Bio Essence BN Top
รีวิว

4 ไอเทมบำรุงผิว ให้ผิวขาว เนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน

6,282
18 ส.ค. 2565

evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม

รวมไอเทมบำรุงผิว ให้ผิวขาว เนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน ยี่ห้อไหนดี?



อยากมีผิวขาว เนียนนุ่ม แถมตัวหอมทั้งวัน ต้องทำยังไง ? บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องยาก! เพราะการมีสุขภาพผิวที่ดีเริ่มต้นได้ด้วยการอาบน้ำและบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ น้ำหยดลงหินทุกวันหินยังกร่อน แล้วผิวที่ได้รับการบำรุงทุกวันจะไม่นุ่มนิ่ม ขาวกระจ่างใสได้ยังไงกันคะ ~

วันนี้ *Cosmenet จึงอยากมาแชร์ “วิธีดูแลผิว ให้ผิวขาว เนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน!” ใครผิวไม่เรียบเนียน ผิวหมองคล้ำ อยากเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสและเนียนนุ่ม แต่ไม่รู้จะต้องทำไง ก็ไปดูกันเลยค่า :D


วิธีเลือกผลิตภัณฑ์บํารุงผิวกายตามประเภทของผิว 


evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั้น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


ผิวมีกี่ประเภท ? ผิวของคนเรามีมากถึง 5 ประเภท ได้แก่ผิวธรรมดา ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม และผิวแพ้ง่าย เพราะฉะนั้นการดูแลและการเลือกผลิตภัณฑ์จึงแตกต่างกัน ดังนี้ ~

1. ผิวธรรมดา : แม้จะไม่มีปัญหามากเพราะมีสมดุลที่ค่อนข้างดี เป็นผิวที่ไม่แห้งไป ไม่มันเกิน แต่ก็ควรบำรุงให้ผิวสุขภาพดีไปนาน ๆ ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ และทาครีมกันแดดสม่ำเสมอค่ะ

2. ผิวแห้ง : ผิวที่ขาดความชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำในผิวได้น้อย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามิน B,C,D,E เพื่อช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำได้มากขึ้น

3. ผิวมัน : เนื่องจากรูขุมขนกว้าง จะส่งผลให้ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ไม่ควรขจัดความมันภายนอกอย่างเดียว แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เติมเต็มความชุ่มชื้นภายในผิวที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา และใช้สกินแคร์ที่มีวิตามิน B,C,E เพื่อช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิว เมื่อผิวชุ่มชื้นจากภายใน ผิวจะผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาน้อยลงนั่นเองค่ะ

4. ผิวผสม : มีทั้งความมันสุด ๆ และผิวแห้งลอกได้ง่ายในหนึ่งเดียว ผิวประเภทนี้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความชุ่มชื้น และปรับสมดุลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามิน D หากต้องการแยกบำรุงเฉพาะจุด แนะนำว่าในส่วนที่แห้งสามารถใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นได้เลย และในส่วนที่มันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เนื้อบางเบาเพื่อหลีกเลี่ยงการอุดตันค่ะ

5. ผิวแพ้ง่าย : ผิวบอบบางที่ไวต่อทุกสารเคมี มลภาวะ ต่าง ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่ผสมแอลกอฮอล์ พาราเบน และกรดต่าง ๆ ที่กระตุ้นการผลัดเซลส์ผิว เพราะอาจทำให้ระคายเคืองผิวได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่นจ้า


4 วิธีดูแลผิว ให้ผิวขาว เนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน


1. อาบน้ำ : การดูแลผิวที่ง่ายที่สุดเริ่มได้ด้วยการอาบน้ำ เพราะการเลือกอุณหภูมิที่น้ำที่ดี และผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว เป็นจุดเริ่มต้นของผิวขาว เนียนนุ่ม ยิ่งถ้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ช่วยทำความสะอาดพร้อมบำรุงไปด้วยก็ถือว่าเป็นโบนัสเร่งผิวสวยไปในตัวเลย

2. สครับผิว : การสครับผิวเป็นอีกวิธีที่จะช่วยผลัดเซลส์ผิวที่ตายแล้ว เพื่อเผยผิวขาว กระจ่างใส กระตุ้นการสร้างเซลส์ผิวใหม่ ทั้งยังลดเซลลูไลท์ให้ผิวเกลี้ยงเกลาและเนียนนุ่มได้อีกด้วย

3. บำรุงผิว : การบำรุงผิวด้วยโลชั่นหรือสกินแคร์ทันทีหลังอาบน้ำถือเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด! นอกจากจะช่วยให้สารสำคัญต่าง ๆ ซึมซาบเข้าผิวได้อย่างง่ายดาย ยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ให้ผิวเนียนนุ่มได้อีกด้วย

4. ทาครีมกันแดด : ครีมกันแดด อีกขั้นตอนสำคัญที่จะปกป้องผิวขาว เนียนนุ่ม ไม่ให้เกิดความหมองคล้ำและริ้วรอยได้นั่นเองค่ะ



แนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ให้ผิวขาว เนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน


Evergreen Palmera Shower Cream With Goat’s Milk & Bio White 


evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


อยากผิวขาว เนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน ต้องทำยังไง? ขั้นแรกก็ต้องเริ่มที่การอาบน้ำ! เพราะขั้นตอนการอาบน้ำนั้นสำคัญกับผิวมากกว่าที่คิด คนเราอาบน้ำทุกวัน แต่การอาบน้ำและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิวนี่แหละ เป็นหนึ่งในต้นตอของการเกิดผิวแห้งกร้าน และผิวไม่เรียบเนียน จะอาบน้ำทั้งทีต้องเลือกใช้ครีมอาบน้ำที่ช่วยให้ผิวขาวใส เนียนนุ่ม แถมมีกลิ่นหอมติดตัวอย่าง ครีมอาบน้ำผิวขาวจาก Evergreen ที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว


เพราะครีมอาบน้ำ Evergreen Palmera Shower Cream With Goat’s Milk & Bio White มีสารสกัดจากธรรมชาติอย่างนมแพะ และมอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวนู้มมนุ่ม ~ ยังมีส่วนผสมของพฤกษาชาติมากมาย ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสและให้กลิ่นหอมฟุ้งติดทนอีกด้วย เรียกว่าอาบ 1 ได้ถึง 3 ทั้งผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน ♥

evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


ครีมอาบน้ำผิวขาวจาก Evergreen มีสีขาว เนื้อไม่หนักแต่ดูเข้มข้น ใน 1 ปั๊มได้ปริมาณที่พอดี ส่งกลิ่นหอมฟุ้งทันทีแต่น้องไม่ฉุนเลยย ลองปั๊มมาตีฟองดูขำ ๆ แต่เซอร์ไพร์สที่น้องตีฟองได้ง่ายมากก หยดน้ำนิด ถู ๆ หน่อย น้องเซ็ตตัวเป็นฟองได้ฟูนุ่มเต็มมือ!

หลังทดลองใช้แล้วพบว่าแค่ปั๊มเดียวก็ให้ปริมาณมากพอที่สามารถถูได้ทั่วตัว แถมน้องให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดี อาบสะอาดแต่ไม่รู้สึกแห้งตึงผิว ที่สำคัญคืออาบเสร็จแล้ว รู้สึกผิวกระจ่างใสขึ้นทันที แถมกลิ่นนมผสมกลิ่นดอกไม้จากครีบอาบน้ำตัวนี้ ติดผิวดีม้ากกก แค่อาบก็ตัวหอมทั้งวันแล้วอะ ใครอยากตัวหอมพร้อมผิวเนียนนุ่มกระจ่างใส ต้องรีบตำเลอ!

ปริมาณ & ราคา : 1,000ml. / 180 บาท
พิกัดช้อป : Evergreen , Lazada , Shopee



Khaokho Talaypu Natural Tamarind Body Scrub 


evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


อยากผิวขาวใสและผิวเนียนนุ่ม ก็อย่าลืมสครับผิวกันสัปดาห์ละครั้งเพื่อผลัดเซลส์ผิวเก่าที่ฟันฝ่ามลภาวะจากแดด ฝุ่น ลม และ ฝน ด้วย Khaokho Talaypu Natural Tamarind Body Scrub สครับมะขามธรรมชาติที่แสนจะเข้มข้น มีเนื้อมะขามแบบแน่น ๆ

สครับมะขามตัวนี้ อุดมไปด้วย AHA ช่วยเรื่องผลัดเซลส์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใส แถมยังผสมวัตถุดิบธรรมชาติอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์กับผิว ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ น้ำผึ้ง ขมิ้น และนม เพื่อเพิ่มความฉ่ำและความชุ่มชื้นให้ผิว กู้ผิวหยาบกร้าน เป็นผิวเรียบเนียน ~

ชาว *Cosmenet คนไหน ที่อยากมีผิวเนียนนุ่ม เหมือนผิวเด็ก ก็ต้องเพิ่มขั้นตอนการสครับผิวลงไปในรูทีนด้วยน้าา จะได้ลาวงการผิวแห้งเข้าวงการผิวเนียนนุ่มกระจ่างใสเหมือนเปิดไฟให้ผิวกัน!

evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


เนื้อสัมผัสของสครับมะขาม มีความเข้มข้นทำให้เวลาบีบออกมาจากหลอดจะยากนิดหน่อยย แต่เพราะเนื้อสครับเขาเข้มข้นสุดด มีเม็ดสครับมาให้แบบแน่น ๆ จึงเกิดขึ้นได้ค่ะ ส่วนของกลิ่นก็เป็นกลิ่นมะขามตามธรรมชาติ ไม่มีน้ำหอม หรือแอลกอฮอล์ที่ฉุนจมูกเลยสักกะติ๊ดเดียว

ความรู้สึกหลังใช้ คือเมื่อลองปาดลงผิวแล้วรู้สึกได้ว่าเม็ดสครับค่อนข้างใหญ่ตามฟีลสครับออแกร์นิค หลังสครับผิวสะอาดกระจ่างใสและรู้สึกเรียบเนียนขึ้นในทันที แต่ไม่รู้สึกแห้งตึงหรือผิวเอี๊ยดเลย น้องสครับมะขามเขาใช้ได้เลยน้าา

ปริมาณ & ราคา : 100 g. / 79 บาท
พิกัดช้อป : 
Lotus’s , Lazada




Evergreen Palmera Hand & Body Lotion 


evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


การทาโลชั่น อีกสเต็ปสำคัญที่ห้ามขาด ใครอยากผิวขาวพร้อมผิวเนียนนุ่ม ตัวหอมทั้งวัน ต้องทำตาม! ทริคง่าย ๆ ที่ทำแล้วได้ผลตลอด คือหลังอาบน้ำ อย่าปล่อยให้ตัวแห้งแล้วค่อยทาโลชั่น ให้เช็ดตัวแค่พอหมาดแล้วทาโลชั่นทันที!

ทริคการทาโลชั่นทันทีหลังอาบน้ำ จะช่วยให้โลชั่นจะซึมเข้าผิวได้ง่าย กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ยาวนาน ยิ่งถ้าใช้ โลชั่นของ Evergreen ด้วยนะ กลิ่นหอม ๆ ของโลชั่นจะติดหนึบ กลายเป็นชาวตัวหอมทั้งวันจนใครก็ต้องหันมอง! ~

โลชั่นน้ำนมแพะ Evergreen Palmera Hand & Body Lotion ขวดนี้ อัดสารสกัดมาให้แบบจุก ๆ ทั้งมอยเจอร์ไรเซอร์และโจโจ้บาออยล์ ที่ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น น่าสัมผัส ยังไม่พอ! ยังมีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งที่สกัดจากองุ่น และพฤกษาชาตินานาชนิดที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ยิ่งใช้คู่กับครีมอาบน้ำผิวขาวของ Evergreen กลิ่นเดียวกันนะ หนทางสู่วงการตัวหอมทั้งวันมันอยู่แค่เอื้อมค่า ;D

evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


ครีมผิวนุ่มจาก Evergreen ตัวนี้ มีเนื้อสัมผัสที่เนียนและเข้มข้น ลองบีบดูน้องดูมีความเนื้อแน่นแต่พอเกลี่ยแล้วบางเบาา มีกลิ่นดอกไม้และน้ำนมที่หอมฟุ้งงง ทาแล้วเหมือนเดินอยู่ในทุ่งดอกไม้ไปทั้งวัน ~

หลังได้ทดลองใช้แล้วรู้สึกว่าตัวแพ็คเกจเขาทำมาได้ดี เปิดปิดสะดวก บีบง่าย ไม่เลอะเทอะ แม้จะเข้มข้นแต่น้องซึมไว เกลี่ย ๆ แล้วน้องแห้งไปกับผิวเลย เนื้อครีมทำให้ผิวลื่นและเนียนนุ่มทันทีที่ทา แถมไม่รู้สึกว่าหนักผิวหรือหนุบหนับรำคาญตัว ตัวนี้มีส่วนช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นด้วยน้า แน่นอนว่ากลิ่นหอมฟุ้งติดผิวดี๊ดี ไปค่ะ ไปสั่งเลอ! ยิ่งสั่งมาใช้คู่กับ ครีมอาบน้ำ Evergreen สูตรเดียวกันนะ ได้กลายเป็นสาวตัวหอมทั้งวันจนใครก็ต้องเหลียวมอง!

ปริมาณ & ราคา : 300ml / 110 บาท
พิกัดช้อป : Evergreen , Lazada , Shopee



Supergoop! PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower Extract 


evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


อยากมีผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม ไร้ริ้วรอย ห้ามลืมขั้นตอนการทาครีมกันแดดเลย! ไม่ว่าจะไปข้างนอกเจอแดดตรง ๆ หรืออยู่ในบ้านทำงานหน้าคอม ไถโทรศัพท์ ก็ต้องทากันแดด เพราะครีมกันแดดมีส่วนช่วยปกป้องให้ผิวขาว ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ และ ยังช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยอีกด้วย

ยิ่งครีมกันแดดเนื้อบางเบาอย่าง Supergoop! PLAY Everyday Lotion SPF 50 ที่ปกป้องผิวได้ดีแต่ยังอ่อนโยน ไร้แอลกอฮอลล์ ก็โบกไปเลยสิคะทั้งหน้าและตัว ให้ผิวพร้อมสู้ทุก UV ครีมกันแดดน้ำแร่ เนื้อบางเบาแต่ให้ SPF 50 พร้อม PA แบบนี้ ถือว่าคู่ควรกับแดดประเทศไทยที่ร้อนระอุสุด ๆ เพราะแสงแดดมี UVA, UVB ตัวการทำร้ายผิว ให้ผิวคล้ำเสีย มีริ้วรอย ไม่เรียบเนียน แค่ป้องกันยังไม่พอ กันแดดตัวนี้ใส่สารบำรุงอย่าง citrus, basil และ bois de rose เข้ามาให้อีก ได้ทั้งกันแดดได้ทั้งบำรุง มันเริ่ด!

evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม


เนื้อสัมผัสครีมกันแดดตัวนี้ดูเข้มข้นแต่เหลวและบางเบา เนื้อครีมกันแดดมีสีขาว ให้กลิ่นสดชื่นสบายจมูกไม่มีความฉุนเพราะตัวนี้ไม่ผสมแอลกอฮอล์ ทาแล้วยังสบายจมูกและสบายผิวจ้า

หลังใช้แล้วรู้สึกว่าซึมเข้าผิวไปได้ย่างง่ายดาย ให้ความชุ่มชื้นและเกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ ไม่ทิ้งสี ทาแล้วผิวดูขาวกระจ่างใสและทำให้ผิว glow แต่ไม่ลอยหรือวาวจนเกินไป ตัวนี้ทาแล้วผิวไม่มันไม่รบกวนรองพื้นแน่นอน ใครชอบครีมกันแดดเนื้อบางเบาแต่ยังให้ finish ผิวที่สวยก็ลองตัวนี้เลย~

ปริมาณ & ราคา : 30ml / 380 บาท
พิกัดช้อป : 
Sephora



คะแนนหลังทดลองใช้ 4 ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ให้ผิวขาว เนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน 


evergreen ครีมอาบน้ำ โลชั่น ผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม 


รีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ให้ผิวขาว เนียนนุ่ม พร้อมตัวหอมทั้งวัน ครบ 4 ชิ้นไปแล้ว ก็ถึงเวลาให้คะแนนเนื้อสัมผัส ความนุ่มชุ่มชื้น ความคุ้มค่าและความติดทนของกลิ่นกันแล้วค่ะ บอกเลยว่าทุกตัวที่เรานำมารีวิวในวันนี้ ราคาคุ้มค่า ปริมาณจุใจ แถมสรรพคุณที่ให้มาก็ช่วยเรื่องผิวขาว ผิวเนียนนุ่ม และทำให้ตัวหอมทั้งวันได้อย่างตรงจุด ใครยังไม่มีตัวไหน ต้องรีบไปสอยด่วน ๆ แล้วจ้าา ^O^ 

S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ตวงชอบตัวนมแพะอาบน้ำมาก หอมละมุนน
4 ก.ย. 2565 เวลา 12:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากค่ะ
19 ส.ค. 2565 เวลา 9:15 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนใจโดยเฉพาะ Evergreen ????
19 ส.ค. 2565 เวลา 8:49 น.