รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ทริคความงาม

12 เซรั่มไฮยาลูรอน แบบซองในเซเว่น เพิ่มความชุ่มชื้นหน้าเนียนใส

8,031
8 ก.ย. 2565
เซรั่มไฮยาลูรอน

"ไฮยาลูรอน" ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ดูจะเป็นอะไรที่เบสิค แต่บอกเลยว่านี่แหละคือพื้นฐานของผิวใส ดูสุขภาพดีค่ะ โดยเฉพาะถ้าใช้เป็นเซรั่มไฮยาลูรอนก็จะยิ่งเห็นผลชัดเรื่องผิวอิ่มน้ำเลยนะ วันนี้ทางเราก็มีเซรั่มไฮยาลูรอนแบบซองในเซเว่นที่แนะนำ เป็นเซรั่มถูกและดีที่ควรลอง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

HYA ไฮยาลูรอน คืออะไรนะ?

ไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เป็นสารโมเลกุลธรรมชาติชนิดหนึ่งที่อยู่ในชั้นผิวของเรา จัดอยู่ในโมเลกุลประเภทน้ำตาล โดยเค้าจะมีหน้าที่โอบอุ้มน้ำและความชุ่มชื้นที่ชั้นผิว ซึ่งร่างกายเราสามารถผลิตได้เองธรรมชาติ แต่ว่าเมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะผลิตเจ้าไฮยาลูรอนได้น้อยลง โดยจะลดน้อยลงตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไปค่ะ ส่งผลทำให้ผิวของเราดูยืดหยุ่นได้น้อยลง ผิวแห้ง ขาดน้ำนั่นเองค่ะ

ไฮยาลูรอน มีประโยชน์ช่วยบำรุงผิวอย่างไรบ้าง?

  • กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวได้ยาวนาน ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นเพียงพอ ผิวไม่แห้งกร้าน โดยเฉพาะคนผิวมันที่มักจะมีปัญหาผิวแห้งขาดน้ำโดยไม่รู้ตัว ไฮยาลูรอนจะทำให้ผิวกลับมาสมดุลนั่นเองค่ะ โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่อากาศค่อนข้างแห้ง แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน จะช่วยป้องกันปัญหาผิวแห้งแตก เป็นขุยได้
  • ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวที่ขาดน้ำจะทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอลง ส่งผลให้ผิวถูกกระตุ้นจากมลภาวะ แสงแดด หรือแบคทีเรียต่าง ๆ ได้ง่าย ทำให้ผิวแห้ง ดูโทรม และเป็นสิวได้ง่าย การใช้ไฮยาลูรอนเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ผิวแข็งแรง ดูมีชีวิตชีวา เปล่งปลั่ง
  • ช่วยลดริ้วรอยระยะแรกเริ่ม จากการศึกษาพบว่าไฮยาลูรอนจะช่วยเติมเต็มร่องริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา หน้าผาก ให้จางลงได้ ผิวดูกระชับ อวบอิ่ม และพอผิวอิ่มฟูขึ้น รูขุมขนจะกระชับ ผิวหน้าจะดูเรียบเนียนขึ้นค่ะ

ไฮยาลูรอน 3 size ต่างกันยังไงนะ?

  • Low Hyaluron - ขนาดโมเลกุลเล็กที่สุด สามารถซึบลึกเข้าถึงผิวชั้นในสุด ทำให้ผิวชุ่มชื้น กระตุ้นการส้รางคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวยืดหยุ่น ริ้วรอยดูจางลง
  • Medium Hyaluron - ช่วยรักษาสมดุลของน้ำในผิว ทำให้ผิวดูอิ่มฟูขึ้น
  • High Hyaluron - ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว ช่วยเคลือบความชุ่มชื้นให้อยู่ที่ผิวอย่างยาวนาน และลดการอักเสบของผิวจากรังสียูวี

เลือกใช้ไฮยาลูรอนให้เหมาะกับสภาพผิว

  • Hydrolyzed Hyaluronic Acid - เหมาะสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ช่วยรักษาสมดุลของน้ำและน้ำมันในผิว โดยไม่ให้ความชุ่มชื้นมากจนเกินไป แต่อาจจะให้ความชุ่มชื้นได้ไม่เพียงพอสำหรับคนผิวแห้งนะ
  • Sodium Hyaluronate - เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ซึมซาบเข้าสู่ผิวและให้ความชุ่มชื้นได้ดี ทำให้ผิวอิ่มน้ำ มักจะเจอในสกินแคร์ประเภทเซรั่ม
  • Sodium Acetylated Hyaluronate - เหมาะสำหรับผิวแห้ง เป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้นสูง และสามารถคงความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวได้ยาวนาน ใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน เป็นขุย ในช่วงหน้าหนาวก็สามารถใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารตัวนี้ได้ เค้าจะช่วยกู้ผิวแห้งได้ดีเลยค่ะ

เซรั่มไฮยาลูรอน แบบซองในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  1. GARNIER Sakura Glow 30x Hyarulon Booster Serum
  2. Royal Beauty Hyaluron Collagen Serum
  3. MoonA House Hyaluron Vit C Essence Serum
  4. ROJUKISS HYA Poreless Collagen Serum
  5. SOS Hyaluron X3 Concentrate Serum
  6. Smooto Super Whitening Booster Drop
  7. L'Oreal Paris Revitalift 1.5% Hyaluron Serum
  8. Best Korea Hya Plankton Serum
  9. Pond's Bright Beauty 3D Glow Serum
  10. Srichand Skin Moisture Burst Serum
  11. Clear Nose Dark Spot Bright Serum
  12. Cathy Doll 15% 8 HYA Ampoule

1. GARNIER Sakura Glow 30x Hyarulon Booster Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนยี่ห้อการ์นิเย่ สูตรนี้จะเพิ่มความโกลว์ให้กับผิว ด้วยไฮยาลูรอนเยอะกว่าเดิมถึง 30 เท่า! และมีสารสกัดจากซากุระช่วยให้ผิวกระจ่างใส มีวิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ใช้แล้วผิวจะดูฉ่ำโกลว์ชัดใน 3 วันเลย เนื้อเซรั่มใสออกสีชมพูน่ารัก กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกซากุระ บางเบาซึมง่าย ทาแล้วผิวดูฉ่ำสุด ๆ เค้ามีแบบซองขายที่เซเว่นด้วยน้า เป็นเซรั่มไฮยาลูรอนที่ปังจนเพื่อน ๆ ชาว *cosmenet เทใจให้อันดับ 2 ของหมวด Serum เลยค่ะ

ราคา : 7.5 ml. 39 บาท / 30 ml. 449 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



2. Royal Beauty Hyaluron Collagen Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนตัวดังในเซเว่น ที่ใคร ๆ ก็คงเห็นหน้าตาซองนี้กันบ่อย ๆ แหละ โดยเซรั่มซองนี้จะเด่นเรื่องไฮยาเข้มข้น x2 มีทั้งส่วนผสมของไฮยาลูรอนและคอลลาเจน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นพร้อมตึงกระชับ ดูเรียบเนียน และมีส่วนผสมของ​​คริสตัลไวท์ เป็นเปปไทด์ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ฝ้าแดดและรอยสิวจางลงด้วยค่ะ เนื้อเซรั่มเค้าจะสีขาวขุ่น บางเบา ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวเลย

ราคา : 8 g. 39 บาท
ช้อปออนไลน์All Online by 7



3. MoonA House Hyaluron Vit C Essence Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนแบบซองในเซเว่นที่ให้เนื้อสัมผัสแบบน้ำตบ แต่บำรุงเข้มข้นแบบเซรั่มค่ะ นอกจากจะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ผิวอิ่มน้ำแล้ว เค้ายังเสริมเรื่องความกระจ่างใสด้วยส่วนผสมของผลคามู คามู ที่มีวิตามินซีสูงถึง 50 เท่า ผิวดูเนียนใส มีออร่า ฟื้นฟูผิวแห้งขาดน้ำ คนผิวมันก็สามารถใช้ได้ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มค่ะ เนื้อเซรั่มไม่เหนอะหนะ

ราคา : 10 ml. 39บาท
ช้อปออนไลน์All Online by 7 / Beautrium



4. ROJUKISS HYA Poreless Collagen Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอน สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ และอ่อนแอ ระคายเคืองง่าย เซรั่มตัวนี้เค้าจะช่วยฟื้นบำรุงผิวด้วยไฮยาลูรอนและ Hydrolyzed Collagen ให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก เติมน้ำให้ผิวอิ่มน้ำ กระชับรูขุมขน เพิ่มความเรียบเนียนให้กับผิว และช่วยกระชับผิวให้ดูเต่งตึง พอผิวแข็งแรงขึ้นขึ้น ผิวก็จะดูสุขภาพดีมากกว่าเดิม เนื้อเซรั่มบางเบา สบายผิว ใครที่มีปัญหาผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ลองซื้อเซรั่มแบบซองที่เซเว่นมาลองใช้ดูนะ

ราคา : 6 ml. 69 บาท / 30 ml. 990 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



5. SOS Hyaluron X3 Concentrate Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนแบบเข้มข้น ขวดจิ๋วแต่แจ๋ว เพราะเค้าอัดแน่นส่วนผสมไฮยาลูรอนถึง 3 โมเลกุล ทำให้ได้ทั้งเติมเต็มความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกถึงผิวชั้นในสุด ผิวจะอิ่มฟูจนรู้สึกได้ และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวได้ยาวนาน ทำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ผิวดูเรียบเนียนกระจ่างใส และบำรุงปกป้องผิวจากมลภาวะ รักษาสมดุลของน้ำในผิวอีกด้วย เป็นเซรั่มไฮยาลูรอนในเซเว่นที่น่าลองอีกตัวเลยค่ะ

ราคา : 10 ml. 199 บาท
ช้อปออนไลน์ Shopee / Lazada



6. Smooto Super Whitening Booster Drop


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนตัวนี้เค้าจะช่วยเรื่องหน้าใส ลดสิวแมสก์ เค้าช่วยกู้ปัญหาผิวได้ถึง 7 in 1 ในซองเดียว ส่วนผสมเด่น ๆ คือ Fullerene ชะลอการเสื่อมสภาพของผิว ทำให้ผิวใส, BKC ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว และไฮยาลูรอน พร้อมด้วยคอลลาเจน ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เรียบเนียน เนื้อเซรั่มบางเบา ไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ เป็นเซรั่มซองในเซเว่นที่ให้ประโยชน์ครอบคลุมกับผิว ซองเดียวครบจบเลยค่ะ

ราคา : 8 g. 49 บาท
ช้อปออนไลน์Smooto / Shopee



7. L'Oreal Paris Revitalift 1.5% Hyaluron Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนขายดีของแบรนด์ลอรีอัล เค้าจะต่างจากยี่ห้ออื่นตรงที่ส่วนผสมจะเป็นไมโครไฮยาลูรอน โมเลกุลเล็กกว่า 50 เท่า ทำให้ซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างล้ำลึก ทำให้ผิวอิ่มเด้งจากภายใน และช่วยลดริ้วรอย ผิวบอบบาง แพ้ง่ายก็ใช้ได้เพราะเค้าผ่านการทดสอบของแพทย์ผิวหนัง ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี ซิลิโคน โดยรวมแล้วเหมาะสำหรับคนที่มองหาเซรั่มช่วยเรื่องลดริ้วรอยแบบระยะเริ่มต้น อยากมีผิวดูเด็กอ่อนเยาว์ เค้ามีแบบซองขายที่เซเว่นให้ลองในราคาเบา ๆ ด้วยนะ

ราคา : 6 ml. 49 บาท / 30 ml. 799 บาท
ช้อปออนไลน์Shop24 / Lazada



8. Best Korea Hya Plankton Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนแบบซองในเซเว่นที่ผสานการบำรุงของสารสกัดจากแพลก์ตอนบริสุทธ์ 80% พร้อมไฮยาลูรอนและคอลลาเจน ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ ให้กลับมาชุ่มชื้นอิ่มฟู ดูใสเด้ง และทำให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้มากขึ้น ผิวดูเต่งตึง เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี เนื้อเซรั่มเค้าจะบางเบาแบบน้ำตบเลย ซึมซาบไว ใช้ได้ทุกสภาพผิวค่ะ

ราคา : 10 ml. 49 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



9. Pond's Bright Beauty 3D Glow Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนแบบซองในเซเว่นสำหรับคนที่อยากมีผิวฉ่ำโกลว์ใสแบบสาวเกาหลี เค้าจะมีส่วนผสมของไฮยาลูรอน เติมน้ำให้ชั้นผิวอย่างล้ำลึก ผิวดูอิ่มน้ำขึ้นทันที กลูต้าบูส-ซี ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้าแดด ปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอให้กระจ่างใส เป็นส่วนผสมที่เข้มข้นกว่าวิตามินซีด้วยนะ และวิตามินบี 3 ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ผิวดูเรียบเนียน เหมาะสำหรับคนที่อยากได้เซรั่มเนื้อเบา เติมน้ำให้ผิวฉ่ำโกลว์ใส เหมาะกับน้อง ๆ ที่เพิ่งเริ่มบำรุงผิวด้วยค่ะ

ราคา : 7.5 g. 69 บาท
ช้อปออนไลน์All Online by 7 / Shopee / Eveandboy



10. Srichand Skin Moisture Burst Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนที่ให้ความชุ่มชื้นนานถึง 72 ชั่วโมง! เป็นเซรั่มแบบซอง บูสต์ให้นุ่มเด้งด้วยส่วมผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นขั้นสุดอย่าง อย่างไฮยาลูรอนและ Glyceryl Glucoside ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ดี ลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของชั้นผิว ทำให้ผิวอิ่มฟู คืนสมดุลให้ผิวดูสุขภาพดี และเสริมด้วย Witch Hazel และ Betaine ช่วยปกป้องผิวให้กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ใช้แล้วเห็นผลเรื่องผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำขึ้นทันที เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งหนักมาก ต้องการกู้ผิวแบบเร่งด่วนก็พุ่งตัวไปที่เซเว่นเลยจ้า


ราคา : 5 ml. 59 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



11. Clear Nose Dark Spot Bright Serum


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนแบบซอง ยี่ห้อนี้เห็นบ่อยในเซเว่นเหมือนกัน เค้าจะเป็นเซรั่มที่ช่วยเรื่องลดรอยดำจากสิวด้วยวิตามินซี พร้อมล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม กู้ผิวโทรมให้กลับมาอิ่มน้ำด้วยไฮยาลูรอน และสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวดูสดใส ใครที่ช่วงนี้พักผ่อนน้อยจนสิวบุก ทิ้งรอยสิวกวนใช้ ลองใช้เซรั่มไฮยาลูรอนตัวนี้ดูนะ ทริคในการใช้เซรั่มตัวนี้ก็คือ สามารถทาได้ทั่วใบหน้าเพื่อให้ผิวใส แล้วทาย้ำเฉพาะจุดที่เป็นรอยสิวเพื่อให้จางลงไว้ขึ้นค่ะ

ราคา : 7 g. 49 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada / Konvy




-- ดูรีวิวและอ่านรายละเอียด Clear Nose Dark Spot Bright Serum เพิ่มเติม --


12. Cathy Doll 15% 8 HYA Ampoule


เซรั่มไฮยาลูรอน

เซรั่มไฮยาลูรอนแบบหัวเชื้อ 15% ตัวนี้เด่นที่ส่วนผสมแบบจัดเต็มสุด มีไฮยาลูรอนถึง 8 ชนิด ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว และปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป แร่ธาตุจากสาหร่ายทะเลช่วยลดการระคายเคืองจากมลภาวะ สารสกัดจากต้น Witch Hazel ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวเรียบเนียน Niacinamide หรือ วิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวกระจ่างใส พร้อมด้วยคอลลาเจนและว่านหางจระเข้ เสริมความชุ่มชื้นขึ้นอีกระดับ เป็นเซรั่มแบบซองในเซเว่นที่จัดเต็มส่วนผสมบำรุงผิวสุด ๆ เลยแหละ ดีงามมาก

ราคา : 6 ml. 49 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada / Karmarts




และนี่ก็เป็นป้ายยา 12 เซรั่มไฮยาลูรอนแบบซองในเซเว่น แต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมบำรุงผิว ความเข้มข้นของไฮยาลูรอนที่ต่างกันไป เพื่อน ๆ ถูกใจยี่ห้อไหนก็ลองไปหาซื้อได้ที่ 7-11 ใกล้บ้านได้เลยนะค้า ใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง ก็อย่าลืมแวะมารีวิวบอกต่อเพื่อน ๆ ที่เว็บ *cosmenet นะ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณที่แนะนำค่าา ไว้มีโอกาสจะหาลองแล้วกลับมารีวิวงับ
12 ก.ย. 2565 เวลา 15:06 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองหลายตัวเลย??‍♀️☂️???
8 ก.ย. 2565 เวลา 12:58 น.