รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี? 10 แบรนด์ดัง เลือกแบบไหนดูดซึมดีที่สุด!

121,556
25 มี.ค. 2565
คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

10 คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี



สารภาพตรงนี้ว่าเห็น “คอลลาเจน” ทีไรตามันลุกวาวทุกที! ด้วยชื่อเสียงและสรรพคุณของเค้าเนี่ย กระชากใจไปเลยค่ะ >_< เพราะไม่ว่าจะเจอกับปัญหาผิวไหน ๆ หน้าหมอง ริ้วรอยลึก ผิวขาดความชุ่มชื้น ไม่เรียบเนียน เชื่อว่าสาว ๆ ต้องมองหาคอลลาเจนไว้ก่อน

และคอลลาเจนในรูปแบบชงดื่ม ก็เป็นอะไรที่ฮิตม๊ากก ซึ่งวันนี้เราขนมาแนะนำเพื่อน ๆ ถึง 10 ยี่ห้อเลย แต่ก่อนที่จะไปดูว่ามีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ต้องรู้ก่อนว่าคอลลาเจนคืออะไร? และแต่ละประเภทต่างกันยังไง? เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อค่าา


คอลลาเจน คืออะไร?


คอลลาเจน คืออะไร

คอลลาเจน คือ โปรตีนที่ร่างกายสามารถสร้างได้เองตามธรรมชาติ ทำหน้าที่เป็นเหมือน “กาว” ช่วยพยุงให้ผิวหนังนุ่มเด้ง ดูเต่งตึง

แต่พออายุมากขึ้น ร่างกายจะสร้างคอลลาเจนได้น้อยลง ผิวที่เคยเต่งตึงก็เหี่ยวลง เกิดเป็นริ้วรอย ไขข้อเริ่มติดขัด ทำให้กระแสการทานคอลลาเจนเสริมเริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคอลลาเจนที่ขายตามท้องตลาดมีอยู่ 3 ประเภทด้วยกัน แต่ละประเภทก็มีประสิทธิภาพแตกต่างกันด้วยค่ะ



คอลลาเจน 3 ประเภท ต่างกันยังไง?


ประเภทของคอลลาเจน

1. คอลลาเจนเปปไทด์ (Peptide)
เป็นคอลลาเจนที่มีสายพันธะที่ยาว และโมเลกุลขนาดใหญ่ ~6,000 Da ถึงจะผ่านกระบวนการที่ทำให้สั้นลงแล้ว แต่ก็ยังใหญ่และทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ช้า และน้อยที่สุด

2. คอลลาเจนไตรเปปไทด์ (Tripeptide)
คอลลาเจนที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่เรียงกัน 3 ตัว มีขนาดโมเลกุลที่เล็ก ~300 Da จึงทำให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย และมากกว่าคอลลาเจนเปปไทด์ทั่วไป

3. คอลลาเจนไดเปปไทด์ (Dipeptide)
คอลลาเจนที่ถูกพัฒนาจนมีขนาดโมเลกุลเล็กที่สุด ~200 Da ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับคอลลาเจนในร่างกายของมนุษย์ ทำให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย และสามารถนำไปใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยของลำไส้เล็กก่อน จึงเป็นคอลลาเจนที่คนส่วนใหญ่นิยมทานกันมากที่สุดค่ะ



:: คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี ::




คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

คอลลาเจน CHAME เป็นอีกแบรนด์นึงที่ดารารีวิวเยอะมาก ๆ แถมยังมีแม่อั้มเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย ยิ่งเห็นส่วนผสมหลักก็จึ้งสมคำร่ำลือจริง ๆ เพราะเค้ารวมเอาคอลลาเจน 2 ชนิดอย่าง คอลลาเจนไตรเปปไทด์ จากประเทศญี่ปุ่น และ คอลลาเจนเปปไทด์ปลาหิมะ จากประเทศนอร์เวย์ มาไว้ในกล่องเดียว

นอกจากนั้นยังมี Vitamin C, L-Glutathione, Co Q10 และ วิตามินจากธรรมชาติ 24 ชนิด และจะบอกว่ารสชาติของเค้าคืออร่อยม๊าก หลังชงกับน้ำเปล่าจะกลายเป็นสีชมพูเข้ม และกลิ่นคือเตะจมูกมาก ๆ มีความหอมและรสชาติเหมือนสตอว์เบอร์รี กินง่าย ไม่คาวเลย

ราคา : 1,450 บาท / 30 ซอง
ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazadaWatsons





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

ถามหาคอลลาเจนยี่ห้อไหนดี ที่กินแล้วอร่อยม๊ากก แนะนำคอลลาเจน VITRA เลยค่า เพราะรสชาติเค้าอร่อยเหมือนกินน้ำผลไม้เลย โดยเฉพาะรสสตรอว์เบอร์รี ลิ้นจี่ คือดีย์! หอม หวาน อร่อย แต่ถ้าใครไม่ชอบรสหวานก็ข้ามไปก่อนจ้ะ ไม่แนะนำ >_<

ด้านส่วนผสมของเค้าเป็น คอลลาเจนไตรเปปไทด์ ที่มาพร้อมกับ L-Arginine, Glycine, Vitamin C และยังมี Vitamin E อีกด้วยนะ ละลายง่าย กินง่าย และคอลลาเจนที่ให้มาก็ค่อนข้างเยอะ แถมราคายังไม่สูงอีกด้วยค่า

ราคา : 690 บาท / 30 ซอง
ช้อปออนไลน์ : LazadaWatsons





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

ใครมองหาคอลลาเจนแท้ ไม่คาวอยู่ แนะนำ ZEAVITA กล่องนี้เลยค่า เค้าเป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์ 100% มากขึ้น 70 เท่า ที่ได้สิทธิบัตรจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคอลลาเจนประเภทที่ร่างกายดูดซึมได้ง่ายที่สุด เพราะไม่มีคอลลาเจนโมเลกุลขนาดใหญ่ชนิดอื่นผสม นอกจากนั้นยังเสริมทัพบำรุงผิวเพิ่มด้วย Vitamin C และ B3 เรียกว่าซื้อกล่องเดียวได้สารบำรุงผิวคุ้มมากก

ที่สำคัญละลายน้ำได้เร็ว คนแค่สองสามทีก็ละลายหมดเกลี้ยง กลายเป็นสีใส ๆ เหมือนน้ำเปล่าเลยค่ะ ส่วนด้านรสชาติก็ยืนหนึ่งไม่แพ้กัน ไม่คาว มีความหวานเล็กน้อย แถมยังหอมอ่อน ๆ แบบกลิ่นผลไม้ ทำให้กินง่ายและสดชื่นอีกด้วย

1 ซองแค่ 10 Kcal เท่านั้น! สำหรับคนกลัวอ้วนไม่ต้องกังวล เพราะคอลลาเจน Zeavita นี้ไม่ผสมน้ำตาล แป้ง ไขมัน และสี ส่วนใครสนใจแอบกระซิบว่าถ้าซื้อใน Shopee หรือ Lazada เค้ามีโปรบ่อยมากแกร ราคาไม่ถึงพัน ไม่ตุนไหวหรอ ( > 0 <’’)

ราคา : 699
 บาท / 30 ซอง
ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazadaWatsons





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

เป็นคอลลาเจนที่ได้มาในราคาที่คุ้มสุด ๆ กับโปรชิ้นที่สอง 1 บาท!! ใช่ค่ะเพราะเค้าเป็นคอลลาเจนของ Watsons นั่นเอง กล่องนี้ใส่คอลลาเจนถึง 2 ชนิด คอลลาเจนเปปไทด์ และ คอลลาเจนไดเปปไทด์ รวมไว้ในกล่องเดียว

ส่วนเรื่องการละลายน้ำค่อนข้างช้า คนแล้วเหมือนยังมีผง ๆ อยู่ อาจจะต้องคนนานนิดนึง รสชาติหวานอร่อย แทบไม่ใช่คอลลาเจนแล้ว ใครที่ชอบดื่มน้ำหวาน สดชื่น ๆ ต้องจัดเลย

ราคา : 199 บาท / 15 ซอง
ช้อปออนไลน์ : Shopee, LazadaWatsons





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

คอลลาเจนนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อนี้เชื่อว่าหลายคนเห็นใน 7-11 บ่อยแน่นอน ด้วยราคาที่ไม่สูงแถมยังหาซื้อง่าย เลยทำให้เค้าเป็นที่นิยมและขายดีสุด ๆ แต่แอบเสียดายตรงคอลลาเจนไตรเปปไทด์ เค้าใส่มาให้น้อยมาก แต่ที่ใส่เยอะคือ คอลลาเจนเปปไทด์จากปลา เรื่องการดูดซึมอาจจะน้อยหน่อย แนะนำให้ดื่มวันละ 2 ซองค่า

นอกจากนั้นเค้ายังผสมสารบำรุงอื่น ๆ อีกเยอะมาก! ทั้ง L-Glutathione, Red Orange Fruit Extract, Aloe Vera Extract, Co Q10, Grape Seed Extract, Vitamin C และ Vitamin E ซึ่งแต่ละอย่างใส่มาเพียงนิดหน่อยเท่านั้นน้า

ราคา : 490 บาท / 10 ซอง
ช้อปออนไลน์ : LazadaWatsons





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

มาแล้วลูกจ๋าา คอลลาเจนที่ทุกคนอยากได้ เปิดไปทีวีช่องไหนก็เห็นโฆษณาเต็มไปหมด! ตัวนี้เค้าเป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์ ที่มาในแพ็กเกจกระป๋อง ซึ่งจะมีช้อนตวงมาให้ด้วย ใช้ผสมน้ำครั้งละ 1 ช้อนตวงเท่านั้น แต่เวลาไปเที่ยวแอบไม่สะดวกนิดนึง เพราะกระปุกค่อนข้างใหญ่เอาไว้ทานที่บ้านจะเหมาะกว่า

นอกจากนั้นเค้ายังใส่วิตามินซีเข้ามาด้วย แต่ว่าใส่ไม่ได้เยอะนะ อีกอย่างคือเค้าไม่ได้ใส่สี ไม่ใส่กลิ่น หรือแต่งรสใด ๆ ทำให้แอบคาว และกินยากนิดนึง

ราคา : 1,990 บาท / 200 กรัม (ทานครั้งละ 1 ช้อนตวง)
ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazadaWatsons





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

เป็นคอลลาเจนอีกหนึ่งยี่ห้อที่ช่วงนี้กระแสมาแรงมากค่า ซึ่งเค้าเป็นแบรนด์เดียวกับ Glutamax ที่เราคุ้นเคยกัน โดยจะใช้คอลลาเจนเปปไทด์จากปลา 100% มาจากประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว มีทั้งกรดอะมิโนที่จำเป็น, Glycinec และ Proline

มาในรูปแบบซองใหญ่ ๆ พร้อมช้อนตวงมาให้ ไม่ใส่สี ไม่ใส่น้ำตาล เรื่องการละลายอยู่ในระดับปานกลาง ตอนคนแรก ๆ อาจจะจับตัวเป็นก้อนนิดหน่อย แต่สักพักก็ละลายจนหมด และเค้ามีซองเล็ก ๆ ขายในเซเว่นด้วยน้า ใครอยากซื้อมาลองก่อนก็ไปช้อปกันได้ค่า

ราคา : 299 บาท / 100 กรัม (ทานครั้งละ 1 ช้อนตวง)
ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazadaWatsons





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

ถ้าเสิร์ชหาคอลลาเจนยี่ห้อไหนดี? ต้องมี MEIJI ติดหนึ่งในนั้นแน่นอนค่า ด้วยความที่เค้ามีกระแสอยู่ช่วงนึงเลย เพราะขายดีเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น คนไทยเลยแห่ฝากหิ้วกันมาเยอะมาก แต่ตอนนี้มีขายในไทยแล้วน้า

ตัวนี้เค้าเป็นคอลลาเจนเปปไทด์ขนาดเล็กพิเศษ มีกรดอะมิโน, กลูโคซามีน และมีวิตามินซีด้วย หลังชงกับน้ำ ช่วงแรกจะจับตัวเป็นก้อน อาจจะต้องใช้เวลาในการคนนิดนึง มีกลิ่นคาวนิดหน่อย แนะนำให้ผสมในน้ำผลไม้ หรือซุปที่เป็นอาหารคาวจะช่วยได้เยอะเลยค่า

ราคา : 600 บาท / 98 กรัม
ช้อปออนไลน์ : Watsons





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

คอลลาเจนที่มีทั้ง คอลลาเจนเปปไทด์จากญี่ปุ่น และ แอล-กลูต้าไธโอน มาไว้ด้วยกัน แต่ปริมาณต่อ 1 ซองค่อนข้างน้อย อาจจะต้องเสริมด้วยวิตามินอื่น ๆ หรือทาน 2 ซองต่อวันค่ะ

นอกจากนั้นยังมี ไลโคปีน และวิตามินอีก 12 ชนิดร่วมด้วย สำหรับการละลายถือว่าค่อนข้างช้า ตอนคนจะมีเหมือนเกล็ดน้ำตาลลอยอยู่ ส่วนด้านรสชาติจะมีความหวานเล็กน้อยเหมือนสตรอว์เบอร์รี และแอบมีกลิ่นคาวนิดหน่อยแต่ไม่มาก อยู่ในระดับทนได้ค่า

ราคา : 420 บาท / 10 ซอง
ช้อปออนไลน์ : SunteKonvy





คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี

ปิดท้ายกันด้วยคอลลาเจนจาก Dr.PONG บอกเลยช่วงปีที่ผ่านมา แบรนด์นี้เค้าออกผลิตภัณฑ์มาเยอะจริง ๆ ซึ่งตัวนี้เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์ จากประเทศญี่ปุ่น และยังมาพร้อมกับ Vitamin C อีกด้วย

ด้านกลิ่นค่อนข้างคาวนิดหน่อย ด้วยความที่ไม่มีสี ไม่กลิ่น และไม่มีน้ำตาลอาจทำให้ทานยากนิดนึง แนะนำให้ผสมกับน้ำผลไม้ หรือน้ำที่มีรสหวานอื่น ๆ จะช่วยดับคาวได้ดีเลยค่ะ

ราคา : 800 บาท / 100.6 กรัม (ทานครั้งละ 1 ช้อนตวง)
ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada


_____________________________________________________

และทั้งหมดนี้ก็ตอบทุกข้อสงสัยแล้ว กับคำถามที่ว่า “คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี” ทางเราขอไม่พูดดีกว่า แต่แค่อยากบอกว่า คอลลาเจนที่ดูดซึมง่าย ยิ่งเห็นผลเร็ว! เลยอยากให้เพื่อน ๆ อ่านฉลากและส่วนผสมก่อนเลือกซื้อ เพื่อให้ได้คอลลาเจนที่ดี และเหมาะกับเรามากที่สุดค่าา

S P O N S O R E D C O N T E N T

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
12 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
แนะนำเพิ่มให้อีกตัวค่ะ Joji Collagen Peptide ตัวนี้ทานแล้วผิวสวย เส้นผม และเล็บแข็งแรงขึ้น หรือใครที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่า ตัวนี้ก็ช่วยได้นะ
8 ส.ค. 2566 เวลา 13:19 น.
ความคิดเห็นที่ 11
แบรนด์ดังๆ ทั้งนั้นลย เลือกตัวไหนดีอ่ะ นี่ขนาดเค้าคัดมาให้แล้วนะ เรายังเลือกไม่ถูกอีก 555
25 ก.ค. 2566 เวลา 13:13 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ถ้าดูซึมดีที่สุด ให้เลือกไตรเปปไทด์ แต่เอาจริงๆ แล้วมันก็ต้องดูส่วนผสมอื่นๆ ด้วย ส่วนที่ขายและคนนิยมกินมากที่สุดเพราะไม่คาวเลยในบางยี่ห้อ คือ ไดเปปไทด์ อย่างตอนนี้เรากินได้แค่ Joji Collagen Peptide กระป๋องเดี่ยวเลย ผสมน้ำผงกินวันละ 1 แก้วทุกวัน
14 ก.ค. 2566 เวลา 15:30 น.
ความคิดเห็นที่ 9
Zeavita เราทานกันทั้งบ้านเลยจ้า รู้สึกว่าผิวสวยขึ้นนะ ไม่แห้งสาก อย่างเมื่อก่อน
14 มิ.ย. 2565 เวลา 12:55 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ซีวิตต้าทานแล้วก็เห็นผลชัดเจน กินน้ำเปล่าก็ได้ไม่คาว หรือผสมน้ำผลไม้ก้สดชื่น
11 มิ.ย. 2565 เวลา 19:54 น.
ความคิดเห็นที่ 7
แนะนำซีวิต้าค่ะ เห็นผลไวกว่าหลายแบรนด์ที่เคยทานมา แถมราคาก็ไม่แพงด้วย
7 มิ.ย. 2565 เวลา 14:00 น.
ความคิดเห็นที่ 6
แนะนำซีวิต้าค่ะ เห็นผลไวกว่าหลายแบรนด์ที่เคยทานมา แถมราคาก็ไม่แพงด้วย
7 มิ.ย. 2565 เวลา 14:00 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เราชอบซีวิต้าค่ะ มีเครื่องตรวจผิวด้วย วัดผลได้
4 มิ.ย. 2565 เวลา 14:18 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ชอบ Zeavita มากที่สุดค่ะ ทานแล้วไม่คาว ได้กลิ่นหอมผลไม้ชื่นใจมาก
30 พ.ค. 2565 เวลา 19:18 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดื่มแล้วสวยขึ้นแน่นอนค่ะ
28 มี.ค. 2565 เวลา 9:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสนใจมากค่ะ?✌??
28 มี.ค. 2565 เวลา 9:16 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองหลายตัวเลย
25 มี.ค. 2565 เวลา 15:55 น.