Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

คัดมาให้แล้ว 5 ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? หน้าไม่ดำ สบายผิว

138,537
31 มี.ค. 2564
คัดมาให้แล้ว 5 ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? หน้าไม่ดำ สบายผิว




      วนมาสู่ช่วงหน้าร้อนอีกแล้ว เข้าสู่ช่วงคำถาม 
ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? อีกครั้ง เพราะแดดประเทศไทยร้อนขนาดนี้ บำรุงแค่ไหนแต่ถ้าไม่ใช้ครีมกันแดดทาหน้าคือจบนะจ๊ะ! เพราะรังสี UVA และ UVB ที่มากับแสงแดดถือเป็นตัวการหลักของการทำร้ายผิวหน้า

       นอกจากจะทำให้ผิวหน้าของเราเกิดจุดด่างดำ ผิวเสีย หมองคล้ำ แสงแดดยังเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วยนะ!

       
ครีมกันแดดถือเป็นหนึ่งใน Must Have Skincare Routine จริง ๆ แม้ในวันที่เราไม่ได้เผชิญแสงแดด ก็ต้องทาครีมกันแดดไว้นะคะ เพราะรังสี UVA และ UVB สามารถทะลุผ่านกระจกและผ่านเมฆมาทำร้ายผิวเรา ก่อให้เกิดจุดด่างดำฝังลึกบนใบหน้า ซึ่งเป็นศัตรูตัวสำคัญของความงามของสาว ๆ และก็ยังก่อเกิดสารพัดปัญหาผิวอีกด้วย

      ก่อนจะไปดูข้อมูลว่าถ้าจะเลือกครีมกันแดดทาหน้าสำหรับรับมือกับจุดด่างดำ ว่ายี่ห้อไหนดี ที่ *cosmenet อยากแนะนำในวันนี้ เรามาบอกเรียนรู้เทคนิคเล็ก ๆ ในการเลือกครีมกันแดดทาหน้ากันก่อนดีกว่าค่ะ


- - เทคนิคการเลือกครีมกันแดดทาหน้า - -


  • เลือกครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวได้แบบครอบคลุม

    ครีมกันแดดทุกยี่ห้อมีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือเราต้องเลือกครีมกันแดดที่สามารถช่วยปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ได้ เพราะรังสีเหล่านี้จะก่อให้เกิดจุดด่างดำบนหน้าเรา และเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนังและปัญหาอื่น ๆ นั่นเองค่ะ

  • ค่า SPF ของครีมกันแดดทาหน้าสำคัญนะ! 

    ค่า SPF จะปกป้องผิวจากรังสี UVB ที่มาทำร้ายผิวเราได้เป็นอย่างดี แต่ควรเลือกค่า SPF จากกันแดดแต่ละยี่ห้อยังไงดีล่ะ?
    คำตอบคือ : ควรเลือกปริมาณค่า SPF ที่จะช่วยปกป้องผิวได้แบบมีประสิทธิภาพที่ค่า SPF30 (ช่วยกรองรังสี UV ออกไปได้ 96.7%) ถึง SPF50 (ช่วยกรองรังสี UV ออกไปได้ 98%) โดยทากันแดดปริมาณสองข้อนิ้วชี้นะคะ (สามารถอ่านบทความ SPF กับ PA คืออะไร? กับทริคเลือกกันแดดเป็นใน 1 นาที!! ได้ที่นี่)

  • มองหาส่วนผสมที่ช่วยรับมือปัญหาจุดด่างดำ ที่มากับแสงแดด

    ปัญหาจุดด่างดำ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ต้องเตรียมใจรับมือ ดังนั้นเราควรมองหา วิตามินซี ในครีมกันแดด เพราะเค้าเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมสำคัญที่ช่วยเสริมฤทธิ์ครีมกันแดดให้สามารถช่วยป้องกันรังสี UV และป้องกันรังสี UVB ได้มากว่าเดิม และแน่นอนว่าจุดเด่นของวิตามินซีอีกข้อคือเค้าช่วยแก้ปัญหาเรื่องลดจุดด่างดำ พร้อมช่วยปรับให้ผิวใสไปในตัวอีกด้วย ถือว่าได้กำไรสองทางเลยค่ะ


แล้วควรเลือกครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดีล่ะ?
#cosmenetป้ายยา


Garnier Light Complete Super UV SPF50+ PA++++ Natural


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ Garnier Light Complete Super UV SPF50 PA     Natural

      ครีมกันแดดทาหน้าสูตรใหม่จากการ์นิเย่ เป็นหนึ่งยี่ห้อที่ #ถูกและดี จนอยากป้ายยาเพื่อน ๆ มาก เพราะกันแดดรุ่นนี้นอกจากจะช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ที่เป็นสาเหตุของหน้าหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้าแดดและริ้วรอยก่อนวัย ด้วย SPF 50+/PA++++ แล้ว เค้ายังมีส่วนผสมของ วิตามินซี เพิ่มเข้ามาอีกด้วยค่ะ!

      ซึ่งเมื่อเรานึกถึงความกระจ่างใส แก้ปัญหาจุดด่างดำ ก็คงต้องให้แบรนด์การ์นิเย่เค้าแหละ โดยส่วนผสมของวิตามินซีที่เพิ่มเข้ามาถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ครีมกันแดดการ์นิเย่สูตรนี้นอกจากจะช่วยกันไม่ให้เกิดจุดใหม่แล้ว ยังช่วยลดเลือดจุดด่างดำไปพร้อมกันอีกด้วย เรียกว่าทั้งกันและแก้จุดเลยทีเดียว* นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยผลัดเซลล์ผิวคล้ำเสีย และช่วยให้ผิวใสได้เป็นอย่างดี ใช้ครีมกันแดดตัวนี้แล้วหน้าใสไกลจุดดำแน่นอนค่า

ทดสอบเนื้อกันแดดทาหน้า Garnier Light Complete Super UV SPF50 PA     Natural

      มาดูด้านเนื้อครีมกันแดดการ์นิเย่ตัวนี้กันบ้างนะคะ เนื้อของเค้าจะเป็นสีเนื้อที่สามารถกลืนเข้ากับผิว ช่วยกลบรอยดำเล็ก ๆ ต่าง ๆ ได้ดี มีกลิ่นหอมสไตล์การ์นิเย่เบา ๆ ซึ่งเนื้อครีมมีความบางเบา ซึมไว ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ สามารถช่วยปกป้องผิวได้ทันทีที่ทา และเค้าไม่มีสารก่อภูมิแพ้, น้ำมันและพาราเบนด้วยนะ ดีย์~

      ครีมกันแดดการ์นิเย่รุ่นนี้ไม่เพียงแต่แค่กันแดด แต่ช่วยแก้เรื่องจุดด่างดำ ปัญหาผิวเรื่องใหญ่ที่มากับแสงแดดได้ดีอีกด้วย เพราะเราจะแค่กันอย่างเดียวไม่ได้ ต้องแก้ปัญหาด้วยนะทุกคน! และเค้ามีมาด้วยกัน 3 สูตร ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว ได้แก่ สูตรคุมมัน, สูตรสีธรรมชาติ และสูตรผิวอมชมพู ถือว่าตอบโจทย์กันแดดทาหน้ายี่ห้อไหนดี ที่อยากแนะนำให้ลองจริง ๆ ค่า ไอเลิฟ

ราคา :: แบบซอง 25 THB / 7 ML :: แบบหลอด 279 THB / 30 ML
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ :: 
Watsons / Tops / Lazada / Shopee

* ผลทดสอบในห้องปฎิบัติการในอาสาสมัครจำนวน 35 ราย โดย MS CLINICAL RESEARCH เมื่อกุมภาพันธ์ 2020

Nivea Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth Hokkaido Rose


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ Nivea Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth Hokkaido Rose

      อีกหนึ่งครีมกันแดด ยี่ห้อไหนดี? ที่อยากแนะนำ โดยครีมกันแดดจาก Nivea สูตรนี้มาในรูปแบบกันแดดเนื้อเซรั่มสูตรบางเบา ผสานส่วนผสมจาก Hokkaido Rose ที่มีประสิทธิภาพ Anti Oxidant ได้เป็นอย่างดี และความพิเศษของสูตรนี้คือนอกจากที่เค้าจะกันรังสี UVA และ UVB แล้ว เค้ายังสามารถกันรังสี Blue Light ในแสงแดดได้ด้วยค่ะ เตรียมบอกลาหน้าดำ ผิวหมองคล้ำจากแสงแดดไปได้เลย~

ทดสอบเนื้อกันแดดทาหน้า Nivea Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth Hokkaido Rose

      เนื้อสัมผัสของเค้ามีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว มีกลิ่นหอมสไตล์นีเวียเลยค่ะ และด้วยความที่เค้าเป็นเนื้อเซรั่ม ทำให้บริเวณที่ทาครีมกันแดดจะมีความชุ่มชื้นขึ้น ดูฉ่ำน้ำแบบสุขภาพดี ซึ่งกันแดดสูตรนี้ไม่ได้คุมมันเท่าไหร่นะคะ สาวผิวมันอาจจะรู้สึกว่าหน้ามีความมันขึ้นเล็กน้อยน้า~

ราคา :: 389 THB / 40 ML
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ :: 
Watsons / Lazada / Shopee


 Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++

      ครีมกันแดดกันแก่ #ถูกและดี จาก Biore UV Aqua Rich Whitening Essence SPF50+ PA++++ โดยสูตรนี้จะมาในรูปแบบกันแดดเนื้อเอสเซ้นส์ สูตรน้ำ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Micro Defense ที่ทางแบรนด์เค้าก็บอกมาว่าสามารถช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างล้ำลึก ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยและหน้าดำ ผิวหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี

ทดสอบเนื้อกันแดดทาหน้า Biore Uv Watery Essence Aqua Rich

      จะเห็นได้ว่าเนื้อครีมกันแดดเค้ามีความบางเบา เมื่อเกลี่ยลงบนผิวเค้าก็จะแตกตัวเป็นน้ำ ให้สัมผัสที่สบายผิวและไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถกันน้ำ กันเหงื่อ โดยทาทับเมคอัพได้โดยที่ไม่ทำให้เป็นคราบอีกด้วยค่ะ และสูตรใหม่ของเค้าแทบไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์หลงเหลือแล้ว แต่ก็ได้กลิ่นน้ำหอมอ่อน ๆ เบา ๆ อยู่นะคะ

ราคา :: 420 THB / 50 ML
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ :: 
Konvy / Shopee / Lazada / Biore

ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50 PA


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50  PA

      ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม อีกหนึ่งแบรนด์ที่ถูกจัดเข้าสู่กรุแนะนำครีมกันแดด ยี่ห้อไหนดีได้ไม่ยาก ด้วย Triple Defense Technology เทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพจากการป้องกันผิวจากแสงแดดได้ดียิ่งขึ้น อธิบายง่าย ๆ คือ ยิ่งเจอแดด เหงื่อ หรือความร้อน เค้ายิ่งปกป้องผิวได้ยาวนานและดีกว่าเดิม!

ทดสอบเนื้อกันแดดทาหน้า Anessa Perfect Uv Sunscreen Skincare Gel A

       กันแดดเนื้อน้ำนม ที่ให้ความบางเบาและสบายผิว สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ไว โดยไม่ได้ทิ้งความเหนอะหนะและเป็นคราบขาวไว้ ซึ่งในสูตรนี้เค้าก็จะมีกลิ่นหอมจากซิตรัสอ่อน ๆ อีกด้วยค่ะ ด้วยเนื้อกันแดดค่อนข้างเหลว ดังนั้นปริมาณการใช้งานที่จะทำให้ปกป้องผิวของเราได้ดีที่สุดคือ เทเนื้อประมาณ 1 เหรียญ 10 บาท นะค้า~

ราคา :: 899 THB / 60 ML
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ :: 
Watsons


Mizumi Uv Water Serum For Daily Use


ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ Mizumi Uv Water Serum For Daily Use

      ครีมกันแดดทาหน้าแบบ Physical Sunscreen ที่ช่วยปกป้องผิวหน้าไม่ให้ดำและหมองคล้ำ เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายมาก ๆ เพราะเค้าเป็นสูตร สูตร 5-FREE ที่ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์

ทดสอบเนื้อกันแดดทาหน้า Mizumi Uv Water Serum For Daily Use

      เนื้อครีมมีความเหลว ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ผิวดูชุ่มชื้นขึ้น เมื่อทาลงบนผิวในตอนแรกจะดูขาว ๆ สักหน่อย แต่ทิ้งไว้สักพักเนื้อครีมกันแดดก็จะค่อย ๆ ปรับให้เข้ากับสีผิวเราเองค่า

      แต่ขอหักคะแนนน้องเค้านิ๊ดดเดียวจริง ๆ คือเราไม่แนะนำให้ทาครีมกันแดดสูตรนี้ทับเมคอัพนะค้า เพราะเคยลองแล้วเมคอัพละลายและค่อนค้างกระจายตัวเลยแหละ ทางเราเลยขอจัดเข้าลิสต์ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับวันธรรมดา สบาย ๆ มากกว่าค่า~

ราคา :: 890 THB / 40 G
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ :: 
Konvy / Shopee Lazada / Watsons



- - - ตารางสรุป - - -


ตารางเปรียบเทียบ สรุป คัดมาให้แล้ว 5 ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี? หน้าไม่ดำ สบายผิว

และนี่ก็คือบทสรุป สุดท้ายของหัวข้อ ครีมกันแดด ยี่ห้อไหนดี ที่ทางเราขอแวะมาแนะนำเพื่อน ๆ กันค่ะ โดยแต่ละยี่ห้อก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปนะคะ เพื่อน ๆ ล่ะ ชอบยี่ห้อไหนกันบ้างเอ่ย ไหนลองแอบกระซิบบอกกันหน่อยเร็ว~


S P O N S O R E D C O N T E N T 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
27 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
เค้าใช้ Joji Aqua Light Up UV Essence SPF50+ PA++++ ค่ะ ตัวนี้ราคาไม่แพง แต่กันแดดได้ดีเลย เราออกงานกลางแจ้งบ่อยๆ ผิวหน้ายังโอเคอยู่เลย
19 มิ.ย. 2566 เวลา 16:37 น.
ความคิดเห็นที่ 26
ชอบ Biore กับ ANESSA มากที่สุดแล้วค่ะ เกลี่ยง่ายดี
16 มิ.ย. 2566 เวลา 18:57 น.
ความคิดเห็นที่ 25
5 ตัวที่List มา เค้าก็มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป แต่เราอยากจะแนะนำเพิ่มอีกตัว นั่นก็คือ Joji Aqua Light Up UV Essence ตัวนี้กันแดดได้ดีมาก เนื้อเอสเซน ทาแล้วผิวชุ่มชื่น ไม่เยิ้ม ไม่อุดตัน ใช้ได้ทุกสภาพผิว
9 มิ.ย. 2566 เวลา 22:56 น.
ความคิดเห็นที่ 24
ใช้มาก็หลายแบรนด์ 5 ตัวที่นำเสนอมาเคยใช้หมดแล้ว ตอนนี้ใช้ UV Aqua Serum ซองนี้ของวูเน่ เพราะบางเบา กันน้ำได้ดี ใช้กันแดดได้จริงเวลาโดนน้ำไม่หลุด ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ใช้ได้ทุกวันที่ออกแดดกลางแจ้งก็มั่นใจ
26 มี.ค. 2566 เวลา 15:22 น.
ความคิดเห็นที่ 23
ครีมซองกันแดด ราคาเร้าๆ UV Aqua Serum SPF50 PA++++ ของวูเน่ใช้แล้วไม่เหนียว หน้าไม่มัน หน้าไม่เยิ้ม กันแดดได้ดี ไม่แสบผิวด้วย
16 มี.ค. 2566 เวลา 22:34 น.
ความคิดเห็นที่ 22
น่าใช้ทั้งนั้นเลย
18 พ.ค. 2564 เวลา 16:28 น.
ความคิดเห็นที่ 21
mizumi ใช้อยู่เป็นประจำใช้ดีมากๆจ้า
24 เม.ย. 2564 เวลา 20:20 น.
ความคิดเห็นที่ 20
ทีม Biore ค่ะ
22 เม.ย. 2564 เวลา 9:03 น.
ความคิดเห็นที่ 19
Anessa ยืนหนึ่ง กันแดดได้ดีมากค่ะ
15 เม.ย. 2564 เวลา 14:38 น.
ความคิดเห็นที่ 18
มีแต่ Anessa ตัวอื่นก็แอบน่าสนใจอยู่นะคะ
7 เม.ย. 2564 เวลา 21:10 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ANESSA Perfect UV น่าใช้มากๆเลย
7 เม.ย. 2564 เวลา 20:28 น.
ความคิดเห็นที่ 16
mizumi ใช้ดีมากค่ะเหมาะกับผิวแพ้ง่าย สบายผิวสบายผิวมากค่ะ
6 เม.ย. 2564 เวลา 2:27 น.
ความคิดเห็นที่ 15
เอามายำรวมกันได้ไหม ตัวเดียวจบ
3 เม.ย. 2564 เวลา 21:49 น.
ความคิดเห็นที่ 14
Ganier น่าใช้มากค่า บำรุงพร้อมกันแดด กำลังตามหาเลย
2 เม.ย. 2564 เวลา 11:28 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ยังไม่เคยใช้กันแดดนีเวีย น่าลองมากกก
2 เม.ย. 2564 เวลา 10:56 น.
ความคิดเห็นที่ 12
น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ
2 เม.ย. 2564 เวลา 10:36 น.
ความคิดเห็นที่ 11
เหลือนีเวียตัวนี้ที่ยังไม่เคยลองค่ะ
2 เม.ย. 2564 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 10
อยากตำ
2 เม.ย. 2564 เวลา 8:48 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ทีม Biore ค่ะ ใช้มาหลายหลอด ผิวไม่เป็นขุย ทาทับเมคอัพได้ ที่ 1 เลยย ?
1 เม.ย. 2564 เวลา 12:04 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Wow
31 มี.ค. 2564 เวลา 23:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7
นีเวียน่าลองมากค่ะ ตอนนี้กำลังลังเลว่าจะลองรีเวันหรือmiZumu ดี
31 มี.ค. 2564 เวลา 17:48 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
31 มี.ค. 2564 เวลา 17:09 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ใช้ Nivea อยู่ค่า แต่เป็นรุ่นสีทอง เบาบางดีมากเลย หอมอ่อนๆ ด้วย โอเคมากๆ

น่าใช้ทุกตัวจริงๆ
31 มี.ค. 2564 เวลา 15:16 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เราชอบของ Biore มาก สบายผิวมากๆ เราเป็นคนผิวมันแต่ใช้ได้สบาย แถมหน้าร้อนยังสามารถทาเติมระหว่างวันได้ด้วย ราคาก็สบายกระเป๋า เลิฟสุดๆ
31 มี.ค. 2564 เวลา 9:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เนื้อของ Biore น่าลองมากๆเลยค่ะ ดูบางเบามากๆ
31 มี.ค. 2564 เวลา 9:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ กันแดดหน้าช่วยให้ผิวเราได้รับการปกป้องจริงๆ อย่างน้อยก็ไม่เป็นฝ้า
31 มี.ค. 2564 เวลา 9:29 น.
ความคิดเห็นที่ 1
good
31 มี.ค. 2564 เวลา 8:51 น.