Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

กู้ชีพผมแห้งเสีย ด้วย Bis-Aminopropyl Diglycol Dimaleate - Bis-Aminopropyl Dimethicone

2,161
11 ก.ค. 2565
ผมแห้งเสีย ผมแห้งเสียแตกปลาย ผมชี้ฟู ใช้อะไรดี

ปัญหาผมแห้งเสีย เรียกว่าเป็นปัญหาสามัญประจำบ้านเลยก็ว่าได้ T_T ทั้งผมแห้งเสีย ผมแตกปลาย และผมชี้ฟูเย้ยฟ้าท้าดินชนิดที่ว่าส่องกระจกทีคิดว่าไฟฟ้าสถิตเลยจ้ะพี่จ๋า แต่ไม่ต้องห่วง *Cosmenet มีสารบำรุงผมที่เป็นเหมือนฮีโร่ ช่วยกู้ชีพผม ด้วย Bis-Aminopropyl Diglycol Dimaleate และ Bis-Aminopropyl Dimethicone ที่จะช่วยบำรุงผมแห้งเสียแตกปลาย ผมชี้ฟู ให้ผมนุ่มลื่นและแข็งแรง!

ผมแห้งเสีย เกิดจากอะไร ?

ผมแห้งเสีย เกิดจากการที่ผมสูญเสียความแข็งแรงและความชุ่มชื้นไป จากแสงแดด มลภาวะ ความร้อนจากการหนีบผม เป่าผม รวมไปถึงการทำเคมีต่าง ๆ เช่น การทำสี การดัดผม และการยืดผม เมื่อโดนรบกวนด้วยสิ่งเหล่านี้มาก ๆ เคราตินในเส้นผม และพันธะที่เชื่อมให้ผมแข็งแรงนั้นจะถูกทำลายลง ส่งผลให้ผมแห้งเสียแตกปลาย ผมชี้ฟู ไม่เป็นทรงนั่นเอง

ในเส้นผมของเรา มีอะไรบ้าง?


ผมแห้งเสีย ผมแห้งเสียแตกปลาย ผมชี้ฟู ใช้อะไรดี

ในเส้นผมของเรา จะแบ่งด้วยกัน 3 ส่วน ได้แก่

1. เกล็ดผม อยู่ชั้นนอกสุดเกิดจากการเรียงซ้อนกันหลายชั้นของเซลส์เคราตินในเส้นผม ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันชั้นนอกไม่ให้เส้นผมถูกทำลาย เป็นส่วนที่เราสัมผัสได้ หากเกล็ดผมแข็งแรงผมจะเงางาม นุ่มลื่น และจัดทรงง่าย แต่ถ้าถูกทำลายผมจะชี้ฟู ไม่เงา และไม่เป็นทรง

2. เนื้อผม ส่วนประกอบหลักของเส้นผมประกอบไปด้วยเส้นใยเคราตินที่ยึดเกาะกันด้วย เซลล์เมมเบรน คอมเพล็กซ์ (Cell membranecomplex) เสมือนกาวที่ช่วยจับเส้นใยเคราตินไว้ด้วยกัน ให้ผมเป็นเส้น ยืดหยุ่น และแข็งแรง

3. แกนผม ส่วนนี้จะอยู่ตรงกลางเส้นผมเป็นรูกลวง แต่ไม่ได้มีอยู่ตลอดเส้นผมนะ มีแค่ช่วงโคนถึงกลางผม เพื่อเพิ่มความหนาของเส้นผมนั่นเอง


บำรุงผมแห้งเสีย ใช้อะไรดี ?


ผมแห้งเสียควรเลือกใช้แชมพู ครีมนวด และทรีทเม้นท์ที่มี Active Ingrediants ที่ช่วยฟื้นฟู บำรุงผมแห้งเสียแตกปลาย ผมชี้ฟู ได้อย่างถูกจุด หรือจะลองดูผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมก็ กดที่นี่ได้เลย เรารวบรวมผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจไว้ให้แล้ว แต่ตอนนี้ *Cosmenet ขอแนะนำให้รู้จัก Active Ingrediants ที่จะช่วยเรื่องผมเสียได้ดี อย่าง Bis-aminopropyl diglycol dimaleate และ Bis-aminopropyl dimethicone ค่าา

Bis-aminopropyl diglycol dimaleate คืออะไร ?


ผมแห้งเสีย ผมแห้งเสียแตกปลาย ผมชี้ฟู ใช้อะไรดี

สาร Bis-aminopropyl diglycol dimaleate ก็คือ สารบำรุงที่จะช่วยเชื่อมพันธะไดซัลไฟด์ (disulfide bond) ของกรดอะมิโนโปรตีนที่อยู่ในเคราตินของเส้นผม สารตัวนี้จะช่วยบำรุงเส้นผมที่ถูกทำลายจนทำให้ผมแห้งเสีย จากการทำเคมีทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการทำสีผม หรือการฟอกผม ให้กลับมายืดหยุ่น แข็งแรงเหมือนเดิม ใครที่ทำสีผม หรือทำเคมีบ่อย ๆ ก็ควรที่จะมองหา Active Ingrediant ตัวนี้ในครีมนวดผม หรือทรีทเม้นท์ผมเอาไว้นะจ๊ะ

Bis-aminopropyl dimethicone คืออะไร ?


ผมแห้งเสีย ผมแห้งเสียแตกปลาย ผมชี้ฟู ใช้อะไรดี

ในส่วนของ Bis-aminopropyl dimethicone ตัวนี้เป็น Active Ingrediant บำรุงผมที่แม้จะเป็นซิลิโคน แต่ว่า!! น้องเขาได้ถูกดัดแปลงให้มี Amino หรือว่าโปรตีน เพื่อเข้าไปบำรุงผมแห้งเสียแตกปลาย ชี้ฟู ให้แข็งแรงขึ้น และยังมีประจุบวก ที่เข้าคู่กันได้ดีกับผมแห้งเสียที่เป็นประจุลบ หมายความว่า สารตัวนี้จะช่วยให้ผมของเราเรียบลื่น อยู่ทรง หวีได้ไม่มีสะดุดนั่นเอง


ผลิตภัณฑ์ที่มี Bis-aminopropyl diglycol dimaleate - Bis-aminopropyl dimethicone


ผมแห้งเสีย ผมแห้งเสียแตกปลาย ผมชี้ฟู ใช้อะไรดี

*Cosmenet ขอแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ที่มี Bis-aminopropyl diglycol dimaleate - Bis-aminopropyl dimethicone เพื่อช่วยบำรุงผมแห้งเสีย ผมชี้ฟู ได้อย่างล้ำลึก

1. OLAPLEX No.4 Bond Maintenance™ Shampoo แชมพูสัญชาติอเมริกาที่เลื่องลือเรื่องการบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มลื่น แข็งแรง แลดูสุขภาพดี พร้อมป้องกันผมชี้ฟู ให้ผมสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

2. Dr. PONG 007 HAIR CORE RESURFACING CONDITIONER ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของดอกเตอร์พงศ์ เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่างทำผมการันตีว่าจะผมฟอก ผมเสีย ก็ช่วยให้กลับมาแข็งแรงได้ หรือใครอยากเตรียมพร้อมก่อนทำสีตัวนี้ก็เหมาะสุด ๆ

3. 
Pantene 3 Minute Miracle Hair Fall Control ผลิตภัณฑ์ในตระกูล 3 Minute Miracle ก็นับเป็นอีกตัวช่วยที่หาซื้อได้ง่าย ราคาสบายกระเป๋า ช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึกใน 3 นาที เพื่อผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก และหอมมมยาวนาน


ใครที่กำลังเจอปัญหาผมแห้งเสีย อยากบำรุงให้ผมสุขภาพดี หรือใครที่อยากเตรียมพร้อมผมก่อนการทำเคมีต่าง ๆ ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่มี Bis-aminopropyl diglycol dimaleate และ Bis-aminopropyl dimethicone ตัวช่วยที่ทั้งบำรุงและปกป้องเส้นผมของเราไม่ให้แห้งกรอบเป็นไม้กวาดอีกต่อไป ~

แอบกระซิบนิดนึงว่า Active Ingrediants 2 ตัวนี้ นอกจากจะช่วยบำรุงผมแห้งเสียแตกปลาย และผมชี้ฟูแล้ว ในระยะยาวยังช่วยปกป้องเส้นผมให้แข็งแรงด้วยนะะ ใครมีประสบการณ์แก้ผมแห้งเสีย ผมชี้ฟู ได้สำเร็จ ก็ลองมาแชร์กันได้น้าา 

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะลองดูนะคะ????️?
12 ก.ค. 2565 เวลา 9:17 น.