niacinamide, Aloe Vera และสารเติมความชุ่มชื้นอย่าง Hyaluronic Acid, Glycerine รวมถึง Honey Sorbitol เป็นต้น แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องหลีกเลี่ยงสารที่กระตุ้นให้ผิวเกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม, แอลกอฮอล์, พาราเบน, SLS และสารผลัดเซลล์ผิว

4. เลือกโฟมล้างหน้าเนื้อครีม หรือเนื้อเจล : นอกจากส่วนประกอบในโฟมล้างหน้าแล้ว เนื้อสัมผัสก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่สาวขี้แพ้ไม่ควรมองข้าม สำหรับคนผิวแพ้ง่ายที่ไม่ได้มีปัญหาสิวร่วมด้วย แนะนำให้เลือกโฟมล้างหน้าเนื้อครีม ส่วนคนผิวบอบบางแพ้ง่าย และมีปัญหาสิว ควรเลือกโฟมล้างหน้าเนื้อเจล ฟองน้อย และทำให้ไม่เกิดการอุดตัน



ผลเสียของฝุ่นละอองที่ส่งผลต่อผิวหน้า


เดี๋ยวนี้แค่ก้าวเท้าออกจากบ้านผิวก็ปะทะกับสิ่งสกปรกมากมาย โดยเฉพาะฝุ่นละออง หรือฝุ่น PM 2.5 ที่ลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งนอกจากจะเป็นอันตรายต่อร่างกายแล้ว ยังเป็นศัตรูตัวร้ายทำลายผิวของเราด้วย เพราะสารตั้งต้นของ PM 2.5 ก่อนจะรวมตัวกับไอน้ำ และฝุ่นควัน คือ ก๊าซพิษ ซึ่งกระตุ้นการเกิดสิวและระคายเคืองผิว อีกทั้งยังทำให้สารต้านอนุมูลอิสระของผิวลดลง ส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น แพ้ง่าย เป็นสิวได้ง่ายกว่าปกติด้วยน้าา


12 โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย


1. D Program Essence In Cleansing Foam


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน D Program Essence In Cleansing Foam

เริ่มต้นด้วยโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย D Program แบบใหม่แบบสับกับเนื้อคุชชั่นโฟมหนานุ่ม ลดการเสียดสี มอบสัมผัสที่อ่อนโยนต่อผิว แต่ทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างได้อย่างล้ำลึกและช่วยลดโอกาสการเกิดสิว แถมยังช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น ให้ความรู้สึกสะอาดสดชื่นหลังการล้างหน้า แต่บอกเลยว่าไม่แห้งตึงแน่นอน คอนเฟิร์มเลยค่าา!!

  • จุดเด่น : เนื้อคุชชั่นโฟมหนานุ่ม ลดการเสียดสี
  • ราคา : 120 g. / 650 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsShopee, Lazada



2. Curel Intensive Moisture Care Foaming Wash


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Curel Intensive Moisture Care Foaming Wash

โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย Curel ที่มาในรูปแบบขวดปั๊มใช้งานง่าย เพียงกดก็ได้เนื้อโฟมละเอียดหนานุ่มทันที ไม่ต้องเสียแรงบีบให้เมื่อยมือ ช่วยทำความสะอาดหมดจด พร้อมปกป้องการสูญเสียเซราไมด์ตามธรรมชาติของผิว ฟื้นบำรุงให้ผิวแข็งแรง ดูสุขภาพดี โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้าง ตอบโจทย์สำหรับคนผิวแห้งที่แพ้ง่าย ในส่วนของเนื้อโฟมมีความเนียนละเอียด หนานุ่ม ช่วยลดการเสียดสีโดยตรงกับผิวหน้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

  • จุดเด่น : เนื้อโฟมฟองนุ่ม ไม่เสียดสีกับผิว ไม่ทำให้ระคายเคือง
  • ราคา : 150 ml. / 500 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CurelKonvyShopeeLazada



3. ELEMIS Sensitive Cleansing Wash


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ELEMIS Sensitive Cleansing Wash

โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายจาก ELEMIS ขวดนี้เป็นสูตรอ่อนโยนขั้นสุด! เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่ายและผิวแห้ง เป็นโฟมล้างหน้าที่สามารถใช้ได้ทุกวัน โดยไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว มีส่วนช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกให้ผิวหน้าสะอาดล้ำลึก แถมยังมีสารสกัดจากใบไทม์ ช่วยลดการทำงานของเชื้อแบคทีเรีย พร้อมด้วยคาโมมายล์ ช่วยปลอบประโลมผิว บรรเทาอาการอักเสบ และลดการระคายเคือง

  • จุดเด่น : สารสกัดจากใบไทม์ ช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรีย
  • ราคา : 200 ml. / 1,400 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : ELEMISCentralSephora



4. Innisfree Bija Trouble Facial Foam


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Innisfree Bija Trouble Facial Foam

ใครผิวแพ้ง่าย และมีปัญหาสิวร่วมด้วย แนะนำให้ลองโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย Innisfree ตัวนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมหลักจากน้ำมันบีจา และกรดซาลิซิลิก ช่วยทำความสะอาดล้ำลึกทั้งผิวหน้าทั้งผิวชั้นนอก และภายในรูขุมขน พร้อมฟื้นฟูผิวเสียให้กลับมาแข็งแรง ดูสุขภาพดีอีกครั้ง ในส่วนของฟองโฟมมีความหนานุ่ม ไม่บาดผิว แถมมีกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายด้วย

  • จุดเด่น : ทำให้ผิวดีขึ้นด้วยน้ำมันจากบีจา
  • ราคา : 150 ml. / 360 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : LazadaShopeeKonvy



5. LA ROCHE-POSAY Effaclar Deep Cleansing Foaming


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน LA ROCHE-POSAY Effaclar Deep Cleansing Foaming

ยกให้เป็นโฟมล้างหน้าในดวงใจของใครหลาย ๆ คน สำหรับโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย LA ROCHE-POSAY หลอดสีฟ้า สูตรอ่อนโยนพิเศษ ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และลดความมันส่วนเกิน ซึ่งเป็นสาเหตุการเกิดสิว เหมาะสำหรับผิวมันและระคายเคืองง่าย สำหรับเนื้อสัมผัสเป็นเจลใส บางเบา ล้างออกง่าย ช่วยทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำห้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า และที่สำคัญสามารถใช้คู่กับการดูแลของหมอผิวหนังได้เลยค่าา

  • จุดเด่น : สูตรอ่อนโยนพิเศษ ช่วยลดความมันส่วนเกิน
  • ราคา : 200 ml. / 950 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : EVEANDBOYWatsonsKonvyShopee



6. Sulwhasoo Gentle Cleansing Foam


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Sulwhasoo Gentle Cleansing Foam

เคล็ดลับหน้าใสของสาวเกาหลี ต้องโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย Sulwhasoo ตัวนี้ เค้าเป็นสูตร Water-gel ฟองโฟมเข้มข้นและอ่อนนุ่ม ทำให้ใช้แล้วรู้สึกสบายผิวสุด ๆ และไม่ทิ้งความแห้งตึงแม้หลังล้างหน้า โดยสามารถทำความสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน ช่วยขจัดฝุ่นละออง เมคอัพ และความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด จึงช่วยลดการอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • จุดเด่น : สูตร Water-gel ฟองโฟมเข้มข้นและอ่อนนุ่ม
  • ราคา : 200 ml. / 1,350 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : LazadaShopee



7. Bioderma Sensibio Gel Moussant


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Bioderma Sensibio Gel Moussant

โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Bioderma ที่มาในขวดปั๊มสีชมพูสุดคิวท์ น้องเค้าเป็นเจลทำความสะอาดผิวสูตรไมเซล่า เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและคราบเมคอัพออกจากใบหน้าและรอบดวงตาอย่างหมดจด มาพร้อมค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิวอยู่ในช่วง 5.5 จึงอ่อนโยนและไม่ทำให้ผิวระคายเคือง นอกจากนี้ยังมีกลีเซอรีน ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่ทำให้รู้สึกแห้งตึงหลังล้างหน้าอีกด้วย

  • จุดเด่น : ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด
  • ราคา : 200 ml. / 700 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyLazada



8. Kiehl's Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Kiehl's Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash

ใครรู้ตัวว่าเป็นสาวขี้แพ้รีบมามุงตรงนี้ด่วน!! เพราะเรามีโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายตัวเด็ดจาก Kiehl's มาป้ายยา เจ้าตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ที่อุดมด้วยสารสกัดจากดอกคาเลนดูลา ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง เมื่อผสมน้ำเล็กน้อย เนื้อเจลจะเปลี่ยนรูปเป็นโฟมเนื้อแน่น หลังล้างหน้าจะรู้สึกเลยค่ะว่าผิวสะอาด สดชื่น แต่ไม่แห้งตึงเลย เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้น้าา

  • จุดเด่น : สารสกัดจากดอกคาเลนดูลา ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน
  • ราคา : 230 ml. / 1,250 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Kiehl'sKonvyLazada



9. Hada Labo Deep Clean & Pore Refining Face Wash


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Hada Labo Deep Clean & Pore Refining Face Wash

ถัดมาเป็นโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย Hada Labo สูตร Deep Clean & Pore Refining ที่ช่วยกระชับรูขุมขน และลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ด้วยส่วนผสมหลักจาก Bentonite Clay แร่ธาตุจากดินภูเขาไฟที่มีคุณสมบัติช่วยลดความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มด้วยไฮยาลูโรนิค โดยปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม และสี เพราะฉะนั้นคนผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้สบายมากค่าา

  • จุดเด่น : สูตรช่วยกระชับรูขุมขน และลดความมันส่วนเกิน
  • ราคา : 100 g. / 175 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada



10. Mentholatum Acnes Clear & Whitening Wash


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Mentholatum Acnes Clear & Whitening Wash

สำหรับคนผิวแพ้ง่าย และมีปัญหาสิวร่วมด้วย แนะนำให้เลือกใช้โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย Mentholatum หลอดนี้ เพราะเค้ามีส่วนผสมของ Salicylic Acid ช่วยขจัดแบคทีเรียที่สะสมในผิวที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว พร้อม Centella Asiatica ช่วยปลอบประโลมผิวที่เป็นสิว และลดรอยสิว แถมยังมีสารสกัดจากอะโวคาโด ที่ช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานตลอดวันด้วย เหมาะสำหรับคนผิวมัน ผิวแพ้ง่าย และมีปัญหาสิว

  • จุดเด่น : ไม่มีสบู่ อ่อนโยน ช่วยลดสิวและรอยสิว
  • ราคา : 100 g. / 125 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvy



11. Senka Perfect Whip Foam


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Senka Perfect Whip Foam

มาต่อกันที่โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย Senka ที่การันตีความจึ้งด้วยยอดขายอันดับ 1 ในญี่ปุ่นเป็นเวลา 12 ปีติดต่อกัน! จุดเด่นของน้องเค้าคือฟองโฟมหนานุ่ม เนียนละเอียด และมีความยืดหยุ่นสูงช่วยในการกักเก็บน้ำได้ดี ทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ไม่เว้นแม้ PM 2.5 พร้อมบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากรังไหมสีขาวและดับเบิ้ล ไฮยาลูรอนิค แอซิด

  • จุดเด่น : ฟองโฟมหนานุ่ม เนียนละเอียด ไม่บาดผิว
  • ราคา : 120 g. / 199 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada



12. THREE Clearing Foam


โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน THREE Clearing Foam

อ่อนโยนกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! สำหรับโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายจาก THREE ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติกว่า 96% และ Soap Nut Extract ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกตกค้างและคราบมันออกได้อย่างหมดจด พร้อมปลอบประโลมผิวที่มักมีอาการผื่นแดงได้ดี ลดอาการอักเสบ ความไม่สบายผิว และต่อต้านแบคทีเรีย ในส่วนของฟองโฟมมีความเนียนนุ่มใช้ได้แม้กับผิวบริเวณที่บอบบางอย่างรอบดวงตาและซอกจมูก โดยไม่ทำให้รู้สึกแห้งตึงหลังล้างหน้า

  • จุดเด่น : Soap Nut Extract ทำความสะอาดพร้อมปลอบประโลมผิว
  • ราคา : 100 g. /1,600 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Central



นอกจากการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์แล้ว การทำความสะอาดผิวหน้าก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยเฉพาะคนผิวแพ้ง่าย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยนอย่าง 
12 โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายที่เราคัดมาแนะนำกันในวันนี้





What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 777ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisexใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่น14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ทั้งนั้นเลย❤️💚🧡💙💜
23 ม.ค. 2567 เวลา 10:15 น.