Bio Essence BN Top
รีวิว

เป็นสิวใช้เจลล้างหน้าอะไรดี? รีวิว 5 เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ลดสิว คุมมัน ไม่แห้งเอี๊ยด

27,515
6 ก.พ. 2566

รีวิวเจลล้างหน้าลดสิว ยี่ห้อไหนดี

แนะนำ 5 เจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน


SKINPRO Rx - Acne X Cleansing Gel
La Roche Posay - Effaclar Micro-Peeling Purifying Gel
Cetaphil - Gentle Skin Cleanser For All Skin Types
PEURRI - Clear All Acne Cleanser
Eucerin - Pro Acne Solution Cleansing Gel

หน้ามัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรล้างหน้าดี? คำถามของคนที่กำลังกังวลใจเรื่องสิว! บอกเลยว่าคนเป็นสิว หน้ามัน ไม่ใช่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบไหนก็ได้นะคะ เราต้องเลือกใช้ที่ล้างหน้าให้เหมาะสมกับสภาพผิวด้วย นั่นก็คือการเลือกใช้ เจลล้างหน้า นั่นเองค่าา และแน่นอนว่าควรจะเป็นเจลล้างที่เป็นสูตรอ่อนโยนค่ะนอกจากนี้ยังรวมถึงวิธีล้างหน้าก็ต้องล้างให้ถูกต้อง เพื่อที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ความมัน ออกจากรูขุมขนของเราได้อย่างหมดจดไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน และการเกิดสิวซ้ำ ๆ

วันนี้ *Cosmenet จะขอพาสาว ๆ ที่กำลังมองหาเจลล้างหน้าลดสิว คุมมัน สูตรอ่อนโยน ตัวช่วยที่จะกู้ผิวให้กลับมาแข็งแรง ไร้รอยสิวจุดด่างดำ พร้อมวิธีล้างหน้าอย่างไรให้ถูกต้องและลดการเกิดสิวมาฝากกันค่า~

คนเป็นสิวเลือกเจลล้างหน้าแบบไหนดี?

การล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญของการดูแลผิวมาก ๆ เลยค่ะ ฉะนั้นเราควรใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวเพื่อจะได้แก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด แล้วคนที่เป็นสิวจะต้องเลือกเจลล้างหน้าแบบไหนดีนะ มาดูกันเลย!
  • เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบเจล เพราะเจลล้างหน้าจะช่วยรักษาสมดุลให้กับผิวได้อย่างดี ทำให้ผิวยังคงความชุ่มชื้น เมื่อใช้เป็นประจำจะไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง
  • เลือกเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน แน่นอนค่ะว่าคนเป็นสิวไม่ควรใช้อะไรที่รุนแรงต่อผิวโดยเฉพาะคนที่มีผิวแพ้ง่ายด้วยแล้วล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงเจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมที่ผลัดเซลล์ผิว เพราะอาจทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองได้ เมื่อใช้เป็นประจำทุกวัน
  • เลือกเจลล้างหน้าที่ไม่มีสารทำร้ายผิว ใครที่มีปัญหาสิวอยากให้ลองพลิกหลังกล่องดูส่วนผสมสักนิดก่อนนะคะ ว่ามีสารที่ทำให้ผิวระคายเคืองหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็น สเตียรอยด์, ซิลิโคน, SLS, SLES, Paraben, แอลกอฮอล์, น้ำหอม และสีสังเคราะห์ค่ะ
  • เลือกเจลล้างหน้าที่ล้างแล้วหน้าไม่เอี๊ยด แม้จะเป็นสิวแต่ความชุ่มชื้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยค่ะ การที่ผิวหน้าแห้งเอี๊ยดเกินไปจะยิ่งทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาชดเชยความชุ่มชื้นที่ผิวควรได้รับ พอเยอะเกินก็จะทำให้เกิดการอุดตันที่รูขุมขน เป็นโอกาสของเจ้าสิวตัวร้ายที่จะผุดขึ้นมาค่ะ

วิธีล้างหน้า 4 Step ล้างอย่างไรให้ไม่เกิดสิว?


วิธีล้างหน้าลดสิว

1. ทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่ง ไม่ว่าเราจะแต่งหน้าหรือแค่ทาครีมกันแดด ก็ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดก่อนใช้เจลล้างหน้าค่ะ วิธีนี้เรียกว่าเป็นการทำความสะอาดแบบ Double Cleansing เพราะในแต่ละวันเราเจอกับมลภาวะ และฝุ่นต่าง ๆ มากมายที่เป็นสาเหตุการเกิดสิวอุดตัน

2. เปิดรูขุมขุนด้วยน้ำอุ่น หลังจากเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งแล้วให้ใช้น้ำอุ่นในการล้างหน้าค่ะ เป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขน เช่น คราบเครื่องสำอาง ฝุ่นละออง ไม่ให้เกิดการอุดตันที่ผิวหน้าค่ะ

3. ล้างหน้าตามแนวรูขุมขน ด้วยเจลล้างหน้าเป็นการขจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ให้ออกจากผิวหน้า เริ่มจากกลางใบหน้าและหน้าผากให้ถูกออก / จมูกและคางให้ถูกลงด้านล่าง ตามแนวลูกศรในภาพเลยค่ะ แนะนำให้ใช้นิ้วนางและนิ้วก้อยเพื่อลดแรงกดนะคะ

4. ปิดรูขุมขนด้วยน้ำเย็น จบด้วยการใช้น้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิปกติล้างหน้าเพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันในรูขุมขนของเราได้อีก เพียงเท่านี้ผิวหน้าของเราก็จะสะอาดปราศจากเจ้าสิวตัวร้ายแล้วล่ะค่ะ

เป็นสิวใช้เจลล้างหน้าอะไรดี?


SKINPRO Rx - Acne X Cleansing Gel


เจลล้างหน้าลดสิว Skinpro Rx


เริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่า…เจลล้างหน้าลดสิวคุมมัน สูตรอ่อนโยน
 SKINPRO Rx เค้าเป็นคลีนซิ่งเจลที่เหมาะกับคนเป็นสิวผิวมัน ช่วยในการทำความสะอาดได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะเป็นความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกตกค้าง และมลภาวะจากฝุ่นละออง ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว โดยใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองแน่นอน เพราะไม่มีสารสกัดที่ผลัดเซลล์ผิวอย่าง Salicylic Acid

นอกจากนี้ยังมีส่วนผสม Aspen Bark Extract ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว แค่อ่านส่วนผสมก็น่าใช้แล้วล่ะค่ะ และยังมี Saccharide Isomerate ช่วยเก็บความชุ่มชื้นได้ดี ทำให้ผิวนุ่มไม่แห้งตึงอีกด้วย

และด้วยความที่เขาเป็นเจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวเลยมีค่า pH ที่ 5.5 ซึ่งเป็นค่า pH-balanced ที่ใกล้เคียงกับผิวคนเรานั่นเอง ปราศจาก แอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ SLS และ SLES อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นสูตรที่พัฒนาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากพรเกษมคลินิกด้วยนะคะ ชื่อนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคุ้นหูเรื่องสิวกันอยู่น้า... บอกเลยว่ามั่นใจในสูตรและความปลอดภัยได้แน่นอนค่าา

เจลล้างหน้าลดสิว Skinpro Rx

ในด้านเนื้อสัมผัสเค้าจะเป็นเนื้อเจลใส ๆ มีความข้นประมาณนึงเลยค่ะ ตอนที่เราบีบน้องออกมาเนื้อเจลเค้าคงตัวดีมาก ไม่เหลว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย มีฟองพอสมควรแต่ไม่ได้เยอะมากนะคะ และเนื้อจะออกนุ่มบางเบา หลังจากสัมผัสลงบนที่ผิวแล้วจะรู้สึกนุ่มลื่น เนื้อฟองอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิวเลยค่ะ ล้างออกง่ายและขจัดความมันออกได้สะอาดหมดจด แต่ยังคงความชุ่มชื้นได้ดีไม่แห้งตึง จุดนี้คือประทับใจมาก ที่สำคัญราคาดีเว่อร์!

ราคา : 195 บาท / 50ml
พิกัดช้อป Lazada / Shopee / Skinpro Rx



La Roche Posay - Effaclar Micro-Peeling Purifying Gel


เจลล้างหน้าลดสิว La Roche Posay


ตัวต่อมาเป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ช่วยลดสิวและลดผิวมัน 
สามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย จาก La Roche Posay ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้แบบอ่อนโยนเหมาะมาก ๆ กับคนที่มีผิวแพ้ง่าย มี Glycerin ในการเติมความชุ่มชื้น และช่วยลดการระคายเคือง ช่วยจบวงจรสิวซ้ำซาก

นอกจากนี้ยังมีการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญว่ามีค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิวมีส่วนผสมของ Salicylic Acid และ LHA 2% ในการผลัดเซลล์ผิวค่ะ ตรงนี้ก็จะช่วยให้รอยสิว จุดด่างดำดูจางลง พร้อมกับ Zinc ที่ช่วยลดความมันส่วนเกิน ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ มีความอ่อนโยนและผ่านการทดสอบภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนัง


เจลล้างหน้าลดสิว La Rche Posay

มาที่เนื้อเจลล้างหน้าของเค้ากันค่ะ ตัวนี้จะเป็นเจลล้างหน้าสีใสออกเหลว ๆ หน่อย เมื่อถูที่ฝามือจะมีฟองออกมาค่อนข้างเยอะเลย เนื้อฟองจะมีความแน่นนิดหน่อย มีกลิ่นอ่อน ๆ ที่ไม่ใช้น้ำหอมนะคะ เป็นกลิ่นเวชสำอางใครที่ไม่ชอบกลิ่นยา ๆ ก็อาจจะว่าฉุนได้ค่ะ ในด้านของความสะอาดหลังใช้แล้วชุ่มชื้นดี ขจัดสิ่งสกปรกได้โอเคเลย แต่รู้สึกว่าเค้ามีความลื่น ๆ ติดอยู่ที่ผิวของเรานิสสนึง

ราคา : 299 บาท /50ml
พิกัดช้อปLazada / Shopee



Cetaphil - Gentle Skin Cleanser For All Skin Types


เจลล้างหน้าลดสิว Cetaphil


เป็นสิวใช้อะไรล้างหน้าดีนะ? น้องคนนี้เค้าเป็นหนึ่งในเจลล้างหน้าคุมมัน 
คลีนเซอร์ที่ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมไปถึงผิวที่เป็นสิว และแพ้สเตียรอยด์ สามารถใช้ได้ 2 แบบ คือไม่ใช้น้ำเช็ดออกได้เลย เช่น การเช็ดคราบเครื่องสำอาง หรือจะใช้แบบใช้น้ำล้างออกก็ได้ค่ะ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางออกจากผิวได้อย่างอ่อนโยนหมดจด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังใช้

ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังว่าช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว มีส่วนผสมของ Skin Power Solution, Niacinamide Vitamin B3 , Panthenol Pro-Vitamin B5 ช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นฟูเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันให้กับผิว ไม่มีสารที่ก่อการระคายเคืองแก่ผิวด้วยค่ะ

เจลล้างหน้าลดสิว Cetaphil

น้องคนนี้เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนแบบเนื้อโลชั่น ไม่มีกลิ่น เมื่อผสมกับน้ำแล้วไม่มีฟองใด ๆ เกิดขึ้นเลย จะเป็นเนื้อลื่น ๆ ส่วนตัวหลังใช้รู้สึกว่าหน้ายังมีความมันอยู่เล็กน้อย อาจจะด้วยเค้าไม่มีฟองและมีส่วนผสมของ Niacinamide เลยทำให้เหมือนมีอะไรมาเคลือบ ๆ ผิวหลังล้างเสร็จ ซึ่งมันก็คือความชุ่มชื้นนั่นแหละค่ะ แต่ด้วยความที่เราอยากได้ความรู้สึกล้างแล้วสะอาดหมดจดเลยรู้สึกไม่ค่อยสบายผิวเท่าไหร่ ใครที่ไม่ชอบหน้าลื่น ๆ หลังล้างเสร็จอาจต้องผ่านไปก่อนค่า~

ราคา : 255 บาท / 125ml
พิกัดช้อปLazada / Watsons



PEURRi - Clear All Acne Cleanser


เจลล้างหน้าลดสิว Peurri


เจลล้างหน้าลดสิว สูตรอ่อนโยนของ PEURRi ตัวนี้เหมาะกับคนที่เป็นสิวผิวแพ้ง่าย และคนที่มีความมันส่วนเกินระหว่างวัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว โดยเจลล้างหน้าลดสิวตัวนี้ เค้า
ปราศจากสารระคายเคืองอย่าง ปราศจากสบู่, SLS, Preservatives, แอลกอฮอล์ ,พาราเบน ,น้ำหอมและสี

เค้าเคลมว่าถ้าใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้หัวสิวหลุดออกได้ด้วย! เนื่องจากเค้ามี Salicylic Acid และ Acne Buster ในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ควบคุมความมัน ทำให้สิวแห้งเร็วหลุดออกง่าย และนวัตกรรม Acnacylic AB ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ PEURRi ช่วยกำจัดสิ่งสกปรก ลดการสะสมของเชื้อ P.Acne และลดการอักเสบของผิว Dragon’s Blood Extract ช่วยฟื้นฟูแผลจากสิวให้แห้งไวยิ่งขึ้น รวมถึงลดเลือนรอยแดง รอยดำ ให้ดูจางลงด้วยจ้าา

เจลล้างหน้าลดสิว Reurri

สำหรับเจลล้างหน้าลดสิวคุมมันของ PEURRi เนื้อเจลใสแต่มีความอมเหลืองหน่อย ๆ ในด้านกลิ่นมีแบบอ่อน ๆ จาง ๆ เมื่อผสมกับน้ำแล้วตีฟองได้เยอะเนื้อฟองบางเบา ไม่ระคายเคืองผิวหลังล้างจากล้างหน้า ขจัดความมันได้ดีเนื่องจากเขามีส่วนผสมของสารช่วยผลัดเซลล์ผิว แต่แอบขอหักคะแนนนิดนึงเรื่องความแห้งตึงเพราะหลังล้างหน้ารู้สึกว่าหน้าแห้งและตึงผิวไปหน่อยค่า…ใครที่มีผิวแห้งอาจจะต้องบอกผ่านไปก่อน

ราคา : 265 บาท / 100ml
พิกัดช้อปLazada / Shopee Watsons



Eucerin - Pro Acne Solution Cleansing Gel


เจลล้างหน้าลดสิว Eucerin


มาถึงเจลล้างหน้าคุมมันลดสิว
ตัวสุดท้าย กับเจลล้างหน้าที่ช่วยลดปัญหาสิวจาก Eucerin เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิว ผิวมัน ช่วยสลายความมันอุดตันได้แบบล้ำลึก บอกเลยว่าจบต้นตอของการเกิดสิว ลดการกลับมาเกิดสิวซ้ำ มี Ampho-Tensides 6% ทำหน้าที่ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ลดความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรก และ Salicylic Acid ป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ลดการสะสมของแบคทีเรีย

ใครที่กังวลว่าล้างแล้วหน้าจะแห้งเอี๊ยดไหม? ตัวนี้เค้าช่วยรักษาสมดุลให้แก่ผิวของเราด้วยค่ะ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แถมเค้ายังช่วยเรื่องลดรอยสิวได้ด้วยน้าา เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น ปราศจากสบู่และน้ำหอมเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังว่าเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ควบคู่กับการรักษาสิวได้ค่ะ

เจลล้างหน้าลดสิว Eucerin

สำหรับเจลล้างหน้าลดสิวตัวสุดท้ายแล้วค่า…น้องคนนี้เป็นเจลเนื้อใสเหลว ๆ หน่อย ไม่มีกลิ่นเลยยย ผสมน้ำแล้วได้ฟองเยอะเนื้อสัมผัสของฟองบางเบา ตอนที่ถูกับผิวจะรู้สึกสัมผัสได้ถึงผิวของเราเลย เนื่องจากฟองเค้าบางเบาต้องถูอย่างเบามือนิดนึงเพื่อไม่ให้เกิดการเสียดสีบนผิวหน้าและระคายเคืองค่ะ ในเรื่องการขจัดความมันทำได้ดีเลยค่ะ แบบล้ำลึกตามคำเคลมเลยจริง ๆ แต่ส่วนตัวขอหักคะแนนนิสนึงเพราะรู้สึกว่าหลังล้างแล้วน้องทำผิวหน้าแห้งไปเลยย ก็หลังล้างหน้าเราก็ยังอยากได้ผิวที่สะอาดและชุ่มชื้นไปพร้อมกันอ่ะเนอะ

ราคา : 280 บาท / 75ml
พิกัดช้อปLazada / Shopee



เปรียบเทียบ 5 เจลล้างหน้า เป็นสิวผิวมันใช้เจลล้างหน้าอะไรดี?


เจลล้างหน้าลดสิว ยี่ห้อไหนดี

จบไปแล้วค่าาสำหรับเพื่อน ๆ ที่เป็นสิวผิวมันใช้เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี? กับรีวิว 5 เจลล้างหน้าลดสิวคุมมัน สูตรอ่อนโยน ใครที่กำลังมองหาเจลล้างหน้าลดสิวอยู่ล่ะก็ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้กับเพื่อน ๆ ได้นะคะ เพราะการที่มีปัญหาสิวผิวมันนั้นต้องใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้ดี เพื่อฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง และช่วยขจัดสิ่งสกปรกไม่ให้อุดตัน จะได้จบวงจรสิวซ้ำซากได้อยู่หมัด! แล้วมาเจอกันในรีวิวหน้าที่จะมาพร้อมกับไอเทมดี ๆ ที่เรามีมาแนะนำนะคะ


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
????
23 ก.พ. 2566 เวลา 8:03 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Skinpro น่าลองมาก
21 ก.พ. 2566 เวลา 9:26 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เพียวรีใช้ดีค่า??✨??
7 ก.พ. 2566 เวลา 9:44 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากค่ะ
7 ก.พ. 2566 เวลา 8:22 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบเพียวริมากค่ะ
6 ก.พ. 2566 เวลา 17:01 น.