รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สาระน่ารู้

วิธีรักษาฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก 3 เกลอกวนใจ ต้องรักษายังไงดี?

4,331
4 ก.ค. 2565

วิธีรักษาฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก


ฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก 3 เกลอกวนใจที่นับว่าเป็นปัญหาผิวอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ วันนี้ *Cosmenet จะมาบอกวิธีรักษาฝ้าแดด กระ และ จุดด่างดำฝังลึก ว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง จะต้องดูแลยังไง ในการรักษาฝ้าและจุดด่างดำ ให้ผิวกลับมากระจ่างใสอีกครั้ง >< ~*


สาเหตุของฝ้า กระ จุดด่างดำฝังลึก เกิดจากอะไร ?

วิธีรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำ  

    ฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก เกิดขึ้นได้จากการรวมตัวของเมลานิน หรือ เม็ดสีที่รวมตัวกันมากเกินไป ซึ่งส่งผลให้บริเวณที่มีการรวมตัวกันของเม็ดสีนั้น เกิดรอยดำทั้งแบบกระจายตัว และแบบเป็นปื้น แล้วอะไรเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ 3 เกลอนี้เกิดขึ้นกันล่ะ? 
    • แสงแดด เรียกว่าเป็นตัวการในทุกสภาพผิวได้เลยกับเจ้า UV ที่เจาะลึกเข้าไปได้ถึงผิวชั้นใน หากใครมีกิจวัตรที่ต้องอยู่กลางแจ้งนาน ๆ 3 เกลออย่างฝ้าแดด กระ จุดด่างดำก็มาเยือนแน่นอน
    • กรรมพันธุ์ จากการค้นคว้าวิจัยพบว่า 30-50% ของคนที่เป็นฝ้า กระ จุดด่างดำได้ง่าย นั้นได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม สามารถลดเลือนให้หายได้ เพียงแต่จะสามารถเกิดซ้ำได้ง่ายกว่าคนทั่วไปเท่านั้นจ้า เพราะฉะนั้นต้องบำรุง ดูแล และเสริมเกราะปกป้องผิวไว้แน่น ๆ เลย
    • ฮอร์โมน การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอย่างกระทันหัน เช่น การตั้งครรภ์ หรือวัยหมดประจำเดือน ส่งผลให้การสร้างเม็ดสีทำงานผิดปกติ ใครที่เคยผิวกระจ่างใสมาโดยตลอด พอวันหนึ่งที่ตั้งครรภ์หรือหมดประจำเดือนแล้ว เกิดอาการฝ้า กระ จุดด่างดำขึ้นบริเวณใบหน้า หรือลำตัว ก็ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ค่ะ
    • การทานยาบางชนิด จากผลสำรวจพบว่ายาบางชนิดส่งผลให้เกิดฝ้า กระ ผื่นดำคล้ายฝ้า และจุดด่างดำ ได้ในบางกลุ่ม เช่น ยากันชัก และยาคุมกำเนิด  
    • การขาดวิตามิน สายปาร์ตี้ต้องอ่านข้อนี้เลย เพราะการดื่มแอลกอฮอล์หนักไปส่งผลให้ร่างกายขาดวิตามินได้ง่ายที่สุด เมื่อร่างกายขาดวิตามิน อย่างเช่น วิตามินบี 12 จะส่งผลให้ร่างกายแปรปรวน และเกิดปัญหาผิวอย่าง ฝ้า กระ และจุดด่างดำได้เช่นกัน
    • การอบซาวน่า ผิวหน้าของเราเป็นส่วนที่บอบบาง การได้รับความร้อนโดยตรง อาจไปกระตุ้นผิวให้เกิดฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึกได้ง่ายขึ้น ทำได้แต่อย่าทำบ่อยไปนะคะ
    • เครื่องสำอาง ในการเลือกซื้อหรือเลือกใช้เครื่องสำอาง ก็จำเป็นจะต้องอ่านฉลากดูให้ดีเพื่อแน่ใจว่าเครื่องสำอางของเรา ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารเคมีต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองหรือแพ้ หากเกิดอาการแพ้แล้วยังใช้ต่อ ผิวหน้าจะอ่อนแอลงอย่างมาก เป็นจุดกำเนิดของสิว ฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก ที่รักษายาก เพราะฉะนั้นเลือกใช้ให้ดี หรือจะมาอ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงใน *Cosmenet ก็ได้น้า :D


    ชนิดของฝ้าแดด กระ จุดด่างดำ มีอะไรบ้าง ?


    วิธีการรักษาฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก  
    ชนิดของฝ้า 

    • ฝ้าตื้น เกิดได้ง่ายและอยู่บริเวณผิวหนังชั้นนอก มีสีน้ำตาลเห็นขอบชัดเจน
    • ฝ้าลึก เกิดขึ้นในชั้นที่ลึกถึงชั้นผิวหนังแท้ มีสีม่วง อมน้ำเงิน เห็นขอบไม่ค่อยชัด
    • ฝ้าผสม เกิดขั้นทั้งผิวชั้นนอกและชั้นแท้ผสมกัน ตรงกลางสีแดงเข้มแสดงถึงฝ้าลึก บริเวณขอบเห็นชัดแสดงถึงฝ้าตื้น และมักพบฝ้าลักษณะนี้ได้มากที่สุด

    ชนิดของกระ

    • กระตื้น เป็นจุดสีน้ำตาลอ่อนเล็ก ๆ และ จาง เกิดขึ้นบริเวณผิวหนังชั้นนอก
    • กระลึก เนื่องจากกระลึกเกิดขึ้นที่ชั้นผิวที่ลึกกว่ากระตื้น จึงจะมีสีเข้มและขนาดใหญ่กว่า
    • กระแดด เป็นจุดสีน้ำตาล เข้มกว่ากระตื้นนิดหน่อย มักพบในผู้สูงอายุ
    • กระเนื้อ เป็นตุ่มที่นูนออกมาและมักมีสีน้ำตาลไปจนค่อนข้างดำ

    ชนิดของจุดด่างดำ

    • จุดด่างดำจากสิว เกิดได้ง่ายจากการสัมผัสบริเวณที่อักเสบ หรือการแกะสิว

    ถึงแม้ฝ้า กระ จุดด่างดำ จะมีหลากหลายชนิด แต่ดีที่การบำรุงผิวและวิธีรักษาฝ้าแดด กระ จุดด่างดำนั้น ไม่แตกต่างกันมาก และทำเองได้ไม่ยาก มีอะไรบ้างไปดูกัน


    3 วิธีรักษาฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก ที่ไม่ระคายเคืองผิว


    วิธีการรักษาฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก

    1. ใช้สกินแคร์ที่ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำฝังลึก

    • สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งทั่วไป เช่น วิตามินซี อาร์บูติน กรดโคจิก สารสะกัดจากถั่วเหลืองและชะเอมเทศ แม้ใช้เวลาแต่ก็เป็นวิธีที่ยั่งยืน นอกจากจะลดเลือนฝ้าแดด กระ และจุดด่างดำฝังลึกได้แล้ว ยังช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วย
    • สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งลูมินัส 630 นับเป็นไวท์เทนนิ่งสูตรใหม่ที่ไม่มีผลข้างเคียง และสามารถลดเลือนฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึกได้ใน 4-8 สัปดาห์
    *Cosmenet ขอแนะนำครีมรักษาฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก ที่ติดอันดับรีวิวจากสมาชิกผู้ใช้จริง 


    วิธีรักษาฝ้าแดด กระ จุดด่างดำฝังลึก

    >> ดูครีมทาฝ้า 7 ยี่ห้อ หายทันใจเพิ่มเติม คลิกที่นี่ <<


    2. ทานวิตามิน

    การรับประทานวิตามินเอ วิตามินอี และวิตามินซีเป็นประจำ ช่วยลดเลือนฝ้าแดด กระ และจุดด่างดำฝังลึกจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างเห็นผล แถมยังช่วยให้ผิวแข็งแรง ป้องกันการเกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ได้ด้วย


    3. การรักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ 

    สายออแกร์นิคต้องเลิฟสิ่งนี้ เพราะ มะขามเปียก ว่านหางจระเข้ หัวไชเท้า น้ำใบบัวบก และ แอปเปิ้ลไซเดอร์ เป็นออแกร์นิคไอเท็มที่ช่วยลดเลือนฝ้าแดด กระ จุดด่างดำได้เช่นกัน เพียงนำมาแต้ม ทา หรือพอก ก็ช่วยลดเลือนฝ้าแดด กระ จุดด่างดำด้วยวิธีธรรมชาติ แถมสูตรนี้ยังประหยัดเงินสุด ๆ


    และนี่ก็คือวิธีรักษาฝ้าแดด กระ และจุดด่างดำฝังลึก ที่ *Cosmenet อยากบอกต่อ ถึงแม้ 3 เกลอนี้จะหายไปจากใบหน้าเราแล้ว แต่ก็ยังต้องปกป้องและดูแลเพื่อให้ผิวแข็งแรงพร้อมเผยผิวที่กระจ่างใส ที่สำคัญ!! ห้ามลืมทากันแดดทุกวันก่อนออกจากบ้าน หรือก่อนทำกิจกรรมกลางแจ้งเพื่อเสริมเกราะปกป้องผิวอีกชั้นนะคะ จะได้ไม่เกิดฝ้าแดด กระ และจุดด่างดำฝังลึกซ้ำ ใครอยากรู้เพิ่มเติมว่ากันแดดตัวไหนดี ก็จิ้มตรงนี้ได้น้า หรือถ้าใครมีคำถามตรงไหนเพิ่มเติมก็คอมเมนท์เข้ามาได้เลยค่า ♥
    What's new
    รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
    COMMENTS
    1 ความคิดเห็น
    ความคิดเห็นที่ 1
    ไว้จะลองหามาใช้บ้างค่า????
    5 ก.ค. 2565 เวลา 8:47 น.