Bio Essence BN Top
รีวิว

[Cosme*Review] รีวิวเครื่องล้างหน้าตัวท๊อป! FOREO LUNA 2 ผิวสะอาดเกลี้ยง ลึกถึงรูขุมขน

128,061
17 ก.ย. 2562
รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2

    ในเวลานี้เทคโนโลยีเกี่ยวกับบิวตี้ที่มาแรงสุด ๆ ก็เป็น เครื่องล้างหน้า เลยค่ะ มีมากมายหลายแบรนด์ แต่บอกเลยว่าเครื่องล้างหน้าที่เป็นตัว Top สุดของวงการเครื่องล้างหน้าเนี่ยก็ต้องแบรนด์ FOREO ล่ะ

    FOREO (ฟอริโอ้) เป็นแบรนด์จากประเทศสวีเดนค่ะ เค้ามีเครื่องล้างหน้าอยู่หลายรุ่นเลย (ซึ่งเราจะบอกความแตกต่างของแต่ละรุ่นในตอนท้ายนะจ๊ะ) โดยเครื่องล้างหน้าของเค้ามีคุณสมบัติหลัก ๆ ก็คือช่วยให้เราล้างหน้าได้สะอาดล้ำลึกขึ้น พอผิวหน้าสะอาด ไม่มีสิ่งสกปรกตกค้าง ก็เพิ่มประสิทธิภาพในการซึมซาบของครีมบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไปหลังล้างหน้านั่นเอง ส่งผลให้ผิวดูสวยโกลว์สุขภาพดีค่า

    วันนี้ *cosmenet จะมารีวิวเจ้าเครื่องล้างหน้า FOREO LUNA 2 ที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นตัว Top ของ FOREO เลยแหละ วันนี้เราจะมารีวิวแบบผู้ใช้จริงกันเลยว่า เจ้าเครื่องล้างหน้านี้ #ของมันต้องมี ขนาดไหนนะ?

FOREO LUNA 2 ราคา 8,900 บาท


รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2 ราคา

    สำหรับรุ่น LUNA 2 นั้นก็มาด้วยราคาที่แรงสุด (เฮือก) และขนาดใหญ่สุดเลยค่ะ รุ่นนี้จะมีให้เลือก 4 สี ตามสภาพผิว โดยแต่ละรุ่นจะต่างไปที่ลักษณะของขนซิลิโคน มีความใหญ่-เล็ก ต่างกันไปตามแต่ละรุ่นค่ะ

มีให้เลือก 4 สี ตามสภาพผิว (มีสีดำสำหรับผู้ชายด้วยนะ)
สีชมพู สำหรับผิวธรรมดา / สีเขียว สำหรับผิวมัน / สีม่วง สำหรับผิวแพ้ง่าย / สีฟ้า สำหรับผิวผสม 

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2


รีดีม FOREO UFO


รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2

    ตัวเครื่องจะเป็นเครื่องซิลิโคนที่นุ่ม อ่อนโยนต่อผิว แอนตี้แบคทีเรีย สัมผัสเครื่องให้ความรู้สึกนุ่มเนียน รู้สึกได้เลยว่าวัสดุเค้าดีอ่ะ ขนซิลิโคนก็นุ่มมาก ๆ ลองใช้บนหน้าแล้วไม่มีความรู้สึกแข็ง ขูดผิวไรงี้เลยนะ สีชมพู สำหรับผิวธรรมดา จะมีขนแปรงซิลิโคนขนาดใหญ่ที่ช่วงบน แล้วค่อยไล่ขนาดลงมาค่ะ ตัวเครื่องดีไซน์ให้เข้ากับรูปหน้าและซอกมุมต่าง ๆ ได้ ตัวเครื่องกันน้ำ 100% โดนน้ำได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวค่า

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2
ภายในกล่องของเค้าจะมีตัวเครื่อง FOREO LUNA 2, สายชาร์จ, ถุงผ้าสำหรับพกพา และ คู่มือการใช้งานค่า

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2

    สายชาร์จจะเป็น USB สามารถเอา Adapter ที่เรามีมาเสียบชาร์จได้ค่ะ โดยครั้งแรกก่อนใช้งานเค้าจะให้ชาร์จก่อน 1 ชั่วโมง แล้วแบตจะอยู่ได้นาน 7 เดือน!! ใช้ได้ยาว ๆ จนลืมว่าไว้สายชาร์จที่ไหนเลยทีเดียว 55 และรูชาร์จของเค้ากันน้ำได้นะจ๊ะ ทางเราแอบมีหวั่น ๆ เหมือนกันว่าน้ำเข้ารูชาร์จจะพังไหมนี่ แต่เค้าว่ากันน้ำก็ลองโดนน้ำโล้ดดดด ก็โดนน้ำได้ เครื่องไม่เสียหายอะไรล่ะ

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2

    FOREO LUNA 2 จะทำงานได้ 2 โหมด คือ โหมด Cleansing ตัวเครื่องด้านหน้าที่มีแปรงซิลิโคน และ โหมด Anti-Aging ที่ตัวเครื่องด้านหลัง ลักษณะเป็นคลื่น ๆ สำหรับนวดหน้า ช่วยกระชับผิว และทำให้สกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าซื้อ 1 เครื่อง ได้ทั้งล้างหน้าและนวดหน้าเลยนะจ๊ะ

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2
เค้าจะมีปุ่มอยู่ด้วยกัน 3 ปุ่ม ปุ่มกลมตรงกลางสำหรับเปิด-ปิดเครื่อง และ ปุ่ม ( ) (-) สำหรับเพิ่ม-ลดระดับการสั่น

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2
สำหรับใช้งานครั้งแรกให้กดปุ่ม ( ) และ (-) ทั้งสองปุ่มค้างไว้จนที่ฐานมีไฟสีขาวสว่าง เป็นอันเริ่มใช้งานได้ค่า

    ตัวเครื่องทำงานโดยการสั่นด้วย T-Sonic pulsations 8,000 ครั้ง/นาที ใช้แรงสั่นนี้ในการดึงเอาสิ่งสกปรกจากรูขุมขนออกมาค่ะ ทำให้ทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจดลึกถึงรูขุมขนเลย และสามารถปรับระดับการสั่นได้ถึง 8 ระดับ ส่วนตัวเราใช้ที่ระดับ 1-2 ก็รู้สึกว่าโอเคแล้วค่ะ มากกว่านี้ก็รู้สึกว่าสั่นแรงอยู่นะ

♦ ♦ มาที่วิธีใช้ FOREO LUNA 2 ล้างหน้าและนวดหน้ากันเลยค่าา ♦ ♦


รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2

Step 1 : ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดด้วย Clensing กันก่อน (ทางแบรนด์แนะนำให้ใช้เครื่อง FOREO ล้างหน้าในขั้นตอน Cleanser น้า) แล้วถู Cleanser ที่เราใช้ประจำให้เกิดฟองแล้วป้ายลงบนใบหน้าให้ทั่วค่ะ โดยโฟมล้างหน้าที่เราใช้จะต้องไม่มีส่วนผสมของเม็ดสครับ, ซิลิโคน และไม่เป็นเนื้อโคลนนะ เพราะอาจทำให้ขีดข่วนกับตัวเครื่องจนเสียหายได้ค่ะ

Step 2 : นำเครื่อง FOREO ไปผ่านน้ำให้เปียก แล้วกดปุ่มเปิดเครื่อง 1 ครั้ง เพื่อเปิด โหมด Cleansing 

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2

Step 3 : ใช้ด้านแปรงถูบนใบหน้าได้เลยค่ะ โดยจะถูตามเข็มนาฬิกาออกนอกใบหน้า เครื่องเค้ามีความฉลาดตรงที่จะหยุดสั่นทุก 15 วินาที โดยความรู้สึกมันจะหยุดสั่น ‘กรึ้ก’ แป๊บนึง เพื่อบอกให้เรารู้ว่าต้องย้ายไปล้างที่จุดต่อไป รวม ๆ แล้ว ใช้เวลาล้างหน้าแค่ 1 นาทีเองค่า (เพราะเค้าคิดมาแล้วว่าถ้าเราล้างเพลิน ๆ จนใช้เวลานานเกินไป อาจทำให้ผิดเกิดการระคายเคืองได้ค่ะ)

Step 4 : พอล้างหน้าด้วยเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้วก็กดปุ่มตรงกลางเพื่อให้หยุดสั่น ตอนนี้ตรงฐานเครื่องเค้าจะยังมีไฟอยู่ เพื่อรอเราใช้โหมดนวดหน้าเป็นขั้นตอนต่อไป แล้วล้างโฟมออกจากใบหน้าและเครื่อง FOREO ด้วยน้ำสะอาด

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2

Step 5 : กดปุ่มเปิดเครื่องอีกครั้งเพื่อใช้ โหมด Anti-Aging ค่ะ โดยโหมดนี้ตัวเครื่องจะหยุดสั่นทุก ๆ 12 วินาที ทาบตัวเครื่องที่แต่ละจุดบนใบหน้าตามภาพเลยค่ะ โดยนวดวนเบา ๆ ช้า ๆ ตามเข็มนาฬิกาเช่นกัน โหมดนวดหน้าจะช่วยให้ผิวกระชับขึ้น ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และช่วยให้ผิวรับสกินแคร์ได้ดีขึ้นค่า

Step 6 : พอใช้ โหมด Anti-Aging ครบทุกจุดแล้วก็กดปุ่มปิดเครื่อง ไฟที่ฐานเครื่องจะดับค่ะ เป็นอันว่าเรียบร้อยการใช้เครื่อง FOREO ค่าาา สามารถวางตัวเครื่องในห้องน้ำได้เลย ไม่ต้องเอาไปตากแดดนะ

รีวิว เครื่องล้างหน้า foreo luna 2 สิว

:: รีวิวความรู้สึกหลังใช้เครื่องล้างหน้า FOREO LUNA 2 ::


ตัวเครื่อง : ตัวเครื่องเค้าน้ำหนักเบา จับได้ถนัดมือ แต่สำหรับรูปหน้าของเรา แอบคิดว่าด้วยความที่ตัวเครื่องใหญ่ ทำให้เข้าช่วงซอกจมูกและระหว่างคิ้วไม่ถนัดค่ะ รู้สึกว่าพอเป็น 2 จุดนี้เครื่องจะไม่ค่อยแนบผิวเท่าไหร่ หรือเพราะเราไม่มีดั้งกันนะ 555 เลยทำให้คิดว่าทุกคนน่าจะไปลองดูของจริงกันก่อนก็โอเคนะ ว่าไซส์ไหนถึงจะเหมาะกับหน้าของเราค่า และขนซิลิโคนเค้าก็นุ่ม ไม่รู้สึกบาดผิว ใช้แล้วไม่แสบหน้า แต่ก็ควรใช้วิธีการแนบเครื่องบนใบหน้า ถ้ากด, ถูเครื่องเร็ว ๆ ก็แอบเป็นการรุนแรงกับผิวไปหน่อยนะ

การเก็บรักษา : นี่คือข้อดีของเครื่องล้างหน้าฟอริโอ้เลยค่ะ คือไม่ต้องเปลี่ยนแปรงใหม่แบบเครื่องล้างหน้าแบบเดิม ๆ ที่เราเคยเห็นกัน ถึงราคาจะแรงแต่เจ็บทีเดียวจบเด้อ เค้าบอกเครื่องนึงใช้ได้เป็นสิบปีเลย เวลาทำความสะอาดเครื่องก็ง่าย แค่ล้างน้ำให้สะอาดก็พอ วางตั้งทิ้งไว้แป๊บเดียวเครื่องก็แห้งสนิท ไม่มีกลิ่นอับใดใด แถมซิลิโคนเค้าก็แอนตี้แบคทีเรียอยู่แล้ว เออเริ่ดอ่ะ แบตเค้าก็อยู่ทนม้ากกกก ใช้ได้ยาว ๆ ไม่ต้องคอยชาร์จแบตบ่อย ๆ

การใช้งาน : เครื่องเค้าใช้งานง่ายและสะดวกมาก ๆ ค่ะ มีการหยุดสั่นบอกให้เราย้ายจุดล้างหน้าเอยอะไรเอย ทำให้รู้สึกว่าเวลาล้างหน้าเรากำหนดเวลาใน 1 นาทีได้ จากปกติที่จะล้างเพลิน ๆ ถ้าชินมือแล้วใช้เวลาแป๊บเดียวเอง กลายเป็นว่าการใช้เครื่องล้างหน้าไม่ได้ทำให้เสียเวลา แต่ประหยัดเวลากว่าเดิมไปอีก ตอบโจทย์ชีวิตรีบเร่งมาก ๆ

การทำความสะอาดผิว : หลังล้างหน้าจะรู้สึกได้เลยว่าผิวเนียนมากกก ฟิลเหมือนหลังจากที่เราสครับผิว รู้สึกผิวสะอาดแต่ไม่ทำให้หน้าเอี๊ยด ไม่แห้งตึง หรือระคายเคืองแบบตอนที่เราใช้โฟมล้างหน้าแรง ๆ ค่ะ หลังใช้ก็มีสิวเสี้ยนหลุดออกมาบ้าง ช่วงจมูกจะรู้สึกเกลี้ยง ๆ ขึ้น แต่ช่วงที่ใช้มา 2 สัปดาห์ ยังไม่เห็นผลเรื่องสิวอุดตันลดลงขนาดนั้นนะ แต่ก็รู้สึกว่าไม่เป็นการกระตุ้นสิว สิวไม่ขึ้นเพิ่มค่ะ เรื่องนี้อาจจะต้องใช้ระยะเวลาหน่อย ก็รู้สึกว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้เรา make sure ได้ว่าล้างหน้าได้สะอาดยิ่งขึ้น แม้จะใช้โฟมล้างหน้าที่เบา ๆ อ่อนโยนกับผิวค่ะ

แต่ถ้าเพื่อน ๆ คิดว่า FOREO LUNA 2 ราคาแรงไปนิด เค้าก็มีรุ่น mini ที่ราคาเบาลงมานะ ไปดูสรุปเปรียบเทียบความแตกต่างของเครื่องล้างหน้าฟอริโอ้แต่ละรุ่นกันเลยค่า

รีวิว เปรียบเทียบ เครื่องล้างหน้า foreo
 
FOREO LUNA 2 ราคา 8,900 บาท

  • ขนาดใหญ่สุด 80 x 100 มม.
  • ขนแปรงต่างกัน มีให้เลือกตามสภาพผิว
  • ปรับระดับการสั่นได้
  • มีโหมดนวดหน้า
FOREO LUNA Go ราคา 3,780 บาท

  • ขนาดเล็กสุด 50 x 50 มม.
  • เป็น LUNA 2 ย่อส่วน
  • มี 4 สี แบ่งตามสภาพผิว
  • ปรับระดับการสั่นไม่ได้
  • มีโหมดนวดหน้า

รีวิว เปรียบเทียบ เครื่องล้างหน้า foreo
 
FOREO LUNA Mini 2 ราคา 6,450 บาท

  • ขนาด 80 x 80 มม.
  • มี 5 สี ไม่มีให้เลือกตามสภาพผิว
  • ปรับระดับการสั่นได้
  • ไม่มีโหมดนวดหน้า
  • มีหัวแปรง 2 ด้าน
FOREO LUNA Play Plus ราคา 2,200 บาท

  • ขนาด 64 x 64 มม. (ใหญ่กว่ารุ่น LUNA Go)
  • เป็น LUNA Mini 2 ย่อส่วน
  • มี 7 สี ไม่มีให้เลือกตามสภาพผิว
  • ปรับระดับการสั่นไม่ได้
  • ไม่มีโหมดนวดหน้า
  • ใช้ถ่าน AAA ถ่านหมดเปลี่ยนได้


    รวม ๆ แล้ว เครื่องล้างหน้า FOREO ก็เป็นไอเทมที่ช่วยให้เราทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดล้ำลึกยิ่งขึ้น ถือว่าน่าลงทุนสำหรับเพื่อน ๆ ที่รักการดูแลผิว เป็นไอเทมที่มีไว้อุ่นใจดีค่ะ ฮาา สำหรับสาว ๆ ที่อยากลองซื้อมาใช้ สามารถสั่งซื้อ Online ได้ที่ Sephora click, Lazada click หรือถ้าอยากจับของจริงก่อนเค้ามีเคาท์เตอร์ที่ LOTTE DUTY FREE @SHOWDC ค่าา

ติดตามข่าวสาร, โปรโมชั่นจาก FOREO
Facebook : FOREO Thailand

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสาว ๆ ที่เคยใช้เครื่องล้างหน้า FOREO ก็มารีวิวความดีงามให้เพื่อน ๆ รู้กันได้น้า

JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
13 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
น่าใช้  แต่ราคาสูงมากกกกก
24 ต.ค. 2562 เวลา 6:46 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ราคาปรี๊ดมากกกเลยจ้า
21 ต.ค. 2562 เวลา 11:15 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ใช้ FOREO Luna play plus อยู่ค่ะ หยุดใช้ไม่ได้เลย ล้างหน้าสะอาดมาก จมูกหายเป็นสตรอเบอรรี่ก็เพราะสิ่งนี้ เล็กกระทัดรัด พกไปไหนง่าย ชาร์ตไม่ได้ แต่เปลี่ยนถ่านเอาก็สะดวกดี แอบกระซิบนะ ใช้มาเป็นเดือน ยังไม่ได้เปลี่ยนถ่านซักครั้ง
17 ต.ค. 2562 เวลา 14:49 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ราคาแอบแรงอยู่น๊า
16 ต.ค. 2562 เวลา 15:56 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าสนใจ
14 ต.ค. 2562 เวลา 14:04 น.
ความคิดเห็นที่ 8
หน้าใช้จังค่ะ แต่ราคาสูงจุง
30 ก.ย. 2562 เวลา 8:26 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ราคาแอบแรงไปหน่อย อิอิ
24 ก.ย. 2562 เวลา 11:29 น.
ความคิดเห็นที่ 6
แพงจัง
19 ก.ย. 2562 เวลา 17:18 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ราคาไม่งามเลย
18 ก.ย. 2562 เวลา 20:37 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้มากค่ะ
18 ก.ย. 2562 เวลา 17:05 น.
ความคิดเห็นที่ 3
การล้างหน้าไปไกลขนาด ล้ำลึกจริงๆค่ะ
17 ก.ย. 2562 เวลา 15:07 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ราคาน่าคิด เก็บเอาไว้ก่อนค่ะ^^
17 ก.ย. 2562 เวลา 12:50 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าโดนมากๆคะ ช่วยได้มากในการล้างทำความสะอาดผิวหน้า แต่ราคานี่คือ จุกๆไปเลยจร้า
17 ก.ย. 2562 เวลา 10:20 น.