ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisex
ทริคความงาม

รวม 10 รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ เสกผิวเนียนกริบ เหมาะสำหรับแต่งหน้าออกงาน

3,312
10 ม.ค. 2567
รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์

รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ จัดเป็นหนึ่งในบิวตี้ไอเทมที่ตอบโจทย์สำหรับวันที่แต่งหน้าออกงานและต้องการงานผิวเรียบเนียนเป็นพิเศษ ซึ่งบอกเลยว่ารองพื้นแต่ละแบรนด์ก็มีทีเด็ดที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นงานผิว หรือรองพื้นปกปิดขั้นเทพ โดยวันนี้ *Cosmenet ได้รวม 10 รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวดังมาไว้ที่นี่แล้วค่าา~


ทริคเลือกรองพื้นแต่งหน้าออกงาน

  • เลือกเฉดสีรองพื้นให้เข้ากับสีผิว : ใครไม่อยากโดนทักว่าหน้าดรอป หรือหน้าลอย สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การเช็กอันเดอร์โทนสีผิวของตัวเองจากสีของเส้นเลือดที่บริเวณข้อมือ แต่ต้องดูใสแสงธรรมชาติหรือแสงสีขาวเท่านั้นนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นสีของเส้นเลือดอาจจะเพี้ยนได้ค่ะ
- หากเส้นเลือดมีสีเขียว อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ ผิวโทนเหลือง (Warm Undertone)
- หากเส้นเลือดมีสีม่วงหรือสีน้ำเงิน อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ ผิวโทนชมพู (Cool Undertone)
- หากเส้นเลือดมีสีเขียวหรือสีน้ำเงิน อันเดอร์โทนของสาว ๆ คือ ผิวโทนธรรมชาติ (Neutral Undertone)

  • เลือกจากระดับการปกปิด : สำหรับระดับการปกปิดของรองพื้นมีทั้งหมด 4 ระดับ ดังนี้
- Sheer Coverage : ปกปิดบางเบาหรือน้อยมาก ให้ความบางเบา สบายผิว และไม่หนักหน้า เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวหน้า และชอบแต่งหน้าลุคงานผิว
- Sheer to Medium Coverage : ปกปิดบางเบาถึงระดับปานกลาง เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวเล็กน้อย และต้องการปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอกัน
- Medium Coverage : ปกปิดระดับปานกลาง ช่วยอำพรางจุดบกพร่องต่าง ๆ บนใบหน้าได้ในระดับปานกลาง เช่น จุดด่างดำ รอยสิว และริ้วรอยตื้น ๆ
- Full Coverage : ปกปิดระดับสูงสุด ให้งานผิวเรียบเนียนไร้ที่ติ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวค่อนข้างมาก เช่น สิว, รอยสิว, หลุมสิว, ฝ้า, กระ และจุดด่างดำ เนื้อรองพื้นจะมีความเข้มข้น ทำให้ค่อนข้างหนักหน้า


ทารองพื้นยังไงไม่ให้เป็นคราบ?

  • เตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงรองพื้น : หนึ่งเหตุผลที่ทำให้ลงรองพื้นแล้วเป็นคราบ หรือแต่งหน้าไม่ติดเกิดจากการละลายขั้นตอนการบำรุงผิว เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงควรเตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงรองพื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ซึ่งทำให้ลงรองพื้นได้ง่ายและเรียบเนียนยิ่งขึ้น
  • เลือกรองพื้นเนื้อบางเบา : ขั้นตอนถัดมาเป็นการเลือกรองพื้นเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่เป็นคราบระหว่างวัน สำหรับใครที่มีปัญหาผิวค่อนข้างมากก็สามารถลงคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดเฉพาะจุดได้ ไม่จำเป็นต้องโบกรองพื้นหนา ๆ เพราะอาจจะทำให้รองพื้นไหลเยิ้มและเป็นคราบได้ง่ายนั่นเองค่ะ
  • ลงรองพื้นละทีละน้อย ๆ : เคล็ดลับการลงรองพื้นให้ได้งานผิวสวยเป็นธรรมชาติ คือ การลงรองพื้นละทีละน้อย ๆ โดยคำนึงถึงปริมาณที่พอเหมาะของแต่ละโซนบนใบหน้า เพื่อให้ได้ฟินิชลุคงานผิวบางเบาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด และป้องกันไม่ให้เนื้อรองพื้นกองอยู่ที่จุดใดจุดหนึ่งมากเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้เป็นคราบได้ง่าย
  • เซตรองพื้นด้วยแป้ง : หลังจากลงรองพื้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการเซตรองพื้นด้วยแป้ง Finish Powder โดยแนะนำให้ใช้แปรงแทนการใช้พัฟ เน้นบริเวณทีโซนเพื่อป้องกันไม่ให้หน้ามันและเป็นคราบระหว่างวัน วิธีนี้นอกจากจะช่วยเซตผิวให้เรียบเนียนขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ล็อครองพื้นให้ติดทนนานตลอดวันด้วยน้า
  • ฉีดสเปรย์ล็อคเมคอัพ : ปิดท้ายด้วยการฉีดสเปรย์ล็อคเมคอัพ หรือสเปรย์น้ำแร่เพื่อให้ผิวของเราดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีความเป็นแป้ง และเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนานมากยิ่งขึ้น

แนะนำ 10 รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์


1. Dior Forever Skin Glow


Dior Forever Skin Glow

เริ่มต้นด้วยรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์จาก DIOR สูตรโกลว์ โดดเด่นเรื่องเนื้อรองพื้นบางเบา แต่ปกปิดเรียบเนียน ช่วยเบลอรูขุมขน และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน แถมติดทนนานยาว 24 ชั่วโมง มาพร้อมSPF30 PA ที่ปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA และ UVB ขอยกให้เป็นรองพื้นงานผิวที่สามารถหยิบมาใช้ได้ทุกวันและทุกโอกาสเลยค่ะ

  • จุดเด่น : มอบผิวกระจ่างใส และติดทนนานยาว 24 ชม.
  • ราคา : 30 ml. / 2,400 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Sephora



2. HOURGLASS Ambient Soft Glow Foundation


HOURGLASS Ambient Soft Glow Foundation

รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ HOURGLASS ที่มอบฟินิชลุคเผยผิวแบบซอฟต์โกลว์ โดยเป็นรองพื้นชนิดน้ำให้การปกปิดปานกลาง บางเบา สบายผิว และติดทนนาน 16 ชั่วโมง ความจึ้งของเค้าคือช่วยกระจายแสงให้หน้าดูสว่างเหมือนเปิดไฟให้ผิว พร้อมลดเลือนจุดบกพร่องบนใบหน้าให้ผิวดูเรียบเนียน สม่ำเสมอกัน มอบงานผิวเปล่งประกายสู้แสง หมดห่วงปัญหาหน้าดรอประหว่างวันไปได้เลยค่ะ

  • จุดเด่น : มีเอฟเฟกต์ช่วยกระจายแสงให้หน้าดูสว่าง
  • ราคา : 30 ml. / 2,350 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Sephora



3. NARS Light Reflecting Foundation


NARS Light Reflecting Foundation

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ต้องการงานผิวเนียนกริบไร้ที่ติสำหรับลุคแต่งหน้าออกงาน ขอแนะนำรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ NARS ตัวนี้เลย เพราะเค้าให้การปกปิดระดับปากกลางถึงสูง ช่วยอำพรางรอยสิว ริ้วรอย และจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี พร้อมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมติดทนไม่เยิ้ม ไม่ดรอปนาน 16 ชั่วโมง และที่เริ่ดมากกว่านั้นคือมีส่วนผสมของสกินแคร์ถึง 70% ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงและชุ่มชื้นตลอดวัน

  • จุดเด่น : มีส่วนผสมของสกินแคร์ถึง 70%
  • ราคา : 30 ml. / 2,000 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CentralLazada



4. Laura Mercier Real Flawless Weightless Perfecting Foundation


Laura Mercier Real Flawless Weightless Perfecting Foundation

เป็นรองพื้นงานผิวอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำ สำหรับรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ Laura Mercier ตัวนี้ที่โดดเด่นเรื่องความบางเบา ไร้น้ำหนัก ทำให้รู้สึกสบายผิว ให้การปกปิดระดับปานกลาง โดยเค้าจะช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ พร้อมเบลอรูขุมขนในเวลาเดียวกัน แถมติดทนนาน 12 ชั่วโมง เหมาะสำหรับคนที่ชอบเมคอัพลุคงานผิวเป็นธรรมชาติ

  • จุดเด่น : เนื้อบางเบา ไร้น้ำหนัก ทำให้รู้สึกสบายผิว
  • ราคา : 30 ml. / 2,200 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Central, Sephora



5. TARTE Face Tape Foundation


TARTE Face Tape Foundation

ใครที่ต้องการการปกปิดขั้นสุดต้องลองรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ TARTE รุ่นนี้เลย เพราะเค้าเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ที่ให้การปกปิดขึ้นเทพ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอนซีลเลอร์ตัวดังของแบรนด์ ช่วยอำพรางรอยสิว รอยดำ รอยแดง และจุดด่างดำให้ผิวเรียบเนียนไร้ที่ติ พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้ติดทนนานตลอดวัน อีกทั้งยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากเห็ด แอปเปิ้ล และไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นด้วย

  • จุดเด่น : ปกปิดขึ้นเทพ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน
  • ราคา : 30 ml. / 1,580 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Sephora



6. MAC Cosmetics Studio Fix Fluid Spf 15 Foundation


MAC Cosmetics Studio Fix Fluid Spf 15 Foundation

ถัดมาเป็นรองพื้นแบรนด์ดังจาก MAC Cosmetics ที่ช่วยสร้างงานผิวสุขภาพดีพร้อมการปกปิดระดับปานกลางช่วยอำพรางจุดพกพร่องของผิวบนใบหน้า ปรับผิวให้เรียบเนียนและติดทนนานระหว่างวัน เนื้อรองพื้นค่อนข้างเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ด้วย SPF15 และเป็นสูตร Oil-free จึงมั่นใจได้เลยค่ะว่าไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มและรองพื้นไหลเยิ้มระหว่างวัน

  • จุดเด่น : ปรับผิวให้เรียบเนียนและติดทนนาน
  • ราคา : 30 ml. / 1,900 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : MACSephoraCentralKonvy



7. ESTEE LAUDER Double Wear Sheer Long-Wear Makeup SPF20 PA++


ESTEE LAUDER Double Wear Sheer Long-Wear Makeup SPF20 PA++

เชื่อว่าเป็นรองพื้นงานผิวในดวงใจของใครหลาย ๆ คน สำหรับรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ESTEE LAUDER เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย มอบการปกปิดระดับปานกลาง สำหรับใครที่มีปัญหาผิวค่อนข้างมากก็สามารถเพิ่มระดับการปกปิดได้โดยไม่ทำให้เป็นคราบ หรือหนักหน้า มอบฟินิชลุคผิวแมตต์ที่ดูเป็นธรรชาติ และไม่แห้งกร้านด้วยกรดไฮยาลูรอนิคและส่วนผสมของผลไม้ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น แถมยังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้ติดทนนาน 12 ชั่วโมงเลยทีเดียวค่าา

  • จุดเด่น : มอบฟินิชลุคผิวแมตต์ที่ดูเป็นธรรชาติ
  • ราคา : 30 ml. / 2,450 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : ESTEE LAUDERSephoraCentral



8. SHISEIDO Synchro Skin Radiant Lifting Foundation


SHISEIDO Synchro Skin Radiant Lifting Foundation

ใครที่กังวลกับปัญหาริ้วรอยต้องลองรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ SHISEIDO ตัวนี้เลย เพราะเค้าเป็นรองพื้นที่มาพร้อมเทคโนโลยี Light-Adjusting Technology ช่วยควบคุมและปรับแสงให้ผิวกระจ่างใส พร้อมลดเลือนริ้วรอยให้ผิวเรียบเนียนและดูอ่อนกว่าวัย อีกทั้งยังมอบความชุ่มชื้นให้ผิวนาน 24 ชั่วโมง และติดทนนานตลอดวัน เรียกได้ว่าช่วยให้ผิวหน้าดูกระชับแบบไม่ต้องว้อโบเลยค่าา

  • จุดเด่น : ควบคุมและปรับแสงให้ผิวกระจ่างใส
  • ราคา : 30 ml. / 2,000 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : SHISEIDOSephoraLazada



9. Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation SPF38 PA+++


Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation SPF38 PA+++

เอาใจสาวผิวมันด้วยรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ Lancome เนื้อสัมผัสแบบแมตต์ บางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว พร้อมมอบการปกปิดแบบ Full Coverage ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันเหงื่อ และช่วยควบคุมความมันยาวนาน 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์สำหรับคนผิวมันที่กำลังมองหารองพื้นแต่งหน้าออกงานปกปิดขั้นเทพแต่ไม่ไหลเยิ้มและเป็นคราบระหว่างวัน

  • จุดเด่น : ให้การปกปิดแบบ Full Coverage
  • ราคา : 30 ml. / 2,500 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : LancomeSephoraCentral



10. BOBBI BROWN Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF 15


BOBBI BROWN Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF 15

ปิดท้ายด้วยรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวมัมจาก BOBBI BROWN ที่ใครได้ลองก็ต้องหลงรัก เค้าเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ บางเบา สบายผิว มอบการปกปิดระดับกลางถึงสูงสุด เกลี่ยแล้วเรียบเนียนไปกับผิวหน้า ให้ฟินิชผิวสวยเป็นธรรมชาติ ไม่ไหลเยิ้ม และไม่ดรอประหว่างวัน กันเหงื่อ กันน้ำ และกันความชื้นได้เป็นอย่างดี เหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่กำลังจะแต่งหน้าไปงานต่าง ๆ เค้ามาพร้อมสารสกัดจาก Marine Sugar Cane และผงแป้ง Mineral Powder ช่วยควบคุมความมันวาวบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • จุดเด่น : เนื้อแมตต์ บางเบา ปกปิดระดับกลางถึงสูงสุด
  • ราคา : 30 ml. / 2,300 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BOBBI BROWNCentralKonvy



สำหรับใครที่ไม่รู้จะซื้อรองพื้นแบรนด์เนมตัวไหนดี? ก็ลองอ่านรีวิว 10 รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ที่เรารวบรวมมาป้ายยากันได้เลยนะคะ บอกเลยว่าคัดมาแต่ตัวเด็ด ๆ รับรองถ้าได้ลองใช้แล้วจะต้องเลิฟแน่นอน!!


ใครอยากได้งานผิวเรียบเนียนขั้นสุด แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติแนะนำให้เซตเมคอัพด้วย 11 Finish Powder เพียงเท่านี้ก็จะได้งานผิวโกลว์สวย แถมเมคอัพติดทนตลอดวันแล้วค่าา

Finish Powder

What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 77711 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ลดสิว ผิวไม่เมือก!ใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
16 ม.ค. 2567 เวลา 8:40 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ตามเลยค่า💛❤️💚🧡💙
15 ม.ค. 2567 เวลา 8:56 น.