Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

13 แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี สำหรับผมทำสี ล็อคสีผมให้ติดแน่น หมดปัญหาสีหลุด!

199,433
27 ธ.ค. 2564
แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

แชมพูม่วงยี่ห้อไหนดี



ปัญหาใหญ่ของคนทำสีผมคือ สีผมหลุด! บางคนกัดสีผม เสียค่าย้อมสีไปตั้งแพง ผ่านไปไม่กี่วันผมที่ทำมาหลุดกลายเป็นสีเหลืองไปซะงั้น *Cosmenet จึงมาพร้อมตัวช่วยกับ แชมพูม่วง ไอเท็มล็อกสีผมให้ติดแน่น ที่เกิดมาเพื่อคนทำสีผมโดยเฉพาะ หมดปัญหาสีหลุดลอก ตามมาดูพร้อม ๆ กันเลยยย~

แชมพูม่วง คืออะไร?


แชมพูม่วง คืออะไร

ใครที่ไม่ได้อยู่ในวงการทำสีผม กัดสีผม อาจไม่รู้จักว่าแชมพูม่วงคืออะไร แชมพูม่วงคือแชมพูสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ โดยมีเนื้อผลัตภัณฑ์เป็นสีม่วง ซึ่งหลักการทำงานคือเนื้อแชมพูจะช่วยลดทอนความเหลืองเกินไปของเส้นผม ทำให้ยืดอายุของสีผมที่ทำมาได้นานมากขึ้น ซึ่งแชมพูม่วงเหมาะสำหรับคนที่กัดสีผมหรือทำสีผมโทนสว่าง เช่น เทา บลอนด์ เป็นต้น โดยความถี่ในการใช้งานอยู่ที่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ไม่แนะนำให้ใช้ถี่เกินไปเพราะผมอาจดูดซับจนกลายเป็นโทนสีม่วงได้

แชมพูม่วง ใช้ยังไง?


แชมพูม่วง ใช้ยังไง

วิธีใช้แชมพูม่วง ง่ายมาก ๆ

  • Step 1 : ทำให้ผมเปียกด้วยน้ำอุ่น : การใช้น้ำอุ่นจะช่วยทำให้เส้นผมขยายตัวและดูดซับแชมพูม่วงได้ดีมากขึ้น
  • Step 2 : ชโลมแชมพูม่วงลงบนเส้นผม : ชโลมตั้งแต่โคนจรดปลายให้ทั่วเส้นผม จากนั้นหมักทิ้งไว้ (ระยะเวลาการหมักผมสามารถดูได้ที่ฉลากข้างผลิตภัณฑ์ได้เลย)
  • Step 3 : ล้างแชมพูออกและใช้ครีมนวดผมตามปกติ : บำรุงผมเสียให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น โดยสามารถใช้คู่กับครีมนวดผมม่วงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

13 แชมพูม่วง สำหรับผมทำสี



แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

แชมพูม่วง Tresemme เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่นึกถึงเลยสำหรับผมกัดสีหรือทำสีอ่อน โดยเค้าเป็นแชมพูสูตรพิเศษที่มีเทคโนโลยี Purple Pigment Formula ช่วยคงความสวยและล็อคสีเส้นผมให้คมชัด ไม่ซีดเหลือง ผสานคุณค่าของสารสกัด Plant Placenta จากธรรมชาติ ช่วยในการฟื้นบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก พร้อมสร้างเกราะป้องกันไม่ให้ผมเสียถึงแกนข้างใน แนะนำให้ใช้คู่กับครีมนวดผมม่วง Tresemme ก็จะยิ่งช่วยเสริมพลังล็อคสีผมเป๊ะเข้าไปอีกค่า

ราคา : 279 บาท / 250 ml
พิกัด : Shopee / Lazada



แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

แชมพูม่วง ลอรีอัล ก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่เป็นขวัญใจของเหล่าคนทำสีผมและกัดสีผม ด้วยเทคโนโลยี Purple Dye ที่ช่วยปรับบาลานซ์สีผม ลดความเหลือง ล็อคสีผมจากการทำสีให้ไม่เพี้ยน ติดแน่น ยาวนาน พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมอย่างล้ำลึก และในทุกครั้งที่สระจะผ่อนคลายไปด้วยกลิ่นหอมอโรม่าจากดอกไฮบีซคัซและฟองหนานุ่ม โดยปราศจากสารทำร้ายเส้นผมเช่น ซัลเฟต, พาราเบน และกลูเตนอีกด้วยค่ะ ใครกำลังหาแชมพูม่วงดี ๆ อยู่ ผายมือให้ลอรีอัลรัว ๆ ไปเลย

ราคา : 299 บาท / 200 ml
พิกัด : Watsons



แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

แชมพูเติมประกายสีผมจาก Lolane เป็นอีกหนึ่งในแชมพูม่วงที่อยากแนะนำจริง ๆ ค่า ใครที่ประสบปัญหาสีผมหลุดง่ายหรือทำสีแล้วซีดจางต้องลอง! โดยแชมพูม่วงตัวเหมาะสำหรับผมฟอกที่มีความสว่างระดับ 10 ขึ้นไป มาพร้อมกัน 6 เฉดสี ทั้งโทนสีเทาอ่อน สีเทาเข้ม สีเทาบลอนด์ สีม่วง สีฟ้า และสีชมพู ซึ่งจะช่วยล็อคสีผมให้เป๊ะ ชัด เหมือนเดินออกมาจากร้านทำผม และยังลดการทำเคมีซ้ำ ไม่ทำให้ผมเสีย มาพร้อมกับ Provitamin B5 และ Inca Omega Oil ช่วยบำรุงผมให้นุ่มสลวยเงางามอีกด้วยค่ะ เพื่อน ๆ สามารถอ่านกระทู้รีวิวแชมพูตัวนี้จากสมาชิกเว็บ Cosmenet ได้ที่นี่เลย คลิก

ราคา : 390 บาท / 250 ml
พิกัด : Shopee



แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

แชมพูม่วงจาก AVEDA เป็นแชมพูที่เกิดมาช่วยคืนชีวิตชีวาผมสีบลอนด์ให้สวยเป๊ะที่แท้ทรู ด้วยเม็ดสีม่วงของแชมพูที่แน่นทำให้ช่วยปรับสีผมโทนเหลืองให้เป็นกลาง ไม่ซีด นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติถึง 96% ช่วยบำรุงเส้นผมพร้อมคืนความนุ่มลื่นได้เป็นอย่างดี
 
และตามสไตล์แชมพู AVEDA ขวดนี้ปราศจาก Sulfated Cleansers, Silicone, Parabens, Mineral Oil, Petrolatum, Formaldehyde, Animal Ingredients and Synthetic Fragrance จึงมั่นใจได้ว่าเค้าจะมีความอ่อนโยนและไม่ทำร้ายเส้นผม ซึ่งในทุกครั้งที่สระผมจะผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมหวานของดอกหอมหมื่นลี้และส้มออร์แกนิคไปด้วย หอมสดชื่นจนแฮปปี้ทุกครั้งที่สระจริง ๆ เลิฟมั่กมาก!

ราคา : 1,300 บาท / 200 ml
พิกัด : Central Online




แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

ใครทำสีผมโทนเทาหม่นทางเราขอแนะนำแชมพูม่วงของ Schwarzkopf เลยค่า เค้าเป็นแชมพูที่มีค่า pH 4.5 ซึ่งเป็นค่าที่มีความสมดุลเหมาะสำหรับการดูแลเส้นผมทำสีโดยเฉพาะ โดยช่วยล็อคสีผมให้อยู่แน่น ติดทน ไม่ออกสีเหลือง มาพร้อมกับนวัตกรรมเซลล์เพอร์เฟคเตอร์ ช่วยปกป้องเส้นผมล้ำลึกถึงแกนด้านใน ลดการพันกันและบำรุงผมให้เงางามสุขภาพดีด้วยน้า

ราคา : 650 บาท / 250 ml
พิกัด : Beautrium



แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

Daddy-O อีกหนึ่งแชมพูม่วงจากแบรนด์ LUSH แบรนด์ Vegan ในดวงใจ ที่นอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่ทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ เค้ายังเป็นแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ออกมาได้โดนใจต่อผู้ใช้งานมาก ๆ

แชมพูม่วงตัวนี้มีส่วนผสมจากเลมอนและน้ำมะนาวออแกนิค ช่วยเพิ่มวอลลุ่มและประกายให้เส้นผม ตามมาด้วยน้ำอินฟิวชั่นจากสาหร่ายออแกนิคทูธแร็ค, เลมอนออแกนิค, น้ำมะพร้าวบริสุทธิ์และเกลือบริสุทธิ์ ช่วยทำความสะอาดและทำให้ผมนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น พร้อมล็อคสีผมเทาหรือบลอนด์ให้สวยเป๊ะ ติดทนนานมากขึ้น เริ่ดมาก เลิฟ!

ราคา : 495 บาท / 100 g
พิกัด : Shopee / Lush



แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

อีกหนึ่งแชมพู Vegan ที่น่าสนใจสำหรับผมโทนสีบลอนด์และไฮไลท์มาก ๆ เค้าเป็นแชมพูม่วงที่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมพร้อมฟื้นฟูและปรับโทนสีผมในครั้งเดียวที่สระ! ถ้าผมที่ย้อมมาเป็นสีบลอนด์ แชมพูตัวนี้ก็จะช่วยลดโทนเหลืองของเส้นผม ล็อคสีให้เป๊ะเหมือนเดิม แต่ถ้าย้อมผมมาเป็นโทนสีเทา แชมพูตัวนี้ก็จะช่วยเพิ่มประกายแพลตตินั่มให้โทนสีเทาของคุณสวยยิ่งขึ้น โดยปราศจากสารทำร้ายเส้นผม เช่น ซัลเฟต,พาราเบน และซิลิโคน ด้วยนะค้า อ่อนโยนกับผมทำสีแบบเรา ๆ มาก ❤

ราคา : 860 บาท / 250 ml
พิกัด : Sephora


Schwarzkopf Goodbye Yellow Shampoo


แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

ดิชั้นโดนป้ายยาค่าคุณผู้ชม! แชมพูม่วงจาก Schwarzkopf ตัวนี้มีผู้ใช้งานจริงรีวิวไว้ว่าปังมาก เพราะเค้าช่วยกำจัดเม็ดสีเหลืองที่เส้นผมให้ปรับค่าเป็นกลางได้ดีเวอร์ และยังช่วยให้ผมที่ทำสีมาไม่หลุดลอก ล็อคผมเป๊ะยาวนาน ด้วยค่า pH 4.5 เป็นค่าที่มีความอ่อนโยนต่อเส้นผมของเรา นอกจากนั้นเค้ายังปราศจากสารซัลเฟตอีกด้วยค่ะ ใช้แชมพูตัวนี้แล้วบอกลาผมเหลืองไปได้เลย!

ราคา : 700 บาท / 300 ml
พิกัด : EVEANDBOY



แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

แชมพูม่วงจากแบรนด์ JOICO เหมาะสำหรับบำรุงผมสีเทาหรือสีบลอนด์หม่น ด้วยคุณสมบัติจาก Green Tea Extract และ UV ช่วยให้สีผมติดทนแน่น ไม่ซีดหรือหลุดลอกเป็นสีเหลือง มาพร้อมกับเทคโนโลยี SMARTRELEASE ที่อัดแน่นไปด้วยน้ำมันโรสฮิป อาร์จินีนและเคราติน ที่ช่วยซ่อมแซมและปกป้องเส้นผมได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ใช้คู่กับครีมนวดม่วงของเค้าก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมนะค้า

ราคา : 650 บาท / 300 ml
พิกัด : Lazada



แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

ยอมรับเลยว่าเพิ่งจะเคยเห็นแชมพูม่วงแบบซอง ตื่นเต้นมาก~ แชมพูตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งก่อนทำสีผม ช่วยให้ผมพร้อมสำหรับการทำสีเทา หรือใช้หลังจากทำสีผมที่มีความสว่างระดับ 9 ขึ้นไป เพื่อลดไรเหลือง ล็อคสีผมให้สวยชัด ไม่จาง พร้อมเพิ่มประกายหม่น ๆ ให้กับสีผมอีกด้วยค่ะ ถือว่าเป็นแชมพูม่วงแบบซองที่ถูกและดี คุ้มค่าสุด ๆ ไปเลย

ราคา : ประมาณ 25 บาท / 30 ml
พิกัด : ช้อปปิ้งออนไลน์


แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

แชมพูม่วงจาก VIKADA เป็นแชมพูที่เหมาะสำหรับคนทำสีเทาหรือสีบลอนด์อ่อน โดยเค้ามีเม็ดสีม่วงที่แน่น มาช่วยลดเฉดสีเหลืองที่เราไม่ต้องการออกไป พร้อมล็อคสีผมให้เป็นเฉดที่เราต้องการได้ยาวนาน
มีส่วนผสมจากอนุพันธ์วิตามินบี 5 ช่วยทำให้เส้นผมนุ่ม เงางาม พร้อมนวัตกรรมกรองรังสียูวี ป้องกันไม่ให้ผมซีดจางหรือเกิดผมเสียจากรังสีอัลตราไวโอเลต ยิ่งไปกว่านั้นคือเค้าอ่อนโยนกับเส้นผม โดยปราศจากพาราเบน ซัลเฟต และยังเป็น VEGAN และ CRUELTY FREE อีกด้วยค่ะ ราคาน่ารักแถมคุณภาพปังขนาดนี้ ต้องสอยด่วน!

ราคา : ประมาณ 200~270 บาท / 275 ml
พิกัด : ช้อปปิ้งออนไลน์


แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

Kerastase เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ในดวงใจของเราเลยค่ะ > < ซึ่งแชมพูม่วงยี่ห้อนี้เหมาะสำหรับผมที่ทำสีบลอนด์ สีเทาโดยเฉพาะ ตัวแชมพูจะตรงเข้าไปช่วยลดเม็ดสีเหลือง/ส้ม ที่เราไม่ต้องการออกไป เพิ่มโทนหม่นให้กับเส้นผม นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากดอกเอเดลไวส์และไฮยารูลอนิกแอซิด ที่ช่วยเพิ่มประกายเงางามและคืนผมนุ่มสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ ในทุกครั้งที่สระก็เป็นเหมือนกันบำรุงไปในตัวเลยแหละทุกคนนน

ราคา : 1,020 บาท / 250 ml
พิกัด : Central Online


แชมพูม่วง ยี่ห้อไหนดี

ขอแนะนำแชมพูม่วงอีกตัวจากแบรนด์ลอรีอัล แชมพูสูตรพิเศษสำหรับผมทำสีโทนเทา ขาว และบลอนด์มาก ๆ โดยเฉพาะ เนื่องจากเค้ามีส่วนผสมของกรดอะมิโน ช่วยรักษาความคมชัดลดโทนสีเหลืองที่ไม่ต้องการออกไป และยังให้ความสว่างกับสีผมได้อย่างยาวนาน ผู้ใช้งานจริงหลายท่านก็รีวิวมาว่าใช้แล้วช่วยให้สีผมไม่ลอก ไม่เหลืองได้นานขึ้น แหมะ รีวิวมาขนาดนี้แล้วก็ต้องกดปุ่มช้อปแล้วค่า อิอิ

ราคา : 910 บาท / 500 ml
พิกัด : Beautrium


และนี่ก็คือ 13 แชมพูม่วง สำหรับผมทำสี ล็อคสีผมให้ติดแน่น หมดปัญหาสีหลุด! ที่เราแวะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ บอกเลยว่าใครที่ทำสีผมโทนอ่อนมาต้องใช้จริง ๆ เพราะหลุดง่ายมากกก ซื้อแชมพูคุ้มกว่าการที่เราต้องไปย้อมผมใหม่น้า นอกจากเสี่ยงผมขาดแล้วเงินในกระเป๋าอาจแบนด้วยค่า ;-; ชี้พิกัดไว้ให้แล้ว ตามไปสอยกันด่วน ๆ เลยยย

ใครอยากได้ทริคและไอเทมผมทำสีเพิ่มเติม ก็ไปอ่านต่อได้ที่นี่เลย
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) 5 สูตรบูสต์ผิวไบร์ท หน้าใสกว่าเลี้ยงผีกะ! แถมเรื่องเล่าแปลก ๆ ในการเสริมความงามกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
18 ม.ค. 2565 เวลา 14:07 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้
28 ธ.ค. 2564 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เคยใช้ Schwarzkopf Professional Bc Bonacure Ph 4.5 Color Freeze Silver Shampoo ดีจริงๆค่ะ
27 ธ.ค. 2564 เวลา 12:03 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ทุกชิ้นเลยค่ะ
27 ธ.ค. 2564 เวลา 9:00 น.