Bio Essence BN Top
รีวิว

Cosme*Blind Test Ep.21 ศึกประชันรีวิว 4 คอนซีลเลอร์ตัวเทพ! ตัวไหนปิดสุด ทนสุด? มาดูกันน

29,870
16 ก.ค. 2562
รีวิว คอนซีลเลอร์

    “คอนซีลเลอร์” เป็นเครื่องยอดฮิตสำอางที่สาว ๆ ต้องพกติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้เสมอ เพราะเกิดมีรอยสิว ใต้ตาแพนด้า ทำให้เราไม่มั่นใจ เจ้าคอนซีลเลอร์แท่งโปรดของเราจะช่วยเสกให้รอยต่าง ๆ เหล่านี้หายไป ผิวกลับมาเนียนกริ๊บ วันไหนขี้เกียจแต่งหน้า ขอใช้คอนซีลเลอร์กลบนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ยังดีอ่ะเนอะ

    ในปี 2019 นี้ก็มีคอนซีลเลอร์ที่ขึ้นชื่อว่าปกปิดขั้นเทพอยู่หลายตัว *cosmenet เลยหยิบเอาคอนซีนเลอร์ที่สาว ๆ ว่าดีดี๊ในปีนี้มาประชันให้สาว ๆ ดูกันเลยว่าตัวไหนเริ่ดสุด ปกปิด ติดทน คุณสมบัติแต่ละตัวต่างกันยังไง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าศึกคอนซีลเลอร์นี้ ตัวไหนจะปังที่สุดดด

    การทดสอบคอนซีลเลอร์ปกปิดขั้นเทพ ครั้งนี้เราจะทดสอบโดย Cosme*Editor ที่มีสีผิวขาวเหลือง สภาพผิวผสม ทางเราคัดเอาคอนซีลเลอร์ตัวเทพที่สาว ๆ ต่างบอกต่อมาทั้งหมด 4 แบรนด์ ทดสอบความเริ่ด 4 หัวข้อ ตามนี้เลยค่ะ

  • คอนซีลเลอร์ไหน...ปกปิดแพนด้า เริ่ดสุด
  • คอนซีลเลอร์ไหน...ปกปิดรอยสิว กริ๊บ!
  • คอนซีลเลอร์ไหน...ติดทนสุด
  • คอนซีลเลอร์ไหน...เนียน เป็นธรรมชาติสุด

และนี่คือโฉมหน้าคอนซีลเลอร์ปกปิดขั้นเทพที่เราจะมาทดสอบกันในครั้งนี้ค่าา

รีวิว คอนซีลเลอร์

รีวิว คอนซีลเลอร์

รีวิว คอนซีลเลอร์

  • Tarte Shape Tape Contour Concealer 1,000 บาท - คอนซีลเลอร์ยอดนิยมที่คุณไม่ควรพลาด สูตร 100% Vegan อีกทั้งยังเกลี่ยง่าย ให้การปกปิดแบบ full-coverage กลบมิดทุกจุดที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรอยคล้ำใต้ตา, เส้นริ้วรอย, จุดด่างดำ, สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ฯลฯ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ที่นี่)
  • NARS Radiant Creamy Concealer 1,320 บาท - สูตรพิเศษที่มอบเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มสุดหรูหรา อุดมไปด้วยความชุ่มชื่น บดบังอำพรางวงคล้ำใต้ตา และลดรอยแดง รวมถึงบรรดาริ้วรอย ข้อบกพร่องต่าง ๆ บนใบหน้า (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ที่นี่)
  • Bobbi Brown Instant Full Cover Concealer 1,300 บาท - มอบระดับการปกปิดเต็มรูปแบบ สามารถอำพรางรอยคล้ำใต้ตาและมอบความกระจ่างใสได้ทันทีที่ใช้ ผลลัพธ์ที่ได้คือความเป็นธรรมชาติราวกับผิวที่สอง ทั้งยังไม่แตกเป็นคราบ ตกตามร่องผิว และแทบไม่ต้องเติมระหว่างวัน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ที่นี่)
  • IT Cosmetics Bye Bye Under Eye 1,100 บาท - อัดแน่นด้วยเม็ดสี ติดทนนาน แต่แลดูไม่ตกร่อง เม็ดสีทรงประสิทธิภาพสูง ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยและปกปิดจุดบกพร่องต่าง ๆ ของผิว ไม่ว่าจะเป็นจุดดำ ถุงใต้ตา รอยดำ รอยแดง มอบผลลัพธ์การปกปิดอย่างดีเยี่ยมเพื่อผิวของคุณดูอ่อนเยาว์! (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ที่นี่)

เริ่มทดสอบคอนซีลเลอร์ปกปิดขั้นเทพกันเลยค่าาา

Test 1 :: คอนซีลเลอร์ไหน...ปกปิดแพนด้า เริ่ดสุด

    คอนซีลเลอร์ที่ปกปิดแพนด้าเริ่ดต้องเนื้อเกลี่ยง่าย เซตตัวแล้วไม่แครก ไม่ตกร่องตามร่องใต้ตา ให้การปกปิดและกระจายแสงได้ดี ไปดูกันค่ะว่าตัวไหนเหมาะกับการปิดแพนด้าที่สุดนะ?

รีวิว คอนซีลเลอร์ tarte

คอนซีลเลอร์ Tarte : ด้วยความที่คอนซีลเลอร์ตัวนี้เนื้อบาง แห้งไว ทำให้ต้องเกลี่ยเร็วนิดนึงค่ะ ไม่งั้นคอนซีลเลอร์จะแห้ง อาจทำให้เป็นคราบได้ ปิดรอยแพนด้าได้โอเคเลย ไม่ต้องใช้เยอะก็กลบรอยได้มิดแล้ว แต่เค้าจะเซตตัวเป็นเนื้อแมตต์ เลยไม่แน่ใจว่าคนที่ใต้ตาแห้งมาก ๆ ใช้แล้วจะเป็นคราบไหม ควรบำรุงผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื้นก่อนค่า

รีวิว คอนซีลเลอร์ nars

คอนซีลเลอร์ NARS : เนื้อครีมนุ่ม เกลี่ยง่ายมาก ๆ ปิดรอยแพนด้าได้เริ่ดมากกก ใต้ตาดูไบร์ท สว่าง แล้วก็ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาหนักเลย ไม่ตกร่องใต้ตาด้วย ด้วยความที่เซตตัวเป็นเนื้อซาติน เลยดูเป็นผิว และรู้สึกว่าสบายผิวกว่าของ Tarte นะ

รีวิว คอนซีลเลอร์ bobbi brown

คอนซีลเลอร์ Bobbi Brown : คอนซีลเลอร์เนื้อบางเบากว่าทุกตัว ให้ความรู้สึกเป็นเบสเนื้อเหลว ๆ ช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาดูสว่างขึ้น เหมือนไม่ใช่การกลบรอยให้มิด แต่เป็นการปรับความหมองคล้ำให้ดูไบร์ทสดใสขึ้นมากกว่า เนื้อคอนซีลเลอร์เค้ามีความชุ่มชื้นในตัว เลยรู้สึกว่าสบายผิวดี ไม่แห้ง ไม่หนัก เป็นคอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับใต้ตามากเว่อร์ แต่สำหรับใครที่มีใต้ตาคล้ำดำ เข้มขั้นสุดดดด อาจจะกลบไม่นิดนะ เพราะเม็ดสีไม่ได้แน่นมาก

รีวิว คอนซีลเลอร์ it cosmetics

คอนซีลเลอร์ IT Cosmetics : ดูจากชื่อรุ่นก็รู้เลยว่าเป็นคอนซีลเลอร์สำหรับปิดแพนด้าโดยเฉพาะอ่ะเนอะ เป็นคอนซีลเลอร์เนื้อครีมข้น เนื้อค่อนข้างหนาและหนักนิดนึง แอบเกลี่ยยาก แต่เนื้อเค้ามีความชุ่มชื้น ใช้วิธีแทบ ๆ แตะเบา ๆ ก็โอเคอยู่ เม็ดสีเค้าแน่นมากกกกก ปิดรอยแพนด้าในเนียนกริ๊บ ใครที่ใต้ตาคล้ำหนักเว่อร์ ตัวนี้เหมาะเลยแหละ เพราะเม็ดสีเค้าแน่นลื๊มมม ถึงเนื้อจะหนักแต่ก็ไม่ตกร่องเลย เซตตัวแล้วก็ดูเป็นผิว ไม่ดูหนาลอยเด้อ ฟีลเค้าเหมือนอายครีมที่ผสมเนื้อรองพื้น แบบนั้นเลย

Test 2 :: คอนซีลเลอร์ไหน...ปกปิดรอยสิว กริ๊บ!

    พูดถึงคอนซีลเลอร์จะขาดเรื่องกลบสิว กลบรอยสิว ทั้งรอยดำรอยแดงไปไม่ได้เลยเนอะ เพราะนางเกิดมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เราจะทดสอบด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยดำจากสิว มาดูกันเลยว่าตัวไหนจะปกปิดได้กริ๊บสุด!

รีวิว คอนซีลเลอร์ tarte

คอนซีลเลอร์ Tarte : เราว่าตัวนี้เหมาะกับรอยสิวมาก ๆ เพราะเม็ดสีแน่นมากกกกก และเนื้อแมตต์ แห้งไว เหมือนเกลี่ยปึ๊บ กลบรอยกริ๊บ แล้วก็เนื้อแห้งติดกับผิวแบบนั้นไปเลย 55 กลบได้เริ่ดทั้งรอยดำและรอยแดงจากสิว สิวปูด ๆ ก็กลบได้มิด ดูกลืนไปกับผิว ไม่ต้องเสียเวลากลบซ้ำ ๆ ให้รู้สึกหนาหนักด้วย

รีวิว คอนซีลเลอร์ nars

คอนซีลเลอร์ NARS : เนื้อคอนซีลเลอร์เค้าเป็นเนื้อครีมที่เม็ดสีแน่นเว่อออออร์ ปกปิดรอยดำรอยแดงสิวได้ดีมากสูสีกับ Tarte เลย แอบดูเนียนไปกับผิวมากกว่านิดนึง สบายผิวกว่า แต่! เค้าตกร่องรูขุมขนอ่ะฮืออออ เน้นรูขุมขนหนักมาก T^T ควรใช้ไพร์เมอร์หรือรองพื้นที่ช่วยปกปิดรูขุมขนลงก่อนนะ

รีวิว คอนซีลเลอร์ bobbi brown

คอนซีลเลอร์ Bobbi Brown : เนื้อเค้าค่อนข้างบางและเม็ดสีไม่ได้แน่นเท่าไหร่ ปกปิดรอยแดงได้ดี ส่วนรอยดำแอบกลบไม่ค่อยมิดเท่าไหร่ ต้องใช้วิธีกลบซ้ำ ๆ หลายครั้งอยู่เหมือนกันถึงจะกลบรอยสิวมิด

รีวิว คอนซีลเลอร์ it cosmetics

คอนซีลเลอร์ IT Cosmetics : เม็ดสีเค้าแน่นนนลื๊มมมมเหมือนกันนะตัวนี้ เอามาปกปิดรอยสิวก็เริ่ด! ปิดได้ทั้งรอยแดงและรอยดำ และด้วยความที่เนื้อเค้าชุ่มชื้น รู้สึกว่าไม่ค่อยเป็นคราบตรงผิวแห้ง ๆ รอบรอยสิวเท่าไหร่แหละ ดูเนียนไปกับผิว

Test 3 :: คอนซีลเลอร์ไหน...ติดทนสุด

    มาดูกันว่าคอนซีลเลอร์ตัวไหนจะมีความติดทนนาน ปกปิดดีเริ่ดตลอดวัน ไม่เผยรอยสิวออกมาให้โป๊ะแตกระหว่างวัน

รีวิว คอนซีลเลอร์ tarte

คอนซีลเลอร์ Tarte : น้องเค้ามีความเป็นคราบ ฮือออ หลุดออกมาจากรอยสิวพอสมควร เป็นคราบลอย ๆ รอบรอยสิว

รีวิว คอนซีลเลอร์ nars

คอนซีลเลอร์ NARS : ติดทนมากเลยแหละ หลุดน้อยมากกกก รู้สึกแทบจะเหมือนตอนทาใหม่ ๆ เลย ไม่เป็นคราบ เนียนกับผิวเหมือนเดิมเลยแหละ

รีวิว คอนซีลเลอร์ bobbi brown

คอนซีลเลอร์ Bobbi Brown : ถึงจะปกปิดไม่แน่นเท่าตัวอื่น ๆ แต่ความติดทนถือว่าใช้ได้เลยนะ หลุดน้อยอยู่เหมือนกัน

รีวิว คอนซีลเลอร์ it cosmetics

คอนซีลเลอร์ IT Cosmetics : แอบหลุดที่หัวสิวเล็กน้อย แต่ผิวรอบรอยสิวยังเนียนกริ๊บ ยังดูเป็นผิวธรรมชาติ ชอบตรงนี้มาก ๆ ตรงรอยดำรอยแดงสิว จุดด่างต่าง ๆ คือติดทนเลย

Test 4 :: คอนซีลเลอร์ไหน...เนียน เป็นธรรมชาติสุด

    มาดูภาพรวมกันค่ะ ว่าเมื่อใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยต่าง ๆ ทั่วใบหน้าแล้ว มีตัวไหนที่เนื้อข้นจนดูโดดออกจากผิว หรือตัวไหนจะเนื้อกำลังดี กลืนไปกับผิวได้เป๊ะ เพราะถ้าทั้งปกปิดดี และดูเนียนเป็นธรรมชาติไปกับผิวด้วย ก็จะยิ่งได้งานผิวที่ดูเป๊ะกว่าอ่ะเนอะ

รีวิว คอนซีลเลอร์

คอนซีลเลอร์ Tarte : ด้วยความที่เนื้อเค้าเมตต์ สิวก็แอบดูนูน ๆ เด่นชัดอยู่เหมือนกัน แต่พวกรอยสิวรวม ๆ แล้วเนียนไปกับผิวเลย เนื้อบาง ไม่ดูลอยจากผิว

คอนซีลเลอร์ NARS : เนื้อเนียนดูเป็นธรรมชาติไปกับผิวมากกก ทั้งใต้ตาและรอยสิว เซตตัวได้พอดีกับผิว ไม่แมตต์ไป ไม่ชุ่มชื้นไป 

รีวิว คอนซีลเลอร์

คอนซีลเลอร์ Bobbi Brown : ช่วงใต้ตาดูสว่าง ไบร์ทเป็นธรรมชาติมาก ๆ แต่ตรงรอยสิวอาจจะปกปิดได้กลาง ๆ แต่เนื้อเนียนไปกับผิวดี

คอนซีลเลอร์ IT Cosmetics : เนื้อแอบหนานิดนึง แต่เซตตัวแล้วก็กลืนเป็นธรรมชาติไปกับผิวได้ดี ช่วงใต้ตาดูเป็นธรรมชาติมากกก ส่วนรอยสิวดูเนียนแทบมองไม่เห็นเลย

สรุปผลการทดสอบ คอนซีลเลอร์ปกปิดขั้นเทพ


รีวิว คอนซีลเลอร์

คอนซีลเลอร์ Tarte : ให้การปกปิดดีมากกกก เหมาะมากสำหรับรอยสิว เพราะเนื้อเกาะติดกับผิวได้ดีมาก ๆ เหมาะกับคนผิวมัน เพราะเซตตัวแบบแมตต์ ค่อนข้างติดทนประมาณหนึ่ง สำหรับสิวที่บวมปูดจัด ๆ อาจจะใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นแตะช่วยให้ติดทนขึ้น ผิวก็เนียนกริ๊บตลอดทั้งวันเลย แพคเกจคือหัวแปรงเค้าใหญ่เว่อร์วังมากกก เลยทำให้เนื้อคอนซีลเลอร์เลอะเทอะรอบขวด เทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้มนะ ได้เยอะดี

คอนซีลเลอร์ NARS : เนื้อคอนซีลเลอร์นุ่มมาก ครีมมี่สมชื่อรุ่นเค้าเลย ให้การปกปิดดีมากเหมือนกัน กลบรอยสิวได้โอเค ยังเห็นเป็นรอยจาง ๆ เล็กน้อย ปิดแพนด้าเริ่ดมากกกก ใต้ตาดูไบร์ท สว่าง แล้วก็ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาหนัก ไม่ตกร่อง แต่แอบตกร่องตามรูขุมขน เหมือนมันเน้นรูขุมขนมากกว่าเดิม ฮือ ควรใช้กับรองพื้นที่ช่วยปกปิดรูขุมขน หรือใช้ไพรเมอร์ก่อนค่า แต่เนื้อสัมผัสเค้าดีจริง ๆ

คอนซีลเลอร์ Bobbi Brown : เนื้อคอนซีลเลอร์ที่เนื้อเหลวกว่าทุกตัวเลย และเม็ดสีไม่ค่อยแน่นเท่าตัวอื่น ๆ รู้สึกว่าเวลาจะใช้กลบรอยต่าง ๆ ต้องทาทับหลายครั้งหน่อย ปิดแพนด้าได้ดีตามคำเคลม เนื้อบางเบา ชุ่มชื้น เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ส่วนรอยสิวรู้สึกว่าปิดได้เฉพาะรอยบาง ๆ สิวเม็ดปูด ๆ จะไม่กริบเท่าไหร่ และแอบหลุดไว ฮือ ให้ความรู้สึกเป็นผิว สบายผิว ปกปิดปานกลาง เอาเป็นว่าตัวนี้เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวมากค่ะ

คอนซีลเลอร์ IT Cosmetics : เป็นคอนซีลเลอร์เนื้อครีมข้น ๆ ที่ค่อนข้างหนาเลยแหละ ตอนใช้บีบออกมานิดเดียวก็พอ แล้ววอร์มที่หลังมือ ก่อนจะเอามาแทบ ๆ ที่ผิว ใช้ปิดใต้ตาได้ดีสมชื่อ ดูไบร์ท ดูได้พักผ่อน 55 ทาตรงรอยสิวรู้สึกจะหนาไปหน่อย ยังปกปิดรอยดำรอยแดงเข้ม ๆ ไม่ค่อยมิดเท่าไหร่ แต่ลงบนผิวแล้วดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ ไม่ดูแห้ง ๆ เหมือนคอนซีนเลอร์ Tarte, NARS ดูเป็นผิวกว่า อีกจุดก็คือเนื้อเค้าเซตตัวช้า ควรใช้แป้งฝุ่นเซตเพิ่ม ติดทนพอสมควร ไม่เป็นคราบเลยระหว่างวัน เป็นคอนซีลเลอร์ที่ให้ความเป็นธรรมชาติมาก ๆ

รีวิว คอนซีลเลอร์

และนี่ก็คือ Blind Test คอนซีลเลอร์ปกปิดขั้นเทพ ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ กันค่าาา คอนซีลเลอร์ก็เป็นเครื่องสำอางที่สาว ๆ ขาดไม่ได้เลยอ่ะเนาะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้สาว ๆ ตัดสินใจเลือกซื้อคอนซีลเลอร์คู่ใจได้ง่ายขึ้นเนอะ ^ ^


ส่วนรองพื้นตัวไหนจะเทพสุด? ไปอ่านรีวิวแบบละเอียดสุด ๆ ที่บทความนี้เลยค่าา

รีวิว รองพื้น คุมมัน ปกปิด


JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว
3 ส.ค. 2562 เวลา 10:29 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
19 ก.ค. 2562 เวลา 21:31 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ว้าว น่าใช้หลายตัวเลยค่ะ
19 ก.ค. 2562 เวลา 10:21 น.
ความคิดเห็นที่ 4
IT น่าลอง
18 ก.ค. 2562 เวลา 16:42 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ตอนนี้ใช้ Nars และเคยใช้ Tarte Tarte ปกปิดจริง แต่หนาแล้วแห้งทำให้ตกร่อง ตอนนี้เลยใช้แต่ Nars Bobbi brown เพิ่งสั่งยังไม่ได้ลองเลย บางขนาดนี้เลยเหรอ แอบเสียใจ
18 ก.ค. 2562 เวลา 10:38 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เคยใช้แต่ Nars ต้องลองเปลี่ยนไปแบรนด์อื่นแล้วค่ะ น่าใช้หลายแบรนด์
17 ก.ค. 2562 เวลา 14:21 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีงามหลายตัวเลย แต่ราคาไม่น่ารักเลย ^^
16 ก.ค. 2562 เวลา 15:50 น.