รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

[Cosme*Review] รีวิว วิธีลดสิวอุดตันด้วยไอเทมเด็ด น้ำตบ+กันแดดหน้า เผยผิวใส ไม่กลัวแพ้!

14,105
2 ก.พ. 2564
วิธีลดสิวอุดตัน
      
“สิวอุดตัน” จุดเล็ก ๆ แต่กลับเป็นจุดเริ่มต้นของสิวอักเสบ หลุมสิว และ รอยดำ รอยสิว  ที่ต่อแถวกันเข้ามาบนผิวหน้าแบบไม่ทันตั้งตัว และเชื่อว่ามีหลายคนที่เลือกวิธีลดสิวอุดตันด้วยการกด บีบ แคะ แกะสิว! บอกเลยนอกจากเชื้อของสิวจะกระจายตัวแล้วยังทำให้เกิดรอยสิวตามมาอีกด้วย หากทำไม่ดีมีหน้าพังกว่าเดิมแน่นอนจ้าา T___T

      วันนี้ *Cosmenet เลยเอาวิธีลดสิวอุดตันด้วยตัวเอง ฉบับคนผิวแพ้ง่ายมาฝากกันค่ะ แต่ก่อนอื่นเราไปดูต้นเหตุหลักของการเกิดสิวอุดตันกันก่อน เพื่อที่เราจะได้เลือกวิธีลดสิวอุดตันได้อย่างตรงจุด



สิวอุดตันเกิดจากอะไร

      สิวอุดตันเกิดจาก? การที่ผิวของเราเกิดการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วรวมกับสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่ตกค้างในรูขุมขน และเมื่อมีการจับตัวกับน้ำมันที่ถูกผลิตออกมามากเกินไปจากต่อมไขมันใต้ผิวหนัง จะทำให้เกิดการอุดตัน และกลายเป็นสิวอุดตันนั่นเอง

      และบางครั้ง “สิวอุดตัน” ก็เกิดจากสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันได้เหมือนกันนะ ยิ่งสำหรับคนที่มีผิวมัน น้ำมันอาจทำให้เกิดการอุดตันและระคายเคืองจนเกิดเป็นสิวได้ การเลือกใช้สกินแคร์จึงสำคัญมาก ควรต้องอ่อนโยนและดูแลปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด

      วันนี้เราเลยมีรีวิว วิธีลดสิวอุดตันด้วยตัวเอง กับ 2 ไอเทมเด็ดจาก AquaPlus มาฝากกันค่ะ จะมีสกินแคร์ตัวไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย



รีวิว “น้ำตบ” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย 
AquaPlus Skin- Enhancing Water Essence
 


น้ำตบสำหรับคนเป็นสิว


      AquaPlus Skin- Enhancing Water Essence เอสเซ้นส์น้ำตบสำหรับคนเป็นสิว ที่ใช้ขวดเดียวจบครบทุกการบำรุงจริง ๆ อุดมไปด้วยพลัง Anti-Acne ที่มีนวัตกรรม SalSphere™ Severe Acne Relief ช่วยจัดการปัญหาสิวอุดตันอย่างตรงจุด มี BHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวหน้าอย่างอ่อนโยน และยังมี Zinc ที่ช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย และลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้าอีกด้วย

      ตามมาด้วย Anti-Oxidant มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวช่วยดูแลผิว ทำให้ผิวแข็งแรงและปกป้องผิวจากมลภาวะสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่จะเข้าสู่ผิวหน้าและก่อให้เกิดสิวอุดตันได้

      นอกจากจะเป็น
น้ำตบสำหรับคนเป็นสิวแล้ว ยังเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำและอยากเติมน้ำให้ผิวอีกด้วย เพราะมี Skin Moisturizing & Brightening ซึ่งเป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวอิ่มน้ำดูมีชีวิตชีวา และยังช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำทำให้ผิวดูสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น


น้ำตบสำหรับคนเป็นสิว

      ▲ ก่อนใช้ให้เขย่าขวดก่อนเล็กน้อยเพื่อให้เนื้อทั้ง 2 ชั้นผสมเข้าด้วยกันกลายเป็นเอสเซ้นส์ที่มีเนื้อบางเบาสีขาวขุ่น สามารถซึมเข้าผิวได้ดีมาก ๆ แถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย 


สำลีไม่ทำร้ายผิว

      นอกจากนี้ AquaPlus Skin- Enhancing Water Essence เค้ายังแถมสำลีสำหรับมาสก์หน้ามาให้ด้วย นั่นก็คือ Ultra-Fine Hydration Pads แผ่นไฟเบอร์สกัดจากพืชธรรมชาติ 100% มีความยืดหยุ่น เนื้อบางไม่บาดผิว เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถซึมซับเนื้อน้ำตบไปสู่ผิวได้ดีไม่เป็นขุย


วิธีใช้น้ำตบ

  • รีวิวน้ำตบสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย AquaPlus Skin- Enhancing Water Essence
      ตอบโจทย์คนที่มีเวลาน้อยและอยากบำรุงผิวให้ครบจบในขวดเดียวแบบ 3in1 เป็นได้ทั้งน้ำตบ โทนเนอร์ หรือจะใช้เป็นมาสก์ก็ได้ และมีวิธีการใช้ถึง 3 แบบด้วยกัน คือ 1. หยดใส่ฝ่ามือ แล้วกดเบา ๆ ทั่วใบหน้าและลำคอ 2. หยดใส่สำลีเช็ดทั่วผิวหน้าจากล่างขึ้นบน 3. ใช้เป็นมาสก์คู่กับ Ultra-Fine Hydration Pads ก็ได้ ผ่อนคลายสบายผิวสุด ๆ

      ความรู้สึกหลังใช้ : สิ่งที่เราเลิฟที่สุดเลยอยากรีวิวน้ำตบตัวนี้ก็คือ เนื้อเอสเซ้นส์ซึมเข้าผิวได้ดีมากกก สบายผิวแบบไม่ทิ้งความมันไว้เลย เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนผิวมัน และยังไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนอีกด้วย ยกตำแหน่งให้เป็นน้ำตบสำหรับคนเป็นสิวเลยจ้า! แต่สำหรับคนที่มีผิวแห้งมาก ๆ แนะนำให้ใช้เป็นมาสก์ก่อน 15 นาที ตามด้วยใช้เป็นน้ำตบอีกครั้งหลังมาสก์จะทำให้ผิวดูฉ่ำน้ำสุขภาพดีมากขึ้น

      ส่วนตัวเราชอบวิธีมาสก์มากที่สุด เพราะรู้สึกเหมือนผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ และให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีกว่าวิธีอื่น ๆ หรือจะใช้มาสก์ก่อนแต่งหน้าก็จะทำให้การลงรองพื้นง่ายและติดผิวดีมากยิ่งขึ้น

      ผลลัพธ์หลังใช้มาสักพักรู้สึกว่าผิวมันน้อยลง รอยสิวจางลงเล็กน้อย ผิวเนียนและลื่นมากขึ้น เพราะปกติถ้าเราเอามือลูบที่หน้าจะรู้สึกเหมือนมีเม็ดเล็ก ๆ อยู่บริเวณหน้าผากและคาง ซึ่งตอนนี้ก็น้อยลงมาก ถือว่าเป็นวิธีลดสิวอุดตันที่ได้ผลและง่ายสุด ๆ คิดว่าถ้าใช้ในระยะยาวน่าจะเห็นผลที่ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ

____________________________________________________________________________

      และนอกจากสกินแคร์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดสิวอุดตันแล้ว มีอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ ที่สามารถป้องกันสิวอุดตันได้อย่างดีมาก ๆ ก็คือ 
"ครีมกันแดด" ซึ่งจำเป็นจะต้องเลือกแบบบางเบาสบายผิว และไม่อุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักของกันแดดสำหรับคนเป็นสิวที่ต้องมี


รีวิว “ครีมกันแดดหน้า” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย 
AquaPlus Multi – Protection Sunscreen SPF50+ PA++++


กันแดดสำหรับคนเป็นสิว

      คนเป็นสิว ผิวบอบบางแพ้ง่ายสิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมัน และสารกันเสียต่าง ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นเหตุหลักของอาการแพ้ระคายเคืองที่ผิวหน้า และตามมาด้วย
สิวอุดตัน!

      และ
ครีมกันแดดหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่เราเลือกใช้ก็คือ AquaPlus Multi – Protection Sunscreen SPF50+ PA++++ เพราะเค้าได้รับการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังว่าอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนเป็นสิวที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะมีนวัตกรรมพิเศษ SalSphere™ Severe Acne Relief สูตรเฉพาะที่จัดการปัญหาสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมัน และพาราเบนอีกด้วย

      แถมยังสามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB และรังสีอินฟาเรด ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวอุดตัน และผิวหมองคล้ำ

      นอกจากคุณสมบัติครบถ้วนที่ช่วยป้องกันผิวจากทุกรังสีแล้ว ยังผสานด้วยสารบำรุงต่าง ๆ ที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่บอบบางแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และยังคงความชุ่มชื่นให้กับผิวอีกด้วย 
ถือว่าเป็นครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ที่มีผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ


กันแดดสำหรับคนเป็นสิว


กันแดดสำหรับคนเป็นสิว

      ▲ กันแดดสีขาวเนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย เกลี่ยแปปเดียวก็เนียนไปกับผิวจนหมด ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน เป็นกันแดดสำหรับคนเป็นสิวที่สามารถใช้ได้ทุกวัน ทาซ้ำระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบ 


กันแดดสำหรับคนเป็นสิว

      ▲ หลังใช้ ครีมกันแดดจะปรับสีผิวให้สว่างขึ้นเล็กน้อยสามารถทาแป้งทับ หรือแต่งหน้าต่อได้เลยไม่ทำให้เป็นคราบ หรือทิ้งความมันไว้บนผิว 


  • รีวิวครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย AquaPlus Multi – Protection Sunscreen SPF50+ PA++++
      ความรู้สึกหลังใช้ : กันแดดเนื้อบางเบาสีขาว เกลี่ยง่าย ตอนแรกแอบกลัวว่าจะทำให้สีผิวดูขาวเกินไปไหม? แต่ไม่นะพอเกลี่ยแล้วเนื้อกันแดดเนียนไปกับผิวดีมาก ๆ สามารถใช้ได้กับทุกสีผิวเลย แถมยังไม่เหนียวเหนอะหนะ สบายผิวสุด ๆ ส่วนเรื่องกลิ่นมีความหอมนิดนึงค่ะ ถ้าใครไม่ชอบอาจใช้วิธีวอร์มเนื้อกันแดดที่มือก่อน และค่อยลงที่ผิวหน้าก็ช่วยได้

      ระหว่างวันคุมมันได้ดีเลย อาจมีความมันบริเวณ T-Zone บ้างเล็กน้อย แต่สามารถซับและลงแป้งทับได้เลยไม่เป็นคราบ แต่ถึงจะเป็นกันแดดสำหรับคนเป็นสิวก็จำเป็นต้องล้างออกให้สะอาดนะคะ ด้วยความที่เค้ามีคุณสมบัติช่วยคุมความมันจึงตามมาด้วยการล้างออกที่ยากนิดนึง แนะนำให้ใช้คลีนซิ่งเช็ดออกก่อนล้างหน้าจะช่วยให้สะอาดหมดจดยิ่งขึ้นจ้า

      สรุปเลย! อยากรีวิวครีมกันแดดตัวนี้ให้กับคนที่เป็นสิวจริง ๆ นะ หรือใครที่ไม่ชอบทากันแดดเพราะกลัวเหนียวเหนอะหนะ บอกเลยตัวนี้ตอบโจทย์มาก เพราะเค้าคุมมันได้ดีและยังไม่อุดตันรูขุมขนอีกด้วย บอกเลยคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายติดใจแน่นอนจ้าา



วิธีลดสิวอุดตัน
      
      และนี่คือวิธีลดสิวอุดตันด้วยตัวเอง ด้วยครีมกันแดดและน้ำตบสำหรับคนเป็นสิว 2 ไอเทมเด็ดจาก AquaPlus ที่ตอบโจทย์คนเป็นสิว ผิวบอบบางแพ้ง่าย และช่วยจัดการสิวอุดตันได้อย่างตรงจุด หากเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจ สามารถไปช้อปกันได้ที่ Watsons หรือที่เว็บไซต์ AquaPlus ได้เลยจ้า

คลิก AquaPlus Thailand 

…………………………………………………………………

อยากช้อปออนไลน์คลิกได้ที่ด้านล่างนี้เลย   



S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
20 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
เป็น 2 ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดีจริงๆค่ะ ^_^
8 พ.ย. 2564 เวลา 15:01 น.
ความคิดเห็นที่ 19
สิวกำลังเห่อ ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ ต้องลองค่ะ
7 มี.ค. 2564 เวลา 19:33 น.
ความคิดเห็นที่ 18
WOW
2 มี.ค. 2564 เวลา 10:38 น.
ความคิดเห็นที่ 17
WoW
15 ก.พ. 2564 เวลา 13:44 น.
ความคิดเห็นที่ 16
น่าลองมาก
14 ก.พ. 2564 เวลา 20:05 น.
ความคิดเห็นที่ 15
น่าลองมากค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 23:58 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ต้องลองแล้ว
12 ก.พ. 2564 เวลา 22:14 น.
ความคิดเห็นที่ 13
น่าใช้จัง ขอบคุณค่า
9 ก.พ. 2564 เวลา 11:11 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณมากคะ
8 ก.พ. 2564 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 11
แบรนด์นี้อ่อนโยนเหมาะกับช่วงมีสิวสุดๆ
6 ก.พ. 2564 เวลา 13:30 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าลองมากค่า
5 ก.พ. 2564 เวลา 16:56 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าลองค่า
5 ก.พ. 2564 เวลา 10:12 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าลองใช้
4 ก.พ. 2564 เวลา 22:45 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ต้้องลองแล้วนี่สิวอุดตันเยอะเหมือนกัน
4 ก.พ. 2564 เวลา 9:36 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้จริงๆจ้า
3 ก.พ. 2564 เวลา 10:12 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าสนใจค่ะ
3 ก.พ. 2564 เวลา 10:01 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้มากค่ะ
3 ก.พ. 2564 เวลา 8:44 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ สนใจเลย
2 ก.พ. 2564 เวลา 20:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สินค้าน่าลอง
2 ก.พ. 2564 เวลา 12:22 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณ Content ดีๆค่ะ <3
2 ก.พ. 2564 เวลา 10:49 น.