ทริคความงาม

11 ครีมอาบน้ำสำหรับ ผิวแห้ง คัน ที่ผู้ใช้จริงบอกแล้วว่าเวิร์ค!

105,898
20 ต.ค. 2566

     ผิวหรือแผนที่ ทั้งแห้ง แตก เป็นเส้นและคันแทบทนไม่ไหว อีกนิดคือขอไปเทวาลัยแล้วนะ ;-; ใครไม่ชอบทาโลชั่นเหมือนกันมากองตรงนี้ด่วน เพราะวันนี้เรารวบรวม 10 ครีมอาบน้ำและเจลอาบน้ำสำหรับ ผิวแห้ง-ผิวแห้งมาก มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ โดยเรารวมตัวที่ผู้ใช้จริงหลายท่านบอกว่าเวิร์คจริงมาแบบเน้น ๆ จะมีตัวไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ~ 

ผิวแห้งใช้ครีมอาบน้ำ ยี่ห้อไหนดี


ผิวแห้งคัน เกิดจากอะไร?


      เกิดขึ้นจากการสูญเสียน้ำ หรือน้ำมันเคลือบผิวในชั้นผิวหนัง โดยอาจจะเกิดจากอาบน้ำอุ่นบ่อย ๆ หรือการใช้ครีมอาบน้ำหรือสบู่ที่มีค่าเป็นด่างมากเกินไปทำให้สูญเสียไขมันที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันผิวไป อีกทางหนึ่งคือเกิดจากการที่อายุเพิ่มขึ้นทำให้เกราะป้องกันผิวของเราก็เสื่อมสภาพไปด้วยนั่นเอง บางรายอาจจะผิวแห้งมากจนทำให้เกิดการคันขึ้นมาได้

โดยวิธีการเยียวยาผิวแห้งคัน แบบขั้นต้นก็คือ

1.อาบน้ำด้วยอุณภูมิห้องปกติ
2.เลือกใช้สบู่อาบน้ำหรือครีมอาบน้ำที่มีค่าความเป็นด่างน้อย และสามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี
3.ทาครีมบำรุงผิว เพื่อบำรุงความชุ่มชื้น
4.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์หรือน้ำหอม
5.หากมีการอักเสบของผิวหนัง หรือมีการติดเชื้อแบคทีเรียจากการเกา มีแผลและมีหนอง ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ควรพบแพทย์เพื่อรับการรักษา


- - - รวบตึง 11 ครีมอาบน้ำสำหรับ ผิวแห้ง คัน - - -


  • 1. Eucerin Shower Oil Sensitive Skin


     สบู่อาบน้ำสำหรับคน ผิวแห้ง ที่อยากแนะนำอีกหนึ่งตัว โดย Eucerin shower oill sensitive skin เป็นสบู่ที่ผสมน้ำมันที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวแบบอ่อนโยน ด้วยค่า pH5 ที่ถือเป็นค่าที่โอเคกับผิวเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนผิวแห้งแบบเราสุด ๆ โดยเค้ามาพร้อมสารสกัดจากซิเตรตบัฟเฟอร์ เข้าช่วยฟื้นบำรุงและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว เมื่อเนื้อออยล์โดนน้ำจะเปลี่ยนเป็นเนื้อครีมนน้ำนมที่สามารถล้างออกได้ง่ายโดยที่ไม่ทิ้งความเหนอะหนะหลังอาบน้ำเสร็จ  

ราคา : 660 THB / 400 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : Eucerin



  • 2. l'occitane Almond Shower Oil


 
      ออยล์อาบน้ำที่ได้รับการพูดถึงจากผู้ใช้จริงเยอะมาก! ด้วยกลิ่นที่หอมละมุนผ่อนคลาย ทำให้ช่วงเวลาระหว่างอาบน้ำแฮปปี้มากขึ้น ด้วยสารสกัดจาก สวีท อัลมอนด์ ที่มีคุณสมบัติช่วยมอบความชุ่มชื้นและช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี

      ใครที่กังวลว่าออยล์อาบน้ำจะเหนอะรึเปล่า ตอบเลยว่าไม่ค่า! เพราะเมื่อเนื้อออยล์โดนน้ำจะเปลี่ยนเป็นครีมน้ำนมเนื้อละเอียด ที่สามารถช่วยบำรุงและเติมความชุ่มชื้นไปได้ในตัว โดยที่ยังสามารถล้างออกได้ง่าย ซึ่งเมื่ออาบเสร็จจะรู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นและกลิ่นก็หอมติดผิวด้วยค่า สาวผิวแห้งห้ามพลาดเด็ดขาด!

*หมายเหตุ : ควรหลีกเลี่ยงการใช้ระหว่างตั้งครรภ์

ราคา :
1,900 THB / 500 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : 
L'occitane 



  • 3. Bioderma Atoderm Huile De Douche Eucerin Shower Oil Sensitive Skin



      ผิวแห้งใช้ครีมอาบน้ำ ยี่ห้อไหนดี ก็ต้องนึกถึงออยเจลอาบน้ำของ BIODERMA Atoderm Huile de Douche ออยล์อาบน้ำสูตรเจลสีเหลืองทองเหมาะกับผิวแห้งมาก ใครที่มีอาการผิวแห้งแตก คัน ลอกเป็นขุยแนะนำมากค่ะ ตัวนี้เขาจะช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกสบาย มีความนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง รักษาสมดุลผิวตามธรรมชาติ pH 5.5 ลดการแห้งตึงให้แก่ผิว เนื้อออยเจลไม่เหลวลื่น มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ อาบสะอาด ล้างออกง่ายไม่เหนอะหนะ ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังอาบ ใครที่ไม่ชอบทาครีมหลังอาบน้ำ แนะนำน้องขวดนี้เลย ผิวชุ่มชื้นนานทั้งวันเลย!! เป็นไอเท็มที่มาแรงมาก ๆ

      มีส่วนผสมของไนอะซินาไมด์หรือวิตามินพีพี ที่ช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรงขึ้น ร่วมกับกลีเซอรินที่กักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้ยาวนาน 24 ชม. และด้วยความเป็นแบรนด์เวชสำอางจึงมั่นใจได้เลยค่ะว่า เป็นเจลอาบน้ำที่ผ่านการรับรองและมีสิทธิบัตร Skin Barrier Therapy ที่ช่วยลดอาการผิวแห้ง คัน ระคาย ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ใส่สีสังเคราะห์ ไม่มีกลิ่นของออยล์เลย หอมสดชื่นมากๆ ใช้ได้ตั้งแต่ทารกแรกเกิดถึงผู้สูงวัย ออยล์อาบน้ำขวดนี้ เป็นเจลอาบนี้ขายดีที่สุดของ ไบโอเดอร์มาทั่วโลกว้าวมาก!!! ขวดลิตรฝาปั๊มใช้ง่าย ขนาดใหญ่ใช้คุ้มๆ !เป็นครีมอาบน้ำสำหรับผิวแห้งที่ใช้ด้วยกันได้ทั้งครอบครัวเลยค่าา

ราคา : 1,250 บาท / 1000 ml.
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : Boots, EveandboyWatsons Online, Beautrium, Konvy, Central online, LazadaShopee, Tiktok shop


  • 4. Brisuthi Myrrh Treatment Bath Oil




       BRISUTHI (บริสุทธิ์) ออยล์อาบน้ำแบรนด์ไทยที่คัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งธรรมชาติที่อยากแนะนำสำหรับสาวผิวแห้งมาก ๆ โดย Myrrh Treatment Bath Oil เป็นออยล์อาบน้ำที่น่าสนใจมาก ๆ ด้วยกลิ่นหอมจากยางไม้ Egyptian Myrrh Oil ที่สามารถช่วยให้ความสดชื่นและบำรุงผิวให้เนียนนุ่มไปในตัว

       นอกจากนั้นเค้ายังผสานสารสกัดมากมายจากทวีป Africa มารวมกัน ทำให้คุณสมบัติของออยล์อาบน้ำตัวนี้คือช่วยฟื้นฟูผิวหยาบแห้งกร้าน ทำความสะอาดผิวได้สะอาดหมดจด เท่านั้นยังไม่พอเค้ายังผสานกับวิตามิน E และ Linoleic acid ที่ช่วยในการลดการอักเสบของผิวได้ดีอีกด้วยค่ะ ใครมีอาการผิวแห้ง จนคัน อาจะแนะนำให้ลองใช้ออยล์ตัวนี้ในการอาบน้ำดูนะค้า~

ราคา : 1,590 THB / 300 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : Line@ : @brisuthi



  • 5. St. Ives Soothing Oatmeal & Shea Butter Body Wash



      St.Ives Soothing Oatmeal & Shea Butter Body Wash ครีมอาบน้ำผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ผสานสารสกัดจากโอ๊ตมีลและเชียบัตเตอร์ 100% ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับชาวผิวแห้งแบบเรา ๆ ได้เป็นอย่างดี ทุกครั้งที่อาบน้ำก็จะแฮปปี้มาก ๆ เพราะกลิ่นของเค้าหอมยังติดผิวดีมากอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้นครีมอาบน้ำตัวนี้เค้ายังปราศจากพาราเบนอีกด้วยน้า ราคาก็น่ารัก ใครจะอดใจไม่ซื้อไหวเนี่ยย~

ราคา : 179 THB / 400 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : Watsons


  • 6. Oxe'cure Body Wash pH5.5



      ตัวช่วยกู้ผิวแห้ง คัน อีกหนึ่งตัว โดยเค้าเป็นสบู่อาบน้ำรูปแบบเจลที่ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก ลดการสะสมของแบคทีเรีย ด้วย pH5.5 ที่ช่วยปรับสมดุลให้ผิวได้เป็นอย่างดี ผสานสารสกัดจากเปลือกมังคุด ใบชาเขียว วิตามินซี และวิตามินอี ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ดูสุภาพดี

      โดยเจลอาบน้ำสูตรนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลยค่ะ ยิ่งสาวผิวแห้งยิ่งเลิฟแน่นอน ที่สำคัญคือเค้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และพาราเบนด้วยนะคะ ไม่ทำร้ายผิวแน่ ๆ แหละ

ราคา : 450 THB / 400 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : Watsons

-- อ่านรายละเอียดครีมอาบน้ำผิวแห้ง Oxe'cure เพิ่มเติมได้ที่นี่ --


  • 7. Olay Body Wash Bodyscience Cleansing & Nourishing



       หลังจากหาข้อมูลก็บังเอิญมาเจอกับ Olay ตัวนี้เข้า ซึ่งชาวผิวแห้งหลายเสียงก็แนะนำครีมอาบน้ำตัวนี้ โดยเค้ามีส่วนผสมของ Niacinamide (B3) HYALURONIC ACID ที่ทำให้ทุกครั้งที่อาบน้ำจะเป็นเหมือนการบำรุงและเติมความชุ่มชื้นไปในตัว และเค้าก็ยังสามารถทำความสะอาดและขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

       ด้านเนื้อสัมผัสเค้าก็จะเป็นครีมอาบน้ำเนื้อนุ่ม หอม สบายผิวมาก ๆ โดยหลังใช้ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงแต่ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ทางเราขอจดตัวนี้เข้าลิสต์ครีมอาบน้ำที่ต้องซื้อด่วนเลยค่ะ > <

ราคา : 199 THB / 500 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : Watsons

-- อ่านรายละเอียดครีมอาบน้ำผิวแห้ง Olay เพิ่มเติมได้ที่นี่ --


  • 8. Derpa Derma SHOWER OIL MILK FOR ELDER



      ออยล์อาบน้ำออร์แกนิค ที่เหมาะสำหรับชาวผิวแห้ง คัน ผิวบอบบาง หรือผิวแพ้ง่ายมา ๆ โดยตัวเนื้อออยล์เมื่อโดนน้ำจะเปลี่ยนเป็นน้ำนม ด้วยส่วนผสมจากสารอาหารสำคัญอย่าง Certified Organic White Lilly, Certified Organic Coconut Oil, Natural Oil ที่สกัดจาก Rice, Soy bean, coconut ทำให้ระหว่างที่อาบยังสามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ 

ราคา : 490 THB / 280 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : line@ : @derpaderma


  • 9. Aveeno Skin Relief Wash



      ไอเท็มคุ้นตาสำหรับชาวผิวแห้งมาก ๆ ก่อนหน้านี้โลชั่นเค้าก็ช่วยชีวิตเราจากวิกฤตผิวแห้งมาแล้ว แต่สายขี้เกียจทาครีมอย่างเราขอหันหน้ามาพึ่งครีมอาบน้ำของเค้าดูบ้างค่า

      ครีมอาบน้ำ ที่ผสานสารสกัดธรรมชาติจากข้าวโอ๊ต และมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ช่วยทำความสะอาดผิว พร้อมให้ความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี ลดปัญหาผิวแห้งที่เป็นสาเหตุของอาการคันได้เริ่ดอีกด้วยค่ะ โดยสูตรนี้เค้าจะปราศจากสบู่ น้ำหอมและสี ทำให้กลิ่นครีมอาบน้ำเค้าจะแปลก ๆ นิดหน่อยนะค้า

ราคา : 399 THB / 354 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : Lazada / Shopee

-- อ่านรายละเอียดครีมอาบน้ำผิวแห้ง Aveeno พิ่มเติมได้ที่นี่ --

  • 10. La Roche Posay Lipikar Syndet AP



      ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่สามารถใช้ได้ทุกวัย โดยครีมอาบน้ำตัวนี้เป็นครีมอาบน้ำที่ออกแบบมาเพื่อผิวแห้ง บอบบาง คัน หรือระคายเคืองง่าย โดยที่เค้าไม่มีสารทำร้ายผิว ได้แก่ สบู่, พาราเบนและน้ำหอม ซึ่งเค้ามาพร้อมส่วนผสมจาก Niacinamide ช่วยปลอบประโลมผิวและเชียร์ บัตเตอร์ (Shea Butter) สารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยเสริมปราการปกป้องผิว ทำให้ทุกครั้งที่อาบน้ำก็เปรียบเสมือนการเติมความชุ่มชื้นไปในตัว พร้อมทั้งช่วยให้ผิวนุ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

ราคา : 600 THB / 200 Ml


  • 11. Love Beauty and Planet majestic glow murumuru butter & rose body wash



      Love Beauty and Planet อีกหนึ่งแบรนด์น่าสนใจที่ไม่ทดลองกับสัตว์และได้รับการรับรองวีแกนโดย Vegan Action อีกด้วยค่ะ นอกจากนั้นบรรจุภัณฑ์ 100% รีไซเคิล และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยผลิตภัณฑ์ทุกสูตรของเค้าเป็น Biodegradable สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ มั่นใจได้ว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ในทุกวันจะไม่ทำร้ายโลกใบนี้

      โดยครีมอาบน้ำของเค้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจสำหรับชาวผิวแห้งแบบเรา ๆ มาก murumuru butter & rose body wash ด้วยคุณค่าจาก Murumuru Butter จากอเมซอน และกลิ่นหอมจากกุหลาบบัลแกเรีย ช่วยล็อคความชุ่มชื่นจากภายใน บำรุงให้ผิวเปล่งประกาย โกลว์อย่างเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ราคา : 219 THB / 400 Ml
ช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ : Tops 

……………………………………

และนี่ก็คือ 11 ครีมอาบน้ำสำหรับ ผิวแห้ง คัน ที่ผู้ใช้จริงบอกแล้วว่าเวิร์ค! ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้กันค่ะ
ข้อสำคัญคืออย่าปล่อยให้ผิวแห้งนะค้า เพราะอาจเป็นต้นเหตุของการอักเสบของผิวหนัง หรือ เป็นต้นเหตุของผิวแก่ก่อนวัยก็ได้เหมือนกัน

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีไอเท็มอื่นแนะนำสามารถพิมพ์มาคุยกันได้เลยย~ 


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
18 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
น่าลองมากค่า
31 ต.ค. 2566 เวลา 12:19 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ต้องไปลองบ้างแล้ว
26 ต.ค. 2566 เวลา 16:42 น.
ความคิดเห็นที่ 16
น่าใช้ค่ะ
25 ต.ค. 2566 เวลา 22:11 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ต้องลองแล้วค่า❤️💚🧡💙💜
24 ต.ค. 2566 เวลา 9:33 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
21 ต.ค. 2566 เวลา 20:06 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ต้องซื้อไปลองใช้แล้ว
20 ต.ค. 2566 เวลา 15:28 น.
ความคิดเห็นที่ 12
เดี๋ยวต้องไปลอง Love Beauty and Planet ><
8 เม.ย. 2564 เวลา 13:50 น.
ความคิดเห็นที่ 11
น่าโดนไปซะทุกตัวเลย
7 เม.ย. 2564 เวลา 21:11 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ไปตำ Olay มาละ ขอลองก่อนนะคะ
15 มี.ค. 2564 เวลา 14:12 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าลองใช้จัง
14 มี.ค. 2564 เวลา 21:49 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เลือกไม่ถูกเลยค่ะ น่าใช้มากๆๆๆ
7 มี.ค. 2564 เวลา 19:30 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าใช้มาก
4 มี.ค. 2564 เวลา 21:48 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้ทุกตัวค่ะ
2 มี.ค. 2564 เวลา 13:17 น.
ความคิดเห็นที่ 5
l'occitane Almond Shower Oil น่าลองมาก ราคาแรงจุง
2 มี.ค. 2564 เวลา 11:04 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้ค่ะ
2 มี.ค. 2564 เวลา 9:15 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบ Love Beauty and Planet มากค่ะ หอมมากกกกกกกกๆๆๆๆ ตอนอาบน้ำได้ฟีลเป็นผู้หญิงสวยสุดๆเลยค่ะ 5555
1 มี.ค. 2564 เวลา 16:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากเลย
1 มี.ค. 2564 เวลา 9:57 น.
ความคิดเห็นที่ 1
l'occitane Almond Shower Oil น่าใช้มาก
27 ก.พ. 2564 เวลา 23:13 น.