รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

12 ไพรเมอร์คุมมัน เบลอรูขุมขน แต่งหน้าติดทนทั้งวัน

101,354
11 ส.ค. 2565

ไพรเมอร์ ตัวช่วยสำหรับใครที่มีปัญหาผิวไม่เรียบเนียน ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเซลฟี่แล้วเห็นทั้งรูขุมขน หลุมสิว แม้จะทารองพื้นแล้วก็รู้สึกว่าผิวดูตกร่อง และเวลาผ่านไปแป๊บเดียวหน้าก็มันเยิ้ม ปัญหาเหล่านี้ไว้ใจให้น้องไพรเมอร์จัดการได้เลยค่ะ

แต่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็อาจจะยังสับสนว่าแล้วไพรเมอร์นั้นเหมาะกับเราไหม แล้วไพรเมอร์ทาตอนไหนของการแต่งหน้า และใช้ยังไง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากพร้อมกับลิสไพรเมอร์คุมมันสุดปังมากฝากกันค่ะ

ไพรเมอร์คืออะไร?

ไพรเมอร์ คือเมคอัพเกิดมาเพื่อช่วยในการปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ทำให้เราแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น และยังช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้า เพราะไพรเมอร์ทำหน้าที่ทั้งเป็นเบสปรับสภาพผิว ปรับสภาพผิวให้พร้อมกับการแต่งหน้า และทำให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้น นอกจากนั้นไพรเมอร์ก็มีสูตรที่หลากหลายสำหรับปัญหาผิวของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูขุมขน ความมัน ผิวหมองคล้ำ ผิวแห้ง ก็จะมีไพรเมอร์สูตรที่เหมาะกับเพื่อน ๆ ค่ะ

ไพรเมอร์แบบไหนที่เหมาะกับเรา?



อย่างที่บอกไปว่าไพรเมอร์มีให้เลือกหลากหลายสูตรมาก ๆ ถ้าให้แบ่งแบบง่าย ๆ ก็จะมีไพรเมอร์ด้วยกัน 4 ประเภทค่ะ
  • ไพรเมอร์คุมมัน : เหมาะสำหรับคนผิวมัน เค้าจะให้ฟินิชผิวแมตต์ต์ ช่วยให้รองพื้นและเครื่องสำอางต่าง ๆ ติดทนยาวนาน คุมความมันตลอดทั้งวันไม่ให้รองพื้นไหลเยิ้ม โดยให้เลือกเป็นเนื้อซิลิโคนเพราะจะให้การเกาะผิวที่ดีกว่า แถมช่วยเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนกริ๊บค่ะ และเหมาะสำหรับสาวไทยที่ต้องเจออากาศร้อนตลอดทั้งวัน
  • ไพรเมอร์ให้ความชุ่มชื้น : เหมาะสำหรับผิวแห้ง จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้แต่งหน้าติดได้ง่ายขึ้น และให้เลี่ยงการใช้ไพรเมอร์ที่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้ง แต่งหน้าไม่ติด แถมเน้นริ้วรอยอีกต่างหาก
  • ไพรเมอร์ คอร์เรคเตอร์ : จะเป็นไพรเมอร์ที่ช่วยปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น เช่น ไพรเมอร์สีเขียว จะช่วยพรางรอยแดงบนใบหน้า ไพรเมอร์สีชมพู จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูไบรท์ขึ้น
  • ไพรเมอร์ปกปิดรูขุมขน : เค้าจะไม่ทำให้ผิวแมตต์เท่ากับไพรเมอร์คุมมัน จะช่วยปรับพื้นผิวให้เรียบเนียน ลงรองพื้นแล้วผิวหน้าดูสมูทขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาริ้วรอย

นอกจากไพรเมอร์สำหรับผิวหน้าแล้ว ก็ยังมีไพรเมอร์สำหรับเมคอัพส่วนอื่น ๆ ด้วยนะ เช่น มาสคาร่าไพรเมอร์ อายแชโดว์ไพรเมอร์ ลิปไพรเมอร์ ไพรเมอร์เล็บ โดยมีคุณสมบัติคล้าย ๆ กันก็คือเรื่องปรับพื้นผิวให้เนียน และติดทนนานค่ะ

วิธีใช้ไพรเมอร์ให้ผิวเนียนใสไร้รูขุมขนแบบมือโปร!

เตรียมผิวหน้าให้พร้อมด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ รอให้ซึมซาบเข้าสู่ผิว
บีบไพรเมอร์ปริมาณเล็กน้อย ประมาณเมล็ดฟักทอง เคล็ดลับคือไพรเมอร์ไม่ต้องใช้ประมาณเยอะค่ะ เพราะจะเป็นคราบกองที่ผิว
เกลี่ยไพรเมอร์โดยเริ่มใจกลางใบหน้าออกด้านข้าง โดนใช้นิ้วมือหรือฟองน้ำแต่งหน้าก็ได้ ปล่อยให้ไพรเมอร์เซตตัวก่อนประมาณ 2-3 นาที จนมั่นใจว่าไพรเมอร์แห้งเข้ากับผิวแล้วจึงค่อยลงรองพื้นตาม

นอกจากนั้นอีกหนึ่งเคล็ดลับจากช่างแต่งหน้าในการใช้ไพรเมอร์ก็คือ ไพรเมอร์และรองพื้นต้องมีส่วนผสมเดียวกัน เช่น หากไพรเมอร์มีส่วนผสมของซิลิโคน ก็ควรใช้รองพื้นเนื้อซิลิโคนจะยิ่งช่วยให้เกาะติดผิวได้ดีและติดทนยาวนานตลอดทั้งวันค่ะ

เคล็ดลับแน่นแล้วแบบนี้ เหลือก็แต่มีไพรเมอร์คู่โต๊ะเครื่องแป้งของเราแล้วอ่ะเนอะ จะมีไพรเมอร์แบรนด์ไหนที่คุมมันได้ปัง เบลอรูขุมขน เมคอัพติดทนยาวนานบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ ทางเรามีลิสให้ตั้งแต่ราคาหลักร้อย-เคาน์เตอร์แบรนด์เลยค่า

ไพรเมอร์คุมมัน ยี่ห้อไหนดี



1. BENEFIT The POREfessional Face Primer



ไพรเมอร์คุมมันในตำนานแบบล็อคมง ช่วยเบลอรูขุมขนและปกปิดริ้วรอยได้เรียบเนียนเว่อร์! ไพรเมอร์เนื้อเจลเกลี่ยง่าย บางเบา ทาแล้วจะเนียนลื่นไปกับผิว มีส่วนผสมของวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เนื้อไพรเมอร์เค้าไม่มีสีใช้ได้กับทุกสีผิวเลย เพื่อน ๆ หลายคนต่างรีวิวกันเรื่องงานผิวที่เนียนกริบ ปกปิดรูขุมขนและคุมมันได้ดีมาก รองพื้นติดทนนานตลอดทั้งวัน ใครที่มีปัญหาผิวมัน รูขุมขนกว้าง ต้องจัดมาใช้เลยค่ะ

เหมาะกับสภาพผิว : ผิวมัน
ราคา : 7.5 ml. 590 บาท / 22 ml. 1,450 บาท
ช้อปออนไลน์SephoraEveandboyKing Power



2. HOURGLASS Veil Mineral Primer



ไพรเมอร์คุมมันอีกยี่ห้อที่โด่งดังไม่แพ้กัน เค้าจะมีเนื้อสีขาวเหลวคล้าย ๆ เซรั่ม ช่างแต่งหน้าต่างยกให้เป็นไพรเมอร์ที่มีเนื้อบางเบาและเกลี่ยง่ายสุด ๆ ไม่เป็นคราบที่ผิว ช่วยพรางทั้งรอยแดง ริ้วรอย และรูขุมขนกว้าง ช่วยปรับผิวหน้าให้ดูกระจ่างใสขึ้น โดยไม่ทำให้หน้าลอย ยกระดับงานผิวให้เรียบเนียนกว่าเดิม มี SPF15 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แป้ง น้ำหอม และกลูเตน ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่อุดตัน เค้าเหมาะกับทุกสภาพผิวตั้งแต่ผิวธรรมดา แพ้ง่าย ไปจนถึงผิวมันเลยค่ะ

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่าย
ราคา : 30 ml. 2,300 บาท
ช้อปออนไลน์ SephoraKing Power



3. MAYBELLINE FIT ME PRIMER SPF20



ไพรเมอร์คุมมันที่ให้ลุคผิวแมตต์แต่ยังคงอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี ไพรเมอร์เนื้อเจลบางเบาสบายผิว ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน เป็นไพรเมอร์ไม่อุดตันรูขุมขน ช่วยควบคุมความมันและล็อคเมคอัพให้ติดทนนาน 16 ชั่วโมง พร้อมให้ความชุ่มชื้นกับผิว บอกลาเมคอัพมันเยิ้มใต้แมสก์ จะทาเดี่ยว ๆ เพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนบางเบา หรือจะลงรองพื้น แป้งต่อก็ช่วยให้ติดทนนานตลอดทั้งวัน หน้าไม่หมองดรอป มีกันแดด SPF20 เหมาะกับทุกสภาพผิว

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว ที่อยากได้ความคุมมัน
ราคา : 30 ml. 249 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



4. Cute Press Evory Snow Oil Control Primer



ไพรเมอร์คุมมัน 8 ชั่วโมง พร้อมให้ลุคผิวโกลว์สวยตลอดทั้งวัน เค้ามีคุณสมบัติทั้งช่วยควบคุมความมัน เบลอรูขุมขนกว้าง และมี Invisible Snowflex ที่ช่วยกระจายแสงให้ผิวหน้าดูโกลว์กระจ่างใส กันน้ำกันเหงื่อ ล็อคเมคอัพให้ติดทนตลอดทั้งวัน เนื้อไพรเมอร์เกลี่ยง่ายสบายผิว เป็นไพรเมอร์ที่มีคุณสมบัติหลากหลาย ตัวเดียวครบจบสุดค่ะ เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ทุกสภาพผิวที่อยากได้ฟินิชลุคเมคอัพแบบผิวโกลว์สุขภาพดี ไม่ดูแมตต์จนเกินไปค่ะ

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว ที่อยากได้ผิวโกลว์
ราคา : 20 g. 249 บาท
ช้อปออนไลน์ Shopee / Lazada / Cute Press



5. Mille Snail Bright Primer



ไพรเมอร์คุมมัน มีแบบซองราคาน่ารักให้ลองด้วย เป็นไพรเมอร์ที่ช่วยทั้งเบลอรูขุมขน ทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน และสารบำรุงในตัวเดียว มีส่วนผสมของเมือกหอยทาก ช่วยให้ผิวยกกระชับ เต่งตึง คอลลาเจน ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น ทำให้ผิวหน้าสวยฉ่ำดูสุขภาพดี คุมมันได้ถึง 18 ชั่วโมง เนื้อเนียนเกลี่ยง่าย ไม่เป็นขุยที่ผิว อีกข้อดีของเค้าคือเป็นไพรเมอร์ไม่อุดตันรูขุมขน อ่อนโยน ไม่มีพาราเบน เหมาะกับคนที่มีผิวมัน เป็นสิว ใช้ได้หายห่วงค่า

เหมาะกับสภาพผิว : ผิวมัน เป็นสิว
ราคา : 6 g. 69 บาท / 15 g. 399 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada


6. SOLA C PRIMER SPF50 PA



ไพรเมอร์คุมมันขวดเดียวครบเป็นทั้งครีมบำรุง กันแดด ช่วยเบลอรูขุมขนและคุมมันยาวนานตลอดทั้งวัน ทำให้ผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อไพรเมอร์เค้าบางเบา ผสม BB และคุชชั่นทำให้ช่วยเรื่องการปกปิดจุดด่างดำ รอยแดงจากสิวได้ด้วย ทำให้ผิวเนียนสม่ำเสมอ ไม่ดรอประหว่างวัน เค้าเคลมว่าไม่ต้องเซตแป้งก็ได้ เพราะไพรเมอร์จะเซตตัวแห้งไปกับผิวค่ะ เหมาะกับคนทุกสภาพผิวที่อยากแต่งหน้าแบบง่าย ๆ ไม่ต้องใช้อะไรหลายขั้นตอนให้ยุ่งยากเนอะ พกขวดเดียวจบงานผิวได้เลย ดีงาม

เหมาะกับสภาพผิว : ผิวธรรมดา-ผิวมัน
ราคา : 37 ml. 390 บาท
ช้อปออนไลน์
Shopee


7. NAMI Make Up Pro AA Aura Primer & Base



ไพรเมอร์คุมมันปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน พร้อมปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น ถ้าวันไหนที่แต่งหน้าลุคใส ๆ โชว์ผิวหน่อยก็ทาไพรเมอร์ซองนี้อย่างเดียว อาจจะตามด้วยแป้งฝุ่น ก็ได้ผิวที่ดูสวยใสแบบเป็นธรรมชาติ หรือวันไหนที่ต้องการหน้าเป๊ะ เมคอัพติดทนยาวนาน ก็ทาไพรเมอร์ซองนี้ก่อนลงรองพื้น ก็จะได้ลุคโปร ผิวสวยมีออร่าแล้วค่ะ เหมาะกับคนทุกสภาพผิวที่อยากได้ไพรเมอร์ที่ช่วยปรับสีผิวให้ไบรท์ขึ้น

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว
ราคา : 7 g. 49 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Nami



8. 4U2 MATTE SKIN



ไพรเมอร์คุมมัน สูตรเนื้อไฮโดรเจล บางเบา เกลี่ยง่าย ใช้แค่น้อย ๆ เท่าเมล็ดถั่วเขียวก็เอาอยู่ ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน เบลอรูขุมขน ให้ผิวแมตต์พร้อมควบคุมความมันให้เมคอัพติดทนนานเช้าจรดเย็น แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจาก Natural Oil 13 ชนิด ใช้แล้วหน้าไม่เป็นคราบขุย เหมาะสำหรับคนที่มองหาไพรเมอร์เนื้อบางเบา สบายผิว ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยค่ะ

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว อยากได้ลุคผิวแมตต์
ราคา : 39 g. 599 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



9. FIIT No Pore No More Liquid Primer



ไพรเมอร์คุมมัน เนื้อเค้าจะเหลวใสเหมือนน้ำ เกลี่ยง่ายสุด ๆ เลยค่ะ ไม่เป็นขุย ไม่เป็นคราบ เบาสบายผิวมาก ๆ ช่วยเบลอรูขุมขน คุมมัน ทำให้ผิวสวย ดูละเอียดเนียนกริบ เมคอัพติดทน กันน้ำกันเหงื่อตลอดทั้งวัน ข้อดีของเค้าคือส่วนผสมค่อนข้างมินิมอล เป็นไพรเมอร์ไม่อุดตัน ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน อ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลย คนผิวแพ้ง่ายใช้ก็รอดนะ

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่าย
ราคา : 30 ml. 590 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Konvy / Eveandboy


10. Bobbi Brown Primer Plus Mattifier



ไพรเมอร์คุมมันโดยเฉพาะ ใครที่หน้ามันขั้นสุด ใช้อะไรก็เอาไม่อยู่ต้องลองตัวนี้ค่ะ เค้าเคลมว่าเป็นกระดาษซับมันเนื้อลิควิด! เพราะผงแป้งสุดพิเศษที่ผสมในไพรเมอร์จะช่วยดูดซับความมันและปกป้องผิวไม่ให้เป็นคราบ รองพื้นติดทนไม่เลือนหายไประหว่างวัน และก็มี Moisture Gel Complex ทำหน้าที่ล็อคความชุ่มชื้นไว้กับผิว โดยเค้าจะมีเนื้อไพรเมอร์ที่บางเบา ทำให้รู้สึกว่าผิวยังได้หายใจ หลังใช้คือผิวจะนวลเนียนแบบ Soft Matte ไม่มันเยิ้ม ใช้คู่กับรองพื้นตัวดังของเค้าผิวก็จะยิ่งเป๊ะปังยาวนานตลอดทั้งวัน เป็นไพรเมอร์ที่เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวมัน รูขุมขนกว้างค่ะ

เหมาะกับสภาพผิว : ผิวมัน
ราคา : 40 ml. 1,600 บาท
ช้อปออนไลน์Bobbi Brown TH / Central / Eveandboy



11. SMASHBOX The Original Photo Finish Primer



ไพรเมอร์คุมมันจากแบรนด์ที่ฮิตเรื่องไพรเมอร์ เค้าเคลมว่าจะช่วยให้ผิวสวย เป๊ะเหมาะกับการถ่ายรูปค่ะ เค้าเป็นไพรเมอร์เนื้อเจล ช่วยเบลอรูขุมขนและปกปิดริ้วรอยร่องลึกได้ดีงาม เค้าจะขึ้นชื่อเรื่องทำให้เมคอัพดูเนียนสวยและติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน ปกป้องผิวจากมลภาวะ ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้ เป็นไพรเมอร์ไม่อุดตัน พร้อมสารบำรุงจากวิตามิน A และ E เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่มีน้ำมันเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวค่ะ

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว
ราคา : 10 ml. 550 บาท
ช้อปออนไลน์
Sephora



12. MAKE UP FOR EVER Shine Control Step 1 Primer



ไพรเมอร์คุมมัน งานผิวสวยแบบกำมะหยี่ เนื้อไพรเมอร์เกลี่ยง่าย เบาสบายผิว ช่วยเบลอรูขุมขนและคุมความมัน เมคอัพติดทนนาน 20 ชั่วโมง ด้วยส่วนผสมของโคลนธรรมชาติ และช่วยคงความชุ่มชื้นไว้ที่ผิว ใครชอบแต่งหน้างานผิวแมตต์จะถูกใจไพรเมอร์ตัวนี้ค่ะ และเค้าก็ไม่ได้แมตต์แบบหน้าแป้ง ๆ เป็นคราบนะ เค้าจะให้ผิวที่นวลเนียนนุ่ม เหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกโทนสีผิวเลยค่ะ

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว
ราคา : 30 ml. 1,400 บาท
ช้อปออนไลน์
Sephora



และนี่ก็เป็นลิสมัดรวมไพรเมอร์คุมมัน เบลอรูขุมขนแต่งหน้าติดทนทั้งวัน ถ้าอยากให้ได้งานผิวที่สวยเนียน ก็ต้องมีไพรเมอร์ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้บ้างแล้วล่ะ เพื่อน ๆ ก็ลองเลือกใช้ไพรเมอร์ให้เข้ากับสภาพผิวของเราดูนะคะ ครั้งหน้าทางเราจะมาป้ายยาไอเทมอะไรอีก ก็ฝากกด LIKE&SHARE เป็นกำลังใจให้ด้วยน้า <3

ใครที่กำลังมองหากันแดดผสมรองพื้นอยู่คลิกอ่านต่อได้ที่นี่เลย

> 10 ครีมกันแดดผสมรองพื้น ยี่ห้อไหนดี ปรับหน้าเนียน กันแดดเริ่ด! <

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
น่าสนใจทุกตัวเลย????
16 ส.ค. 2565 เวลา 10:06 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้ค่ะ
16 ส.ค. 2565 เวลา 8:24 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เคยใช้ไพรเมอร์ซิลิโคนแล้วหน้าเมือกมากค่าา อย่างพลาด
ขอบคุณสำหรับสาระดีดีค่ะ ต้องไปประยุกต์ใช้ใหม่แล้ว~ ^^
12 ส.ค. 2565 เวลา 6:48 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
11 ส.ค. 2565 เวลา 23:52 น.