รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

9 รองพื้นแบบซองถูกและดี เนื้อบางเบา ปกปิดเนียนกริบ!

8,852
6 ก.ค. 2565
รองพื้นแบบซอง

รีวิวรองพื้นเนื้อบางเบาแบบซอง ปกปิดเนียนกริบ! ยี่ห้อไหนดี 



          ต้องยอมรับเลยค่ะว่า “รองพื้นแบบซอง” กลายเป็นบิวตี้ไอเท็มที่สาว ๆ หลายคนขาดไม่ได้ไปแล้ว โดยเฉพาะน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาที่มีงบค่อนข้างจำกัด และสาวสายเดินทางที่ต้องการเซฟพื้นที่ในกระเป๋า แต่ใครที่ไม่รู้ว่าจะเลือกรองพื้นแบบซองยี่ห้อไหนดี? วันนี้ *Cosmenet เลยได้รวบรวมรองพื้นถูกและดี เนื้อบางเบา ปกปิดเนียนกริบ! มารีวิวให้เพื่อน ๆ ดูกันค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าตัวไหนจะปังตัวไหนจะแป๊ก ก็รีบตามมาดูกันเลยย~

วิธีเลือกลองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว

  • ผิวแห้ง : คนที่มีผิวแห้งมาก ต้องการงานผิวที่ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดียิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกรองพื้นสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอนค่าา และควรหลีกเลี่ยงรองพื้นเนื้อแมตต์ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวยิ่งดูแห้ง และเป็นคราบได้ค่ะ
  • ผิวมัน : สาวผิวมันควรเลือกรองพื้นเนื้อแมตต์ คุมมัน กันน้ำ และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันเลยค่า เพราะเค้าจะช่วยควบคุมความมันแบบอยู่หมัดให้ผิวของสาว ๆ เป๊ะทุก สถานการณ์ แต่ถ้าใครผิวมันมาก ๆ แล้วอยากมีผิวเป๊ะตลอดวัน แนะนำให้ทัชอัพด้วยแป้งฝุ่นหรือซับหน้าด้วยกระดาษซับมันนะคะ
  • ผิวผสม : สำหรับสาวผิวผสมแนะนำให้เลือกรองพื้นเนื้อแมตต์เช่นเดียวกับผิวมันเลยค่ะ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าเมืองไทยอากาศร้อนมากกก ถ้าจะให้ใช้รองพื้นที่มีความฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี บอกเลยว่าสาวผิวผสมก็คงจะไม่รอดเหมือนกันค่ะ และถ้าระหว่างวันรู้สึกว่าหน้าเริ่มเยิ้ม เพียงแค่ทัชอัพบริเวณทีโซนด้วยแป้งฝุ่นเบา ๆ แค่นี้หน้าก็กลับมาเป๊ะเหมือนเดิมแล้วค่าา

9 รองพื้นแบบซองถูกและดี เนื้อบางเบา ปกปิดเนียนกริบ! 2022


1. SMOOTO Makeover Nude Perfect Foundation


รองพื้นแบบซอง

ขอเปิดงานด้วยรองพื้นแบบซองจาก SMOOTO กันก่อนเลยค่ะ เจ้าตัวนี้เค้าเป็นรองพื้นที่มี SPF 50 ช่วยปกป้องผิวสวยจากแสงแดดด้วยนะคะ แถมยังติดทนตลอดวัน คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

ในส่วนของเนื้อรองพื้นเป็นเนื้อแมตต์แต่เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง และไม่เป็นคราบเลยค่ะ แต่ด้วยความที่รองพื้นตัวนี้เค้าเด่นเรื่องความบางเบาเลยทำให้ปกปิดได้ในระดับปานกลาง เหมาะกับคนที่ชอบงานผิวธรรมชาติ ไม่หนา ไม่หนักหน้าค่ะ สำหรับใครที่อยากได้งานผิวเนียนกริบ แนะนำให้ใช้คอลซีลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุดอีกครั้งนะคะ รับรองว่าเป๊ะเว่อร์!

ราคา 49 บาท / ขนาด 8 g
พิกัดช้อป : Lazada



2. ZHE Foundation


รองพื้นแบบซอง

รองพื้นแบบซองแบรนด์ไทยที่ออกแบบมาเพื่อสาวไทยโดยเฉพาะ โดยมีส่วนผสมจากสารสกัด Liftonin-Xpert ที่ช่วยต่อต้านริ้วรอย พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และสารสกัดจาก Agenaflo ที่จะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ผิวนุ่มลื่นเหมือนเนื้อกำมะหยี่ยังไงยังงั้นเลยค่าา

ใครที่ชอบงานผิวเนียนกริบแนะนำให้ลองรองพื้นตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นกึ่งแมตต์ที่เน้นการปกปิด ช่วยอำพรางรูขุมขน รอยสิว และจุดด่างดำได้เริ่ดสุด ๆ จนแทบไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ทับอีกชั้นนึงเลย แต่อย่าลงเยอะจนเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้หนักหน้าได้ แถมเค้ายังเครมว่าคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานด้วยน้าค้าา

ราคา 49 บาท / ขนาด 5 ml
พิกัดช้อป : 
Lazada



3. Mille Miracle Skin Cover Foundation SPF30 PA


รองพื้นแบบซอง

ข้ามฝั่งมาทางเกาหลีกันบ้างค่ะ กับรองพื้นถูกและดีจากแบรนด์ Mille ที่เค้าอัดแน่นด้วยสารกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส และลดเลือนริ้วรอย ไม่ว่าจะเป็น สารสกัดจากดอกกุหลาบบัลกาเรีย สารสกัดจากชาขาว และสารสกัดจากบัวหิม แถมยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 30 PA ด้วยนะคะ

รองพื้นตัวนี้เค้าถูกคิดค้นมาเพื่อช่วยปรับผิวโทนเหลืองของคนเชียโดยเฉพาะเลยค่ะ โดยเนื้อจะค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ แต่สามารถกลบรอยสิว และจุดด่างดำได้ดีเลยค่ะ แถมยังแอบมีความฉ่ำวาวเบา ๆ ด้วยน้าา เค้ามีให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสีนะคะ คือ No.​01 Silky Ivory สำหรับผิวขาวสว่างกระจ่างใส และ No.02 Glowing Nature สำหรับผิวสุขภาพดี ให้ความเปล่งปลั่ง กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา 99 บาท / ขนาด 6 g
พิกัดช้อป : 
Lazada



4. Srichand Super Coverage Foundation SPF50 PA


รองพื้นแบบซอง

ถือเป็นรองพื้นแบรนด์ไทยอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ สำหรับรองพื้นศรีจันทร์แบบซอง โดยเป็นรองพื้นผสมกันแดดที่ช่วยอำพรางรูขุมขนด้วย Airy Ball Blurring Technology ทำให้ผิวของสาว ๆ เรียบเนียนแบบไร้ที่ติ อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันยาวนาน กันน้ำ กันเหงื่อ และติดทนนานตลอดวันด้วยนะคะ แถมไม่มีส่วนผสมของพาราเบนและน้ำหอม เพราะฉะนั้นคนผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายมากค่าา

เนื้อรองพื้นค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่ตกร่อง เรื่องการปกปิดต้องยอมรับเลยว่าเค้าทำได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ ช่วยเบลอรูขุมขน อำพรางรอยดำ รอยแดงจนแทบมองไม่เห็นเลย ถือว่าตอบโจทย์สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการงานผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ แต่ยังคงปกปิดเนียนกริบ!

ราคา 49 บาท / ขนาด 6 ml
พิกัดช้อป : Lazada



5. Sis2Sis Hya Matte Foundation SPF50 PA


รองพื้นแบบซอง

เชื่อว่าสาว ๆ ที่เป็นสาวกครีมซองเซเว่นคงจะเคยเห็นแบรนด์นี้ผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะเค้ามีเครื่องสำอางแบบซองให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ แต่ตัวที่เราหยิบมารีวิวในวันนี้เป็นรองพื้นแบบซองที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนบริสุทธิ์ 99% คอลลาเจน วิตามินอีและเอ บำรุงให้ผิวฟูเด้ง เนียนนุ่มชุ่มชื้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เค้าช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50/PA อีกด้วยค่าา

เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ และไม่ตกร่องเลย ด้วยความที่เนื้อเค้าค่อนข้างบางเบาเลยทำให้ปกปิดได้ดีในระดับปานกลาง ยังคงมีความเห็นผิวจริงอยู่เล็กน้อย ผิวดูฉ่ำ ๆ เล่นแสง แต่ไม่เยิ้มระหว่างวันนะคะ ใครชอบผิวดิวอี้แบบสาวเกาหลีแนะนำให้ลองรองพื้นตัวนี้เลยค่า แถมเค้ายังมีให้เลือกถึง 2 เฉดสี คือ N1 ขาวอมชมพู และ N2 ขาวเหลืองค่ะ

ราคา 49 บาท / ขนาด 5 g
พิกัดช้อป : 
Lazada



6. CHAONANG Radiance Skin Foundation SPF 30 PA


รองพื้นแบบซอง

นอกจากจะแป้งผสมรองพื้นจะโด่งดังจนขายดิบขายดีแล้ว รองพื้นแบบซองของเค้าก็เริ่ดไม่แพ้กันค้าา~ เค้าเป็นรองพื้นที่ช่วยบำรุงให้ผิวแลดูกระจ่างใสด้วย Brightening Booster พร้อม Double Moist Complex ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น มาพร้อมเทคโนโลยี Silky Soft Dry Powder ที่ช่วยดูซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ได้ฟินิชลุคผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ แถมยังมี SPF 30 PA ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไปอีกก บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ด!!

ในส่วนของเนื้อรองพื้นเป็นเนื้อลิควิดบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวเลยค่ะ ปกปิดได้ค่อนข้างดี หลังเกลี่ยรู้สึกเลยว่าเค้าช่วยเบลอรูขุมขน แต่ยังแอบเห็นรอยสิว และจุดด่างดำบ้างนิดหน่อยค่ะ ที่ชอบมาก ๆ เลยคือเค้ามีให้เลือกถึง 4 เฉดสี คือ เบอร์ 01 ไอเวอรี่ เหมาะกับผิวขาวอมชมพู, เบอร์ 02 ฮันนี่ เบจ เหมาะกับผิวสีน้ำผึ้ง ผิวสองสี, เบอร์ 03 คลาสสิค แทน เหมาะกับผิวเข้ม และเบอร์ C21 เนเชอรัล เบจ เหมาะกับผิวขาวเหลืองค่า

ราคา 59 บาท / ขนาด 5 g
พิกัดช้อป : 
Lazada



7. Sistar Watermelon Matte Foundation SPF50 PA


รองพื้นแบบซอง

มาต่อกันที่รองพื้นแตงโมจาก Sistar ที่มีสารสกัดเข้มข้นจากแตงโม ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ตามมาด้วย Collagen ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน และบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้ดูชุ่มชื้นขึ้นด้วย Hyaluronic Acid นั่นเองค่า

เจ้าตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ที่มีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเหลวกว่าตัวอื่น ๆ ค่า ทำให้เกลี่ยง่าย ไม่ต้องกังวลว่าจะตกร่องเลย ในส่วนของการปกปิดถือว่าเริ่ด คือถ้าไม่สังเกตุก็แทบจะมองไม่เห็นเลยค่ะ แถมยังไม่ดรอป ไม่เยิ้มระหว่างวันด้วย ซึ่งเฉดสีนี้จะเหมาะสำหรับสาวผิวโทนขาวเหลืองถึงผิวสองสีนะคะ

ราคา 39 บาท / ขนาด 8 g
พิกัดช้อป : Lazada



8. Cute Press Evory Snow Ultralight FDT


รองพื้นแบบซอง

ใครอยากมีผิวโกลว์สวยเหมือนสาวเกาหลีมารวมกันตรงนี้เลยค่าา~ เพราะเจ้าตัวนี้เค้าเป็นรองพื้นงานผิวโกลว์ที่เหมาะกับอากาศร้อนแบบบ้านเราค่ะ นอกจากจะช่วยควบคุมความมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง ไม่ว่าจะมีปัญหาหน้ามัน หน้าเยิ้ม หรือเหงื่ออกง่ายก็เอาอยู่! และมี SPF 30 PA ช่วยปกป้องผิวสวยจากแสงแดดแล้ว ยังมาพร้อม Invisible Snowflex ที่ช่วยกระจายแสงให้ผิวดูมีออร่าด้วยนน้าา

เนื้อสัมผัสนุ่ม เกลี่ยง่าย แนบสนิทเนียนไปกับผิวเลย ช่วยอำพรางรูขุมขน รอยสิว และจุดด่างดำได้ในระดับปานกลาง แต่ถ้าใครต้องการการปกปิดเนียนกริบก็สามารถทาทับได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นคราบ ในส่วนของโทนสีเค้าก็ออกแบบมาให้เข้ากับสีของคนไทย หมดห่วงเรื่องหน้าวอก ลอย เทาไปได้เลยค่ะ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสี ได้แก่ P1 ผิวขาวอมชมพู, P2 ผิวสีเนื้อชมพู, N1 ผิวขาวธรรมชาติ และ N2 ผิวสีเนื้อธรรมชาติ

ราคา 49 บาท / ขนาด 5 g
พิกัดช้อป : 
Lazada



9. MERREZ'CA Skin Up Liquid Foundation SPF50 PA


รองพื้นแบบซอง

ปิดท้ายด้วยรองพื้นซองแบรนด์ MERREZ'CA ที่ถูกพูดถึงกันเยอะมากก เป็นรองพื้นซองตัวเด็ดที่ช่วยปรับผิวให้สว่าง กระจ่างใสขึ้นทันที โดยมาพร้อมสารสกัดที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ริ้วรอยดูจางลง ช่วยลดการอักเสบและต่อต้านเบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF50 PA ด้วย

รองพื้นแบบซองตัวนี้จะมีเนื้อที่ค่อนข้างเหลว นุ่มลื่น เกลี่ยง่ายเลยไม่ทำให้เป็นคราบ และไม่ดรอประหว่างวันค่ะ โดยให้ฟินิชลุคกึ่งแมตต์แต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้บนผิว เพราะฉะนั้นสาว ๆ ผิวแห้งสามารถใช้ได้ค่ะ แถมยังมีให้เลือกถึง 3 เฉดสี ได้แก่ 21 Light Nude, 22 Light Beige และ 23 Soft Beige

ราคา 49 บาท / ขนาด 5 g
พิกัดช้อป : Lazada




รองพื้นแบบซองถูกและดี เนื้อบางเบา ปกปิดเนียนกริบ! 2022

รองพื้นแบบซอง


ทดสอบการกันน้ำ


รองพื้นแบบซอง


1. SMOOTO Makeover Nude Perfect Foundation
ตัวแรกเป็นรองพื้นแบบซองจาก SMOOTO ต้องบอกเลยว่าน้องทนน้ำในระดับปานกลาง กันเหงื่อได้ดี แต่ถ้าเจอฝนตกหนัก ๆ คิดว่าน่าจะหลุดแน่นอนค่ะ

2. ZHE Foundation
เรื่องความติดทน กันน้ำ กันเหงื่อขอมอบมงให้กับรองพื้นแบบซองจาก ZHE เลยค่ะ เพราะขนาดโดนน้ำอย่างหนักหน่วง แถมถูแล้วถูอีกก็ยังติดทนแทบจะไม่หยุดเลยค่ะ เหมาะเป็นรองพื้นแต่งหน้าเล่นน้ำวันสงกรานต์สุด ๆ

3. Mille Miracle Skin Cover Foundation SPF30 PA
ตกรอบไปอีกหนึ่งแบรนด์ค่ะ เพราะพอโดนน้ำแล้วหลุดออกเกือบหมดจนแทบมองไม่เห็นเลย อาจจะเป็นรองพื้นที่ไม่เหมาะกับสายลุยหรือวันหนัก ๆ แต่ถ้านั่งสวย ๆ อยู่ในห้องแอร์เชื่อว่ายังไงก็รอดค่ะ

4. Srichand Super Coverage Foundation SPF50 PA
เป็นรองพื้นแบบซองอีกหนึ่งตัวที่หลุดออกไปค่อนข้างน้อย หลังจากโดนน้ำแค่ใช้ทิชชูซับเบา ๆ ผิวก็กลับสวยเหมือนเดิมแล้วค่า

5. Sis2Sis Hya Matte Foundation SPF50 PA
เข้ารอบไปอีกหนึ่งแบรนด์ เพราะน้องเค้าแทบไม่หลุดเลยค่ะ เนื้อบางเบา แต่ติดทนจนไม่น่าเชื่อ บอกเลยว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบงานผิวแต่เน้นการปกปิดติดทนสุด ๆ

6. CHAONANG Radiance Skin Foundation SPF 30 PA
โบกมือลาไปอีกหนึ่งตัว ด้วยความที่เค้ามีเนื้อที่ค่อนเหลวทำให้กันน้ำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่เรื่องานผิวสวยดูเป็นธรรมชาติก็ต้องให้เค้านะ ว่าไม่ได้

7. Sistar Watermelon Matte Foundation SPF50 PA
ถึงแม้จะเป็นรองพื้นที่ปกปิดได้แบบเนียนกริบ แต่พอโดนน้ำก็แอบหลุดไปนิดนึงค่า รู้สึกว่าเค้าไม่ค่อยทนกับการโดนน้ำหนัก ๆ สักเท่าไร ถ้าแค่เหงื่อบอกเลยว่าเค้าเอาอยู่แน่นอน!

8. Cute Press Evory Snow Ultralight FDT
หลังจากทดสอบการกันน้ำของรองพื้นแบบซอง Cute Press ปรากฏว่ารองพื้นหลุดออกเกือบหมดจนแทบมองไม่เห็น แต่ข้อดีคือเค้าไม่ทิ้งคราบไว้เลยค่ะ

9. MERREZ'CA Skin Up Liquid Foundation SPF50 PA
ด้วยความที่เค้าเป็นรองพื้นที่ให้งานผิวดูเป็นธรรมชาติ เรื่องความกันน้ำ กันเหงื่ออาจจะไม่ทนเป็นธรรมดา เพราะพิโดนน้ำปุ๊บ น้องหลุดออกอย่างง่ายดายเลยค่ะ 


รองพื้นแบบซอง


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับรีวิว 9 รองพื้นแบบซองถูกและดี เนื้อบางเบา ปกปิดเนียนกริบ! ที่เราคัดมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้สาว ๆ เลือกรองพื้นเนื้อบางเบาได้ง่ายขึ้นนะคะ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถสอยมาใช้กันได้เลยย ถ้าตัวไหนดีตัวไหนเด็ดอย่าลืมแวะมารีวิวกันน้าค้าา~
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ชอบเจ้านางค่ะผิวผ่องแบบธรรมชาติ เดี๋ยวไปลองตัวอื่นบ้าง
26 ก.ค. 2565 เวลา 9:52 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเลยฮะ?????
8 ก.ค. 2565 เวลา 9:01 น.