Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 สกินแคร์ที่มี BHA เป็นสิวอุดตันใช้อะไรดี? มาดูกันเลย

115,897
6 มิ.ย. 2565
สกินแคร์ที่มี BHA

เป็นสิวอุดตันใช้ BHA ยี่ห้อไหนดี


          สิวอุดตันเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนเครียดถึงกับต้องกุมขมับเพราะสิวเจ้ากรรมดันคอยตามรังควานไม่เลิก! ซึ่งการเกิดสิวอุดตันเป็นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะฝุ่นละออง เครื่องสำอาง รวมถึงเซลล์ผิวหนังของเราที่ตายแล้ว ทำให้เกิดการอุดตันตามมานั่นเองค่ะ

          สำหรับการแก้ปัญหาสิวอุดตันก็มีหลายวิธีเช่นเดียวกันค่ะ แต่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือการเลือกใช้สกินแคร์ที่มี BHA ซึ่งเป็น Active Ingredient ที่ช่วยลดสิว และคุมความมันได้เริ่ดสุด ๆ ถ้าอยากรู้จักเจ้า BHA ให้มากขึ้นกว่านี้ ก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~

BHA คืออะไร?


BHA
หรือ Beta Hydroxy Acid เป็นสารที่สังเคราะห์จากธรรมชาติ มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ทนต่อความร้อน ไม่เสื่อมง่าย โดยมีสารในตระกูล BHA ที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยคุ้นหู คือ กรดซาลิซิลิก ( Salicylic Acid ) ที่สกัดมาได้จากเปลือกของต้นหลิวจีน ( Willow ) นั่นเองค่า

BHA ช่วยเรื่องอะไร?


BHA
มีคุณสมบัติคล้ายกับสารในกลุ่ม AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้หลุดออก ทำให้ผิวกระจ่างใส แต่แตกต่างกันตรงที่ BHA ละลายได้ดีในไขมัน จึงสามารถเข้าไปทำความสะอาดสิ่งสกปรกและสิ่งอุดตันในรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก แถมยังช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวด้วยน้าา


สกินแคร์ช่วยลดสิวอุดตันที่มี BHA ยี่ห้อไหนดี?


La Roche-Posay Effaclar DUO( ) 


สกินแคร์ที่มี BHA


          ขอเริ่มกันที่ครีมรักษาสิวหลอดจิ๋วแต่แจ๋วจาก La Roche-Posay กันก่อนเลยค่า เจ้าตัวนี้เค้าช่วยลดสิว คุมความมัน ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว และลดปัญหาการเกิดสิวซ้ำซากได้แบบอยู่หมัด อีกทั้งยังมี LHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และพระเอกอย่าง Salicylic acid ช่วยสลายสิวอุดตันให้หายเกลี้ยง! แถมรีวิวแน่นสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นครีมรักษาสิวตัวเด็ดที่ใครใช้เป็นต้องติดใจทุกรายจริง ๆ

          เนื้อสัมผัสแบบเจล บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้อีกด้วย เริ่ดมากกกค่ะซิส เหมาะสำหรับผิวมัน ผิวบอบบางและเป็นสิวง่ายสุด ๆ

          พิกัด : ShopeeWatsonsKonvy



Cute Press Acne Clear 2% BHA


สกินแคร์ที่มี BHA

          นอกจากเครื่องสำอางแล้ว แบรนด์นี้เค้าก็มีสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ BHA ที่น่าสนใจไม่แพ้กันค่ะ วันนี้เราเลยหยิบเจลบำรุงผิวหน้ามาแนะนำกัน โดยเป็นสกินแคร์เนื้อเจลที่เกิดมาเพื่อแก้ปัญหาผิวที่เกิดจากสิว เพราะเค้ามีส่วนผสมของซาลิไซลิค แอซิด หรือ BHA ถึง 2% ช่วยเซลล์ที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน ลดการอุดตันของรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าที่มีจุดด่างดำจากสิวของสาว ๆ แลดูจางลงทั้งยังช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ ให้กระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น

          ในส่วนของเนื้อสัมผัสเป็นเจลใส ซึมไวขั้นสุด ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวหน้าเลยค่ะ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยน้าา โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย

          พิกัด : 
ShopeeKonvyJD Central




Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant


สกินแคร์ที่มี BHA

          ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ สำหรับผลิตภัณฑ์ขายดีอันดับหนึ่งของแบรนด์อย่าง Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant สกินแคร์ที่มี BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวพร้อมขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขนให้หลุดออกอย่างรวดเร็ว ทำให้ริ้วรอยดูจางลง รูขุมขนกระชับ ปรับสีผิวให้กระจ่างใส และสม่ำเสมอกัน

          เจ้าตัวนี้เค้ามีเนื้อน้ำบางเบา ทำให้ซึมซาบเร็วทันใจ แนะนำให้ใช้วันละ 2 ครั้ง หลังจากล้างหน้าและทาโทนเนอร์นะคะ เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผสม หรือผิวมัน

          พิกัด : Beautrium, Sephora



COSRX BHA Blackhead Power Liquid


สกินแคร์ที่มี BHA

          มาต่อที่ทางฝั่งเกาหลีกันบ้างกับ COSRX BHA Blackhead Power Liquid สกินแคร์ที่มี BHA จากธรรมชาติช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิว ป้องกันการเกิดสิวอุดตัน สิวหัวดำ และสิวเสี้ยนโดยไม่ทำให้ระคายเคือง ทำความสะอาดลึกเข้าไปในรูขุมขนได้ดีอีกด้วย

          โดยเป็นเนื้อของเค้าเป็นเอสเซนส์ใส ๆ สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี หมดห่วงเลยความเหนะหนะไปได้เลยค่า ตัวนี้แนะนำให้ใช้สัปดาห์ละแค่ 2-3 ครั้งก็พอน้าา

          พิกัด : 
LazadaKonvy




Oxe Cure Blackhead Clearing BHA PHA Toner


สกินแคร์ที่มี BHA

          โทนเนอร์ตัวดังจากติ๊กต๊อกที่บิวตี้บล็อกเกอร์หลายคนแนะนำ เพราะน้องเค้าอัดแน่นมาด้วย 2% BHA ช่วยลดสิวอุดตัน พร้อมกระชับรูขุมขน และ 4% PHA ทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพโดยไม่ทำให้ระคายเคือง บอกเลยว่าสาว ๆ ผิวมันต้องตำค่ะ! เพราะเค้าช่วยเช็ดทำความสะอาดความมันส่วนเกิน และบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง

          เป็นโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นะคะ เพราะฉะนั้นคนผิวบอบบางและเป็นสิวง่ายใช้ได้สบายมากค่าา

          พิกัด : LazadaKonvyMultybeauty




ORIGINS Spot Remover™ Anti-Blemish Treatment Gel


สกินแคร์ที่มี BHA
          ใครที่มีปัญหาสิวนานาชนิดมารวมกันตรงนี้เลยค่าา เพราะเรามีเจลแต้มสิวจากแบรนด์สกินแคร์ชื่อดังอย่าง ORIGINS มาแนะนำกัน ตัวนี้เค้ามี BHA ที่ช่วยให้สิวยุบไว และไม่ทิ้งรอยดำให้ปวดใจด้วย Anti-spot Technology หยุดกระบวนการสร้างเม็ดสีหลังจากสิวยุบ ซึ่งเป็นสาเหตุของรอยดำจากสิว นอกจากยี้ยังมีสาหร่ายแดง ( Red Algae ) ทำหน้าที่ปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองและลดรอยแดง ลดอาการระคายเคืองและไม่อุดตันรูขุมขนด้วยค่า

          ใช้แต้มเฉพาะจุดบริเวณที่เป็นสิว เนื้อสัมผัสเป็นเจลใส บอกเลยว่าเหมาะสำหรับคนผิวมันและผิวเป็นสิวง่ายมาก ๆ เลยค่ะ

          พิกัด : BootsSephora




Eucerin Pro Acne Solution A.I. Clearing Treatment


สกินแคร์ที่มี BHA

          มาต่อกันที่แบรนด์สกินแคร์ลูกรักของคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย กับทรีตเมนต์ที่มี 10% Hydroxy acid ที่เค้าเครมว่าช่วยจัดการกับหัวสิว สิวอุดตันได้ถึงต้นตอภายใน 7 วัน พร้อมช่วยลดความมันในร่องรูขุมขน บำรุงบอบบางให้ผิวเรียบเรียนใส บอกลาปัญหาสิวซ้ำซากไปได้เลยค่า

          ตัวนี้สามารถใช้ทาได้ทั้งหน้าเลยน้า ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แถมยังผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้และอุดตัน ถือเป็นสกินแคร์อีกหนึ่งตัวที่ตอบโจทย์สำหรับผิวบอบบางและเป็นสิวง่ายมาก ๆ เลยค่ะ

          พิกัด : ShopeeKonvyJD CentralBeautrium




DR. DENNIS GROSS DRx Blemish Solutions Acne Eliminating Gel


สกินแคร์ที่มี BHA

          ยาแต้มสิวที่มีส่วนผสมของ Salicylic acid 2% สามารถผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยนนอกจากนี้ยังมี BHA ในการช่วยลดการอุดตันและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว ใครที่ไม่ชอบยาแต้มสิวที่ทำให้ผิวแห้งลอกบอกเลยว่าตัสนี้ตอบโจทย์ค่ะ เพราะมี Niacinamide มาช่วยรักษาความชุ่มชื้น แถมยังช่วยลดรอยสิวและความมันบนใบหน้าได้เริ่ดสุด ๆ

          เนื้อสัมผัสของเค้าเป็นเจลใส สาว ๆ ที่ต้องการใช้ต้องแต้มเฉพาะจุดบริเวณที่เป็นสิวนะคะ เหมาะสำหรับคนผิวธรรมดา ผิวผสม ไปจนถึงผิวมันเลยค่า

          พิกัด : 
Sephora



Glossier Solution Exfoliating Skin Perfector


สกินแคร์ที่มี BHA

          แบรนด์นี้ได้รับความนิยมมากในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์ต่างประเทศ แต่ที่เราหยิบมารีวิวเป็นโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA/BHA/PHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น พร้อมลดสิวและรอยแผลที่เกิดจากสิวด้วยค่ะ

          ในส่วนเนื้อสัมผัสเป็นน้ำใส ซึมไว สบายผิวสุด ๆ ข้อดีของเค้ายังไม่หมดนะคะ ยังช่วยกระชับรูขุมขน ลดความมันบนใบหน้า และฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงด้วยค่าา

          พิกัด : 
Glossier




Mizumi Aha Bha Acne Serum


สกินแคร์ที่มี BHA

          ปิดท้ายกับเป็นสิวอุดตันใช้ BHA ยี่ห้อไหนดี ตัวสุดท้ายค่ะน้องเค้าเป็นเซรั่มลดสิวที่มาในซองสีชมพูสุดคิวต์จาก Mizumi ที่มาพร้อม AHA และ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดการอุดตันและการอักเสบของสิว โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยกักเก็บ AHA ให้ค่อย ๆ ปล่อยออกมาบนผิวช้า ๆ เพื่อลดการระคายเคือง และมียัง Aloe Vera Extract ทำหน้าที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยแดงรอยดำจากสิว รวมถึงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอีกด้วยค่ะ

          เนื้อเซรั่มใสปิ๊ง ซึมไวทันใจสุด ๆ ทาแล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ไม่ทำให้เป็นคราบ และไม่แสบผิวเลย! เพราะกับสาว ๆ ยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตเร่งรีบมากค่าา

          พิกัด : 
LazadaKonvyBeautrium



          ต้องบอกเลยว่าสกินแคร์ที่มี BHA ลดสิวอุดตันทั้ง 10 ตัวที่เรามัดรวมมาฝากกันในวันนี้ล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมของ Active Ingredient อย่าง BHA ทั้งนั้นเลยค่ะ เพราะฉะนั้นหากสาว ๆ คนไหนอยากมีผิวกระจ่างใส ลดสิว คุมความมันละก็ สามารถไปสอยมาใช้ตามกันได้เลยนะคะ แต่ต้องเลือกให้เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองด้วยน้าา จะได้มีผิวเป๊ะปังเกินต้านน!!

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้ค่ะ
8 มิ.ย. 2565 เวลา 11:06 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้หมดเลย????✨❤️
7 มิ.ย. 2565 เวลา 10:11 น.