รีวิว

[Cosme*Review] ปลุกผิวให้ Fresh กับ 5 มาสก์กุหลาบ ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่ม แบรนด์ไหนดี?

6,069
24 ต.ค. 2561
รีวิว มาสก์กุหลาบ

     ทำไมต้องเป็น "มาสก์กุหลาบ"? เพราะกุหลาบเป็นศาสตร์แห่งความงามมานับพันปี อย่างเช่นพระนางคลีโอพัตราเองก็ยังใช้น้ำกุหลาบในการบำรุงผิวเพื่อให้ผิวหน้าอ่อนนุ่ม และเรียบเนียน ดังนั้นก็ไม่แปลกที่ทำไม "กุหลาบ" ถึงนำมาเป็นส่วนผสมที่อยู่ในมาสก์หลาย ๆ แบรนด์นั่นเอง

===============================
ด้วยสรรพคุณของกุหลาบที่มีหลากหลาย เด่น ๆ เลยก็คือจะช่วยในเรื่องให้ความชุ่มชื้นกับผิว ให้ผิวมีสุขภาพดี แข็งแรง และด้วยกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เวลาดมจะให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปด้วยเลยทีเดียว
===============================

ว่าด้วยเรื่องของมาสก์เองที่ ณ ปัจจุบันในท้องตลาดก็มีหลายแบบให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น มาสก์แผ่น, มาสก์โคลน, มาสก์พิวลิ่ง, สลีปปิ้งมาสก์ หรือจะเป็นมาสก์แบบล้างออกก็ตาม ซึ่งจริง ๆ แล้วสรรพคุณก็ไม่ได้ต่างกันมากเท่าไหร่ นั่นก็คือ "บำรุง" ผิวหน้าของเราให้สวยแบบเร่งด่วนนั่นเอง

เกริ่นมาก็ยาว ไปดูกันดีกว่าว่า 5 มาสก์กุหลาบที่จะหยิบมารีวิวให้เพื่อน ๆ ดู มีแบรนด์อะไรบ้าง โดยจะเน้นไปที่สรรพคุณของมาสก์ต้องมีกุหลาบเป็นส่วนผสม เน้นให้ความชุ่มชื้น หน้าฉ่ำแบบขั้นสุดกันเล๊ย!



The Body Shop British Rose Fresh Plumping Mask - ขนาด 75 ml. / ราคา 1,150 บาท -

มาสก์เนื้อเจลที่ส่วนผสมทุกอย่างมาจากพืชธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน พาราฟิน ซิลิโคน หรือน้ำมันแร่ ด้วยกลีบดอกและเอสเซ้นส์จากกุหลาบช่วยเพิ่มความสดชื่น ชุ่มฉ่ำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ


MAREEYA Rose Collagen Mask - ขนาด 15 g. / ราคา 49 บาท -

มาสก์กุหลาบในรูปแบบผง เวลาใช้ต้องผสมกับน้ำแล้วผอกทิ้งไว้บนใบหน้าแล้วลอกออก อุดมไปด้วยสารที่มีประโยชน์ในการบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้า เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว รูขุมขนที่เปิดกว้างเล็กลง ให้ผิวหน้าเนียน กระจ่างใส

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ



Bloss Natura Rose Facial Mask - ขนาด 30 g. / ราคา 790 บาท -

มาสก์กุหลาบรีเฟรชผิวที่มีส่วนผสมของกลีบกุหลาบบัลแกเรียจริง ๆ ผสมอยู่ด้วย ผ่านกรรมวิธี Fermentation ให้ได้มาซึ่งอาหารผิวที่มีอนุภาคเล็ก จึงซึมซาบได้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นกับผิว รูขุมขนกระชับ ดูเล็กลง และผิวหน้าดูนุ่มหลังใช้ พร้อมปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรง และกลิ่นหอมจากกุหลาบแท้ที่กลั่นจากกุหลาบ 2,000 กลีบ ทำให้ได้ทั้งความผ่อนคลายและผิวงามในเวลาเดียวกัน คนผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้หายห่วง

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ
หรือ www.blossnatura.com


Innisfree Capsule Recipe Pack (Rose & Calamine) - ขนาด 10 ml. / ราคา 90 บาท -

มาสก์โคลนเนื้อสีชมพูแบบล้างออก มีส่วนผสมของผงสกัดจากกุหลาบและคาลาไมน์ ช่วยผ่อนคลายและปลอบประโลมผิวบอบบาง ให้ความชุ่มชื้น ความนุ่มนวลแก่ผิว และช่วยในเรื่องของรูขุมขน

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ


Cathy Doll Rose Me Rose Sleeping Mask - ขนาด 50 g. / ราคา 395 บาท -

สลีปปิ้งมาสก์เนื้อเจลที่มีส่วนผสมของกุหลาบจากบัลแกเรีย มอบความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอย ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง พร้อมผสานสารสกัดจากดอก เดซี่ ช่วยปรับให้สีผิวกระจ่างใส

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ


เปรียบเทียบเนื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 แบรนด์

รีวิว มาสก์กุหลาบ

  • The Body Shop : เนื้อเจลแน่น ๆ แต่ไม่ถึงกับหนักมาก มีกลีบกุหลาบผสมอยู่ด้วยในเนื้อมาสก์
  • MAREEYA : มาสก์ชนิดผง ที่เวลาใช้จะต้องผสมกับน้ำก่อน จะออกมาเป็นเนื้อคล้าย ๆ เจลลาติน มีผงกลีบกุหลาบแห้งปนอยู่ด้วย
  • Bloss Natura : เนื้อเจลบางเบา ให้ความเบาสบาย ภายในมีกลีบกุหลาบแท้ ๆ ของดอกกุหลาบจากบัลแกเรียผสมอยู่
  • Innisfree : มาสก์กุหลาบสีชมพูพาสเทล เป็นแบบโคลนเนื้อหนัก แต่ไม่ได้เกลี่ยยากเท่าไร
  • Cathy Doll : เนื้อเจลลี่สีชมพูอ่อน ไม่หนืด ไม่เหลว เกินไป


ทดสอบประสิทธิภาพ

โดยเราจะมาสก์หน้าแบรนด์ละครึ่งหน้า และทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วเรามาดูเรื่องความชุ่มชื้นและผิวนุ่มลื่นกันค่ะ

รีวิว มาสก์กุหลาบ
 เตรียมพร้อมมาสก์หน้าด้วยการคลีนหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ


มาเริ่มมาสก์กันได้เลย!!!

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ


ทดสอบเรื่องความชุ่มชื้นหลังการมาสก์ด้วยเครื่องวัดความชุ่มชื้นกัน

รีวิว มาสก์กุหลาบ
รีวิว มาสก์กุหลาบ
รีวิว มาสก์กุหลาบ

ความรู้สึกหลังการใช้ :

  • The Body Shop : เนื้อเจลทาบนผิวหน้าแล้วจะเย็น ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นผิวดีมาก ชอบตรงที่ข้างในมาสก์มีกลีบกุหลาบเล็ก ๆ ผสมอยู่ด้วย ให้ความรู้สึกว่าเป็นมาสก์กุหลาบอย่างแท้จริง เรื่องกลิ่นอาจจะฉุนเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้แย่ แอบล้างออกยากนิดหน่อย แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นผิวนุ่มดี
  • MAREEYA : ส่วนตัวคิดว่าแอบใช้ยากไปนิด ต้องผสมกับน้ำก่อนแล้วถึงเอามามาสก์ และคือทามาสก์บางไปก็ไม่สามารถลอกเป็นแผ่นได้ ต้องทาให้ปริมาณที่หนาพอสมควร (ตัวนี้เป็นมาสก์แบบทิ้งไว้ให้แห้งแล้วลอกออกมาเป็นแผ่นนะคะ) ส่วนเรื่องของกลิ่นจะแอบเคมีนิด ๆ ในความรู้สึก แต่ก็ไม่ได้แย่มาก เมื่อลอกมาสก์ออกแล้วหน้านุ่ม เนียนเรียบดีเว่อค่ะ ผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วย อาจจะเพราะว่าเป็นมาสก์แบบลอก
  • Bloss Natura : เนื้อเจลลี่บางเบา ไม่หนักหน้า ทาแล้วจะรู้สึกเย็น ๆ สดชื่น ๆ มีกลีบกุหลาบแท้ ๆ ของกุหลาบบัลแกเรียผสมอยู่ในมาสก์ด้วย ให้ความรู้สึกว่าเป็นมาสก์กุหลาบแบบจริง ๆ เรื่องกลิ่นก็เป็นกลิ่นหอมแบบดอกกุหลาบเลย ล้างออกไม่ยากเพราะด้วยเนื้อเจลที่บางเบา ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดีและผิวนุ่มมาก
  • Innisfree : มาสก์เนื้อโคลน ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังเรื่องความชุ่มชื้นเท่าไรนะ เพราะมาสก์โคลนส่วนมากจะช่วยให้เรื่องลดความมันมากกว่า แต่สำหรับตัวนี้พอล้างออกมาแล้วก็ให้ความชุ่มชื้นไม่ได้น้อยไปกว่าตัวอื่น ๆ เลย ถือว่าโอเคมากเลยค่ะ ส่วนลดความมันบนผิวแต่ยังให้ความชุ่มชื้นในหนึ่งเดียว
  • Cathy Doll : ตัวนี้เป็นมาสก์ตัวเดียวที่อาจจะต้องใช้เวลาทิ้งไว้นานกว่าตัวอื่น เพราะเป็นสลีปปิ้งมาสก์ ส่วนตัวคิดว่าสลีปปิ้งมาสก์ส่วนใหญ่ก็จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นในระดับนึงอยู่แล้ว กลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่ฉุนค่ะ ถือว่าโอเคเลย แต่จะติดอยู่นิดนึงคือถ้าไม่นอนห้องแอร์ ทามาสก์ตัวนี้ไปอาจจะเหนอะหนะนิด ๆ


Tip ใช้มาสก์ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของแต่ละคน

  • ผิวแห้ง - แห้งมาก : ถ้าเป็นมาสก์แบบล้างออกและสลีปปิ้งมาสก์ แนะนำว่าให้ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และแบบโคลนกับแบบผงใช้สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ
  • ผิวธรรมดา - ผิวมัน : มาสก์โคลนกับแบบผงอาจจะใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และมาสก์แบบล้างออกและสลีปปิ้งมาสก์ใช้แค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอค่ะ 
โดยทามาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก ยกเว้นสลีปปิ้งมาสก์ที่ทาทิ้งไว้แล้วเข้านอนได้เลย ตื่นมาก็ล้างออกตามปกติ และเพื่อการมาสก์ที่สดชื่นขึ้นไปอีก แนะนำว่าให้แช่มาสก์ไว้ในตู้เย็น เอาออกมามาสก์จะได้รู้สึกเย็นสดชื่นแบบสุด ๆ ไปเลย

    ♥    

และนี่ก็คือ "มาสก์กุหลาบ" ที่ cosme*net ได้นำมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน รักและชอบตัวไหน สามารถไปลองซื้อมาเล่นกันได้นะคะ และถ้าหากเพื่อน ๆ มีตัวไหนแนะนำสามารถพิมพ์คอมเมนท์มาบอกกันได้น๊า



S P O N S O R   R E V I E W
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
15 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
ชอบรีวิวนี้ค่ะ
17 พ.ย. 2561 เวลา 0:34 น.
ความคิดเห็นที่ 14
น่าลองใช้ค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 10:43 น.
ความคิดเห็นที่ 13
Bloss น่าลอง
7 พ.ย. 2561 เวลา 13:49 น.
ความคิดเห็นที่ 12
น่าลองใช้ทุกอันเลยค่ะ
6 พ.ย. 2561 เวลา 11:59 น.
ความคิดเห็นที่ 11
น่าลองทุกตัวเลยง่าาา
2 พ.ย. 2561 เวลา 14:19 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าลองค่ะ ชอบดอกกุหลาบ
2 พ.ย. 2561 เวลา 13:06 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าใช้มากค่ะ
2 พ.ย. 2561 เวลา 3:27 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เจ๋งมาส์กแล้วคงฟินชอบตัวที่มีกลิ่นกุหลาบ
1 พ.ย. 2561 เวลา 14:43 น.
ความคิดเห็นที่ 7
thank u so much
1 พ.ย. 2561 เวลา 10:19 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Bloss Natura น่าใช้มากค่ะ
1 พ.ย. 2561 เวลา 8:54 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าโดนทุกชิ้นเลย
31 ต.ค. 2561 เวลา 16:25 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สุดยอดค่ะ
31 ต.ค. 2561 เวลา 16:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3
โอ้ย....น่าโดนทุกอันเลยค่ะ
31 ต.ค. 2561 เวลา 13:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เดี๋ยวไปลอง
31 ต.ค. 2561 เวลา 10:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ทุกอันเลย ชอบกลิ่นกุหลาบอยู่แล้วด้วย
25 ต.ค. 2561 เวลา 0:34 น.