รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

Cosme*Blind Test Ep.17 จับสำลีเช็ดหน้ามาทดสอบ.. ยี่ห้อไหนเช็ดเครื่องสำอางดีสุด?

24,569
8 ก.ย. 2564
ทดสอบสำลีเช็ดเครื่องสำอาง แบรนด์ไหนดีสุด

    สวัสดีค่ะสาว ๆ cosme*net ถ้าพูดถึงอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง จำเป็นสำหรับสาว ๆ ที่ชอบเมคอัพ ก็ต้องนึกถึง “สำลี” กันบ้างแหละเนอะ สำหรับสำลีเช็ดเครื่องสำอางนั้น เราจะใช้สำลีแผ่นธรรมดาอาจจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ เพราะหากใช้เนื้อสำลีที่มีเนื้อหยาบเช็ดหน้าบ่อย ๆ นอกจากจะเช็ดเครื่องสำอางออกได้ยาก และเปลืองสำลีเพราะขาดยุ่ยง่ายแล้ว ยังก่อให้ผิวเกิดริ้วรอย และระคายเคือง แสบผิวอีกด้วยนะ เพราะงั้นเรามาลงทุนกันสักนิดกับอุปกรณ์เบสิค เผื่อผิวสวยในทุก ๆ วันดีกว่าเนอะ

    วันนี้ทางเราเลยกวาด สำลีเช็ดเครื่องสำอาง ที่ใครต่างก็ว่าดี๊ดี มาประชัน Blind test กันสิ ว่าแบรนด์ไหนจะ เหนียว นุ่ม เช็ดเกลี้ยง คุ้มราคาที่สู้ดดดด!! ไปดูกัน

    สำหรับ การทดสอบ Blind test สำลีเช็ดเครื่องสำอาง ครั้งนี้จะเป็นการทดสอบแบบเปิดแบรนด์ โดยเราจะเปรียบเทียบสำลีเช็ดหน้าทั้ง 5 แบรนด์ ตามหัวข้อดังนี้ค่ะ

  1. ลักษณะของสำลี
  2. การซึมซับน้ำคลีนซิ่ง
  3. ความรู้สึกตอนเช็ดเครื่องสำอาง และ จำนวนแผ่นที่ใช้
  4. ความเปื่อยยุ่ยของสำลีหลังเช็ดเครื่องสำอางจนหมด

และนี่ก็คือสำลีเช็ดเครื่องสำอาง 5 แบรนด์ที่เราคัดมาทดสอบกันใน Blind test นี้


ทดสอบสำลีเช็ดเครื่องสำอาง แบรนด์ไหนดีสุด


คลีนซิ่งวอเตอร์ที่เราเลือกใช้ในการทดสอบนี้ค่ะ


COLLECTION Makeup Remover Cleansing Water


เช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่ง


Test 1 : ลักษณะสำลี

    รูปร่างและลักษณะของเนื้อสำลีเป็นอย่างไร สัมผัสนุ่ม จับถนัดมือหรือไม่ และเปรียบเทียบความหนาของสำลีแต่ละแบรนด์

ทดสอบสำลีเช็ดเครื่องสำอาง แบรนด์ไหนดีสุด

ทดสอบสำลีเช็ดเครื่องสำอาง แบรนด์ไหนดีสุด

  • Aime : หน้าตาจะเหมือนสำลีแผ่นทั่วไปเลย คือจะมีความหนาหน่อย ๆ ไม่รีดขอบ ช่วงขอบก็เหมือนจะฉีกแยกส่วนออกมาได้ เนื้อสัมผัสนุ่มดีค่ะ และมีขนาดใหญ่กำลังดีเลย 
  • Karisma : สำลีแผ่นใหญ่กว่าสำลีปกติที่เราเคยเจอเลย ขนาดประมาณครึ่งฝ่ามือ ดูจะเหมาะกับหน้ากลม ๆ ของเรามาก ประหยัดเวลาเช็ด 555 แผ่นสำลีค่อนข้างบาง เนื้อสัมผัสนุ่มละเอียด สำลีรีดขอบมาเรียบร้อยแล้ว
  • Muji : หน้าตาเหมือนสำลีแผ่นทั่วไปเช่นกัน ทั้งขนาด ความหนา และไม่รีดขอบ แต่สีของสำลีจะเป็นสีน้ำตาลอ่อน ๆ เนื่องจากไม่ได้ฟอกสีขาว มีเม็ดสีดำ ๆ ที่น่าจะมาจากใยฝ้าย เนื้อสัมผัสนุ่ม แต่แค่ถู ๆ นิ้วบนหน้าสำลีก็เป็นขุยนิด ๆ ซะแล้ว T T
  • Rii : เป็นสำลีแผ่นที่ไม่รีดขอบ แต่ช่วงขอบจะไม่ยุ่ยออกเหมือนตัวอื่น ๆ สำลีมีความบางครึ่งหนึ่งของสำลี Aime, Muji เนื้อสัมผัสละเอียด นุ่ม ๆ มีขนาดใหญ่กว่าสำลีทั่วไปเล็กน้อย แต่เล็กกว่า Aime นะ
  • Silcot : สำลีมีความหนานิด ๆ แต่กลับไม่ใช่เนื้อสำลีแน่น ๆ เหมือนสำลีแบรนด์อื่นเลยค่ะ จะมีความเป็นเหมือนหมอนที่ใส่ปลอกหมอนเลย เพราะหน้าสำลีจะเนื้อละเอียดแน่นเหมือนผ้าทอ แต่จับ ๆ แล้วรู้สึกข้างในสำลีจะฟูนุ่มเหมือนหมอนอัดนุ่นแบบนั้นเลย เป็นสำลีที่พอสัมผัสแล้วจะแปลก ๆ กว่าแบรนด์อื่นค่ะ ขนาดไม่ได้ใหญ่มากนัก เหมือนสำลีปกติทั่วไป

Test 2 : การซึมซับน้ำคลีนซิ่ง

    สำลีเช็ดเครื่องสำอางแต่ละแบรนด์ดูดซับน้ำคลีนซิ่งได้มากน้อยแค่ไหน ยิ่งถ้าใช้จำนวนปั๊มน้อยแสดงว่าอุ้มน้ำคลีนซิ่งได้กำลังพอดี ประหยัดคลีนซิ่งนั่นเองค่ะ

การซึมซับน้ำคลีนซิ่ง

  • Aime : 4 ปั๊ม
  • Karisma : 6 ปั๊ม (แต่ด้วย Karisma มีขนาดแผ่นค่อนข้างใหญ่ เลยทำให้ต้องใช้คลีนซิ่งเยอะ)
  • Muji : 4 ปั๊ม
  • Rii : 3 ปั๊ม
  • Silcot : 2.5 ปั๊ม (ใช้จำนวนปั๊มคลีนซิ่งน้อยที่สุดค่ะ)

Test 3 : ความรู้สึกตอนเช็ดเครื่องสำอาง และ จำนวนแผ่นสำลีที่ใช้

    ความรู้สึกเมื่อใช้สำลีเช็ดเครื่องสำอางแต่ละแบรนด์ว่าสัมผัสแตกต่างกันอย่างไร บาดผิวหรือไม่ และจำนวนแผ่นที่ใช้เช็ดเครื่องสำอางจนสะอาดเกลี้ยง

ทดสอบสำลี เช็ดเครื่องสำอาง

ความรู้สึกตอนเช็ดเครื่องสำอางของสำลีแต่ละแบรนด์


  • Aime : เนื้อสำลีค่อนข้างแน่นดี แต่ตอนเช็ดก็แอบเป็นขุยเล็กน้อย อาจจะเพราะว่าเป็นสำลีที่ไม่ได้รีดข้าง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นอุปสรรคให้การเช็ดทำความสะอาด ไม่ระคายผิว เนื้อนุ่มสบายผิวดีค่ะ
  • Karisma : ด้วยขนาดของสำลีแผ่นที่ใหญ่ ทำให้เวลาเช็ดจะเช็ดได้ในพื้นที่ค่อนข้างกว้างอย่างรวดเร็ว เนื้อไม่ได้แน่นมากเท่าไร แต่การเช็ดทำความสะอาดก็ไม่ได้รู้สึกว่าระคายผิว
  • Muji : ผิวสำลีเหมือนจะมีความหยาบกว่าแบรนด์อื่นนิดนึง อาจจะเพราะเป็นสำลีที่ไม่ได้ฝอกสี ทำให้ยังมีใยฝ้ายปนอยู่ แต่เช็ดกับผิวก็ไม่ได้รู้สึกว่าบาด หรือระคายผิวนะ เนื้อแน่น และนุ่มดี
  • Rii : เนื้อสำลีไม่ได้แน่นมากเท่าไร แต่ก็ไม่ได้ถือว่าบางจนเกินไป เวลาเช็คไม่ได้รู้สึกระคายผิวมากเท่าไร
  • Silcot : เนื้อบางที่สุด แต่การเช็ดทำความสะอาดก็ไม่ได้น้อยไปกว่าแบรนด์อื่นเลย ชอบตรงที่เช็ดออกมาแล้ว สำลียังคงรูปเหมือนเดิม แม้เนื้อจะไม่แน่นเหมือนตัวอื่น ๆ คือดีย์อ่ะ!

ทดสอบสำลี เช็ดเครื่องสำอาง

จำนวนแผ่นที่ใช้ในการเช็ดเครื่องสำอาง


  • Aime : 3 แผ่น (แผ่นที่ 3 มีคราบเพียงเล็กกกกน้อย)
  • Karisma : 2 แผ่น (แผ่นที่ 2 มีคราบเพียงเล็กน้อย)
  • Muji : 2 แผ่น
  • Rii : 2 แผ่น
  • Silcot : 2 แผ่น

Test 4 : ความเปื่อยยุ่ยของสำลีหลังเช็ดเครื่องสำอางจนหมด

    เมื่อเราถูสำลีบนผิวหน้าซ้ำ ๆ ก็จะมีปัญหาสำลีเป็นขุย เนื้อยุ่ยจนกระจายเป็นขุย ๆ  ติดบนผิวหน้าก็ยังมี เรามาดูกันว่าแต่ละแบรนด์จะมีปัญหานี้ไหมนะ

ทดสอบสำลี เช็ดเครื่องสำอาง

  • Aime : รุ่นนี้เนื้อสำลีจะยุ่ยเยอะที่สุด เมื่อถูสำลีบนผิวซ้ำหลาย ๆ ครั้ง ถ้าใครมือหนักถูแรง ๆ สำลีอาจจะแยกส่วนจากกันเลย
  • Karisma : ไม่ค่อยเปื่อยยุ่ยเท่าไหร่ มียุ่ยช่วงใกล้ขอบข้างของสำลีที่รีดไว้เล็กน้อย
  • Muji : เนื้อสำลีถึงจะดูหนา และขอบข้างดูฟู ๆ ผิวหน้าที่ดูเหมือนจะเป็นขุยง่าย แต่เมื่อซับน้ำคลีนซิ่งแล้วเนื้อสำลีก็แทบไม่ยุ่ยเลย
  • Rii : ไม่ค่อยเปื่อยยุ่ยเหมือน Karisma จะมียุ่ยช่วงขอบ ๆ เพราะเป็นสำลีไม่รีดขอบค่ะ
  • Silcot : เนื้อสำลีทอมาแน่นเช่นกันและให้ความรู้สึกเหมือนเนื้อผ้า เป็นสำลีเช็ดหน้าที่เมื่อถูลงบนผิวซ้ำแล้วแทบไม่มีความเปื่อยยุ่ยเลย เหมือนใช้ผ้าเช็ด เทสนี้สอบผ่านมากกว่าทุกตัวเลยค่ะ

สรุปผลทดสอบ สำลีเช็ดเครื่องสำอาง


คะแนนการทดสอบสำลี ตัวไหนดีสุด

สรุปความรู้สึกโดยรวมหลังใช้ของสำลีเช็ดเครื่องสำอางแต่ละแบรนด์


  • Aime : ให้ความหนานุ่ม ขนาดใหญ่กำลังดี และเช็คทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ค่อนข้างดี ไม่บาดหรือระคายเคืองผิวตอนเช็ด แต่จะติดก็ตรงที่จะแอบยุ่ยเป็นขุยบ้างเล็กน้อยเวลาเช็ดซ้ำ แต่ถ้าเมื่อเทียบกับราคาและโปรโมชั่นที่ปล่อยออกมาบ่อย ๆ ก็ถือว่าเป็นสำลีทำความสะอาดผิวหน้าที่โอเคกว่าสำลีทั่วไปอย่างแน่นอน
  • Karisma : แผ่นใหญ่จุใจ อาจจะเปลืองคลีนซิ่งไปนิด แต่ก็ไม่เปลืองการใช้สำลี ชอบตรงที่แม้ขนาดแผ่นจะใหญ่มาก แต่ด้วยลักษณะสำลีเป็นแบบมนทำให้เช็ดตรงตาและตามซอกต่าง ๆ ได้ค่อนข้างดี เนื้อสำลีไม่ยุ่ยเป็นขุย และที่สำคัญคือไม่บาดผิว หรือทำให้ผิวระคายเคืองตอนเช็ด
  • Muji : สำหรับมูจิจะเด่นตรงที่เป็นสำลีที่ไม่ผ่านกระบวนการการฟอกสีใด ๆ หรือผ่านกระบวนการทางเคมีน้อยมาก ๆ อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แต่ส่วนตัวก็จะติดตรงที่ด้วยความที่มันมีเหมือนเนื้อฝ้าย ทำให้การเช็ดอาจจะไม่ได้เรียบลื่นเท่ากับแบรนด์อื่น ๆ แต่เรื่องของการระคายเคืองคือไม่มี
  • Rii : เนื้อสำลีแน่นดี เวลาเช็ดทำความสะอาดก็ไม่ได้เป็นขุยหรือยุ่ย ไม่บาดผิวดีหรือทำให้ผิวรู้สึกระคายเคืองดี ถ้าเทียบกับแบรนด์ Aime ราคายังถือว่าสูงกว่าเล็กน้อย แต่ดีกว่าตรงที่เนื้อสำลีไม่ยุ่ยเวลาเช็ด แต่ก็มีโปร ซื้อ 2 แถม 1 อยู่บ่อย ๆ เช่นกัน
  • Silcot : เป็นสำลีที่เนื้อไม่เหมือนสำลีที่สุดในบรรดาทุกแบรนด์ เพราะด้วยสำลีที่ละเอียดมากจนเนื้อคล้ายผ้าทอมากกว่า เวลาเช็ดทำความสะอาดคือไม่มีความยุ่ยหรือเป็นขุยเลยแม้แต่น้อย และใช้คลีนซิ่งน้อยมาก แต่ประสิทธิภาพการทำความสะอาดก็ยังเทียบเท่ากับแบรนด์อื่น ๆ และอาจจะติดตรงราคาอาจจะสูงไปหน่อยเท่านั้นเอง ถ้าจัดโปรโมชั่นก็น่าสนใจที่จะซื้อใช้ซ้ำนะ

และนี่ก็เป็นการทดสอบสำลีเช็ดเครื่องสำอางที่มีขายในท้องตลาด เนื่องจากสำลีเป็นสิ่งที่ต้องถูบนผิวหน้าของเราทุก ๆ วัน เราจึงควรลงทุนกับไอเทมนี้สักหน่อย เผื่อสุขภาพผิวที่ดีของเราเนอะ เพราะหากใช้สำลีเช็ดหน้าที่ไม่มีคุณภาพพอก็อาจจะบาดหน้า ระคายเคืองจนแสบหน้าได้ และที่สำคัญเลยคือ เวลาเช็ดต้องพยายามเบามือ เช็ดช้า ๆ เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยนะจ๊ะ ^^

ครั้งหน้า cosme*net จะหยิบไอเทมเด็ดอะไรมาประชันกันอีก ฝากติดตามกันด้วยน้า อยากให้ทางเราทดสอบอะไรก็ comment มาบอกกันได้เล้ย


แล้วสำลีเช็ดหน้าแบบ Hi-end ราคาแร้งงง จะดีเหมือนกันไหมนะ? อ่านได้ที่รีวิวนี้เลยจ้า



เปรียบเทียบราคาสำลีเช็ดหน้า 5 แบรนด์ ราคาปานกลางไปจนถึงแพงมาก!

N o S p o n s o r e d C o n t e n t

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
32 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 32
ขอบคุณที่แนะนำค่ะ กำลังมองหาสำลีดีๆ
8 ต.ค. 2564 เวลา 9:30 น.
ความคิดเห็นที่ 31
รีวิวดีงามค่ะ ส่วนตัวว่า silcot ดีมาก แต่ถ้าจะลดcost หน่อยก็จะเป็น rii กับ karisma
5 ต.ค. 2564 เวลา 9:39 น.
ความคิดเห็นที่ 30
ขอบคุณค่ะ
2 ต.ค. 2564 เวลา 22:55 น.
ความคิดเห็นที่ 29
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ
1 ต.ค. 2564 เวลา 14:03 น.
ความคิดเห็นที่ 28
ดี
1 ต.ค. 2564 เวลา 13:45 น.
ความคิดเห็นที่ 27
ขอบคุณค่ะ
30 ก.ย. 2564 เวลา 15:31 น.
ความคิดเห็นที่ 26
ขอบคุณค่ะ ได้มีตัวเลือกเพิ่มเลย
22 ก.ย. 2564 เวลา 9:44 น.
ความคิดเห็นที่ 25
ว้าวววว น่าลอง
21 ก.ย. 2564 เวลา 10:04 น.
ความคิดเห็นที่ 24
ดีจัง
17 ก.ย. 2564 เวลา 12:21 น.
ความคิดเห็นที่ 23
ชอบ silcot มาก หมดไปไม่รู้เ่าไหร่แล้ว ยิ่งรุ่น less toner คือต้องลองค่ะ
14 ก.ย. 2564 เวลา 15:48 น.
ความคิดเห็นที่ 22
ชอบ rii ค่ะ
14 ก.ย. 2564 เวลา 8:53 น.
ความคิดเห็นที่ 21
ยังไม่เคยลองหลายตัวเลย ต้องโดนสะหน่อยแล้ว
14 ก.ย. 2564 เวลา 8:40 น.
ความคิดเห็นที่ 20
เริ่ดมาก
14 ก.ย. 2564 เวลา 1:17 น.
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะ เดี่ยวลองยี่ห้ออื่นบ้าง ปกติใช้ของ Silcot Soft ตลอด
13 ก.ย. 2564 เวลา 15:42 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ดือมากแม่
9 ก.ย. 2564 เวลา 10:16 น.
ความคิดเห็นที่ 17
เพิ่งรู้ว่ามีสำลีดีๆแบบนี้ แบบนี้ต้องจัดซะแล้ว ><
16 ม.ค. 2562 เวลา 20:24 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณข้อมูลดีๆนะคะ
5 ธ.ค. 2561 เวลา 22:15 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ดูจากสีมูจิแล้วกลัวบาดหน้ามากๆ ขอบคุณที่รีวิวให้ชมค่าาา
23 พ.ย. 2561 เวลา 18:11 น.
ความคิดเห็นที่ 14
Wow
22 พ.ย. 2561 เวลา 20:53 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2561 เวลา 18:20 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณที่มารีวิวนะคะ
22 พ.ย. 2561 เวลา 8:29 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ที่กล่าวมา มีแค่ Karisma ที่ไม่เคยใช้ สงสัยต้องไปลองแล้วค่ะ
20 พ.ย. 2561 เวลา 16:22 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ
19 พ.ย. 2561 เวลา 9:43 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ ค่ะ
16 พ.ย. 2561 เวลา 11:41 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เคยใช้ Rii กับ Aime ต้องลองอันอื่นบ้างแล้ว
15 พ.ย. 2561 เวลา 16:35 น.
ความคิดเห็นที่ 7
รีวิวละเอียดมาก
15 พ.ย. 2561 เวลา 10:57 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Silcot ใช้ดีมาก
14 พ.ย. 2561 เวลา 23:37 น.
ความคิดเห็นที่ 5
 Silcot น่าสนใจจัง
14 พ.ย. 2561 เวลา 22:04 น.
ความคิดเห็นที่ 4
thx u
14 พ.ย. 2561 เวลา 14:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ใช้ [COLOR=#438ccb]Muji [/COLOR]ค่ะ
13 พ.ย. 2561 เวลา 17:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้ Karisma อยู่ค่ะ
13 พ.ย. 2561 เวลา 13:36 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ใช้ [COLOR=#438ccb]Aime อยู่ค่ะ ชอบมาก ใช้ดีค่ะ[/COLOR]
13 พ.ย. 2561 เวลา 11:22 น.