Bio Essence BN Top
รีวิว

[Cosme*Review] รีวิวเทียบกันจะ ๆ 8 รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ปกปิด คุมมัน เริ่ดไม่เริ่ด?! ปี 2018

84,462
24 ก.ค. 2561
รีวิวรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์

    “รองพื้น” ก็ถือว่าเป็นไอเทมสำคัญสำหรับสาว ๆ เลยเนอะ ถ้าแต่งหน้าแล้วผิวดูเนียนสวย ความมั่นใจก็เพิ่มขึ้นมาเป็นกอง ครั้งนี้ Cosme*net หยิบเอารองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์มารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน รองพื้นแต่ละแบรนด์มีคุณสมบัติอย่างไร เหมาะกับเราไหม ปกปิดดีไม่ดีเรามีรูปเทียบให้ดูชัด ๆ อ่านรีวิวก่อนตัดสินใจลงทุนกันได้เลยจ้าา

    สำหรับรีวิวรองพื้นเคาท์เตอร์แบรนด์นี้จะรีวิวโดยทีมงาน Cosme*net ที่มีสภาพผิวธรรมดา-ผิวมัน (ผิวมันเป็นพิเศษช่วง T-zone) ผิวมีรอยดำจากสิว ลงรองพื้นทุกตัวด้วย “นิ้วมือ” จะทดสอบประสิทธิภาพ การเกลี่ยเนื้อรองพื้น, การปกปิด และ การคุมมัน พร้อมแล้ว ก็ไปชมรีวิวกันเล๊ยยยย

ราคาของรองพื้นทั้ง 8 แบรนด์ มีตั้งแต่ 1,700-2,500 บาท ค่ะ

 เทียบเนื้อรองพื้นทั้ง 8 แบรนด์

Laura Mercier Flawless Fusion Ultra-Longwear Foundation 30 ml. / 1,900 บาท

เผยผิวสวยเรียบเนียนสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติ เนื้อบางเบาไร้น้ำหนักแต่สามารถให้การปกปิดขั้นสุด ติดทนยาวนานสูงสุดถึง 15 ชั่วโมง แม้จะเจอเหงื่อหรือน้ำ ก็ไม่หลุดระหว่างวัน อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่



    รองพื้นเนื้อครีมข้น แต่ตอนเกลี่ยลงบนผิวกลับให้ความรู้สึกบางเบา เกลี่ยง่าย แต่ควรใช้วิธีค่อย ๆ กดรองพื้นลงบนผิวทีละจุด ถ้ารีบเกลี่ยจนเกินไปจะเป็นคราบเล็กน้อย ปกปิดรอยสิวและรูขุมขนได้ดีมาก จะเห็นว่ากลบรอยสิวได้เกือบหมดเลย แถมทำให้ผิวดูกระจ่างใส ถ่ายรูปขึ้นกล้องเลยแหละ รองพื้นเซตตัวแมทท์ไปกับผิว ไม่มีความฉ่ำวาว คุมมันได้ดี เวลาผ่านไปประมาณ 6-7 ชม. ผิวจึงจะเริ่มมัน แค่ซับหน้าก็โอเค ไม่ไหลเป็นคราบค่ะ

Dior Diorskin Forever Undercover Foundation 40 ml. / 2,150 บาท

ติดทนนาน 24 ชม. รองพื้นสูตรน้ำแต่ให้การปกปิดขั้นสุดพร้อมปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ แต่บางเบา ให้ผิวรู้สึกสดชื่นมากกว่าที่เคย อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

Dior Diorskin Forever Undercover Foundation

Dior Diorskin Forever Undercover Foundation

    รองพื้นเนื้อลิควิดเหลว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เนื้อบางเบา แต่ให้การปกปิดสูงสมชื่อรุ่นเลย (แต่คิดว่าปกปิดน้อยกว่า Laura Mercier นิดหน่อยนะ) ถ้ารอยสิวที่เข้มมากจะยังเห็นรอยจาง ๆ อยู่ ปกปิดรูขุมขนได้ดี ผิวดูเรียบเนียน เซตตัวแบบแมทท์เช่นกัน คุมมันได้ดี ประมาณ 6 ชม.แอบเป็นคราบเล็กน้อยที่ร่องแก้ม แต่ซับมัน เติมแป้งนิดหน่อยผิวก็กลับมาสวยเหมือนเดิม ส่วนตัวชอบตรงที่ให้การปกปิดสูงแต่เนื้อเบาสบายผิวมาก ๆ เหมือนไม่ได้ทารองพื้นนี่แหละ

Yves Saint Laurent All Hours Foundation 25 ml. / 2,500 บาท

รองพื้นสูตรกันน้ำที่ไม่ไหลเยิ้มหรือลอกหลุดง่าย ให้ผิวยังคงดูนวลเนียนไร้ที่ติไม่ต่างจากเมื่อตอนเพิ่งลงเสร็จใหม่ในตอนเช้า ไม่จำเป็นต้องแต่งเติมระหว่างวัน อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

 Yves Saint Laurent All Hours Foundation

 Yves Saint Laurent All Hours Foundation

    รองพื้นเนื้อลิควิดข้น แต่ก็ไม่หนักผิวจนเกินไป เกลี่ยยากเล็กน้อย ใช้วิธีค่อย ๆ กดลงบนผิว เซตตัวแบบเนื้อซาติน ไม่แมทท์จนเกินไป ยังคงดูเป็นผิวอยู่ ปกปิดรอยสิวและรูขุมขนได้ดี ผิวดูผ่องเนียนขึ้นเลย คุมมันได้ดี มีความมันและเป็นคราบเล็กน้อยที่ข้างจมูก ส่วนอื่น ๆ ไม่เป็นคราบเลย ผิวยังดูผ่องเนียนเหมือนแต่งหน้าเสร็จใหม่ ๆ ถือว่าเป็นรองพื้นที่ให้ความเป็นผิว แต่ปกปิดสูง และคุมมันได้ดีเลย

Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation 30 ml. / 1,950 บาท

รองพื้นสูตร Oil-free ติดทนนาน มาพร้อม SPF 38 ปกป้องผิวจากแสงแดด ให้ผิวสวยดูเป็นธรรมชาติตลอด 24 ชั่วโมง อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation

Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation

    รองพื้นเนื้อลิควิดที่ให้ความรู้สึกบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ รู้สึกสบายผิวไม่หนาหนักหน้า หลังจากรองพื้นเซตตัวแล้วยังคงดูเป็นผิวอยู่ ไม่แมทท์จนเกินไป ฉ่ำวาวนิด ๆ พอเล่นแสง ดูเป็นผิวสวยมากเลยล่ะ ปกปิดรอยและรูขุมขนได้ดี แต่ถ้ารอยสิวที่เข้มมาก ๆ จะยังเห็นรอยอยู่ คุมมันได้ดีมาก เวลาผ่านไป 7-8 ชม. รองพื้นยังเนียนกริ๊บ เหมือนตอนแต่งหน้าเสร็จใหม่ ๆ ไม่เป็นคราบเลย ประทับใจในความติดทนมาก ๆ

Covermark Essence Foundation 30 g. / 1,700 บาท

รองพื้นเนื้อครีมที่ให้ผิวสวย เปล่งประการสดใสเนิ่นนาน พร้อมอำพรางความหมองคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากพืชธรรมชาติ อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

Covermark Essence Foundation

Covermark Essence Foundation

    รองพื้นเนื้อครีม ให้ความรู้สึกเนื้อเบา เกลี่ยง่าย นุ่มลื่นไปกับผิวเลย เนื้อสัมผัสดีมาก ๆ ไม่เหมือนรองพื้นอื่น ๆ ที่เคยใช้มา สามารถเกลี่ยแบบปาดได้ไม่เป็นคราบ เวลาเร่งรีบก็ช่วยประหยัดเวลาได้เลยล่ะ เซตตัวแบบกำมะหยี่ ไม่ฉ่ำวาวแต่ก็ยังดูเป็นผิว ปกปิดได้ปานกลาง สามารถลงย้ำในจุดที่ต้องการการปกปิดมากขึ้นได้ ปกปิดรูขุมขนได้ดี สีผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ คุมมันได้ปานกลาง แม้ผิวจะมันแต่ก็ไม่ทำให้รองพื้นเป็นคราบ ผิวยังดูสวยอยู่ ให้ชนะเลิศเรื่องเนื้อสัมผัสค่ะ

Bobbi Brown Skin Foundation 30 ml. / 1,950 บาท

รองพื้นสุดโมเดิร์นที่ปกปิดได้อย่างเนียนสนิทและบางเบาจนดูคล้ายผิวตามธรรมชาติ อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

Bobbi Brown Skin Foundation

Bobbi Brown Skin Foundation

    รองพื้นเนื้อเหลว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เนื้อบาง ๆ เนียนไปกับผิว เซตตัวแบบซาติน ปกปิดปานกลาง โดยรวมทำให้ผิวดูเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอขึ้น ให้ความเป็นผิวมาก ๆ ไม่ค่อยคุมมัน เป็นคราบที่จมูกเล็กน้อย ส่วนอื่นไม่เป็นคราบนะ แต่จับ ๆ ผิวแล้วมีรองพื้นติดนิ้วมาเลย T_T น่าจะเหมาะกับคนที่แห้ง-ธรรมดา และไม่มีปัญหาผิวเท่าไหร่ค่า

MAC Next to Nothing Face Colour 35 ml. / 1,750 บาท

มากกว่าการเตรียมผิว มากกว่าการบำรุง แต่คือการมอบสัมผัสเมคอัพลุคให้ดูธรรมชาติ กับมอยเจอร์ไรเซอร์ทินท์ที่จะนำความเรืองรองมาให้กับผิวแลดูเรียบเนียน อ่อนเยาว์ขึ้น อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

MAC Next to Nothing Face Colour

MAC Next to Nothing Face Colour

    ตัวนี้เป็นทินท์มอยเจอร์ไรเซอร์ที่จะเน้นให้เมคอัพลุคธรรมชาติ เนื้อจะบางเบา เกลี่ยแล้วลื่นไปกับผิว ไม่ปกปิดแต่ทำให้ผิวดูกระจ่างใส ฉ่ำวาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทาเดี่ยว ๆ ก็ติดทนทั้งวันไม่เป็นคราบค่ะ เหมาะกับวันที่อยากได้ผิวเบา ๆ สบาย ดูกระจ่างใสขึ้น เอาไปผสมรองพื้นให้รองพื้นมีความเป็นผิว ฉ่ำวาวขึ้นก็ได้นะตัวนี้

THREE Angelic Synthesis Foundation Serum 30 ml. / 2,450 บาท

เซรั่มในรูปแบบฟาวเดชั่น มอบผลลัพธ์ความชุ่มชื้นแก่ผิวสูงสุด อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อการบำรุงล้ำลึกถึง 75% มอบการบำรุงดุจสกินแคร์ชั้นเลิศ ให้ผิวรู้สึกสดชื่น ผิวโกลว์ดูสุขภาพดี พร้อมเผยผิวกระจ่างใส อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

THREE Angelic Synthesis Foundation Serum

THREE Angelic Synthesis Foundation Serum

    รองพื้นเนื้อเหลวแบบเซรั่มเลย บางเบามาก เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ สามารถใช้วิธีทาเหมือนเราทาเซรั่มปกติก็ได้ ด้วยความที่เนื้อบางมากเลยไม่ปกปิดเท่าไหร่ แต่ก็ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ไม่คุมมัน แต่ก็ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม เหมาะกับคนที่อยากได้เมคอัพลุคธรรมชาติ บางเบา ผ่อง ไม่ฉ่ำวาวจนเกินไป และช่วยบำรุงผิวไปในตัวค่า

สรุป 3 อันดับรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ที่โดดเด่นในแต่ละคุณสมบัติ



ก็จบกันไปสำหรับรีวิวรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ในปี 2018 ค่า ต่อไปเราจะมีมหากาพย์รีวิวอะไรอีกฝากติดตามกันด้วยน้า ♥♥
สามารถดูจัดลำดับ Liquid foundation และอ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงโดยจิ้มที่รูปภาพได้เลยค่า
V
V



No Sponsored Content

JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
10 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
ดีงาม
5 มิ.ย. 2562 เวลา 15:46 น.
ความคิดเห็นที่ 9
lancome กับ bobbi brown สำหรับเราคือให้งานผิวดีสุดๆ เหมาะกับเวลาจะแต่งหน้าให้สวยๆ เริ่ดๆ แต่ถ้าแบบไม่ได้อะไรมาก everyday look เราจะใช้ pond's tone up cream เอา ปรับโทนหน้าได้ แล้วก็ทำให้หน้าเนียนอยู่เหมือนกัน [IMG]https://i.imgur.com/MezcGG2.jpg[/IMG]
29 พ.ค. 2562 เวลา 18:26 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าสน
29 ธ.ค. 2561 เวลา 11:25 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Three น่าลองมากกก
11 พ.ย. 2561 เวลา 9:56 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ใช้ ysl อยู่ หน้าเนียนจริง แต่แอบเกลี่ยยากค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
7 พ.ย. 2561 เวลา 23:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
29 ส.ค. 2561 เวลา 12:44 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณรีวิวค่ะ
25 ก.ค. 2561 เวลา 12:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้ามี bobbi brown foundation long wear weightless จะดีมากเลยค่ะ
24 ก.ค. 2561 เวลา 19:00 น.
ความคิดเห็นที่ 1
อันนี้ดีค่ะ แบรนด์ที่สนใจทั้งนั้น
24 ก.ค. 2561 เวลา 18:58 น.