Bio Essence BN Top
รีวิว

5 สำลีเช็ดหน้า สำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่ระคายเคืองผิว

6,680
1 ธ.ค. 2565
สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

5 สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว


รีวิว 5 สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่ระคายเคืองผิว บอกเลยว่าคัดมาแต่ตัวปัง ๆ น่าตำน่าใช้ ไม่ระคายเคืองผิวแม้ผิวบอบบาง แถมใครเป็นสายออแกนิคต้องห้ามพลาดรีวิวนี้เลยจ้า!

ผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นผิวที่ต้องระมัดระวังการใช้สกินแคร์ เครื่องสำอาง และอะไรก็ตามที่จะต้องมาสัมผัสใบหน้าของเรา เพราะเป็นผิวที่ Sensitive ต่ออาการระคายเคืองมากกว่าผิวประเภทอื่น โดยเฉพาะสำลีเช็ดหน้า ที่จัดเป็นไอเทมสำคัญที่จะต้องสัมผัสหน้าของเราโดยตรงไม่ต่างไปจากสกินแคร์เลย ก็ยิ่งต้องเลือกให้เหมาะกับผิวแพ้ง่ายจะได้ไม่ระคายเคืองผิวใช่มั้ยล่ะะะ

วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาแนะนำพร้อมรีวิว 5 สำลีเช็ดหน้า ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย คนผิวธรรมดาก็ใช้ได้ ไม่ระคายเคืองให้รำคาญผิวกัน จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้างก็ไปดูกันเล้ย ~

คุณสมบัติของสำลีเช็ดหน้าที่ดี ควรมีอะไรบ้าง?


1. ผลิตจากใยฝ้ายธรรมชาติไม่มีสารเจือปน นอกจากจะอ่อนโยนต่อผิวแล้ว ใยฝ้ายแท้ยังอุ้มน้ำได้ดี ทำให้สำลีชุ่มน้ำไม่แห้งบาดผิวหน้านั่นเอง
2. ผิวสัมผัสเรียบเนียน นุ่มนวลต่อผิวหน้า และไม่เป็นหลุดลอกเป็นขุยให้รำคาญ
3. ดูดซับน้ำได้ดี เพื่อให้คลีนซิ่งหรือโทนเนอร์ที่ใช้ ติดทนอยู่บนสำลีได้ยาวนาน ช่วยเซฟสกินแคร์และเงินในกระเป๋าด้วยจ้า
4. มีรูปทรงที่ดี จับได้ถนัดมือ ขอบทั้ง 4 ด้านไม่รุ่ยง่าย ถ้ายิ่งรีดขอบได้ยิ่งดี ช่วยเช็ดทำความสะอาดได้หมดจดไม่เสียทรงแม้เครื่องสำอางที่ติดทนนาน


ใครกำลังหาสำลีเช็ดหน้าตัวใหม่ไปเข้ากรุ ก็ลองดูคุณสมบัติเหล่านี้ก่อนซื้อนะจ๊ะ ยิ่งคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายต้องเลือกอย่างพิถีพิถันเลยย :D


รีวิว สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ?


Evergreen 5-Layer Cotton Sheets


สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

รีวิว สำลีเช็ดหน้ารีดขอบ พรีเมียม 5 เลเยอร์จาก Evergreen ตัวนี้เขาน้ำเข้าจากเกาหลี ใช้ฝ้ายบริสุทธิ์ 100 % มีนวัตกรรม Water Jet ใช้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานไม่มีสารเคมี ทำให้เนื้อสำลีนุ่ม ไม่บาดหน้า ชั้นแรกเป็นใยตาข่าย ช่วยขจัดคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะลิปสติกหรืออายไลเนอร์ก็เช็ดได้เกลี้ยง ตัวนี้จะใช้กับคลีนซิ่งก็ดี ใช้กับโทนเนอร์ หรือทำเป็นแผ่นมาร์คหน้าก็คุ้ม เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย แถมไม่ลอกและไม่เป็นขุยด้วยนะ

สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

ทดสอบประสิทธิภาพสำลี Evergreen เรื่องการดูดซับน้ำ และการเช็ดทำความสะอาดกันเลอ! จะเห็นได้ว่า สำลีเช็ดหน้า Evergreen มีความอุ้มน้ำได้ดีมากกก ไม่หนาเทอะทะแต่ก็ไม่บางเกินไปจนทะลุ กดคลีนซิ่งไป 5 ปั๊มก็ยังอุ้มน้ำอยู่! ตัวชิ้นหน้าสุดของเค้าจะเป็นตาข่ายทำให้เช็ดทั้งลิปสติกและอายไลเนอร์ได้อย่างหมดจดแต่ไม่บาดผิวเลยย เอาจริง ๆ สามารถแยกใช้เป็น 5 ชิ้นยังได้เพราะแต่ละชั้นก็ไม่ได้บางเฉียบนะเธอ เช็ดแล้วสำลีไม่เสียทรงอีกต่างหาก ใครกำลังมองหาสำลีดี ๆ ที่เอามาเช็ดคลีนซิ่งได้ดี เช็ดโทนเนอร์ได้ประหยัด แถมยังแยกชั้นมามาร์คหน้าก็ได้ด้วย! ต้องจัดสำลีเช็ดหน้า Evergreen แล้วจ้า ~

ราคา & ปริมาณ: 100 แผ่น / 135 บาท
พิกัด Everegreen , Lazada , Shopee




D-nee Beauty Cotton Pad Perfectly Clean


สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

สำลีเช็ดหน้า ไม่รีดขอบ จาก D-nee ตัวนี้ผลิตจากใยฝ้ายแท้ 100% ไม่มีสารปนเปื้อนและฆ่าเชื้ออย่างดี มีเทคโนโลยีการยิงลายน้ำในการผสานเส้นใยสำลี เพื่อให้สำลีไม่เป็นขุย สะอาด ปลอดภัยต่อผิวที่บอบบาง ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ปราศจากกาวและสารเคมีปนเปื้อน มั่นใจว่าใช้ได้ไม่ทำร้ายผิวจ้าา

สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

ทดสอบประสิทธิภาพสำลี D-nee เรื่องการดูดซับน้ำ และการเช็ดทำความสะอาด จะเห็นได้ว่ากดคลีนซิ่ง 5 ปั๊มแล้วก็ยังอุ้มน้ำเอาไว้ได้ค่อนข้างดีเลยย สัมผัสนุ่ม ทำความสะอาดได้ค่อนข้างโอเค แต่น้องเขาจะเก็บทรงไม่อยู่นิดนึงหลังเช็ดมีความโบ้เบ้เล็กน้อยด้วยความที่ไม่รีดขอบมา แต่สำหรับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องการไม่รีดขอบก็ถือว่าใช้ได้เลยย หนานุ่ม เช็ดได้ลื่น ๆ ไม่บาดไม่ฝืดผิวจ้าา

ราคา & ปริมาณ: 160แผ่น / 139 บาท
พิกัด Shopee , Konvy


♥ ดูข้อมูล D-nee Beauty Cotton Pad Perfectly Clean เพิ่มเติมได้ที่นี่ ♥

 

Roshu Cotton Pad


สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

สำลีเช็ดหน้าออแกร์นิครีดขอบของ Roshu ตัวนี้แหวกแนวเพราะผลิตจากเยื่อไม้ไผ่คุณภาพดี ไม่เป็นขุย นุ่มลื่น อ่อนโยน และไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เหมาะสำหรับใช้กับผิวหน้า ตัวนี้เคลมเลยว่าใช้ได้ทุกเพศทุกวัยแม้แต่ทารกก็ไม่ระคายเคือง น่าลองอยู่น้าา

สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

ทดสอบประสิทธิภาพสำลี Roshu เรื่องการดูดซับน้ำ และการเช็ดทำความสะอาดกัน บอกเลยว่าตัวนี้เค้าเกินคาดอยู่ แม้จะแผ่นเล็กแบบที่ปั๊มคลีนซิ่ง 2 ปั๊มนิด ๆ อุ้มน้ำไม่ได้เยอะเท่าตัวอื่น ๆ ที่แผ่นใหญ่กว่า แต่ก็กระจายคลีนซิ่งได้ทั่วไม่มีทะลุ แล้วด้วยเนื้อสัมผัสและความหนาที่พอดียังทำให้เช็ดเครื่องสำอางได้หลุดใน 1 ปาดเท่านั้น ถือว่าประทับใจอยู่นะ ไปตำมาลองกันดูจ้า!

ราคา & ปริมาณ: 145 ฿ / 100 แผ่น
พิกัด Lazada , Konvy




Rii No.90 Oganikku Organic Cotton Pads


สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

สำลีเช็ดหน้าตัวดังจาก Rii ใช้ฝ้ายออร์แกนิคที่ไม่มีสารเคมีตั้งแต่การปลูกจนถึงกระบวนการผลิต ตัวนี้ไม่ขาวจั๊วแบบตัวอื่น ๆ มีจุด ๆ สีน้ำตาลซึ่งเป็นสีของใยฝ้ายออร์แกนิคและเขาไม่ฟอกสีเลยย แถมเนื้อสัมผัสนุ่มพิเศษ ไม่ระคายเคืองผิว ใช้ได้แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายจ้าา

สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

ทดสอบประสิทธิภาพสำลี Rii เรื่องการดูดซับน้ำ และการเช็ดทำความสะอาดกัน จะเห็นได้ว่าต่อให้กดคลีนซิ่งลงไป 5 ปั๊ม เนื้อสำลีก็ยังมีความหนานุ่มอุ้มน้ำได้ดี เช็ดทีเดียวเครื่องสำอางก็หลุดหมด เช็ดหลาย ๆ ทีสำลีก็ยังชุ่มน้ำอยู่ไม่แห้งไม่สากหรือบาดผิวเลย ใครชอบความหนาา ความนุ่ม ต้องลองสำลีฝ้ายออร์แกนิคตัวนี้เลยจ้ะ นุ่มผิวสุด ๆ

ราคา & ปริมาณ: 80 แผ่น / 155 บาท
พิกัด Lazada , Shopee , All about you


♥ ดูข้อมูล Rii No.90 Oganikku Organic Cotton Pads เพิ่มเติมได้ที่นี่ ♥


IPSA Silk Cotton


สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

สำลีเช็ดหน้าจาก IPSA ผลิตจากธรรมชาติ 100% ตัวนี้เนื้อหนานุ่ม ไม่บาดและไม่ระคายเคืองผิวหน้า เหมาะสำหรับเช็ดทำความสะอาดผิว หรือเป็นมาสก์ก็ได้ด้วยน้าา ตัวนี้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ เพราะผ่านการรับรองแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองค่า

สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

ทดสอบประสิทธิภาพสำลี IPSA เรื่องการดูดซับน้ำ และการเช็ดทำความสะอาด ต้องบอกเลยว่าสำลี IPSA คือหนานุ่มไม่ไหว ลองปั๊มคลีนซิ่งใส่ลงไป 5 ปั๊มดู เค้าก็ยังอุ้มน้ำได้ดี ไม่มีซึมทะลุมาด้านหลัง ช่วยเช็ดทำความสะอาดผิวได้ค่อนข้างดีเลย รู้สึกว่าหนาพอที่จะฉีกออกมาเป็น 2 ชิ้นได้เลย (ถูกใจสายประหยัดอย่างเรา แหะ ๆ ) ใครไม่ติดใจกับความที่น้องไม่รีดขอบก็ไปหาตำมาลองกันได้น้าา

ราคา & ปริมาณ: 120แผ่น / 250 บาท
พิกัด CentralBeautriumKonvy


♥ ดูข้อมูล IPSA Silk Cotton เพิ่มเติมได้ที่นี่ ♥


ตารางเปรียบเทียบ 5 สำลีเช็ดหน้า สำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่ระคายเคืองผิว


สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองผิว

จากตารางเปรียบเทียบจะเห็นได้เลยว่า สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายทั้ง 5 ตัว มีความนุ่มม และการอุ้มน้ำได้ดีพอ ๆ กันทุกตัวเลย คะแนนจะเหลื่อมกันหน่อยตรงที่รูปทรงหลังเช็ดเท่านั้นเองง ใครถูกใจอันไหนก็ไปหาซื้อหาตำกันได้ตามพิกัดที่ให้ไว้ได้เล้ยย ~

ก็จบแล้วค่าา กับรีวิว 5 สำลีเช็ดหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่บอกเลยว่าแต่ละตัวคือเด็ดดวงนุ่มนิ่มน่าใช้ ไม่มีบาดผิว แถมไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วย มั่นใจว่าผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้แน่นอนจ้า ใครปักหมุดตัวไหนในใจหรือเคยลองใช้แล้วก็มาคอมเมนท์ป้ายยาบอกกันบ้างน้า ♥



S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ^^
8 ธ.ค. 2565 เวลา 10:58 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าสนใจ
7 ธ.ค. 2565 เวลา 5:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีนี่ใช้ดีจริงค่า????
6 ธ.ค. 2565 เวลา 8:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Evergreen คุ้มสุดด
5 ธ.ค. 2565 เวลา 12:58 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ค่ะ
2 ธ.ค. 2565 เวลา 9:10 น.