ไลฟ์สไตล์

How To :: ซักผ้ายังไง ให้หอมเหมือนแม่ซัก!!

44,771
15 ก.ค. 2563
วิธีซักผ้าให้หอมเหมือนแม่ซัก

      เคยสงสัยกันไหมคะ ทำไมเวลาเราซักผ้าแต่ละครั้ง ผ้าไม่เคยจะหอมเลย! แม้ว่าจะใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มเป็นถุงแล้วก็ไม่ช่วย! ทางเราก็สงสัยเหมือนกัน จึงได้รวบรวม Howto วิธีซักผ้าให้หอมเหมือนแม่ซัก มาให้เพื่อน ๆ กันค่ะ ตามมาอ่านกันเลย~

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

  วิ ธี ซั ก ผ้า อ ย่ า ง ไ ร ใ ห้ ห อ ม เ ห มื อ น แ ม่ ซั ก!!   

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

1.ทริคแยกเสื้อผ้า


วิธีซักผ้าให้หอมเหมือนแม่ซัก ทริคแยกเสื้อผ้า

      วิธีแรก! ที่เราจะเริ่มคือการคัดแยกเสื้อผ้าก่อนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเปียกชื้น เหม็นอับ ควรแยกกองออกไปซัก เพราะหากเราซักรวมกันจะทำให้กลิ่นและแบคทีเรียกระจายไปติดเสื้อผ้าชุดอื่น ๆ นั่นเองค่ะ!

2.ทริคซักด้วยมือ


วิธีซักผ้าให้หอมเหมือนแม่ซัก ทริคซักผ้าด้วยมือ

      การซักผ้าด้วยมือเป็นอีกหนึ่งทริคที่ทำให้ผ้าหอมนาน เพราะเวลาเราซักเราจะซักในจำนวนไม่เยอะ และสามารถแช่ผ้าในน้ำยาปรับผ้านุ่มนานเท่าไหร่ก็ได้ ทำให้กลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มกระจายทั่วถึงนั่นเองค่ะ นอกจากนั้นการซักมือยังช่วยถนอมเสื้อผ้าด้วยน้า

3.ทริคซักผ้าในถัง โดยไม่อัดผ้าแน่น


ทำไมเราซักผ้าเอง ผ้าถึงไม่เคยหอมเลย! ตามมาดูกันดีกว่าค่ะว่า จะมีวิธีไหนบ้าง ที่ทำให้ผ้าหอมเหมือนที่แม่ซัก วิธีซักผ้าโดยไม่อัดผ้าแน่นเกินไป

      เวลาเราซักผ้าแต่ละครั้ง เราก็จะโยนเสื้อผ้าหมดที่เรามีลงถังไปเลย บางครั้งเสื้อแทบจะกองล้นเครื่องซักผ้า ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดนะคะ! หากเราอยากซักผ้าให้หอม เราต้องไม่อัดผ้าแน่นเกินไป เพราะผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ใช้จะกระจายได้ไม่ทั่วถึงนั่นเอง~

4.ทริคใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น


วิธีซักผ้าให้หอมเหมือนแม่ซัก ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น

      ตัวเอกของงาน! ซึ่งปัจจุบันมีน้ำยาปรับผ้านุ่มหลายยี่ห้อมาให้เลือกใช้มากก ดังนั้นหากต้องการให้เสื้อหอมเป็นพิเศษ แนะนำให้ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น แม้ราคาจะค่อนข้างสูงกว่าธรรมดาอยู่เล็กน้อย แต่ก็จะช่วยหาให้เสื้อผ้าหอมและติดทนนานกว่าค่ะ

5.ทริคตากผ้าไว้กลางแดด


วิธีซักผ้าให้หอมเหมือนแม่ซัก ตากผ้าไว้กลางแดดช่วยให้ผ้าหอมขึ้น

      เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่แอบเห็นแม่ใช้ตลอด เพราะแสงแดดจะช่วยให้ผ้าของเรายิ่งหอมม~ แต่ข้อระวังคือ ห้ามตากผ้าไว้กลางแสงแดดที่จัดนานเกินไป เพราะจะทำให้กลิ่นยิ่งจาง ดังนั้นแนะนำให้ตากไว้กลางแดดประมาณ 2-3 ชั่วโมง ถ้าผ้าแห้งก็ให้เก็บทันทีเลยค่ะ 

6.ทริคน้ำหอมฉีดผ้าช่วยได้


วิธีซักผ้าให้หอมเหมือนแม่ซัก ใช้น้ำหอมฉีดผ้า ช่วยให้กลิ่นชัดและติดทน

      ทางเลือกนี้เป็นทางเลือกที่ร้านรับรีดผ้าส่วนใหญ่ใช้กันค่ะ หลังจากซักรีดเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้น้ำหอมฉีดผ้าฉีดบริเวณที่ต้องการ ก็จะทำให้ผ้ากลิ่นชัด ดมกี่ครั้งก็หอม โดยถือเป็นเทคนิคกันตายสุดท้ายที่ง่ายสุด และหอมติดทนนานด้วยค่ะ 555 


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
และนี่ก็คือทริคซักผ้าให้หอมเหมือนแม่ซักแบบง่าย ๆ ที่สามารถทดลองได้สบาย ๆ เลยค่ะ
ไหนใครมีทริคไหนอีกบ้าง มาแชร์กันหน่อยค่ะ 

เรียบเรียงโดย : www.cosmenet.in.th

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
25 มิ.ย. 2564 เวลา 23:03 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ธ.ค. 2563 เวลา 15:54 น.