Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

11 สกินแคร์รูทีนกู้ผิวขาดน้ำ เติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น 2024

13,531
26 ม.ค. 2567

ผิวแห้งขาดน้ำ
สัญญาณของผิวอ่อนแอ ถ้าปล่อยทิ้งไว้จะยิ่งส่งผลเสียต่อผิว ทั้งผิวดูเหี่ยวมีริ้วรอยก่อนวัย เกราะป้องกันผิวบอบบางลงจนทำให้ผิวแพ้ง่าย เพราะฉะนั้นเมื่อไหร่ที่สังเกตว่าผิวของเราแห้ง ลูบผิวดูแล้วไม่นุ่มุช่มชื้น ให้หาสกินแคร์เติมน้ำให้ผิวที่นอกจาก
มอยส์เจอร์ไรเซอร์มาใช้ด่วน ๆ เลยค่ะ สกินแคร์เติมน้ำให้ผิวตัวไหนดี? เหมาะกับคนผิวแห้งขาดน้ำบ้าง *Cosmenet คัดมาให้แล้วค่ะ ไปดูกันเลย

สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำ ยี่ห้อไหนดี


ผิวขาดน้ำคืออะไร เกิดได้อย่างไร?

ผิวขาดน้ำ เป็นภาวะชั่วคราวที่ผิวชั้นบนมีน้ำน้อยกว่าปกติ ซึ่งจะแตกต่างจากสภาพผิวแห้งตรงที่จะรู้สึกว่าผิวแห้ง ทั้ง ๆ ที่ผิวก็มีความมันออกมาด้วย เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่แห้งจัด หนาวจัด ดื่มน้ำน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ผิวดูหมองคล้ำ หยาบกร้าน ใต้ตาหมองคล้ำ ไปจนถึงสังเกตุเห็นริ้วรอยยับย่นชัดเจนขึ้น ถ้ายังปล่อยให้ผิวขาดความชุ่มชื้น จะส่งผลทำให้ผิวดูแก่กว่าวัยและเกราะป้องกันผิวอ่อนแอจนถูกปัจจัยภายนอกทำร้ายผิวได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ บอกเลยว่างานนี้มีหน้าพังนะสาววว


ผิวขาดน้ำ vs ผิวแห้ง ต่างกันยังไงนะ?

ผิวขาดน้ำเกิดจาก การที่ผิวชั้นบนสุดของเรามีน้ำอยู่น้อยจนเกินไป ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดขึ้นแค่ชั่วคราว ต้องใช้สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องเติมน้ำให้ผิว ในขณะที่ผิวแห้งนั้นสาเหตุจะต่างกันเลยค่ะ เกิดจากผิวผลิตน้ำมันออกมาน้อยจนเกินไป ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นได้ง่าย สกินแคร์ที่ใช้ก็จะเป็นเรื่องเติมไขมันที่จำเป็นให้กับผิว เน้นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเคลือบผิว ไม่ให้ความชุ่มชื้นระเหยออกไป

จะเห็นเลยว่าแม้จะเป็นผิวแห้ง แต่ก็ไม่เหมือนกันซะทีเดียว โดยเฉพาะวิธีดูแลผิวและการเลือกสกินแคร์คือต่างกันเลยค่ะ เพราะฉะนั้นต้องสังเกตุให้ดีว่าผิวของเราแห้งขาดน้ำ หรือเป็นผิวแห้ง จะได้เลือกใช้สกินแคร์ได้ตรงกับปัญหาผิวนะ

วิธีดูแลผิวขาดน้ำ ให้กลับมาชุ่มชื้น อิ่มฟู

  • เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว - ผิวที่แข็งแรงสุขภาพดีคือผิวที่ชุ่มชื้น เสริม skin barrier ด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กลับมาแข็งแรงขึ้น
  • ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิว - มีส่วนผสมช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่มีน้ำหอมและแอกอฮอล์ ทำความสะอาดผิวโดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง จะเป็นการรักษาเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติไม่ให้ถูกทำลาย
  • อาบน้ำไม่เกิน 10 นาที - ยิ่งอาบน้ำนานจะทำให้ผิวแห้งกว่าเดิม จนอาจรู้สึกแสบผิวได้ และให้หลีกเลี่ยงการอาบน้ำ ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน ให้ใช้น้ำอุณหภูมิห้องจะอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า
  • ใช้สกินแคร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว - โดยเลือกสูตรที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวโดยเฉพาะ เช่น Hyaluronic Acid ช่วยเติมน้ำให้ผิวอย่างล้ำลึก, Niacinamide ทำให้ผิวกลับมาแข็งแรง เรียบเนียนขึ้น และอย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพราะผิวแห้งจะถูกรังสี UV ทำร้ายได้ง่ายกว่าผิวปกติค่ะ
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ - ปัญหาผิวขาดน้ำก็คือตามชื่อเลยเนอะ ถ้าใครที่เป็นคนดื่มน้ำน้อย ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จิบน้ำให้เยอะขึ้น อย่าปล่อยให้ร่างกายกระหายน้ำ ดีต่อสุขภาพในระยะยาวด้วย

สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำ ยี่ห้อไหนดี

1. ES Hydro Balancing Moisturizer



ผิวขาดน้ำใช้สกินแคร์ อะไรดี? ต้องบอกเลยค่ะว่าปัญหาผิวแห้ง ผิวขาดน้ำเป็นเรื่องหนักใจของสาว ๆ หลายคน เราเลยขอป้ายยา ES Hydro Balancing Moisturizer สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำตัวปัง จากแอปหมอผิว SkinX ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กับคนทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย ผิวขาดความสมดุล ล้วนแต่เกิดจากผิวที่ไม่แข็งแรง และทางแบรนด์ก็ได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาผิวจากต้นเหตุ เพราะถ้าเรามีพื้นฐานผิวที่ดีไม่ว่าปัญหาผิวใด ๆ ก็เอาอยู่แน่นอนค่าา

โดยแบรนด์ก็ได้คิดค้นสกินแคร์ที่ช่วยฟื้นฟูกู้ผิวให้กลับมาชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้นอย่าง ES Hydro Balancing Moisturizer เขาเป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตรบางเบา ทาแล้วซึมง่ายไม่หนักผิว ปรับสมดุลพร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ อ่อนโยนไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน

ด้านเนื้อสัมผัสก็คือจัดเต็มเกิ้นนน เพราะถึงแม้จะเป็นครีมบางเบาแต่ด้านสารสกัดของเขาก็คุณภาพเข้มข้น ช่วยคืนความสมดุลทำให้ผิวกลับมาแข็งแรงอิ่มฟู มี Aquatide และ Hya 8 Molecules ซึ่งเขาจะมีหน้าที่คอยอุ้มและกักเก็บน้ำไว้ในผิวของเราค่ะ ใครที่กำลังอยู่ในช่วงที่ต้องดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ หรือกำลังมีปัญหาสิวอยู่ก็ใช้ตัวนี้ได้เลยค่าา และเขายังมี Ceramide NP ที่เป็นเกราะป้องกันผิวจากสิ่งแปลกปลอม ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำในชั้นผิว ขอยกให้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์กู้ผิวขาดน้ำที่ต้องมีอยู่ในลิสต์เลยค่าา

จุดเด่น : จัดเต็มด้วยสกัดเติมน้ำให้ผิว พร้อมเสริมเกราะป้องกันผิวให้กลับมาแข็งแรงอิ่มฟู
ราคา : 650 บาท / 50 ml.
ช้อปออนไลน์
Shopee


2. THREE Balancing Cleansing Oil R



สำหรับคนที่มีผิวขาดน้ำ แนะนำให้ล้างเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งออยล์ค่ะ ที่เด่นเรื่องให้ความชุ่มชื้นสูง ซึ่งคลีนซิ่งออยล์เบอร์ 1 ที่กวาดรางวัลมาเยอะสุด ๆ ก็ต้องเป็นตัวนี้เลย เค้าจะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ช่วยปรับสมดุลน้ำและน้ำมันบนผิว ทำความสะอาดละลายเครื่องสำอางได้หมดจด โดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หลังล้างหน้ารู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้น แถมมีกลิ่นหอมผ่อนคลายจากซิตรัส นวดล้างเครื่องสำอางได้เพลิน ๆ เลยค่า

จุดเด่น
สารสกัดธรรมชาติ 100% ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นหลังล้างเมคอัพ
ราคา : 185 ml. 1,900 บาท
ช้อปออนไลน์Lazada


3. CERAVE Hydrating Cleanser



คลีนเซอร์ที่ช่วยกู้ผิวขาดน้ำ เหมาะสำหรับคนผิวแห้งโดยเฉพาะ ใครที่ผิวขาดน้ำหนัก ๆ จนผิวแห้งแสบ แนะนำให้ใช้คลีนเซอร์ของเซราวีล้างหน้าค่ะ เค้าสามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดอย่างอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของสบู่ น้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ตัวนี้หลายรีวิวบอกกันว่าหลังล้างหน้าผิวนุ่มมาก ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวแห้งตึงเลย แถมช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิดและเซราไมด์ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย คุ้มค่าสุดดด

จุดเด่น : มีเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว เพื่อชดเชยความชุ่มชื้น
ราคา : 236 ml. 450 บาท
ช้อปออนไลน์
Lazada


4. Needly Cicachid Chilling Pad



โทนเนอร์แพดกู้ผิวขาดน้ำ เคล็ดลับของพส.เกาหลีที่มีผิวแห้ง เค้าจะชอบโปะเจ้าโทนเนอร์แพดให้ผิวชุ่มชื้น บรรเทาอาการระคายเคือง และช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้นด้วยค่ะ อย่างตัวนี้เค้าจะมีส่วนผสมหลักจาก cica ที่เด่นเรื่องให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยผ่อนคลายและปลอบประโลมผิวที่บอบบาง และทำให้รูขุมขนกระชับด้วย แบรนด์นี้เค้าให้น้ำเอสเซ้นท์มาฉ่ำ ๆ แบบไม่งกเลย ดีงาม

จุดเด่น : โทนเนอร์ PAD ช่วยผ่อนคลายผิว ให้ความชุ่มชื้นหลังการล้างหน้า
ราคา : 200 g. 790 บาท
ช้อปออนไลน์
Shopee


5. Hada Labo Hydrating Lotion



น้ำตบกู้ผิวขาดน้ำ สกินแคร์ถูกและดีในตำนานเลย เป็นน้ำตบผิวแข็งแรงที่มีส่วนผสมบำรุงผิวคือไฮยาลูโรนิค แอซิด 5 ชนิด ให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างล้ำลึก ทำให้ผิวอิ่มน้ำ นุ่มเนียนละเอียด และเสริมให้ผิวแข็งแรงขึ้น ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน น้ำตบเค้าจะใส ไม่มีสีเลย และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี พาราเบน เติมน้ำให้ผิวแบบอ่อนโยนเลย

จุดเด่น : มีไฮยาลูโรนิค แอซิด 5 ชนิด ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่เสียสมดุลให้กลับมาอิ่มน้ำ
ราคา : 30 ml. 99 บาท / 170 ml. 520 บาท
ช้อปออนไลน์
Watsons


6. La Roche-Posay HYALU B5 Serum



สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำตัวเด็ดที่ควรมีคือเซรั่มไฮยาค่ะ เพราะเป็นส่วนผสมบำรุงที่ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งขาดน้ำได้ตรงจุด อย่างเซรั่มตัวนี้เค้าจะมีไฮยาลูรอน 2 โมเลกุล เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างล้ำลึกสุด ๆ แถมช่วยทำให้ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ส่งผลให้ผิวเรานุ่มฟู เด้งอิ่มน้ำแบบเห็นได้ชัดเลย และมีวิตามิน B5 ช่วยเสริมปราการปกป้องผิว เปลี่ยนผิวแห้งโทรมให้กลับมามีชีวิตชีวา ผิวแห้งเมื่อไหร่ก็โบกวนไปโล้ด

จุดเด่น : เซรั่มไฮยาที่มีไฮยาลูรอน 2 โมเลกุล และวิตามิน B5 กักเก็บความชุ่มชื้นบนชั้นผิวให้เนียนกระชับ
ราคา : 30 ml. 1,600 บาท
ช้อปออนไลน์
Lazada


7. VICHY Mineral 89



สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำ พรีเซรั่มน้ำแร่ภูเขาไฟ ตัวนี้เค้าจะเด่นเรื่องการเตรียมผิวให้พร้อมกับรับการบำรุง มีส่วนผสมของน้ำแร่วิซีเข้มข้นถึง 89% อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิว 15 ชนิด และมีไฮยาลูรอนเข้มข้น ใช้แล้วผิวจะนุ่มฟู เนียนเด้งแบบผิวเด็ก ผิวแข็งแรงขึ้น และริ้วรอยจะดูจางลง ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สารให้สี แอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคน แถมผ่านการทดสอบทางคลินิก คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ

จุดเด่น : เซรั่มที่มีน้ำแร่วิซีเข้มข้นถึง 89% ป้องกันการสูญเสียน้ำให้ผิว กระตุ้นการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ
ราคา : 30 ml. 3,690 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada


8. Neutrogena Hydro Boost Water Gel



สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำตัวนี้เป็นเจลซ่อมผิว ช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น ดูโกลว์ใสสุขภาพดี เสริมปราการผิวให้แข็งแรง มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวได้ยาวนาน อะมิโน แอซิด เสริมความแข็งแรงให้ผิว อิเล็กโทรไลต์ ทำให้ผิวซึมซาบรับการบำรุงได้ดีขึ้น และมีแอนตี้ออกซิแดนท์ โอลีฟ เอ็กแทร็กซ์ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากมลภาวะ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่อุดตันผิว ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

จุดเด่น : มีแอนตี้ออกซิแดนท์ โอลีฟ เอ็กแทร็กซ์ช่วยฟื้นบำรุงปราการผิวให้แข็งแรง 
ราคา : 50 g. 549 บาท
ช้อปออนไลน์
Lazada


9. CLINIQUE Moisture Surge™ Extended Replenishing Hydrator



สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำเคาน์เตอร์แบรนด์กันบ้าง ตัวนี้ดังสุด ๆ เรื่องการเติมน้ำให้ผิวค่ะ เป็นเจลครีมที่ให้ความุช่มชื้นทันทีที่ใช้ มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิค แอซิด และส่วนผสมของว่านหางจรเข้ ช่วยให้ความชุ่มชื้น ผิวเด้งอิ่มน้ำ ปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง เนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว ทาแล้วจะรู้สึกเฟรชและผิวชุ่มชื้นแบบทันทีเลย

จุดเด่น : มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิค แอซิด มอบความชุ่มชื้นถึง 174% ทันทีที่ใช้
ราคา : 50 ml. 1,600 บาท
ช้อปออนไลน์
Sephora


10. BANOBAGI Final Sleeping Mask



มาสก์กู้ผิวขาดน้ำ ใครที่มีปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ เพิ่มสเตปสลีปปิ้งมาสก์จะเป็นการล็อคสารบำรุงต่าง ๆ ให้เข้าไปฟื้นฟูบำรุงผิวตลอดทั้งคืนเลยนะ ซึ่งมาสก์หน้าชองบาโนบากิสูตรนี้จะช่วยเรื่องเติมน้ำให้ผิวและผิวกระจ่างใสในตัวเดียวเลย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เสริมเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวแข็งแรง ดูสุขภาพดี และป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

จุดเด่น : ล็อคผิวฟูดูอิ่มน้ำได้ตลอดวัน ลดปัญหาผิวแห้งกร้านขาดน้ำ ลดจุดด่างดำ
ราคา : 23 ml. 88 บาท
ช้อปออนไลน์
Lazada


11. Round Lab Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++



สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำตัวสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือครีมกันแดดค่ะ ตัวนี้เค้าเป็นกันแดดขายดีอันดับ 1 ในเกาหลีเลย เป็นครีมกันแดดเนื้อเอสเซ้นท์ ทาแล้วเบาสบายผิวสุด ๆ ทา 2 ข้อนิ้วก็รอด ไม่เหมือนทากันแดด และไม่ทิ้งคราบขาวบนผิว และช่วยบำรุงผิวด้วยสารสกัดจาก Birch juice และ Hyaluronic acid ทำให้ผิวชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวจากแสงแดด แถมไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะเค้าไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมัน พาราเบน

จุดเด่น : กันแดดเนื้อเอสเซ้นท์ ปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองจากแสงแดด บำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว
ราคา : 50 ml. 700 บาท
ช้อปออนไลน์Lazada



และนี่ก็เป็น 11 สกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำ ที่ *Cosmenet รวมมาให้แล้วว่าปังสุด
ใครใช้ตัวไหนแล้วชอบบ้างก็ comment มาบอกกันได้น้าา ^^
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้ค่ะ
30 ม.ค. 2567 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องจัดสักหน่อยละ
9 พ.ค. 2566 เวลา 13:08 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสไว้เลย😃🌟🌼🍀❤️
8 พ.ค. 2566 เวลา 8:55 น.