รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

นอนน้อยไม่ใช่แค่ตาโหล พุงโตด้วยนะเออ!

6,258
3 ก.ค. 2561

    ตอนนี้เข้าสู่เทศกาลบอลโลกกันแล้ว เทศกาลแห่งการอดหลับอดนอน ตาโหลไปเรียนไปทำงานแห่งปีกันเลยทีเดียว แต่ไม่ใช่แค่หน้าจะดูหมอง ๆ เพลีย ๆ นะ ต้องเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วแน่ ๆ สำหรับเรื่อง นอนดึกแล้วอ้วน ไม่ใช่อ้วนธรรมดาด้วยนะ มันคือการอ้วนลงพุงที่จะเป็นอันตรายต่อชีวิต ใครไม่เชื่อ ใครคิดว่ามันคือเรื่องหลอก ๆ ในโลกออนไลน์ที่มนุษย์แม่ชอบส่งต่อกันไปข้ามปีแบบไม่มีมูลความจริง มาดูนี่เลยว่ามันจริงแค่ไหน 

นอนน้อย ลงพุง



นอนน้อยทำให้เราเครียดง่าย และความเครียดนี่แหละ ทำให้เราอ้วน
    การนอนน้อยทำให้เรารู้สึกไม่สดชื่น อ่อนเพลีย เมื่อร่างกายเราเครียด ก็จะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล (ฮอร์โมนนอนไม่หลับ) ในสมอง ซึ่งไปทำให้เก็บกักไขมันไว้ที่หน้าท้อง เป็นอีกสาเหตุของการลงพุงนั่นเอง 

นอนให้พอร่างกายจะช่วยเผาผลาญได้ดีกว่า
    การนอนที่ปกติ ร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนออกมาช่วยเผาผลาญไขมันในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่เมื่อเรานอนไม่พอปุ๊บ ร่างกายก็จะหลั่งสารอีกตัวออกมาเพื่อให้เราต้องการน้ำตาลเข้าไปชดเชยความอ่อนเพลียจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เราก็จะกินเยอะ แล้วไขมันส่วนเกินทั้งหลายก็จะไปสะสมอยู่ที่พุงกลม ๆ

นอนก็น้อย ออกกำลังกายก็ไม่เคยแตะมาเป็นปี
    เป็นแบบนี้กันเยอะมากใช่ไหมล่ะ ที่ว่าจะเริ่มออกกำลังกาย เราก็ทำไม่ได้จริงจังซักที ยิ่งนอนน้อยก็ยิ่งขี้เกียจออกกำลังกายเพราะร่างกายรู้สึกเพลีย เลิกงาน เลิกเรียนปุ๊บ กินข้าวสังสรรค์ก็หมดแรงแล้ว วันหยุดซักผ้าจัดบ้านต่อ จบกัน วงจรอ้วนลงพุงไม่สิ้นสุดในที่สุด

มีพุงแล้วไง ใครแคร์?


    แล้วไง คือฉันผอม แค่มีพุง แต่ฉันผอม ส่วนอื่นคือสวย หน้าสวย ผิวสวย ขาเรียว ตาตุ่มไม่ด้าน แต่งตัวปิดพุงเอา จบ ไม่สน ไม่กลัว! ไม่ใช่แล้วค่ะคุณคะ เพราะ ความลงพุงอาจปิดได้ แต่โรคภัยที่กำลังตามมามันปิดได้ที่ไหน มันก็จะไปออกที่อาการเจ็บป่วย บุคลิกภาพ ครบ นั่นเพราะ

มันไม่ใช่ไขมันใต้ชั้นผิวหนังปกตินะคะเธอ
    ไขมันบริเวณหน้าท้อง เอว เป็นไขมันชั้นที่ลึกลงไปซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับอวัยวะภายในร่างกาย ไม่ใช่ไขมันใต้ชั้นผิวอย่างที่หลายคนเข้าใจ

พุงและเอวมันอยู่ตรงกลาง มันเป็น Center ค่ะ
    กล้ามเนื้อหน้าท้องไม่แข็งแรง กล้ามเนื้อส่วนอื่นของร่างกายต้องรับภาระในการพยุงร่างสวย ๆ ของเราทั้งวัน มันคือส่วนหนึ่งของความเสื่อมในส่วนอื่น ๆ ด้วยจ้ะ

มะเร็งจะเกิด
    ไขมันสะสมที่พุงมีสัดส่วนสัมพันธ์กับการเกิดมะเร็ง เพราะ ไขมันหน้าท้องจะมีผลต่อการสร้างฮอร์โมนที่ทำให้เกิดการอักเสบขึ้นในร่างกาย และสาเหตุนี้แหละที่ทำให้เกิดมะเร็งได้

LDL จะเพิ่ม
    ไขมันหน้าท้องสามารถสลายเป็นกรดไขมันได้ง่ายแล้วถูกส่งไปยังตับ ไปกระตุ้นการผลิตไขมันเลว LDL ที่เราไม่อยากได้ตอนตรวจสุขภาพประจำปีนี่แหละ

ร่างกายจะสร้าง “พิษ”
    ไขมันแถวเอว หน้าท้อง (ช่วงกลางของลำตัว) สามารถสร้าง “พิษ” ขึ้นมาในร่างกายได้ (จากรายงานของ Samuel Dagogo-Jack, MD, president of the American Diabetes Association)

รอบพุงแค่ไหนคือ เสี่ยงโรคแล้ว
    วัดรอบเอวเลยค่ะ ผู้หญิงคือแตะ 35 นิ้ว นี่ลดซะนะ ส่วนผู้ชายคือ 40 นิ้ว

รู้โทษของพุงแล้ว จะเอาออกไหม?


    ถ้าอยากเอามันออกไปก็ต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตเสียใหม่ เริ่มด้วยการนอนหลับให้เพียงพอ อย่าปล่อยให้ร่างกายเครียด และผลิตฮอร์โมนนู่นนี่นั่นออกมาทำลายสุขภาพ เพราะมันจะอันตรายต่อร่างกายขึ้นไปอีก คือ

  • อารมณ์ไม่แจ่มใส หงุดหงิดง่าย ไม่มีสมาธิ ทำงานผิดพลาด ทำอะไรก็ผิดพลาดได้ 
  • ติดกาแฟ เคยไหมนอนไม่พอ กาแฟแก้วที่สามของวันแล้วยังเอาไม่อยู่ 
  • เซ็กส์เสื่อม อาจทั้งเบื่อไม่อยากมีเซ็กส์แล้วยังทำไปงั้น ๆ ไม่ถึงไหน 
  • กระดูกเข่าเสื่อม เพราะอย่างที่บอกเมื่อกล้ามเนื้อส่วนกลางลำตัวไม่แข็งแรงพอ ทั้งเข่า ทั้งหลังก็ต้องรับภาระหนักขึ้น โดยเฉพาะเมื่อการทรงตัวแย่ การเดิน ยืนมีปัญหา 
  • ระบบเผาผลาญไม่ดี เป็นส่วนที่ไปช่วยเพิ่มเอวของคุณให้ขยายขึ้นอีก 
  • ความจำไม่ดี ก็แน่ล่ะ นอนไม่พอนึกอะไรก็ไม่ออก มีผลต่อการทำงานและการเรียน 
  • ไขมันรอบเอว ทำให้เสี่ยงต่อโรคหัวใจ 

    ใครคิดว่ากำลังอยู่กับความเสี่ยงเหล่านี้ เลิกเอาแต่ซ่อนพุงไว้ใน กกน. รัดพุงได้แล้วนะคะ แล้วก็หันมาออกกำลังกายเบา ๆ ก่อนก็ได้ทุกเย็น เริ่มจาก 10 นาที ค่อย ๆ เพิ่มให้เป็น 45 นาที จะดีต่อพุง เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ระบบภายในทำงานได้ดีแล้ว การออกกำลังกายจะทำให้เราเหนื่อย เราเพลีย เราก็จะหลับเร็ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเหนื่อย หิว กิน แล้วรีบนอน อันนั้นนอกจากจะอ้วนแล้วยังเพิ่มอาการกรดไหลย้อนเข้ามาอีก

    และถ้าถามว่าการออกกำลังกายแบบไหนที่ดีที่สุด หากคุณไม่มีพื้นที่ตรงนั้น ไม่มีเวลาเลยจริง ๆ เรามีคำแนะนำอันมีนัยสำคัญต่อการลดน้ำหนัก ลดพุง ลดโรคภัยต่าง ๆ ได้ รวมถึงโรคเครียดด้วย เป็นการออกกำลังกายที่สนุกไปทุกส่วน ช่วยลดพุงได้ดี มันคือ Sex ไงจ๊ะ คือถ้าไม่มีพื้นที่ ไม่มีเวลา ก็ควรมีคู่ซ้อมซะนะ เพราะการมี Sex จะได้ครบถ้วนสุขภาพดี อารมณ์ดี ผิวสวย เป็นความเหนื่อยที่ไม่สูญเปล่า เป็นความเหนื่อยที่ได้หลับสนิทสบายแน่นอน แต่ ยังไงก็ควรลากเกมให้ยาวออกไปอีกนิด อย่ารีบจบเกม เพราะมันจะไม่ทันเหนื่อย นอนไม่หลับ พุงไม่ยุบไม่รู้ด้วย 


    ส่วนใครที่ยังไม่มีคู่ซ้อม ระหว่างดูบอลก็ยืนแกว่งแขนไปด้วย เชียร์ไปแกว่งแขนไป เพลิน ๆ ลดพุงด้วยจ้า แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ห้ามดูจนดึกดื่นล่ะ!



เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณมากค่ะ
18 ธ.ค. 2561 เวลา 11:31 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2561 เวลา 11:06 น.