รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
รีวิว

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี? รีวิว 5 ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย ช่วยเติมความชุ่มชื้นเสริมความแข็งแรงให้ผิว

32,392
29 ต.ค. 2565
ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี? เหมือนจะเป็นคำถามธรรมดาแต่เอาเข้าจริงก็หาคำตอบได้ยากสุด ๆ หัวอกคนขี้แพ้มัน So sad จริงจริ๊งง ผิวบอบบางแพ้ง่ายจะใช้อะไรก็ต้องคิดหนักมาก เพราะในแต่ละวันผิวต้องเผชิญมลภาวะสารพัด แค่อยู่เฉย ๆ ผิวก็พร้อมระคายเคืองแล้ว TT ถ้าไม่ดูแลให้ดีผิวพังขึ้นมาแก้กันยุ่งแน่ ๆ

วันนี้ *Cosmenet ขอพาชาวผิวแพ้ง่ายไปดูวิธีการเลือกครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย พร้อมแนะนำ 5 มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวจากแบรนด์เวชสำอางที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและเสริมความแข็งแรงให้ผิวแพ้ง่ายแบบปัง ๆ //กระซิบเลยว่าเด็ด ๆ ทั้งนั้น~

เลือกครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายยังไงดี?


ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

  • ไม่มีสารก่อการระคายเคือง ถ้าถามว่าผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี? อันดับแรกเลยก็ต้องพิจารณาก่อนว่าครีมที่เราจะเลือกใช้จะไม่ระคายเคืองผิว ปราศจากสารเคมี ไม่มีการแต่งกลิ่น สี ไม่ใส่น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารกันเสีย ผิวแพ้ง่ายควรเลี่ยงส่วนผสมเหล่านี้ให้ไกลเลยจ้า
  • ปลอบประโลมผิวแพ้ง่าย ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายที่ตอบโจทย์ก็ต้องมีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องการปลอบประโลมผิว และช่วยฟื้นฟูผิวที่มีอาการแพ้ให้จางหายไป คืนผิวสวย ๆ ให้กลับมาใสอีกครั้งนั่นเอง
  • เสริมความแข็งแรงให้ผิว ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดีให้ผิวที่แพ้เห่อลดลงและไม่กลับไปแพ้ซ้ำ ๆ ควรเลือกครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายที่ช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรงด้วยการกระตุ้นการสร้างโปรตีนในชั้นผิวและถ้ามีสารต่อต้านอนุมูลอิสระด้วยก็จะยิ่งดีมาก ๆ ค่ะ
  • ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี มอยส์เจอไรเซอร์คือไอเทมลับของการมีผิวแข็งแรงเลยละค่ะ ถ้าครีมบำรุงผิวของเราให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างเพียงพอแล้วละก็ จะช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรง ลดการระคายเคืองที่เกิดจากผิวแห้ง ผิวขาดน้ำไปได้เยอะ
  • เนื้อครีมบางเบาไม่อุดตัน ต่อจากข้อด้านบนเลยค่า นอกจากจะให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ก็ต้องไม่ลืมว่าเนื้อครีมควรต้องทาแล้วสบายผิว ไม่หนักหน้า ถ้าคิดแต่จะเอาความชุ่มชื้น แต่ไม่แคร์เนื้อครีมเลย นอกจากผิวแพ้ง่ายแล้วอาจได้อาการผิวอุดตันแถมมาด้วยได้น้าา ><
  • ผ่านการรับรองว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ทางที่ดีเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการวิจัยแล้วหรือแพทย์รับรองว่าใช้แล้วไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองก็ยิ่งช่วยเซฟผิวของเราได้อีกทาง เหนือสิ่งอื่นใดก่อนจะเริ่มใช้ครีมบำรุงผิว ก็อย่าลืมทดสอบการแพ้โดยทาลงที่บริเวณท้องแขนหรือหลังใบหูก่อนนะคะ ชัวร์ไว้ก่อนดีกว่าเนอะ


ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี?



ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย Bioderma Sensibio Defensive

ถ้าถามว่า ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดีก็ต้องลองตัวนี้ค่ะ มาดูแลผิวแพ้ง่ายทั้งภายในและภายนอกกันด้วย 
Bioderma Sensibio Defensive มอยส์เจอไรเซอร์ผิวแพ้ง่าย ที่ไม่เพียงแต่ลดอาการระคายเคืองและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเท่านั้นนะ เค้ายังเสริมปราการผิวให้ผิวแข็งแรงจากภายใน อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกอีกด้วย เป็นเวชสำอางที่แพทย์แนะนำ มีงานวิจัยรับรองว่าช่วยปลอบประโลมให้ผิวสบายทันทีหลังทา 97% ผิวแพ้เห่อลดลงด้วย แค่ใช้บำรุงผิวเช้า-เย็นต่อเนื่องได้เลย~

ด้วยเทคโนโลยีดีเฟนซีฟของเค้าที่มี Tetrapeptide-10 เสริมสร้างโปรตีนในชั้นผิว ให้ผิวแข็งแรงพร้อมสู้มลภาวะ Red Sage Polyphenols ลดอาการระคายเคืองที่ต้นเหตุ และ Carnosine Vitamin E ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดีเลยแหละ นอกจากนี้เค้ายังมีกลีเซอรีนให้ความชุ่มชื้นได้ถึง 12 ชั่วโมงเลย ไม่แต่งกลิ่น แต่งสี ไม่มีพาราเบน ไม่มีซิลิโคน โนแอลกอฮอล์และสารกันเสีย คุณแม่ตั้งครรภ์ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ด้วย

สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวยังสามารถ 
คลิกที่นี่ เพื่อปรึกษาปัญหาผิวกับแบรนด์ได้ด้วย เอาเป็นว่าใครผิวแพ้ผิวพังเพราะความระคายเคืองมาซบอก Bioderma Sensibio Defensive ได้เล้ย~

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

เนื้อครีมสีขาวขุ่นมีความเป็นเนื้อครีมกึ่งเจล เห็นแบบนี้ตอนแรกคิดว่าจะเหนอะหนะผิว แต่พอเกลี่ยแล้วไม่ใช่เลย เค้าให้สัมผัสที่ลื่นทาแล้วสบายผิวมาก ผิวผสมไปจนถึงผิวมันคือทาได้ไม่มีมันเยิ้มแน่นอน เป็นครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายที่ทั้งอ่อนโยน ไม่หนักหน้า ไม่ต้องกลัวจะอุดตันด้วย และที่สำคัญคือเค้าสามารถให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีด้วยค่ะ


ราคา : 940 บาท / 40 ml.
พิกัดช้อป : KonvyWatsonsEveandboyCentral OnlineBeautriumBoots
ShopeeLazada




ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM


อีกหนึ่งมอยส์เจอไรเซอร์ผิวแพ้ง่ายราคาเป็นมิตร โดนใจชาวผิวขาดน้ำที่ตามหาครีมทาผิวให้ผิวชุ่มชื้นได้ดีแบบไม่หนักผิว โดดเด่นด้วย MVE เทคโนโลยีสูตรเฉพาะของเค้าเลยละค่ะ ที่จะค่อย ๆ ปล่อยสารให้ความชุ่มชื้นกับผิวออกมาและคงความชุ่มชื้นไว้ได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง

มี Ceramide จากพืช 3 ชนิด เสริมปราการให้ผิวแข็งแรงและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวของเรา มี Hyaluronic Acid เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และ Niacinamide ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ รอยสิวต่าง ๆ ได้ดี เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ผิวแพ้ง่ายที่อ่อนโยนต่อผิว ปราศจากน้ำหอม น้ำมัน ไม่อุดตันผิวอีกด้วยค่า

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

เนื้อครีมสีขาวขุ่นเหมือนกันค่ะ แต่ CeraVe เค้าจะมีความเป็นเจล ๆ เนื้อเหลวมากกว่า ตัว Bioderma Sensibio Defensive ทำให้เกลี่ยได้ง่าย แทบจะไม่มีกลิ่นเลย พอเกลี่ยลงบนผิวเค้าก็ยังทิ้งสัมผัสที่ค่อนข้างหนักเอาไว้นะ ถือว่าเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ ผิวแพ้ง่ายที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี แต่เนื้อก็แอบหนักอยู่เหมือนกัน ถ้าหน้ามันแล้วใช้ในปริมาณมากอาจทำให้หน้าเหนอะหนะได้ค่ะ


ราคา : 580 บาท / 52 ml.
พิกัดช้อป : CeraveShopee, Lazada, Watsons




ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย LA ROCHE-POSAY Toleriane Dermallergo Cream

มาต่อกันด้วย LA ROCHE-POSAY แบรนด์เวชสำอางที่เค้าออกไลน์ Toleriane มาเพื่อชาวผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะและหนึ่งในนั้นก็ต้องขอหยิบยกนี่เลยจ้าา มอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นเพื่อผิวบอบบาง ดูแลผิวระคายเคืองแพ้ง่ายให้แข็งแรงยิ่งขึ้นด้วยน้ำแร่ลาโรซ-โพเซย์

สามารถใช้ต่อเนื่องเป็นประจำได้ทุกวัน ให้ความชุ่มชื้นกับผิวแบบไม่มีความมันส่วนเกิน ยาวนาน 48 ชั่วโมงเลย อีกทั้งยังฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิว ไม่มีสารกันเสีย น้ำหอม เอธิลแอลกอฮอล์ สีและลาโนลินให้ต้องห่วงเรื่องการระคายเคืองด้วยแหละ

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

เนื้อครีมออกสีขุ่นไม่ได้เหลวมากเป็นเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเกลี่ยง่ายนะคะ มีกลิ่นอ่อน ๆ ด้วย ทาลงผิวแล้วรู้สึกว่าให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีพอสมควร เราให้อยู่ในระดับปานกลางแล้วกัน คิดว่าถ้าไม่ได้ผิวแห้งมาก ๆ หรือต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษตัวนี้ก็ถือเป็นครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายที่น่าสนใจอีกตัวจ้า


ราคา : 999 บาท / 40 ml.
พิกัดช้อป : ShopeeLazada, Konvy, WatsonsEveandboy




ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย Eucerin UltraSENSITIVE Repair Cream

ครีมบำรุงผิวแพ้ง่าย ให้ความชุ่มชื้น เสริมเกราะปกป้องผิว ปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรง พร้อมสู้มลภาวะ ด้วย Barrier Repair Innovation มี Dexpanthenol ฟื้นบำรุงและเสริมเกราะปกป้องผิว Symsitive ปลอบประโลมผิว ลดความระคายเคือง Licochalcone A เสริมความแข็งแรงให้ผิวอ่อนแอใน 2 ชั่วโมง

อีกทั้งยังช่วยลดรอยแดง การระคายเคืองต่าง ๆ ได้ ฟื้นฟูผิวแห้งแดงระคายให้ดีขึ้นอย่างอ่อนโยน ไม่มีสารกันเสีย พาราเบน พาราฟิน สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ และซิลิโคนด้วยค่า

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

เนื้อครีมสีขาวออกเหลืองหน่อย ๆ สัมผัสของเค้าจะออกไปทางเหลวเป็นเจลกว่าตัวอื่นนิดนึง มีกลิ่นบาง ๆ แนวเคมี แต่ไม่ได้แรงนะ เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ผิวแพ้ง่ายอีกตัวที่ทาแล้วให้สัมผัสลื่นผิว เกลี่ยง่าย หลังทาคือสบายหน้าและผิวมีความชุ่มชื้นขึ้นแบบไม่เหนอะหนะด้วย


ราคา : 1,300 บาท / 50 ml.
พิกัดช้อป : 
Shopee, LazadaKonvyWatsons




ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย PHYSIOGEL Soothing Care A.I. Cream

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดีน้าา แล้วถ้าผิวแพ้ง่ายแถมผิวยังแห้งหนักมากต้องตัวไหนถึงเอาอยู่ ปักหมุดกันตรงนี้เลยค่ะ ถ้าอยากเน้นความชุ่มชื้นหนัก ๆ มอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้ก็เหมาะมาก ๆ เพราะเนื้อครีมมีความเข้มข้นมากจริง ๆ ลดผิวแห้ง ลดการระคายเคืองได้ดีด้วย

มาพร้อมกับเทคโนโลยี BioMiMic เป็นไขมันที่เลียนแบบโครงสร้างผิวเรา ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับโครงสร้างให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ปลอบประโลมผิวที่แห้ง คัน ปราศจากสารกันเสีย น้ำหอม และสี เนื้อครีมเค้าจะมีความเข้มข้นหน่อยนะ สำหรับคนผิวแห้งมาก ๆ เอาอยู่แน่นอนจ้าา

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายจะใช้อะไรดีให้หน้าชุ่มชื้น
PHYSIOGEL Soothing Care A.I. Cream เค้ามาในเนื้อสัมผัสครีมมี่ที่ค่อนข้างเข้มข้นเลยแหละ คิดว่าผิวแห้งมาก ๆ น่าจะถูกใจเพราะเนื้อครีมเค้าฟีลคล้ายโลชั่นทาผิวเลย กลิ่นเข้มกว่าทุกตัว เกลี่ยแล้วให้ความชุ่มชื้นมาก ๆ สำหรับคนผิวมันอาจจะรู้สึกหนักผิวได้ แนะนำให้ใช้ในปริมาณน้อย ๆ เลยถึงจะไม่เหนียวหน้าค่ะ


ราคา : 970 บาท / 50 ml.
พิกัดช้อป : ShopeeLazadaKonvyWatsons



เปรียบเทียบ 5 ครีมทาหน้า ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี?


ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี

ใครผิวแดงเป็นผดผื่น ผิวแพ้ง่าย หรือเป็นสิวง่ายถึงเวลาต้องดูแลผิวจริงจังด้วยไอเทมโดน ๆ ที่เรานำมาป้ายยากันวันนี้ละน้าา เทียบกันให้เห็นแบบนี้ใครใคร่ใช้ตัวไหนก็เลือกเอาที่เหมาะกับตัวเองได้เลยค่าา

ใครมีผิวขี้แพ้ ใช้ตัวไหนบำรุงผิวแพ้ง่ายแล้วชนะก็อย่าลืมแวะมาบอกกันบ้างน้าาา
จุ๊บบบ <3 <3 <3

ตามกันต่อที่ด้านล่าง จะรีวิวผลลัพธ์หลังใช้หรือส่องข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมแหล่งช้อป
จิ้มโลดดด


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณรีวิวดี ๆ นะคะ
20 พ.ย. 2565 เวลา 11:23 น.
ความคิดเห็นที่ 5
จดๆ ขอบคุณสำหรับรีวิวค่าา
9 พ.ย. 2565 เวลา 17:15 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
8 พ.ย. 2565 เวลา 21:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เป็นขี้แพ้ค่ะ 555
6 พ.ย. 2565 เวลา 12:51 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้ไปตำตามเลยค่าา
31 ต.ค. 2565 เวลา 12:39 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเลยค่า????
31 ต.ค. 2565 เวลา 9:59 น.