Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

คุชชั่นคืออะไร? (Cushion) มารู้จักกับนวัตกรรมที่เปลี่ยนโลกเครื่องสำอาง

29,182
20 ก.ย. 2561
	 คุชชั่นคืออะไรคุชชั่

    ในยุคของความงามปัจจุบันที่มีเกาหลีเป็นราชินี จะพูดแบบนี้ก็ไม่เวอร์ไปนักเพราะการกำเนิดของคุชชั่น (Cushion) ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ก่อเกิดนวัตกรรมความงามมากมายไปทั้งวงการเครื่องสำอาง อย่างที่เราจะเห็น ๆ กันว่ามองไปทางไหนก็มีคุชชั่นเยอะแยะเต็มไปหมด ไหนจะรองพื้นคุชชั่น คุชชั่นบลัช คุชชั่นคิ้ว จนคุชชั่นทาตัวก็ยังมี! มาทำความรู้จักกับ คุชชั่น อีกตำนานของเครื่องสำอางกันดีกว่า ในตลับเดียวนี้ มีเทคโนโลยีซ่อนอยู่มากมายเลยล่ะ

Cushion มาจากไหน?

    แน่นอนว่าตามที่เกริ่นไปแล้วก็คือ คุชชั่นเริ่มมาจาก ประเทศเกาหลีใต้ โดยบริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอาง Amor Pacific เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2008 มีนักวิจัยคนสำคัญอย่าง คยองโฮ ชเว (Kyungho Choi) วิศวกรผู้คิดค้นพัฒนา และเป็นประธานคุชชั่นแลปในศูนย์วิจัยของอมอร์แปซิฟิค

คุชชั่นคืออะไร

    เมื่อปี 2008 Amore Pacific ได้เปิดตัว IOPE Air Cushion คุชชั่นจากแบรนด์ IOPE ออกมาเป็นตัวแรก จากนั้นแบรนด์อื่นของบริษัทในเครือก็ตามมาติด ๆ รวมถึงแบรนด์เครื่องสำอางอื่น ๆ ในประเทศเกาหลีอีกด้วย ใคร ๆ ก็เห็นว่าคุชชั่นนั้นกำลังจะมาเปลี่ยนโลกจึงพากันพัฒนาตัวช่วยความงามตัวนี้ให้ไปไกลยิ่งขึ้น และก็มาไกลถึงวันนี้ เป็นเวลา 10 ปีเข้าไปแล้ว โดย IOPE Air Cushion ก็ยังได้รับความนิยมกันอยู่ด้วยนะ

อะไรทำให้คุชชั่นแตกต่างจาก แป้ง หรือรองพื้นทั่วไป?

คุชชั่นคืออะไร

    สไตล์ของสาวเกาหลีมักจะชอบผิวที่ดูใส ๆ ธรรมชาติ ไม่หนาเป็นแป้ง และฉ่ำวาว ยิ่งฉ่ำยิ่งชอบ (สาวเกาหลีถึงขั้นมีทริคผสมน้ำมันลงในรองพื้นเพื่อให้ผิวฉ่ำวาวขั้นสุด) คุชชั่นจึงตอบโจทย์ความต้องการของสาวเกาหลี ที่ให้ผิวเนียน ฉ่ำ และยังปกปิดผิวด้วยคุณสมบัติของรองพื้นที่ถูกพัฒนาให้มีอณูที่เล็กมากแล้วยังเบาหน้าอีกด้วย และมาในรูปแบบตลับ พกพาเติมได้ตลอดวัน ไม่ต้องง้อแป้งตลับอีกต่อไป ทั้งหมดนี้แหละทำให้สาวเกาหลีชอบใช้คุชชั่นกัน แค่จริง ๆ ก็ไม่ใช่แค่สาว ๆ นะ หนุ่ม ๆ ไอดอลก็พกไว้เหมือนกัน

คุชชั่น รวมเทคโนโลยีสุดล้ำ ไว้ในตลับเดียว

    คุชชั่นคือการรวมตัวของเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การลงเบสเมคอัพเปลี่ยนไปจากเดิม จะเรียกว่าคุชชั่นได้ ต้องมีส่วนประกอบตามนี้ค่ะ

คุชชั่นคืออะไร

ฟองน้ำ แรงบันดาลสำคัญ

คุชชั่นคืออะไร

    จะเรียกว่าคุชชั่นได้ ต้องอยู่ในรูปแบบฟองน้ำ! เมื่อซูมกันชัด ๆ ความลับใต้ฟองน้ำที่ดูเนื้อพรุน ๆ ไม่แน่นเหมือนฟองน้ำแต่งหน้า เมื่อเรากดพัฟลงไปบนฟองน้ำเบา ๆ เนื้อคุชชั่นจะถูกกรองผ่านรูฟองน้ำขึ้นมาแบบพอดี ๆ ทั้งช่วยปกป้องการไหลเยิ้มของเนื้อคุชชั่นออกมา และยังไม่กินเนื้อคุชชั่นเหมือนฟองน้ำแต่งหน้าทั่วไปอีกด้วย โดยหลักการของมันคือ ในส่วนฟองน้ำด้านล่างที่รูพรุนเล็กละเอียดที่สุด เมื่อกดเนื้อคุชชั่นขึ้นมาได้แล้ว มันก็จะพร้อมใช้อยู่ในรูพรุนขนาดใหญ่กว้างด้านบน ในปริมาณที่พอดี ไม่ไหลเยิ้มออกมาเลอะเทอะ

    ฟองน้ำสุดมหัศจรรย์นี่แหละที่คือแรงบันดาลใจของการกำเนิด คุชชั่น ด้วยหลักการเดียวกับ “ตราประทับ” ที่เราคุ้นเคยกันเวลาสแตมป์หมึกผ่านฟองน้ำ ด้วยหลักการนี้จึงเกิดการคิดค้นโฟมแบบพิเศษสำหรับคุชชั่น โดยใช้โพลียูรีเทนเป็นหลัก เพราะโพลียูรีเทนมีคุณสมบัติไม่อมน้ำและสามารถให้เนื้อคุชชั่นเหลว ๆ กรองผ่านขึ้นมาได้แบบเบาบาง ซึ่งโดยปกติก่อนที่จะมีคุชชั่น โพลียูรีเทนถูกนำไปใช้กับงานอื่น ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวกับเครื่องสำอาง

พัฟ แอนตี้แบคทีเรีย

คุชชั่นคืออะไร

    พัฟของเขาก็ไม่เหมือนพัฟทั่วไปด้วยนะ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคุชชั่นเนื้อเนียนโดยเฉพาะนี่แหละ เป็นพัฟเนื้อละเอียดที่มีความสามารถในการเกลี่ยได้ดี และยังปกป้องการก่อเกิดแบคทีเรียได้อีกด้วย ดังนั้น การทำความสะอาดพัฟคุชชั่นจึงไม่จะเป็นต้องบ่อยเหมือนทำความสะอาดพัฟและฟองน้ำแต่งหน้าทั่วไป และคุชชั่นจะมีลักษณะเหลวมาก ตัวพัฟจึงดูไม่เลอะเทอะเป็นแป้งเกาะติดไม่น่าใช้ การทำความสะอาดพัฟ แนะนำว่าสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว

เนื้อรองพื้นแบบน้ำ สัมผัสที่บางเบา

คุชชั่นคืออะไร

    เนื้อคุชชั่น เป็นเนื้อรองพื้นแบบเหลวที่จะช่วยให้ผิวหน้าของสาว ๆ ดูบางเบาเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเป็นหน้าเค้ก และผ่านมาถึงสิบปีแล้ว ก็ถูกพัฒนากันมาไกล มีให้เลือกหลากหลาย ด้วยการเติมสารบำรุง หรือจะไม่ใช่แค่ฉ่ำวาว สำหรับสาวผิวมันก็มีสูตรคุมความมัน ผสมสารกันแดด ทาแล้วรู้สึกเย็นผิวสดชื่น ฯลฯ เติมสิ่งดี ๆ สารพัดลงไปในคุชชั่น ให้สวยจบในขั้นตอนเดียว ตอบโจทย์ทุกความต้องการให้กับสาว ๆ รวมถึงโทนสีที่มีให้เลือกมากขึ้น สำหรับทุกโทนสีผิว ไม่ใช่ว่ามี 3 เบอร์ แต่ขาวมากทุกเบอร์ ฮาา

ตลับ พกสะดวก หยิบมาเติมได้ทุกที่

คุชชั่นคืออะไร

    ตลับที่สะดวกพกพา ฝาปิดมิดชิด พกเติมได้ทุกที่เหมือนแป้งตลับ สาวไทยอาจจะไม่ชินตรงจุดนี้เท่าไหร่ แต่ที่เกาหลีเค้าจะพกคุชชั่นติดตัวกันแทนแป้งตลับของบ้านเรา เพราะด้วยความที่ว่าผิวฉ่ำคือผิวสวย ดังนั้นเค้าจะไม่เซตเมคอัพด้วยแป้งกันเท่าไหร่ ถ้าระหว่างวันเมคอัพเริ่มหลุด ก็ควักตลับคุชชั่นตบ ๆ เติม ๆ เท่านี้ก็สวยฉ่ำเป๊ะแล้ว ดังนั้นคุชชั่นของแท้ ต้องมาในรูปแบบตลับนั่นเอง

คุชชั่นคืออะไร

    คุชชั่นถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ส่วนทั้งเนื้อเมคอัพเบสที่เบาขึ้น อยู่นานขึ้น เนียนขึ้น บำรุงและปกป้องมากขึ้น ในส่วนของตลับที่สะดวกพกพาหยิบใช้ง่ายขึ้น ฟองน้ำที่มีคุณสมบัติในการเก็บกักและเนื้อคุชชั่นที่เป็นน้ำไว้ได้ดี รวมถึงพัฟที่ต้องช่วยเกลี่ยเนื้อคุชชั่นบนผิวหน้าได้กระจายให้เนียนบางได้ทั่วกัน

    ขอบคุณนักวิจัยพัฒนาสายความงามทำให้วันนี้วันนี้เรามีคุชชั่นแบบรองพื้น คุชชั่นแบบบลัชออน คุชชั่นไฮไลท์ แล้วยังไปอยู่ในเครื่องสำอางอื่น ๆ ที่จะทำให้ผู้หญิงเราสวยได้แบบไม่ต้องหนักหน้า สวยอย่างเป็นธรรมชาติ แบบพกพาง๊ายง่ายเนอะ

วิธีใช้คุชชั่นให้สวยแบบง่าย ๆ

    หลังบำรุงผิวแล้ว ให้แตะพัฟเบา ๆ บนฟองน้ำแล้วแตะกดเบา ๆ ให้ทั่วผิวหน้า อย่าลากปาด เพราะจะทำให้เป็นคราบ หน้าสวยอยู่ไม่นานต้องมาเติมกันใหม่บ่อย ๆ

คุชชั่นคืออะไร

ประเภทของ cushion มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งหน้าทั้งตัว


คุชชั่นคืออะไร

:: คุชชั่นรองพื้น ::
Yves Saint Laurent LE CUSHION ENCRE DE PEAU 2,300 บาท - คุชชั่นที่มอบลุคแบบ Luminous Matte พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ปกปิดเนียนสนิท ติดทนนาน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

:: คุชชั่น BB ::
IOPE Air Cushion XP 1,650 บาท - บีบีเนื้อน้ำรุ่นปกปิด ด้วยคุณสมบัติของน้ำแร่สูตรพิเศษจะช่วยให้ผิวมีอากาศหายใจ รุ่น cover จะช่วยปกปิดรอยดำ ริ้วรอยต่างๆ ได้อย่างเนียนสนิท (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

:: คุชชั่น Corrector ::
Innisfree Nosebum correcting cushion 499 บาท (ตลับ 290 บาท) - คุชชั่นที่ควบคุมความมันส่วนเกิน ช่วยแก้ไขโทนผิวและสร้างผิวที่กระจ่างใสและขาวผ่องมีน้ำมีนวล (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

:: คุชชั่นบลัช ::
Lancome Cushion Blush Subtil
1,850 บาท - ผสมอัดแน่นด้วยเม็ดสีและปรับระดับความเข้มได้ บรรจุในตลับขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

:: คุชชั่นอายบราวน์ ::
Laneige Eyebrow Cushion Cara
900 บาท - คุชชั่นสำหรับคิ้วสูตร Liquid to Powder มาพร้อมแปรง 2 ด้าน เพื่อมอบเรียวคิ้วที่ดูมีมิติ เด่นชัดอย่างเป็นธรรมชาติ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

:: คุชชั่นกันแดด ::
Skinfood Pore Fit Cushion Bottle SPF50 PA 990 บาท - คุชชั่นกันแดด ที่ช่วยปกป้องผิวจาก UV ให้ความรู้สึกเย็น และช่วยกระชับรูขุมขน ที่เกิดจากความร้อน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

:: คุชชั่นไฮไลท์ ::
Sulwhasoo Multi Cushion Highlighter
1,200 บาท - ไฮไลท์เบสประกายมุกรูปแบบคุชชั่น ให้ผิวเปล่งประกายแลดูอ่อนเยาว์ มีชีวิตชีวา ปรับสีผิวให้เปล่งประกาย สดใส (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

:: คุชชั่นผิวกาย ::
ETUDE HOUSE My ideal Body Contour Cushion
840 บาท - คุชชั่นที่จะเปลี่ยนผิวให้ดูมีมิติได้ในพริบตา ด้วยคุชชั่นเนื้อแมตท์แบบไฮไลท์และเชดดิ้งในตลับเดียว และไม่เปรอะเปื้อนเสื้อผ้าขณะใช้ พร้อมพัฟ 2 ฝั่งที่ออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)


เห็นความเป็นมาของคุชชั่นกันแล้ว ด้วยความที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ผ่านการค้นคว้าวิจัยมาอย่างดีเพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น
ไม่แปลกใจเลยเนอะที่คุชชั่นจะเป็นกระแสโด่งดั่งจนหลายแบรนด์ทั่วโลกต่างทำคุชชั่นของตัวเองออกมาวางขายกันบ้าง
เรียกได้ว่า "คุชชั่นเปลี่ยนโลก" แห่งความงามจริง ๆ แหละ
ถ้าเพื่อน ๆ มีคุชชั่นในดวงใจ ก็มาแชร์กันได้นะคะ ^ ^



เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ดีงาม
31 ธ.ค. 2561 เวลา 16:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้แล้ว ชีวิตง่ายขึ้นค่ะ
20 พ.ย. 2561 เวลา 23:26 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
5 พ.ย. 2561 เวลา 10:34 น.