สาระน่ารู้

4 อาหารผิวแก้หน้าโทรม อัพผิวใส ที่สาว ๆ ควรรู้จัก

33,845
10 ก.ย. 2562
นอนดึก หน้าโทรมกินอะไรดี

    ปัจจุบันนี้สาว ๆ มีไลฟ์สไตล์ที่รีบเร่ง วุ่น ๆ ทั้งเรื่องทำงาน ทำอะไรต้องเร็ว ต้องไว งานถาโถมไม่หยุดพัก โอ๊ย เครียด พักผ่อนก็น้อย แถมแค่ออกจากบ้านก็พบเจอกับมลภาวะมากมาย ทั้งฝุ่นทั้งควัน งานนี้ความเครียดจากภายใน ส่งผลให้ “ผิวเครียด” ไปตาม ๆ กัน มีปัญหาผิวพรรณอ่อนแอ แห้งกร้าน สิวผด ผิวไม่เรียบเนียน หมองคล้ำ ฮือ ผิวโทรมให้เห็นชัด ๆ เลย

    นอกจากเรื่องไลฟ์สไตล์แล้ว ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็ต้องเจอกับปัญหาผิวแก่ มีริ้วรอยจากอายุที่เพิ่มขึ้น ไหนจะวันมามากชวนให้หงุดหงิดใจ เห้ออ.. เป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบากที่แท้ทรู

    จะเห็นได้ว่าแค่การบำรุงผิวจากภายนอกอาจจะไม่เพียงพอแล้ว เพราะไลฟ์สไตล์ส่งผลให้ผิวเครียดจากภายในแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มาทำความรู้จักกับ 4 ส่วนผสมที่เป็นสารอาหารผิว เหมาะกับไลฟ์สไตล์สาว ๆ ในปัจจุบัน ขอบอกเลยว่าถ้าอยากคงผิวสาวอ่อนวัยต้องรู้จักนะ แต่ละส่วนผสมจะช่วยดูแลผิวยังไงบ้าง? ไปดูกันเลยค่ะ

1. ไฮโดรไลท์ คอลลาเจน


คอลลาเจน ประโยชน์

  • เป็นคอลลาเจน Type 1 ที่มีความใกล้เคียงกับร่างกายของเรา และสามารถดูดซึมได้ดีที่สุด เราคงเคยได้ยินเรื่องราวของคอลลาเจนกันมามากมายในวงการบิวตี้ เรื่องช่วยให้ผิวเด้ง กระชับ หรือจะเรื่องช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าคอลลาเจนเค้าถูกแบ่งออกเป็นชนิด (Types) ต่าง ๆ ซึ่ง Type 1 คือ ชนิดที่มีอยู่ในร่างกายมากที่สุดถึง 90% และเป็นส่วนสำคัญในกระดูก เอ็น เส้นเลือด อวัยวะต่าง ๆ และผิวหนัง ซึ่งเจ้า “ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน” หรือที่เรียกกันว่า คอลลาเจน เปปไทดด์ เป็นคอลลาเจน Type 1 โดยคอลลาเจนตัวนี้จะแตกตัวเป็นอนูขนาดเล็กและถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด เพื่อนำไปใช้ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย
  • ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย เมื่อร่างกายเราได้รับไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน เข้าไปฟื้นฟูภายในร่างกายอย่างสม่ำเสมอ สุขภาพผิวจะดีขึ้น แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวแข็งแรง สามารถอุ้มน้ำได้ดียิ่งขึ้น สมดุลความชุ่มชื้นของผิวก็จะดีขึ้น ทำให้ผิวนุ่มเด้ง อิ่มน้ำ หมดปัญหาผิวเหี่ยวแห้ง ดูไม่สดใส
  • ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย เพราะคอลลาเจนเองก็เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง จึงช่วยทั้งเพิ่มมวลของกระดูก ช่วยเรื่องการยึดข้อต่อให้แข็งแรง เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นอีกด้วย
  • ยิ่งอายุที่มากขึ้น ร่างกายก็สร้างคอลลาเจนได้น้อยลง แทบจะทุกส่วนของอวัยวะภายในร่างกายนั้นจำเป็นต้องมีคอลลาเจน หากร่างกายของเราขาดตัวช่วยซ่อมแซมรางกายไป ภายนอกก็จะเห็นได้เลยว่าผิวเริ่มหย่อน รอยย่นเริ่มมา คอลลาเจนจึงเป็นอาหารเสริมที่พวกเราหลายคนอดใจไม่ได้กันเลยจริง ๆ หากต้องการฟื้นฟูสมดุลผิวให้กลับมาเต่งตึงกันอีกครั้ง

2. สารสกัดจากเมล็ดองุ่น


เมล็ดองุ่น ประโยชน์

  • อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) เพิ่มภุมิคุ้มกัน น้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดได้จากเมล็ดองุ่นที่เหลือทิ้งจากการผลิตไวน์ ในเมล็ดเล็ก ๆ นี้มากไปด้วยคุณค่าทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินซีถึง 20 เท่า ลดการเสื่อม การอักเสบ ยืดอายุของเซลล์ไม่ให้เสื่อมสภาพ เราก็จะเจ็บป่วยน้อยลงเพราะภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้น
  • ชะลอวัย ผิวแข็งแรง เจ้าสารต้านอนุมูลอิสระยังเด่นเรื่องช่วยชะลอวัย ทำให้เซลล์ผิวหนังแข็งแรง ลดการเสื่อมสภาพของร่างกาย คงความอ่อนเยาว์ไม่เหี่ยวย่น อยากสวยอมตะต้องเสริมด้วยน้ำมันเมล็ดองุ่นแล้วล่ะ
  • มีโอเมก้า 6 ลดคลอเลสเตอรอล นอกจากสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังมีกำไรอีกตัวเป็นโอเมก้า 6 กรดไขมันไม่อิ่มตัวที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างเองได้ ช่วยลดคลอเลสเตอรอล ซึ่งงานวิจัยบอกว่าดีต่อ(หัว)ใจ ไม่เกิดหลอดเลือดอุดตัน (แต่ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เยอะจนเกินไปนะ)
  • ลดรอยดำจากสิว ทำให้ผิวแข็งแรง ช่วยการไหลเวียนของเลือด ต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวหรือเมลานิน ทำให้จุดด่างดำ รอยสิวจางลง ผิวดูใสนั่นเอง
  • มีวิตามิน E บำรุงผิวและเส้นผม ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้งกร้าน แถมวิตามินอียังช่วยกรองรังสี UVB อีกด้วย

3. สารสกัดจากดอกอีฟนิ่งพริมโรส


อีฟนิ่งพริมโรส ประโยชน์

  • ลดการอักเสบ รักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน ชาวพื้นเมืองอเมริกันหรืออินเดียนได้นำน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสมาใช้ในการรักษาโรคกันมานานแล้ว ทั้งโรคผิวหนัง โรคหลอดเลือดหัวใจ และในส่วนของคุณสมบัติด้านความงามก็เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับคุณค่าทางยานั้นด้วย ที่เด่น ๆ เลยก็คือช่วยรักษาการอักเสบของผิว โรคผิวหนังต่าง ๆ รวมถึงช่วยรักษาสิว เพราะมี Linoleic Acid หรือ LA ช่วยลดทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ เมื่ออาการอักเสบของผิวลดลง สุขภาพผิวก็จะดีขึ้นตามมาค่ะ
  • ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ลดอาการก่อนมีประจำเดือน (PMS - Premenstrual Pyndrome) อย่างเช่น ปวดท้อง ปวดคัดหน้าอก ประจำเดือนมาไม่ปกติ เพราะมี Gamma-linolenic Acid จากโอเมก้า 6 ที่เป็นสารตั้งต้นในการสร้างฮอร์โมน เมื่อสมดุลฮอร์โมนดีขึ้น นอกจากจะช่วยลดอาการดังกล่าวแล้ว ยังมีผลเรื่องผิวพรรณอีกด้วย เพราะผู้หญิงเรานั้นสมดุลฮอร์โมนสำคัญมากจริง ๆ
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสมีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยบำรุงเล็บ เส้นผม ให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย บำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม

4. นมผึ้ง


นมผึ้ง ประโยชน์

  • นมผึ้งคืออาหารหรูของหมู่ผึ้ง มีลักษณะเป็นของเหลวสีขาว เป็นอาหารมากคุณค่าที่เหล่าผึ้งงานได้คัดสรรมาให้สำหรับนางพญาผึ้งและตัวอ่อน ต้องเป็นระดับราชนิกูลและลูกน้อยจึงจะได้นมผึ้งไปบำรุง นมผึ้งจึงเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย
  • นมผึ้งมาพร้อมภูมิคุ้มกันไวรัส มีงานศึกษาที่พบว่า นางพญาผึ้งจะส่งต่อภูมิคุ้มกันไวรัสต่าง ๆ สู่เหล่าผึ้งในแต่ละรุ่น เหมือนส่งต่อวัคซีนสู่กันเพื่อไม่ให้ตายยกรัง โดยวัคซีนเหล่านั้นไม่ได้อยู่แต่เฉพาะในตัวผึ้ง แต่ยังอยู่ในรังผึ้งและนมผึ้งอีกด้วย ทำให้ช่วยเรื่องต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยรักษาบาดแผลให้หายเร็วขึ้น รวมไปถึงรักษาสิว การอักเสบของผิว รวมถึงช่วยให้ริ้วรอยจางลงด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วย Pantothenic Acid (วิตามินบี 5) สำหรับคนที่มีปัญหาการขาดวิตามินบีรวม ทำให้มักเกิดอาการเหน็บชา ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่ค่อยมีแรง และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท ก็ควรลองใช้นมผึ้งเป็นอาหารเสริมกันดู
  • ดีต่อสาววัยทอง ทั้งช่วยลดปัญหาคลอเรสเตอรอลที่เพิ่มขึ้นได้ง่าย และช่วยเรื่องช่องคลอดแห้ง ลดอาการก่อนมีประจำเดือนสำหรับผู้วัยทอง แต่ประจำเดือนยังไม่หมด มักจะมีปัญหาปวดท้อง ปวดหัว ปวดเมื่อยร่างกาย นมผึ้งจะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ค่ะ

    จะเห็นได้ว่าทั้ง 4 ส่วนผสม อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวและเสริมสุขภาพให้ดีขึ้น หากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะสามารถฟื้นฟูความงามไปพร้อม ๆ กับสุขภาพที่ดีขึ้นแบบทูอินวัน เพราะไม่มีใครสวยได้ถ้าสุขภาพแย่ เหมาะกับสาว ๆ ยุคใหม่ที่ต้องเจอทั้งความเครียด และมลภาวะในทุก ๆ วันเลยล่ะ อ๊ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยน้าา

    แต่ก็ด้วยไลฟ์สไตล์อ่ะเนอะ อาจจะทำให้เราละเลยการดูแลผิวจากภายใน การเสริมด้วยตัวช่วยอย่างอาหารเสริมเพื่อให้ชัวร์ ๆ เลยว่าเราจะได้รับสารอาหารผิวที่จำเป็นมาดูแลผิวให้สุขภาพดีขึ้น ล่าสุดนี้ก็จะมี วิตามิน Complex4 (คอมเพล็กซ์โฟร์) ที่รวมสุดยอดสารอาหารผิวทั้ง 4 ชนิด ที่ช่วยให้ชีวิตสาว ๆ ยุคใหม่ดีขึ้น ทั้งบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง เนียนละเอียด กระจ่างใสขึ้น และช่วยเสริมวิตามินบำรุงร่างกายด้วยนะ

อาหารเสริม คอมเพล็กซ์โฟร์

    วิตามิน Complex4 (คอมเพล็กซ์โฟร์มาในรูปแบบเม็ดเจลทานง่าย ไม่ฝืดคอ อัดแน่นด้วย 4 อาหารผิวจากประเทศออสเตรเลีย ในปริมาณสารอาหารที่พอเหมาะในแต่ละวัน หลัก ๆ เค้าจะมีคุณสมบัติช่วยบำรุงร่างกายในหลาย ๆ ด้าน เพื่อส่งเสริมกลไกการทำงานของระบบต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ ละช่วยเรื่องปรับสมดุลฮอร์โมน ลดอาการปวดประจำเดือน ผิวเนียนนุ่ม ทั้งหมดนี้ใช้สารสกัดธรรมชาตินำเข้าจากออสเตรเลีย มั่นใจได้ด้วยผ่านมาตรฐาน GMP และ อย.ของไทย ไม่ใช่แค่สาว ๆ แต่หนุ่ม ๆ ที่รักการดูแลผิว อยากบำรุงให้ผิวสุขภาพดีขึ้นก็สามารถทานได้น้า 

อาหารเสริม คอมเพล็กซ์โฟร์ อย.

อาหารเสริม คอมเพล็กซ์โฟร์ ส่วนประกอบ

    ใน 1 กล่องจะมี 30 แคปซูล วิธีทานง่าย ๆ วันละ 1 เม็ดก่อนนอนค่ะ หรือถ้าอยากฟื้นบำรุงผิวแบบเร่งด่วนก็จะเป็นทาน 2 เวลา เช้า-เย็น ครั้งละ 1 เม็ด เพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวใสมากขึ้นค่าา ^ ^

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจวิตามิน Complex4 (คอมเพล็กซ์โฟร์) ราคา 1,250 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Watsons, Shopee click , Lazada click และ Line: @complex4 เลยค่าาา ♥♥


S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดวิตามิน Complex4 (คอมเพล็กซ์โฟร์) เพิ่มเติมได้ที่ Link ด้านล่างนี้เลยค่า
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณมากๆค่ะ
18 ต.ค. 2562 เวลา 11:24 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ดีงามค่ะ
18 ก.ย. 2562 เวลา 20:36 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณ​ค่ะ
15 ก.ย. 2562 เวลา 10:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
13 ก.ย. 2562 เวลา 15:30 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
12 ก.ย. 2562 เวลา 18:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณข้อมูลดีดีค่ะ
12 ก.ย. 2562 เวลา 12:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ
10 ก.ย. 2562 เวลา 8:26 น.