คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
เมคอัพ

HOW TO : เลือก เมคอัพเบส ยังไง? ให้หน้ากระจ่างใส ไม่เทา ไม่พัง

99,935
10 ก.ย. 2564
เลือกสีเมคอัพเบสยังไง

เลือก เมคอัพเบส ยังไง?

    เพื่อน ๆ คงสงสัยกันใช่ไหมล่ะคะว่า เมคอัพเบส (Makeup Base) เนี่ย มีหน้าที่อะไรบ้าง? เพราะเราคงคุ้นเคยกับการทารองพื้น หรือตบคุชชั่นไปเลยเนอะ ซึ่งจริง ๆ แล้วเมคอัพเบสเนี่ย จะช่วยปรับโทนสีผิว ให้สีผิวสม่ำเสมอยิ่งขึ้น ลดปัญหาโทนสีผิวต่าง ๆ เช่น รอยหมองคล้ำ จุดด่างดำ หรือรอยแดง ซึ่งการใช้เมคอัพเบสปรับโทนสีผิวบาง ๆ ก่อน จะทำให้เราไม่ต้องโบ๊ะรองพื้นหนาเกินความจำเป็นด้วยนะ ซึ่งเบสก็จะมีสีสันให้เลือกต่างกันไป แล้วปัญหาผิวแต่ละแบบเลือกเมคอัพเบสยังไง ใช้สีอะไรบ้าง? เราหาคำตอบมาให้แล้วจ้า


เมคอัพเบสสีชมพู


เมคอัพเบสสีชมพู

    ช่วยปรับสีผิวให้ดูสีเลือดฝาด เปลี่ยนผิวซีด ๆ ให้ดูอมชมพู สุขภาพดีนั่นเองค่ะ และยังปรับสีผิวให้สว่างขึ้น 1 โทนด้วย เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวซีด ดูไม่สดใส และมีปัญหาผิวหมอง ๆ อยากให้ดูสว่างขึ้น ไม่แนะนำให้ทามากจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวแดงจนเกินงาม ทาเฉพาะจุดที่ต้องการให้สว่าง เช่น ใต้ตา หน้าผาก คาง ก็ได้ค่า

แนะนำเมคอัพเบสสีชมพู ต้องนี่เลย!

  • Jill Stuart Lasting Tone-Up Base (ราคา 1,050 บาท) - เมคอัพเบสเนื้อบางเบา ผสม fit up oil เกลียง่ายจะเนรมิตให้ผิวของคุณสวยกระจ่างใส เรียบเนียนไร้ปัญหากวนใจ เช่น รูขุมขนหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ

  • Maybelline NY Baby Skin Instant Pink Transformer (ราคา 249 บาท) - เมคอัพเบสสำหรับสายชอบเซลฟี่ อยากถ่ายรูปสวย กระจายแสงดีแนะนำตัวนี้เลยค่า ใช้แล้วผิวดูสวยชุ่มชื่น แถมทำให้เมคอัพติดทนนานตลอดวัน ได้ผิวลุคโกลว์อมชมพูคุณหนูสุด ๆ

  • CANMAKE Juicy Skin Glow Base (ราคา 350 บาท) - All-in-One Base เลือกเมคอัพเบสยังไงให้ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว ขอผายมือให้ตัวนี้เลยค่ะ เพราะเป็นทั้งเซรั่ม มอยเจอร์ไรส์เซอร์ กันแดด SPF40 PA++ เมคอัพเบส และCorrector ปรับสีผิวในตัวเดียว! ผิวดูใสอิ่มเด้งแถมคุมมันแบบเริ่ด


เมคอัพเบสสีฟ้า


เมคอัพเบสสีฟ้า

    เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่มีสีผิวโทนเหลือง เหลืองจัดชัดจริงจนทำให้หน้าดูหมอง ดูโทรม สีฟ้าจะช่วยกลบความเหลือง ทำให้ผิวสว่างใสขึ้น และปกปิดรอยแดงบนใบหน้าได้เล็กน้อย สามารถทาได้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ เมคอัพเบสสีฟ้าเหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาวกลาง ๆ หากมีผิวขาวมาก หรือผิวคล้ำอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะจะทำให้ผิวดูวอกลอยจนเกินไปค่ะ

แนะนำเมคอัพ
เบสสีฟ้า ต้องนี่เลย!

  • IPSA Pure Control Base EX (ราคา 1,250 บาท) - คอนโทรลเมคอัพเบสเนื้อบางเบา เรียบลื่นไปกับผิว ช่วยบดบังความหมองคล้ำ เพิ่มประกายกระจ่างใสให้ผิวดูเป็นธรรมชาติด้วยการควบคุมสมดุลแสงสะท้อนบนพื้นผิว

  • Laneige Skin Veil Base SPF25 PA++ (ราคา 1,150 บาท) - ด้วยเทคนิคการปรับสีของเมคอัพเบสแบบ Dual Calibration System ช่วยให้สีผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสจากภายใน และปรับแสงสีตกกระทบจากภายนอก เพื่อให้สีผิวดูสมดุลเป็นธรรมชาติ

  • Cezanne Make Keep Base (ราคา 360 บาท) - เมคอัพเบสในตำนาน ตัวนี้เคยเป็นอันดับ 1 ยอดจายมากที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยเบสเนื้อน้ำสูตรบางเบา ควบคุมความมันดีเยี่ยมด้วย พร้อมเติมน้ำให้ผิวด้วย Super Hyaluronic acid ปรับผิวให้กระจ่างใสช่วยเครื่องสำอางติดทนยาวนานกว่า 8 ชม.


เมคอัพเบสสีม่วง


เมคอัพเบสสีม่วง

      สำหรับเมคอัพเบสสีม่วงนั้นเป็นโทนสีที่อยู่ตรงกลางระหว่างสีชมพูและสีฟ้า ช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูกระจ่างใส ลดโทนเหลืองของผิวลง ที่พิเศษคือเหมาะกับทุกสีผิวไม่ว่าจะเป็นสีผิวขาวจัด หรือผิวสองสีก็สามารถใช้ได้ แต่ยังไงก็ตามสำหรับผิวคล้ำต้องไม่ลงเยอะจนเกินไป ลงเฉพาะจุดก็เพียงพอ หน้าเทาแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะ

แนะนำเมคอัพเบสสีม่วง ต้องนี่เลย!

  • THEFACESHOP TONE UP PRIMER SPF20 PA++ (ราคา 599 บาท ) - ยืนหนึ่งเรื่องเมคอัพเบสต้องยกให้แบรนด์นี้เลยค่า หลังจากเคยเป็นกระแสโด่งดังกับเบสหลอดสีเงินที่มีคนรีวิวเยอะมาก! ของขาดตลาดแบบสุด ๆ ตอนนี้เค้าออกรุ่นใหม้มาแล้วค่า เป็นไพรเมอร์และเมคอัพเบสในตัว เกาะผิวได้ดี ไม่ทำให้ผิวหน้ามันวาว ลอกเป็นคราบระหว่างวัน

  • MAMONDE Color Tone Up Base (ราคา 750 บาท) -  เมคอัพเบสผสมกันแดด SPF 35 PA+++ ที่ช่วยปรับสีผิวของคุณให้สม่ำเสมอ แลดูกระจ่างใส และปรับผิวให้เรียบเนียนน่าสัมผัส

  • ALLIE Color Tuning UV Ennui Purple (ราคา 820 บาท) - สาวกกันแดด ALLIE ต้องกรี๊ดด เพราะสูตรนี้เป็นเมคอัพเบสในตัว เลือกเมคอัพเบสยังไงให้คุ้มตัวนี้เลยจ้ะ มีเทคโนโลยี Encapsulation ช่วยกระจายแสง อำพรางรูขุมขนได้ดี และที่สำคัญใช้แล้วไม่ติดแมส ตอบโจทย์สถานการณ์ตอนนี้สุด ๆ 


เมคอัพเบสสีเขียว


เมคอัพเบสสีเขียว

    เหมาะกับปัญหารอยแดงและรอยสิวมาก ๆ เลยค่ะ เพราะสีเขียวเป็นสีตรงข้ามกับสีแดง ใครที่มีปัญหาผิวเห่อแดงง่าย หรือเป็นสาวที่มีผิวแดงอยู่แล้ว เลือกเมคอัพเบสสีเขียวจะช่วยปกปิดให้รอยแดงต่าง ๆ จางลง สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นค่ะ ควรลงเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิดเท่านั้นนะคะ หากลงทั้งหน้าผิวจะดูซีด แบบไม่มีเลือดฝาดเลยค่ะ อาจทำให้ดูหน้าลอยได้น้า

แนะนำเมคอัพเบสสีเขียว ต้องนี่เลย!

  • KATE Skin Color Control Base (ราคา 550 บาท) - เมคอัพเบสปกปิดรอยสิว รอยแดงให้ดูจางลง มาพร้อมสารกันแดด SPF20 PA+ ความเก๋ของเมคอัพเบสตัวนี้คือสามารถใช้เป็นไฮไลต์หลังลงรองพื้นได้อีกด้วย

  • KMA Fairy Dimension Face Base (ราคา 290 บาท) - หน้ามีสิว ผิวมัน เลือกเมคอัพเบสยังไงไปโดนตัวนี้เลยค่ะ เป็นเมคอัพเบสเนื้อครีมบางเบาสูตร Oil Free ช่วยปกปิดรอยสิวและจุดบกพร่องด้วยการกระจายแสงให้ผิวดูเรียบเนียน ควบคุมความมันและปกป้องผิวจากมลภาวะ

  • Mille Super Whitening Rose Green Base SPF30 PA++ Face Fix (ราคา 695 บาท) - สร้างความเรียบเนียนก่อนลงรองพื้น และทำหน้าที่เสมือนครีมกันแดดด้วยสารปกป้องรังสียูวี และประกอบไปด้วยสารสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติ


เมคอัพเบสสีเหลือง


เมคอัพเบสสีเหลือง

      เมคอัพเบสสีเหลืองจะช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ จุดด่างดำ ปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น เหมาะสำหรับสาวผิวสีน้ำผึ้ง เพราะช่วยให้ผิวดูนวลเนียนสวยขึ้นด้วยค่า

แนะนำเมคอัพเบสสีเหลือง ต้องนี่เลย!

  • Aqua Organic Cushion Compact Color Base (ราคา 1,690 บาท) - เอาใจสายออร์แกนิคกันบ้างกับเมคอัพเบสสูตรอ่อนโยน ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ไม่มีซิลิโคนไม่ทำให้อุดตันรูมขุม ช่วยจัดการปัญหารูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอให้ดูเรียบเนียน อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Olive Oil และ Jojoba Oil ให้ความชุ่มชื่นกับผิวระหว่างวันอีกด้วย

  • MAKE UP FOR EVER Radiant Primer Yellow (ราคา 1,650 บาท) - เมคอัพเบสสีเหลืองปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้กลับมาเนียนเรียบ พร้อมช่วยยึดรองพื้นให้ติดทนนานถึง 3 เท่า อัพผิวให้โกลว์สวย และยังช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน

  • Innisfree Smart Drawing Color Corrector (ราคา 340 บาท) - เมคอัพเบสเนื้อซาตินและแปรงขนเรียบอยู่ในแท่งเดียว ทำให้การแต่งหน้ากลายเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วขึ้น ถมยังพกพาสะดวก ช่วยปรับแต่งสีผิว ช่วยทำให้ผิวดูสว่างด้วยสีที่ดูกลมกลืนที่ติดทนนาน


    นี่ก็เป็นทริคการเลือกสีเมคอัพเบสง่าย ๆ ทีนี้ก็เลือกถูกกันแล้วเนอะ ว่าผิวหน้าแบบเรา จะจะเลือกสีเมคอัพเบสยังไงดีน๊า? ครั้งหน้าอยากให้ *cosmenet แชร์ทริคแนะนำไอเทมอะไรกันอีก คอมเมนท์พูดคุยกันได้นะค้าา

เลือกเมคอัพเบสกันแล้ว อยากได้รองพื้นเพิ่มความกริ๊บ! อ่านรีวิวรองพื้นเคาท์เตอร์แบรนด์ คลิกเลยจ้าา
v
v



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
19 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะ
30 ก.ย. 2564 เวลา 15:30 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณที่แนะนำค่ะ
21 ก.ย. 2564 เวลา 10:08 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณที่แนะนำ น่าใช้หลายตัวเลย
18 ก.ย. 2564 เวลา 20:48 น.
ความคิดเห็นที่ 16
เริศๆ ทั้งนั้น
14 ก.ย. 2564 เวลา 13:27 น.
ความคิดเห็นที่ 15
❣️
14 ก.ย. 2564 เวลา 13:02 น.
ความคิดเห็นที่ 14
น่าสนใจมากค่ะ
14 ก.ย. 2564 เวลา 9:46 น.
ความคิดเห็นที่ 13
น่าลองหลายตัวเลยค่ะ
14 ก.ย. 2564 เวลา 8:38 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
14 ก.ย. 2564 เวลา 1:11 น.
ความคิดเห็นที่ 11
น่าใช้
12 ก.ย. 2564 เวลา 10:25 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณ​ค่ะ
11 ก.ค. 2562 เวลา 8:55 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณมากนะคะ เราก็เพิ่งซื้อครีม glitter glow ของ pond's มาใช้ ก็เอามาทาเบาๆเป็นเบสได้อยู่ โชคดีที่สีเข้ากับผิวเราด้วย ไม่เทาแต่หน้าดูโกลว อย่างสวยอะ
8 พ.ค. 2562 เวลา 15:11 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ความรู้ใหม่ ดีจัง
14 เม.ย. 2562 เวลา 22:11 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณจ้า
18 มี.ค. 2562 เวลา 15:15 น.
ความคิดเห็นที่ 6
มีประโยชน์มากเลย ขอบคุณค่ะ
14 มี.ค. 2562 เวลา 19:33 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ได้ความรู้มากเลยค่ะ
21 ก.พ. 2562 เวลา 12:58 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุนค่ะ
17 ก.พ. 2562 เวลา 10:04 น.
ความคิดเห็นที่ 3
สนใจหลายตัวเลยค่า
14 ก.พ. 2562 เวลา 23:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
7 ก.พ. 2562 เวลา 20:05 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ก.พ. 2562 เวลา 19:44 น.