Bio Essence BN Top
รีวิว

รวมรีวิวปลากระป๋อง 5 ยี่ห้อ ซอสรสเด็ด เนื้อแน่น ๆ อิ่มอร่อย

19,053
27 มี.ค. 2563
รีวิวปลากระป๋อง 5 ยี่ห้อ

    สวัสดีค่า หลังจากที่ทางเราได้ รีวิว 7 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมมาม่ารสที่คนพูดถึงว่าอร่อย! กันไปแล้ว อีกหนึ่งเมนูที่ถูกแต่อิ่ม แถมได้เนื้อเน้น ๆ ก็ต้องเป็น “ปลากระป๋อง” อ่ะเนอะ เนื้อปลาแน่น ๆ ในซอสมะเขือเทศกลมกล่อม เพื่อนแท้ชั้นดียามสิ้นเดือน 5555 และเค้าก็เป็นมิตรกับเราในช่วงนี้ที่กำลังเตรียม ๆ กักตัวกันด้วยเนอะ T^T จะมีแบรนด์ไหนอร่อยบ้าง ทางเราคัดมาให้แล้ว 5 ยี่ห้อ เตรียมข้าวสวยร้อน ๆ แล้วลุยเลยค่าาา

ปลาแมคเคอเรล vs. ปลาซาร์ดีน เนื้อต่างกันยังไง?
  • ปลาแมคเคอเรล - เนื้อปลาจะแน่น คล้าย ๆ ปลาทูบ้านเรา แต่ก็ยังมีความนุ่ม ให้รสชาติมันกว่าปลาซาร์ดีนค่ะ แต่บางคนก็จะคิดว่ามันแน่นจนแข็งไปนิด แต่ไม่มีเกล็ด กินง่าย
  • ปลาซาร์ดีน - จะเนื้อนุ่มกว่า เหมาะสำหรับคนที่ชอบเนื้อนุ่ม ๆ ไม่แน่น ตัวปลาจะชิ้นเล็กกว่า น้ำซอสซึมลึกถึงเนื้อ ก้างค่อนข้างนิ่มกินได้ทั้งชิ้นเลยค่ะ อาจจะต้องลุ้นระวังเจอเกล็ดเด้อ และกลิ่นคาวกว่านิดหน่อย

ปลากระป๋องเก็บได้นานแค่ไหน?
    เท่าที่พลิกกระป๋องดูทุกยี่ห้อจะเก็บไว้ได้ 3 ปีเลยค่ะ ควรเก็บปลากระป๋องไว้ในที่แห้งและเย็น แต่ไม่อับชื้นและไม่ถูกแสงแดด ป้องกันการเสียและเป็นสนิมเร็วกว่าปกติ และก่อนทานเช็คสภาพกระป๋องว่ายังอยู่ในสภาพดี ไม่บุบ หรือมีสนิม นะคะ


1. อะยัม (AYAM)


รีวิวปลากระป๋อง อะยัม

ชนิดปลา : แมคเคอเรล
ปริมาณ : 93 g.
จำนวนเนื้อปลา : เนื้อปลาชิ้นใหญ่ 1 ชิ้นครึ่ง (ชิ้นโตคับกระป๋อง)
ราคา : 36 บาท

    เปิดมาที่ของแพงกันเลยค่ะ ฮาาา แต่ว่าไม่ได้เพราะ #แพงและดี มีอยู่จริง ยืนยันหลายต่อหลายเสียงมากว่าอร่อยสุดในวงการปลากระป๋อง! เนื้อปลาแมคเคอเรลแท้ ๆ 100% เนื้อปลาชิ้นโตมากกกกก ให้มาแบบจุก ๆ คับกระป๋อง เนื้อปลามีความแน่น แต่เคี้ยวนุ่ม มัน ๆ ไม่แห้ง เค้าเด่นเรื่องรสชาติปลา แต่ตัวซอสก็อร่อยนะ เหมาะกับการเปิดกระป๋องกินได้เลย แค่กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ อิ่มอร่อย จบในกระป๋องเดียว คุ้มราคาเด้อออ

2. ซูเปอร์ซีเชฟ (Super C Chef)


รีวิวปลากระป๋อง ซูเปอร์ซีเชฟ

ชนิดปลา : ซาร์ดีน
ปริมาณ : 93 g.
จำนวนเนื้อปลา : เนื้อปลาขนาดกลาง 3 ชิ้น
ราคา : 18 บาท

    ถ้าเป็นสายแม่ครัว ชอบเอาปลากระป๋องไปปรุงอาหาร แนะนำยี่ห้อนี้เลยค่ะ เนื้อปลานุ่มอร่อย ที่เด็ดคือน้ำซอสมะเขือเทศอร่อย ออกหวานนิด ๆ กลมกล่อมดีงาม จะเอาไปผัด แกง ยิ่งเมนูยำคือเหมาะมากกกก ไม่ทำให้รสชาติอาหารเพี้ยน ยิ่งปรุงยิ่งอร่อย แม่ค้าตามสั่งหลายร้านต่างใช้ปลากระป๋องยี่ห้อนี้แหละ

3. ปุ้มปุ้ย (PUMPUI)


รีวิวปลากระป๋อง ปุ้มปุ้ย สีชมพู

ชนิดปลา : แมคเคอเรล
ปริมาณ : 93 g.
จำนวนเนื้อปลา : เนื้อปลาขนาดกลาง 3 ชิ้น
ราคา : 18 บาท

    ต้องเป็นกระป๋องสีชมพู เขียนว่าคัดพิเศษเท่านั้น เนื้อปลาชิ้นใหญ่ เนื้อแน่นอร่อย แต่อาจจะมีกลิ่นคาวเล็กน้อย แนะนำให้เอาไปปรุงอาหารจะช่วยดับกลิ่นคาวได้ หรือเอาไปทำยำแบบง่าย ๆ บีบมะนาว ซอยหอมแดง พริกขี้หนู แซ่บลื้มมมม น้ำซอสอร่อยกล่มกล่อมเข้ากับเนื้อปลาได้ดี

4. ซีเล็ค (Sealect)


รีวิวปลากระป๋อง ซีเล็ค

ชนิดปลา : ซาร์ดีน
ปริมาณ : 93 g.
จำนวนเนื้อปลา : เนื้อปลาชิ้นใหญ่ 1 ชิ้น ขนาดกลาง 2 ชิ้น
ราคา : 18 บาท

    เนื้อปลาแน่น นุ่มอร่อย ชิ้นใหญ่ ไม่มีกลิ่นคาว จุดเด่นอยู่ที่น้ำซอสเข้มข้น ไม่เหลวใส ถ้าให้แนะนำเพิ่มเติมก็รสยำ กระป๋องสีเขียว กินกับมาม่าอร่อยมาก!

5. โรซ่า (ROZA)


รีวิวปลากระป๋อง โรซ่า

ชนิดปลา : แมคเคอเรล
ปริมาณ : 93 g.
จำนวนเนื้อปลา : เนื้อปลาขนาดเล็ก-กลาง 4 ชิ้น
ราคา : 17 บาท

    ขึ้นชื่อว่าแบรนด์โรซ่า แน่นอนว่าจุดเด่นก็คือซอสค่ะ ซอสอร่อยลื้ม เข้มข้นสุด ๆ รู้เลยว่าแตกต่างจากยี่ห้ออื่นแน่นอน เนื้อปลาแน่น ไม่มีกลิ่นคาว แต่ชิ้นอาจจะไม่ได้ใหญ่มาก พอน้ำซอสจับคู่กับเนื้อปลาความอร่อยก็บังเกิด ทำให้เนื้อปลามีรสกลมกล่อม อร่อยมากกก

เพื่อน ๆ ชอบทานปลากระป๋องยี่ห้อไหนกันบ้าง? comment แชร์กันมาเล้ยยย เป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ได้อิ่มอร่อยในช่วงกักตัวไปด้วยกันค่ะ ^ ^
สำหรับใครที่ไม่สะดวกออกไปข้างบ้าน เราก็ยังสามารถช้อปของกิน-ของใช้ในซุปเปอร์ทาง online ได้นะจ๊ะ เค้ามีบริการส่งถึงบ้านเลย! จะมีที่ไหนบ้าง จิ้มอ่านบทความ ที่นี่ หรือจิ้มที่รูปเลยค่าา
v
v

ซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์


เรียบเรียงโดย : www.cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ซุปเปอร์เชฟอร่อยสุดนะเราว่า กลมกล่มดีนัวๆ
30 มี.ค. 2563 เวลา 23:22 น.