รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
สาระน่ารู้

สาเหตุของ "สิวไม่มีหัว" และวิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัวที่ถูกต้อง

7,776
21 มี.ค. 2566
สิวไม่มีหัว เกิดจากอะไร วิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัว

เคยมั้ย? เป็นสิวอุดตันแต่ไม่มีหัว เห็นแล้วว่าชีเป็นตุ่มเป็นไตขึ้นมา ทางนี้ก็รอให้หัวสิวมันผุดขึ้นมาเผื่อจะบีบ จะกด จะแต้มยาให้ชีหาย ๆ ไป แต่ว่า!! นังหัวสิวก็ไม่ขึ้นมาสักที ท้าวเอววีนรอวันแล้ววันเล่าก็ยังไม่มามันเพราะอะไร?

“สิวไม่มีหัว” สิวที่ไม่รู้ว่ามันเป็นมายังไง ทำไมชีไม่ออกมาสู่โลกภายนอก แล้วต้องรักษายังไงให้ชีหายไปดี ? ก็มาดูวิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัวที่ถูกต้องกันได้ที่ *Cosmenet เลยจ้ะ รวบรวมข้อมูลเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ~


สิวไม่มีหัวเกิดจากอะไร


สิวไม่มีหัว เกิดจากอะไร วิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัว

สิวอุดตันไม่มีหัว หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่าสิวไม่มีหัว เกิดจากการที่ผิวหนังของเรา เกิดการอุดตันของไขมัน สิ่งสกปรก และปัจจัยที่ก่อให้เกิดสิวไม่ว่าจะเป็นไวรัส แบคทีเรีย เหมือนเวลาที่เกิดสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบแบบทั่วไป แต่สิวไม่มีหัวต่างกันตรงที่ว่า สิ่งอุดตันเหล่านั้นได้มีการรั่วไหลเข้าสู่ชั้นลึกของผิวหนัง ไม่ขึ้นมาด้านบนผิวหนังเหมือนสิวอุดตันตามปกติทั่วไป จนทำให้สิ่งสกปรกและสิ่งอุดตันเหล่านั้นหลอมรวมกันสร้างเป็นถุงซีสอยู่ใต้ผิวหนัง จนกลายมาเป็นสิวแดง ๆ ไม่มีหัว แบบที่หลาย ๆ คนเคยเห็นกันนั่นเอง


ปัจจัยที่ก่อให้เกิดสิวอุดตันไม่มีหัว


  • พันธุกรรม หากครอบครัวมีคนที่เป็นสิวเป็นทุนเดิม ก็มีโอกาสประมาณ 60-75% ที่คุณจะมีปัญหาสิวเช่นกัน โดยเฉพาะผู้ชาย จะมีปัญหาสิวบริเวณคาง และคอ และทำให้เกิดแผลเป็นได้ด้วย
  • ช่วงระดับฮอร์โมนแปรปรวน อาทิเช่น ในช่วงรอบประจำเดือนในผู้หญิง และในช่วงแตกหนุ่มของวัยรุ่นผู้ชาย
  • การใช้ยา ยาบางชนิดสามารถเป็นจุดที่ก่อให้เกิดสิวที่ลุกลามขึ้นแบบ Monomorphous ได้ หมายความว่าเป็นสิวชนิดเดียวกัน เกิดขึ้นหลาย ๆ เม็ดในช่วงเวลาเดียวกันทั้งหมด และบางกรณี มีสาเหตุมาจาก ยาที่สังเคราะห์จากสเตียรอยด์ฮอร์โมน (anabolic steroids), การฉีดหรือการกินยาแก้อักเสบ รวมไปถึงการใช้ยาเคมีบำบัดบางชนิดก็ก่อให้เกิดสิวได้
  • มลภาวะและพฤติกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวัน ได้แก่ ความเครียดสะสม การออกกำลังกายหนัก ๆ จนทำให้เกิดเหงื่อและการอุดตันผิว มลพิษทางอากาศ ฝุ่นควันต่าง ๆ การสูบบุหรี่ รวมไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางที่อุดตันผิวหนัง

วิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัวให้เห็นผล


1. ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่อ่อนโยน เพราะผิวหน้าของเราเกิดการเสียสมดุล อุดตัน และอักเสบ หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่อ่อนโยนต่อผิวจะยิ่งทำให้เกิดการระคายเคืองได้

แนะนำผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว ลดสิวไม่มีหัว ลดสิวอุดตัน 

สิวไม่มีหัว เกิดจากอะไร วิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัว


  • AquaPlus Skin Soothing Milky Wash โฟมล้างหน้าสูตรน้ำนม ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวของเราได้อย่างล้ำลึก ช่วยดูแลและลดการอักเสบของสิวอุดตัน อย่างอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองแม้ผิวบอบบาง
  • FACELABS Facial Cleanser PURE GEL No.0 เจลล้างหน้าลดสิว สูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าอย่างอ่อนโยน แถมยังคงสมดุล ให้ผิวชุ่มชื้น และไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
  • Mentholatum Acnes Whitening Mild Cleanser คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนพิเศษ ที่ไม่มีสารระคายเคือง ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิว แถมมีค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิวหน้า จึงใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย

2. ใช้ยาแต้มสิว เพื่อลดความอักเสบ ฆ่าเชื้อ และละลายสิ่งอุดตันที่เกิดขึ้น รวมไปถึงปลอบประโลมผิวเป็นสิวและลดความระคายเคือง รวมถึงลดความเสี่ยงที่จะเกิดสิวซ้ำได้จ้า


แนะนำยาแต้มสิวเพื่อลดสิวไม่มีหัว ลดสิวอุดตัน 

สิวไม่มีหัว เกิดจากอะไร วิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัว

  • Clearasoft Intensive Clear Acne Gel เจลแต้มสิวเนื้อบางเบา สูตรอ่อนโยนพร้อมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่จะช่วยดูแลปัญหาสิวได้อย่างครบวงจร ลดการเกิดสิวซ้ำซ้อนได้ด้วยนะ
  • Oxe'Cure Acne Clear Potion โพชั่นแต้มสิวที่ช่วยบำรุงผิวที่มีปัญหาสิว มีส่วนช่วยควบคุมความมัน ทำให้รูขุมขนแลดูกระชับโดยไม่ทำเกิดการระคายเคืองจ้า
  • Clear Nose Acne Gel Concentrate Solution เนื้อเจลแต้มสิวสูตรบางเบา ซึมไวช่วยจัดการปัญหาสิวทุกชนิด เช่น สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวหัวช้าง และ สิวฮอร์โมน ครอบคลุมแทบทุกสิว เริ่ด!

3. ใช้เซรั่มลดสิว เพื่อสร้างสมดุลให้ผิวแข็งแรงและไม่ไวต่อการระคายเคือง การใช้เซรั่มลดสิวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ไม่เป็นสิวซ้ำซาก แถมมีส่วนช่วยลดรอยสิวได้ด้วย ไม่ว่าจะสิวอุดตันไม่มีหัว สิวอักเสบ สิวหัวช้าง ก็ยังไม่ทิ้งรอยเอาไว้สักนิดเดียวว


แนะนำเซรั่มลดสิว สำหรับสิวอุดตัน สิวไม่มีหัว 

สิวไม่มีหัว เกิดจากอะไร วิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัว


  • BK Acne Booster Serum Centella เซรั่มที่มีสารสกัดใบบัวบกเข้มข้น ช่วยลดสิวอุดตัน สิวไม่มีหัว และป้องกันสิวเกิดใหม่อย่างตรงจุด ด้วย Encapsulate Salicalic Acid และช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย Caremela จึงเหมาะกับคนเป็นสิวสุด ๆ
  • Curesys Trouble Clear Serum เนื้อเซรั่มบางเบาซึมซาบเร็ว มีส่วนผสมของสมุนไพรหลากชนิด ผสานกำลังกับ Salicylic Acid ช่วยตรงเข้าลดสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ คุมมัน และกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี
  • Rojukiss Acne Poreless Serum เซรั่มที่มีสารสกัดจาก Korea Bija Extract ช่วยลดการอุดตันและลดโอกาสการเกิดรอยสิว แถมยังมีส่วนช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ควบคุมความมัน และผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนอีกด้วย

4. ทาครีมลดรอยสิวสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะสิวหัวเปิด หรือสิวไม่มีหัว ก็อาจก่อให้เกิดรอยแดงขึ้นได้ ยิ่งเมื่อสิวยุบตัวแล้วเราเผลอไปสัมผัส บีบ แกะสิว ก็อาจทำให้เกิดรอยดำได้อีก จึงควรใช้ครีมลดรอยสิวเพื่อบำรุงควบคู่ไปด้วยค่ะ เมื่อสิวหายสนิทจะได้ไม่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้หงุดหงิดหัวใจเล่นจ้า

แนะนำผลิตภัณฑ์ลดรอยแดง รอยดำจากสิวอุดตันไม่มีหัว 

สิวไม่มีหัว เกิดจากอะไร วิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัว


  • MizuMi AHA BHA Acne Serum เซรั่มที่อัดแน่นไปด้วย Advanced AHA ที่ช่วยลดความระคายเคือง มาพร้อมกับ BHA ที่ช่วยป้องกันมลภาวะที่ก่อให้เกิดสิว ช่วยลดสิวและขจัดความหมองคล้ำให้ผิวกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัด
  • Olay Luminous Niacinamide AHA Super Serum ซุปเปอร์ เซรั่มที่ผสาน Niacinamide AHA ช่วยลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำ และฝ้าแดดที่แก้ยากได้อย่างตรงจุดและล้ำลึกกว่าที่เคย
  • La Roche-Posay EFFACLAR DUO ( ) มี LHA และ Salicylic acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว แถมปลอบประโลมผิวจากการอักเสบได้ดีด้วย

5. ใช้ Moisturizer ที่บางเบา ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน การดูแลผิวเป็นสิวต้องใช้สกินแคร์เยอะมาก ๆ เพื่อลดการอักเสบ ลดรอยที่เกิดจากสิว แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจทำให้ผิวแห้งกว่าปกติได้ จึงควรทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอ และควรเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิว หรือใช้สกินแคร์ Water Base จะบางเบาและไม่อุดตันผิวเพิ่ม สามารถดูวิธีเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับผิว แค่จิ้ม ๆ ตรงนี้เลย :)


แนะนำมอยส์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวเป็นสิว ไม่อุดตัน 

สิวไม่มีหัว เกิดจากอะไร วิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัว


  • FACELABS Oil Free Moisturizer For Dry Skin with Shea Butter มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้าสูตรอ่อนโยน ผสมสารสกัดจากเชีย บัตเตอร์ ที่ช่วยเติมเต็มและเก็บล็อคความชุ่มชื้น คืนความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ปราศจากน้ำมัน และไขมันที่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน
  • Clinique Moisture Surge™ Extended Replenishing Hydrator มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลครีมบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน ไม่มีส่วนประกอบของน้ำมัน ให้ความชุ่มชื้นโดยไม่เหนอะหนะผิว ไม่ทำให้ผิวดูมันเยิ้ม
  • CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM มอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อโลชั่น บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่อุดตัน ไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ สามารถใช้ร่วมกับการรักษาสิวเพื่อเสริมประสิทธิภาพการรักษาที่ดี และลดการระคายเคืองหรือผลข้างเคียงจากการใช้ยาได้

ก็จบแล้วน้า กับสาเหตุของสิวไม่มีหัว และวิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัวที่ถูกต้อง *Cosmenet แอบแนบผลิตภัณฑ์แนะนำน่าใช้ที่เหมาะกับผิวเป็นสิวมาฝากด้วยน้าา ใครมีปัญหาสิวอุดตันไม่มีหัว ลองไปใช้ตามดูได้เลอ ใครเคยใช้แล้วได้ผลยังไงฝากมาบอกต่อกันบ้างน้าา ~


รอยสิวหายยากแต่หายได้ ไม่เชื่อก็ไปดูที่นี่ได้จ้า!

รอยสิวเกิดจากอะไร วิธีแก้รอยสิว วิธีรักษารอยสิว
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Embryolisse เปิดตัวไลน์กันแดดส้มไฮบริดตัวใหม่ พร้อมยกทัพคอลแลบชาวแก๊ง “The Pie in The Sky”ทำความรู้จัก “ฮอร์โมนเลปติน” ฮอร์โมนความอิ่มที่เป็นสาเหตุของความอ้วน12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊งดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ต้องตามแล้วค่าาา
6 เม.ย. 2566 เวลา 17:59 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ไอเทมลดสิวที่ต้องจด
27 มี.ค. 2566 เวลา 15:46 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ล้างหน้าของ AquaPlus น่าสนใจ
22 มี.ค. 2566 เวลา 8:37 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเลยค่ะ😸🌈🌼✨💚
22 มี.ค. 2566 เวลา 8:34 น.