Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

เช็คด่วน พฤติกรรมรักษาสิวแบบผิด ๆ ยิ่งทำสิวยิ่งเห่อ!

6,132
1 เม.ย. 2562
พฤติกรรมรักษาสิวแบบผิด ๆ ยิ่งทำสิวยิ่งเห่อ

     "วงการสิว.. เข้าง่ายออกยาก" เอ้า! ใครมีปัญหาสิวอยู่ยกมือขึ้นหน่อยยยยย เพราะเรื่อง "สิว" ไม่ใช่เรื่องสิว ๆ อะเนอะ กว่าจะรักษาให้หายก็ต้องใช้เวลาน๊านนาน แล้วเพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่าพฤติกรรมอะไรบ้างที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นสิว หรือไปเพิ่มจำนวนสิวบนใบหน้าของเราให้มากขึ้น

เช็คตัวเองและเปลี่ยนด่วนถ้าเพื่อน ๆ มีพฤติกรรมจัดการกับสิวแบบผิด ๆ ตามนี้..

แต่งหน้ากลบสิว ให้ผิวเรียบเนียน

     ก็พอจะเข้าใจอะเนอะว่าเวลาเป็นสิวก็ไม่อยากจะให้ใครเห็นสิวบนหน้าของเรา ก็เลยต้องแต่งหน้ากลบสิวให้ดูหน้าใสเรียบเนียน แต่! พฤติกรรมเหล่านั้นแหละค่ะ จะยิ่งทำให้สิวอุดตัน ทางที่ดีถ้าไม่จำเป็นจะต้องออกงานจริง ๆ พักการแต่งหน้าหรืองดไปยุ่งกับสิวบริเวณนั้น ๆ เลยจะดีที่สุด

พฤติกรรมรักษาสิวแบบผิด ๆ ยิ่งทำสิวยิ่งเห่อ

สครับผิวหน้า.. จะได้ผิวเรียบ ๆ

     อย่างที่รู้ ๆ กันว่าเจ้าสิวถ้าโดนอะไรกระตุ้นนิดหน่อยมันก็พร้อมที่จะประทุตัวเองออกมาได้ดังภูเขาไฟระเบิด! การสครับหน้าจึงเป็นอะไรที่ "ห้าม" อย่างยิ่งสำหรับคนเป็นสิว แต่ถ้าเพื่อน ๆ อยากจะบำรุงก็แนะนำว่าใช้มาสก์หน้าดีกว่า โดยเฉพาะพวกเคลย์ หรือว่าโคลน หรือถ้ากลัวอุดตันก็เป็นพวกมาสก์แผ่นก็ได้ค่ะ

พฤติกรรมรักษาสิวแบบผิด ๆ ยิ่งทำสิวยิ่งเห่อ

ล้างหน้าบ่อย ๆ จะได้หน้าไม่มัน

     ไม่ว่าจะคนเป็นสิวหรือไม่เป็นสิว การล้างหน้าบ่อย ๆ เป็นอะไรที่ไม่ควรทำเลยนะคะ อ้าววววว แล้วแบบนี้จะทำยังไง? แนะนำว่าให้ใช้ทิชชู่ซับความมันบนใบหน้าออกจะดีกว่าการล้างหน้าค่ะ (อันนี้หมายถึงระหว่างวันนะ) เพราะการล้างหน้าบ่อยจะยิ่งทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ แล้วผิวเราก็จะยิ่งผลิตน้ำมันขึ้นมาใหม่เพื่อมาทดแทนที่สูญเสียไปเยอะกว่าเดิมอีกด้วย และนั่นแหละยิ่งทำให้รูขุมขนเต็มไปด้วยน้ำมัน สิวตามมา วน ๆ ไปไม่หายสักที

สิวขึ้นดีนักใช่มั้ย กดมันเลย!

     คิดว่าวิธีนี้คงจะมีหลายคนที่ชอบทำกันใช่มั้ยละ การกดสิวใช่ว่าจะดีเสมอไปนะคะ เพราะอะไรหน่ะหรอ การกดสิวถ้าเรากดไม่ถูกวิธีหรือว่ากดไม่ออก มันก็จะยิ่งทำให้สิวที่เป็นอยู่ยิ่งอักเสบยิ่งขึ้นไปอีก แล้วถึงจะกดออกยังไงก็จะทิ้งรอยช้ำไว้บนหน้าของเราอีก! ก็ต้องรักษากันยาว ๆ ต่อไป เพราะฉะนั้นถ้าจะกดแนะนำว่าไปกดกับผู้เชี่ยวชาญอะไรแบบนี้จะดีกว่าเนอะ

พฤติกรรมรักษาสิวแบบผิด ๆ ยิ่งทำสิวยิ่งเห่อ

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกกับผิว

     สภาพผิวของคนเป็นสิวโดยส่วนมากจะเป็นคนผิวมัน หรือบางคนก็ผิวแห้งมากจนผิวผลิตน้ำมันออกมาเยอะก็เลยผิวมัน บ้างก็รูขุมขนกว้าง ทำให้ไขมันเข้าไปอุดตัน เกิดการสะสม แล้วก็อักเสบจนกลายเป็น "สิว"

พฤติกรรมรักษาสิวแบบผิด ๆ ยิ่งทำสิวยิ่งเห่อ

     ผลิตภัณฑ์รักษาสิว และทำความสะอาดผิวจึงเป็นอะไรที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ อย่าง "เจลแต้มสิว" หรือ "เจลล้างหน้า" ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คิดว่าใครที่เป็นสิวก็ต้องผ่านการซื้อมาใช้กันใช่มั้ยละ ล่าสุดแบรนด์ Clearasoft ก็ได้ออก 2 ผลิตภัณฑ์ดูโอมาเอาใจคนเป็นสิว..

Clearasoft

     เริ่มกันที่ Clearasoft Intensive Clear Acne Gel เจลแต้มสิวเคลียราซอฟท์ที่ได้รับรองประสิทธิภาพจากสถาบัน SpinControl ประเทศฝรั่งเศส ช่วยให้สิวยุบแห้งเร็วขึ้นภายใน 24 ชั่วโมง! ลดการเกิดสิวซ้ำซ้อน พร้อมช่วยเสริมการผลัดผิวให้หลุดลอกออกเร็วขึ้นอย่างอ่อนโยน ลดการสะสมของแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว

Clearasoft Intensive Clear Acne Gel

     ส่วนอีกหนึ่งไอเทมที่แนะนำว่าใช้คู่กันแล้วจะช่วยรักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั้นก็คือ Clearasoft Acne Cleansing Gel Plus เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวรูขุมขนกว้างและมีความมันส่วนเกินบนใบหน้า ช่วยปกป้องและลดสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว พร้อมทั้งถนอมผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ที่สำคัญไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคือง ลดรอยแดง รอยดำจากสิวได้ด้วย และยังเป็นสูตร pH balance จึงอ่อนโยนมาก ๆ เหมาะสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย

Clearasoft Acne Cleansing Gel Plus

ล้างหน้าด้วย เคลียราซอฟท์ แอคเน่ คลีนซิ่ง เจล พลัส แล้วตามด้วยเจลแต้มสิว เคลียราซอฟท์ อินเทนซีฟ เคลียร์ แอคเน่ เจล เป็นประจำเช้า-เย็น จะช่วยให้สิวที่มียุบและหายได้เร็วยิ่งขึ้น

สำหรับ Clearasoft Acne Cleansing Gel Plus ราคา 179 บาท และ Clearasoft Intensive Clear Acne Gel ราคา 290 บาท โดยสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัวได้ที่ร้าน watsons และร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Line : @Exxe





เรามีรีวิวของไอเทมรักษาสิวจากเคลียราซอฟท์มาฝากด้วยนะจ๊ะ ผลลัพธ์จะดีงามแค่ไหน คลิกอ่านรีวิว ที่นี่ ได้เลยจ้าา

รีวิว เคลียราซอฟท์


S P O N S O R E D   C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
12 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
มีตัวช่วยดีๆมาแนะนำค่ะ เราใช้ตัวนี้มา 1 เดือนแล้ว ผิวหน้าดีขึ้นมาก
สบู่หน้าใส สมุนไพรคุณสัมฤทธิ์
 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า
 อุดมไปด้วย วิตามิน B3,E,C คอลลาเจน
 และสารสกัดจากว่านหางจระเข้
 วิธีใช้:ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำทุกวัน
**เหมาะกับทุกสภาพผิว***
ช่องทางการสั่งซื้อ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/yakumarn1620288516
Shopee : https://shopee.co.th/yakumarn
Line : https://liff.line.me/1572442362-jGxDDGRp/@067egqgf
25 มิ.ย. 2564 เวลา 18:17 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ถ้าไม่อยากสิวเห่อ แนะนำ สบู่หน้าใส คุณสัมฤทธิ์เลยค่ะ
เราใช้ไป 7 วัน คือรอยแดง รอยดำ เริ่มจางลงแล้ว
เราเป็นคนแพ้ง่ายก็ยังใช้ได้เลย ดีจริง
**เหมาะกับทุกสภาพผิว/ทุกเพศ ทุกวัย***
เพจ : https://www.facebook.com/Khunsumritsoap/?ref=pages_you_manage
27 พ.ค. 2564 เวลา 10:35 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Wow
16 ก.ค. 2562 เวลา 15:16 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าใช้ค่ะ
15 เม.ย. 2562 เวลา 17:22 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ไม่เคยหมดเวร หมดกรรมกับสิวซะที
7 เม.ย. 2562 เวลา 12:13 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าสนใจมาก
5 เม.ย. 2562 เวลา 21:47 น.
ความคิดเห็นที่ 6
อยากลองมากคร๊าา
4 เม.ย. 2562 เวลา 18:51 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าสนใจดีมาก
4 เม.ย. 2562 เวลา 16:19 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณบทความดีมากค่ะ
1 เม.ย. 2562 เวลา 19:14 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เนื้อเยลลี่ น่าใช้มากอ่ะ
1 เม.ย. 2562 เวลา 18:22 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เนื้อเจลลี่ น่าใช้มากเลยคะ
1 เม.ย. 2562 เวลา 15:21 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนใจมากเลยค่ะ
1 เม.ย. 2562 เวลา 15:10 น.