รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ผม

HOW TO : วิธีสระผมที่ถูกต้องแบบญี่ปุ่น แก้ผมร่วง หนังศีรษะแข็งแรง

46,011
7 พ.ย. 2564
วิธีสระผมแบบญี่ปุ่น สระสะอาด แก้ผมร่วง

    ถ้าพูดถึงการดูแลเส้นผมแล้ว เพื่อน ๆ ก็อาจจะละเลยสิ่งนี้ไปก็คือ “วิธีการสระผม” เพราะสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หนังศีรษะของเราอ่อนแอจนก่อให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมบาง ก็มาจากการสระผมที่ผิด! ซึ่งการสระผมที่เราทำกันอยู่บ่อย ๆ อาจเป็นการทำร้ายเส้นผมของเราโดยไม่รู้ตัว แถมสระได้ไม่สะอาดอีกด้วย เห็นไหมว่าการสระผมก็สำคัญ ถ้าไม่อยากผมร่วง ผมบางก็ต้องใส่ใจกันด้วยนะ

    วันนี้ *cosmenet เลยมีวิธีสระผมที่ถูกต้องจากคุณหมอชาวญี่ปุ่น ไม่ทำร้ายหนังศีรษะ แก้ปัญหาผมร่วงมาสรุปแบบง่าย ๆ ทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ จะมีวิธีการยังไงบ้างไปดูกันเลยค่า

วิธีสระผมที่ถูกต้องแบบญี่ปุ่น แก้ผมร่วง


วิธีสระผมแบบญี่ปุ่น สระสะอาด แก้ผมร่วง

ไปดูวิธีการสระผมที่ถูกต้องแบบญี่ปุ่น พร้อมเทคนิคการสระผมให้สะอาดโดยละเอียดที่ด้านล่างนี้เลยค่า

1. ล้างหนังศีรษะด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดเป็นเวลา 30 - 60 วินาที


วิธีสระผมแบบญี่ปุ่น ล้างหนังศีรษะให้สะอาด

    เพื่อน ๆ อาจจะเข้าใจกันว่าก่อนสระผมต้องทำให้ผมเปียกก่อน… แต่แท้จริงแล้วขั้นตอนแรกของการสระผมคือ การล้างหนังศีรษะด้วยน้ำเปล่า ซึ่งถ้าเราใส่ใจในขั้นตอนนี้จะสามารถล้างสิ่งสกปรกได้ถึง 80% เลยค่ะ ล้างน้ำเปล่าโดยนวด ๆ ที่หนังศีรษะเป็นเวลา 30-60 วินาที


2. ตีฟองแชมพูด้วยมือหรือตาข่ายตีฟอง


วิธีสระผมแบบญี่ปุ่น ตีแชมพูบนฝ่ามือ

    เพื่อน ๆ คงเคยชินกับการเทยาสระผมใส่ฝ่ามือ แล้วถู ๆ กับเส้นผมให้เกิดฟองใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด!! เพราะยาสระผมที่ละลายน้ำไม่หมด อาจตกค้างที่หนังศีรษะ และการถูเส้นผมรัว ๆ ให้เกิดฟอง จะทำให้เส้นผมของเราถูกันอย่างรุนแรงจนเกินไป ทำให้ผมขาด หลุดร่วงได้ค่ะ คุณหมอแนะนำให้ถูแชมพูกับแชมพูจนเกิดฟองแล้วค่อยสระค่ะ (เช็คให้แน่ใจด้วยน้าว่าเนื้อแชมพูละลายเป็นฟองหมดแล้ว) หรือถ้าถูกับมือแล้วได้ฟองน้อย จะใช้ตาข่ายตีฟองช่วยด้วยก็ได้ค่า


3. สระผมด้วยฟองแชมพู เป็นเวลา 2 นาที ใช้วิธีนวด ห้ามเกา!


วิธีสระผมแบบญี่ปุ่น นวดหนังศีรษะ

    อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าการสระผมคือการทำความสะอาดหนังศีรษะให้สะอาด ถ้าเราทำความสะอาดหนังศีรษะได้ไม่สะอาดพอ จะทำให้สิ่งสกปรก, ไขมัน อุดตันรูขุมขน จนทำให้เกิดการอักเสบ และผมร่วง ดังนั้นเราต้องสระผมด้วยการใช้นิ้วนวดคลึงหนังศีรษะให้ทั่ว ห้ามเกาแกรก ๆ เด้อออ ให้คิดว่าทำความสะอาดหนังศีรษะ ไม่ใช่ทำความสะอาดเส้นผม เป็นนวดหนังศีรษะให้เลือดไหลเวียนดี เส้นผมก็จะแข็งแรง หลุดร่วงยากค่ะ


4. ล้างแชมพูออกด้วยน้ำเปล่า เป็นเวลา 2 นาที โดยล้างจากท้ายทอยขึ้นไปด้านบน


วิธีสระผมแบบญี่ปุ่น ล้างแชมพูออกด้วยน้ำเปล่า

    มาถึงขั้นตอนล้างน้ำ วิธีล้างแชมพูที่ถูกต้องคือ ล้างจากท้ายทอยขึ้นไปด้านบนค่ะ (ล้างสวนทางจากทิศทางที่เส้นผมขึ้น) เพราะแชมพูจะไหลลงมารวมกันที่ท้ายทอยมากที่สุด แล้วค่อยล้างให้ทั่วหนังศีรษะ เป็นเวลาอย่างน้อย 1- 2 นาที หรือจนกว่าฟองแชมพูจะหมด อย่าให้มีคราบฟองแชมพูหลงเหลือ ใช้เวลากับขั้นตอนนี้นิดนึง เพราะไม่งั้นแชมพูจะตกค้างที่หนังศีรษะ อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ค่ะ


5. เป่าผมให้แห้งภายใน 5 นาทีหลังจากสระเสร็จ


วิธีสระผมแบบญี่ปุ่น เป่าผมให้แห้ง ภายใน 5 นาที

    สระผมเสร็จแล้วควรเป่าให้ผมแห้งทันที! ภายใน 5 นาทีหลังสระผมเสร็จจะดีที่สุด ไม่พันผ้าอบไว้หรือปล่อยให้ผมแห้งเองนะ เพราะจะทำให้เชื้อรา, เชื่อแบคทีเรียเติบโตบนหนังศีรษะจนทำให้หนังศีรษะอักเสบได้ หนังศีรษะที่อักเสบจะเห็นได้เลยว่าเป็นจ้ำ ๆ แดง ทั่วหนังศีรษะเลยค่ะ พอเปลี่ยนมารีบเป่าผมให้แห้งทันที อาการอักเสบนี้จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

และนี่ก็เป็น วิธีสระผมที่ถูกต้อง ที่คุณหมอชาวญี่ปุ่นแนะนำ ทำให้หนังศีรษะสะอาด เส้นผมแข็งแรง แก้ปัญหาผมร่วงค่ะ เพื่อน ๆ ลองทำตามกันดูน้าา จะเห็นว่าทำตามได้ไม่ยากเลย แค่เราต้องใส่ใจวิธีการสระผมให้มากขึ้น เท่านี้เส้นผมของเราก็จะแข็งแรง อยู่กับเรานาน ๆ ไม่มีร่วงหล่นตามพื้นนั่นเองค่าา

สระผมถูกวิธีแล้ว อย่าลืมใช้ยาสระผมที่ช่วยลดผมร่วงกันด้วยนะ ไปดูที่นี่เลย!

แชมพูดลดผมขาดหลุดร่วง แชมพูแก้ผมร่วง 2023


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณ​เทคนิคดีๆค่ะ ปกติเทแชมพู​จากขวดแล้วก็โปะลงบนผมเลยค่ะ ไม่ได้ถูให้เกิดฟองก่อนเลย
24 มี.ค. 2564 เวลา 11:41 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เรื่องวิธีการสระผมก็มีส่วนนะคะ แต่เราว่าสำคัญที่สุดน่าจะเป็นแชมพูนะคะ เพราะเราเมื่อก่อนก็ผมร่วงเยอะ แต่พอเปลี่ยนแชมพูมาเรื่อยๆ จนมาเจอแชมพู RAVA ปรากฏว่าผมร่วงมันก็ค่อยๆลดลงไปเรื่อยๆค่ะ
16 มี.ค. 2563 เวลา 10:47 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณข้อมูลดีๆนะคะ
6 มี.ค. 2563 เวลา 13:05 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณมากค่ะ จะทำตามข้อที่ 2. ที่บอกว่าให้ตีฟองแชมพูก่อนแล้วค่อยนำไปสระผมค่ะ
17 พ.ย. 2562 เวลา 23:49 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
13 พ.ย. 2562 เวลา 20:19 น.