7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
รีวิว

Cosme*Blind Test EP.13 ทดสอบครีมกันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด

270,870
15 พ.ค. 2561
ร้อน!! ร้อนจริง ๆ !! เมืองไทยแดดร้อนแรงจัง ขนาดไม่ได้ตากแดดที่ไหน ผิวก็คล้ำขึ้น บางทีแดดแรงจนทะลุเสื้อผ้าชนิดที่ว่าครีมกันแดดก็เอาไม่อยู่ กลับบ้านมาถึงกับตกใจ!!! ผิวนอกเสื้อกับในเสื้อแตกต่างกันอย่างชัดเจนจนเห็นเป็น 2 สี เลย !! 
   
วันนี้เราเลยชวนตัวแทนสาว ๆ สมาชิกเว็บไซต์ cosme*net และ editor ของเรามาคุยกัน ดูซิว่าเคยเจอกับปัญหา "ผิวสองสี" กันบ้างรึเปล่า


และนี่คือสาว ๆ ที่มาร่วมรีวิวทดสอบผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดทาตัวกับเราค่ะ 
ทดสอบครีมกันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด

- มาย -

"ปัญหาผิวสองสีที่มายเจอคือตรงแขนเสื้อค่ะ น่าจะเป็นตอนที่เดินไปกินข้าวตอนเที่ยงหรือทำธุระกลางแจ้งสักแป๊ปนึง กลับมาผิวตรงนอกแขนเสื้อคนละสีกับใต้เสื้อเลยค่ะ"

- แพรว -

"บางทีเราทากันแดดไปไม่ถึงตรงต้นแขน หรือลืมทา รู้สึกตัวอีกทีตรงแขนนี่แยกสีเป็นสองชั้นอย่างกับกาแฟลาเต้ พอจะใส่แขนกุดรับซัมเมอร์ก็แอบเขิน ๆ เลยเลือกใส่แขนยาวไว้กันแดดดีกว่า"

- เจนนี่ -

"ปัญหาของเจนนี่เป็นตรงข้อเท้าค่ะ น่าจะเป็นเพราะเราไม่ได้ทากันแดดตรงส่วนนั้น วันไหนแดดแรง ๆ เดินไปเดินมา ข้อเท้ากับเท้าที่โดนแดดจะมีสีผิวแตกต่างกับบริเวณอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดเลย"



จากปัญหานี้ เราเลยเตรียมครีมกันแดดทาตัวสุดฮิตในท้องตลาดจำนวน 3 ตัวมาให้สาว ๆ ทดสอบไปพร้อมกัน 

ทดสอบครีมกันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด

▲ 
ผู้ร่วมท้าชิงในวันนี้ !!  


  • Nivea Daily Protect Whitening Sun Body Serum : เซรั่มครีมกันแดด ฟื้นฟูผิวคล้ำเสียให้กระจ่างใส ด้วยวิตามินซีสูงขึ้นถึง 50%  ซึบซาบไว สามารถใช้ได้ทุกวัน > รายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม


มาเริ่มทดสอบกันเลย !

ทดสอบครีมกันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด

          ก่อนทำการทดสอบ เราให้สาว ๆ ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับ "ครีมกันแดดทาตัวในฝัน" ที่ตรงใจเธอที่สุด โดยจะมีคุณสมบัติกันแดดต่าง ๆ ให้เลือก ผลออกมาพบว่า สาว ๆ ให้ความสำคัญกับเนื้อของผลิตภัณฑ์ต้องซึมซาบเร็ว ทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติไม่ขาวลอย เมื่อโดนน้ำและเหงื่อก็ไม่ละลาย ในขณะเดียวกัน ก็ต้องป้องกันแสงแดดได้ต่อเนื่องยาวนานตลอดทั้งวัน แล้วถ้า ฟื้นฟูให้ผิวขาวขึ้นอย่างสม่ำเสมอด้วย ก็น่าจะดี

เริ่มจากเนื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัวกัน


ทดสอบเนื้อครีมกันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด

ขั้นตอนต่อจากนี้ เราก็ให้สาว ๆ ทำการใช้เทปกระดาษแบ่งช่องตรงแขน ให้ได้ช่องละ 3 ช่อง แต่ละช่องก็บีบผลิตภัณฑ์กันแดดลงไป จากนั้นก็เริ่มทดสอบตามหัวข้อต่าง ๆ ค่ะ 



Test 1 : การทดสอบเนื้อผลิตภัณฑ์ และคุณสมบัติการซึมเข้าผิว

ทดสอบโดยการให้สาว ๆ ลองเกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์แต่ละช่องลงบนผิวแล้วทิ้งเอาไว้ เพื่อสังเกตคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ และลักษณะของผิวหลังจากใช้งาน


- มาย -

การทดสอบเนื้อผลิตภัณฑ์ และคุณสมบัติการซึมเข้าผิว กันแดดทาตัว ตัวไหนดีที่สุด

  • Biore : "ตัวนี้เนื้อไม่หนืดก็จริง แต่เกลี่ยยาก รู้สึกไม่ค่อยซึมด้วย ถ้าเป็นคนมีผิวสองสี ตัวนี้พอทิ้งไว้ผิวจะขาววอกเห็นได้ชัดมาก มันจะเหมือนเป็นแป้งเคลือบบนผิวเลย"
  • Banana Boat : "ถือว่าเนื้อหนาที่สุดในบรรดา 3 ตัวที่ทดสอบ แต่เกลี่ยง่าย แล้วก็ซึมดีกว่า Biore ตกร่องผิวบ้างทำให้มีความเป็นคราบนิด ๆ เมื่อทิ้งไว้สักพัก"
  • Nivea : "เป็นตัวที่เนื้อบางเบาที่สุด เกลี่ยง่าย ซึมไว เหมือนทาโลชั่นบำรุงผิว เพราะให้ความรู้สึกชุ่มชื้นเมื่อทาเสร็จ เหมาะกับการใช้เป็นบำรุงผิวประจำวัน"

- แพรว -

การทดสอบเนื้อผลิตภัณฑ์ และคุณสมบัติการซึมเข้าผิว กันแดดทาตัว ตัวไหนดีที่สุด

  • Biore : "เนื้อบางเบา ไม่หนืดไม่เหลว เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่ได้รู้สึกว่ามันซึมหรือชุ่มชื้นขึ้นเท่าไหร่ ตอนถูบนผิวเหมือนมีแป้ง ๆ ทิ้งไว้สักพักแห้งขึ้น และมีทิ้งคราบขาวไว้เล็กน้อย"
  • Banana Boat : "เนื้อข้นหนืดที่สุดในบรรดาครีมกันแดดที่ทดสอบ เกลี่ยยาก ต้องใช้การตบผิวเบา ๆ ช่วยถึงจะซึมลงผิว พอทิ้งเอาไว้รู้สึกเหนอะ ๆ ตัวอยู่ มีคราบขาว ๆ ตกค้างบนผิวนิดหน่อย"
  • Nivea : "เนื้อเหลวที่สุดในบรรดากันแดด 3 ตัวนี้ ทำให้เกลี่ยง่ายมาก ๆ ทาแล้วซึมไปกับผิวเลย สบายผิวดีมาก ๆ พอทิ้งให้แห้งก็รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้น ทิ้งคราบขาวบนผิวน้อยที่สุด"

- เจนนี่ -

การทดสอบเนื้อผลิตภัณฑ์ และคุณสมบัติการซึมเข้าผิว กันแดดทาตัว ตัวไหนดีที่สุด

  • Biore : "เนื้อสีขาว ข้น แต่ก็เกลี่ยง่ายดี ทาแล้วรู้สึกผิวหนึบ ๆ กว่าตัวอื่น ๆ พอทิ้งเอาไว้แล้วก็ทิ้งคราบขาวเอาไว้หลังทามากที่สุด
  • Banana Boat : "เนื้อสีขาวข้นและหนืดกว่าทั้ง Biore และ Nivea ตอนเกลี่ย ๆ ค่อนข้างซึมยากและทำให้รู้สึกเหนอะตัวนิดหน่อย แต่พอแห้งก็สบายผิวดี ไม่ทิ้งคราบไว้บนผิวเท่ากับ Biore"
  • Nivea : "เนื้อสีขาวและเหลว ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นพวกเซรั่มบำรุงผิว เกลี่ยง่าย ซึมซาบลงบนผิวไวมาก พอทิ้งเอาไว้ก็สบายผิวดี ไม่เป็นคราบเลย



Test 2 : การทดสอบเมื่อผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดโดนน้ำหรือเหงื่อ

ทดสอบโดยการใช้สเปรย์ฉีดน้ำลงบนผิวที่ทาผลิตภัณฑ์กันแดดและทิ้งไว้ให้แห้ง เพื่อสังเกตความคงทนของผลิตภัณฑ์กับผิว


การทดสอบเมื่อผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดโดนน้ำหรือเหงื่อ
▲ มาย : ผลิตภัณฑ์ Biore ละลายน้ำมากที่สุด รองลงมาคือ Banana Boat ส่วนของ NIVEA ค่อนข้างน้อยกว่าตัวอื่น ๆ


การทดสอบเมื่อผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดโดนน้ำหรือเหงื่อ
▲ แพรว : ผลิตภัณฑ์ละลายออกมากับน้ำทั้ง 3 ตัว โดยของ Biore มีลักษณะเหมือนน้ำผสมแป้งมากกว่าตัวอื่น

การทดสอบเมื่อผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดโดนน้ำหรือเหงื่อ
▲ เจนนี่ : ผลิตภัณฑ์ซึมกับน้ำทั้งหมดเหมือนกัน แต่ของ NIVEA ไหลเยิ้มออกมาน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับ Biore และ Banana Boat



Test 3 : การทดสอบเรื่องกลิ่นของผลิตภัณฑ์

ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่สาว ๆ คำนึงถึง โดยสาว ๆ มีความเห็นต่อกลิ่นของผลิตภัณฑ์ดังนี้ค่ะ


การทดสอบเรื่องกลิ่นของผลิตภัณฑ์ กันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด

- มาย -

"มายชอบกลิ่นของ Banana Boat มันให้ความรู้สึกเหมือนทากันแดดแต่ไม่ฉุน ในขณะที่ Biore กับ NIVEA เค้าหอมก็จริงแต่ความรู้สึกคือมันฉุน ๆ Biore นี่เหมือนมีกลิ่นแป้ง ๆ เลย"

- แพรว -

"Biore กับ NIVEA เป็นกลิ่นแบบน้ำหอม ๆ ค่ะ แต่ NIVEA อ่อนกว่านะ ชอบมากกว่า Banana Boat คือ Banana Boat พอโดนแดดนาน ๆ กลิ่นจะเหม็นแบบกันแดด แพรวไม่ชอบค่ะ"

- เจนนี่ -

"เจนนี่ว่า Banana Boat เป็นกลิ่นกันแดดจริงจังค่อนข้างเคมีเลย ส่วน Biore คือน้ำหอมชัดมาก ใส่น้ำหอมด้วยบางทีกลิ่นตีกันค่ะ ในขณะที่ NIVEA เป็นหอมที่อ่อนกำลังดีค่ะ"


          หลังจากทดสอบคุณสมบัติเบื้องต้นไปแล้ว จากนั้นทีมงานก็จัดการให้สาว ๆ ทั้ง 3 คน ใส่ Smart Sun UV Indicator อุปกรณ์ที่ช่วยบอกว่าเราจะต้องทาครีมกันแดดซ้ำเมื่อเปลี่ยนจากสายสีเดิมซึ่งเป็นสีเหลืองเป็นสีชมพู เมื่อประสิทธิภาพของกันแดดที่เราทาเริ่มเสื่อมลง

          เราเลยนำสายวัดนี้มาช่วยทดสอบว่า ในบรรดากันแดดยอดฮิตสามตัวนี้ ตัวไหนทำให้ Smart Sun UV Indicator เปลี่ยนเป็นสีชมพูช้าที่สุด เพราะนั้นหมายถึงประสิทธิภาพในการปกป้องแสงแดดที่ดีที่สุดนั้นเองค่ะ

กันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด
สายวัด Smart Sun UV INDICATOR ทั้ง 4 เส้น ที่ทาครีมกันแดดแต่ละยี่ห้อ โดยที่มีเส้นหนึ่งไม่ทาอะไรเลย 


กันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด
▲ พร้อมทดสอบแล้วค่ะ!

ทดสอบตั้งแต่เวลา 11.00 -17.00 น.
โดยทั้งสามคนมีกิจกรรมทั้งกลางแจ้งและในร่มสลับกันไป**  เพื่อทดสอบถึงประสิทธิภาพการกันแดดในชีวิตประจำวัน



และแล้วก็มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยยย

กันแดดทาตัวแบรนด์ไหน เหมาะใช้เป็นกันแดด Daily ที่สุด
จากภาพจะเห็นได้ว่า สีของสายวัดข้อมือ Smart Sun UV INDICATOR ทั้ง 3 เส้น ไม่เปลี่ยนสีไปจากเดิมเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบกับสายวัดที่ไม่ทาอะไรเลย ซึ่งก็หมายความว่า ประสิทธิภาพการกันแดดของครีมกันแดดทั้ง 3 ตัวนี้ มีความสูสีกันมาก ๆ นั่นเองค่ะ


ตารางสรุปผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดทาตัว -

ตารางสรุปผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดทาตัว


ตารางสรุปผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดทาตัว


ตารางสรุปผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดทาตัว

ดีที่สุด ปานกลาง น้อยที่สุด



ผลลัพธ์ออกมาแบบนี้ แล้วใน 3 ขวด สาว ๆ จะเลือกขวดไหนคู่ใจในร้อนนี้กันล่ะ?

ผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดทาตัว

  • มาย : "มายขอเลือก "Banana Boat" ค่ะ ตัวนี้แม้จะเนื้อหนาหนักและเกลี่ยยากไปสักนิด แต่ก็ให้ความรู้สึกเหมือนทากันแดดจริง ๆ มากกว่าตัวอื่น ๆ น่าจะช่วยปกป้องผิวจากแดดให้ไม่เป็นสองสีได้ค่ะ"
  • แพรว : "แพรวเลือก "NIVEA" ค่ะ เพราะมันทาง่ายและซึมเร็ว ทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วย แถมได้ปริมาณเยอะกว่าในราคาที่ใกล้เคียงกัน มีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องฟื้นฟูผิวให้ขาวขึ้นอย่างสม่ำเสมอด้วย ตอบโจทย์ทั้งประสิทธิภาพและเงินในกระเป๋าค่ะ"
  • เจนนี่ : "เจนนี่ขอเลือก "NIVEA" เหมือนกันค่ะ เพราะซึมไว สบายผิว สามารถทาได้ทุกวัน เหมือนได้บำรุงผิว จริง ๆ ไม่ชอบรุ่นขวดนะคะ แต่รุ่นหลอดนี้โอเคมาก ราคาก็ดี ทาตรงขาตรงเท้าก็น่าจะไม่เหนอะหนะ น่าจะแก้ปัญหาผิวสองสีได้ดีค่ะ"

โลชั่นกันแดดออกใหม่

และนี่ก็คือ Blind Test ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ เลือกกันแดดขวดใหม่คู่ใจกันได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
 สำหรับ Blind Test  ครั้งหน้าเราจะทดสอบอะไรกัน อย่าลืมติดตามกันน้า 


และถ้าเพื่อน ๆ อยากจะเลือกซื้อกันแดดรับซัมเมอร์นี้ แต่เห็นฉลากแล้ว เอ๊ะนั่น SPF นั่น PA ทำไมมีเลขมากเลขน้อย
แล้วแบบไหนจะดีกับเราที่สุดนะ? ยิ่งเยอะยิ่งดีแบบนี่จริงหรือเปล่า??
มาดูวิธีอ่านฉลากกันแดดอย่างชาญฉลาด เลือกกันแดดเป็นใน 1 นาทีกันเล้ย!



spf คืออะไร



**ผลลัพธ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากปัจจัยจากสภาพแวดล้อมอื่น ๆ

S P O N S O R E D C O N T E N T 
What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
10 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
ชอบ [COLOR=#ed008c]Biore มากค่ะ ใช้แล้วตัวไม่เหนียว ซึมง่าย มีแนะนำอีกตัว เป็น [/COLOR]Vaseline Healthy White Fresh & Fair Cooling UV Gel ตัวนี้ก็ดีค่ะ
4 ก.ค. 2562 เวลา 20:02 น.
ความคิดเห็นที่ 9
Biore น่าสน
4 ก.ค. 2562 เวลา 14:00 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณคะ
2 พ.ย. 2561 เวลา 23:19 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ใช้มาทั้ง 3 ตัว กลื่นโอเค ทุกตัว เราเน้นเนื้อสัมผัส ชอบ Biore กับ Banana Boat มากสุด ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ กันเหงื่อ กันน้ำ เหมาะกับใช้ชีวิตประจำวัน ถ้าเล่นกิจกรรมกลางแจ้ง ออกทริปที่เจอกับแดด แนะนำ banana boat คือเหมาะสุด  กันเหงื่อ กันน้ำ Nivea รุ่นนี้ ซึมยาก เหนียวเหนอะหนะ และเป็นรุ่นที่ไม่ได้กันเหงื่อ กันน้ำเลย ถ้ากันเหงื่อกันน้ำ เน้นกันแดดจริงๆ ต้องพวกรุ่นขวดฟ้าเงาๆ อันนี้เป็นแค่ไวท์เทนนิ่่งที่ีมีส่วนผสมของกันแดด
14 มิ.ย. 2561 เวลา 18:54 น.
ความคิดเห็นที่ 6
สำหรับหลังจากลองมาทั้ง 3 ตัว Biore ดีที่สุดค่ะ  ไม่รู้สึกเหนียวเท่าไร ตัวอื่นนี่เข้มข้นเหนียวนานเลย
24 พ.ค. 2561 เวลา 9:51 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ตอนแรกเข้าใจว่าblind testคือ ไม่รู้ว่าใช้ผลิตภัณฑ์อะไร เพิ่งจะเข้ามจตอนเห็นกระทู้นี้
16 พ.ค. 2561 เวลา 16:49 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ชอบนีเวียค่ะ
15 พ.ค. 2561 เวลา 19:27 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Biore เราทาแล้ววอกผิวนิดนึง แต่กันแดดได้ดีเยี่ยม banana boat เราใช้แล้วเหนียวตัวมาก ทาแล้วผิวก็หมองกันแดดไม่ค่อยอยู่สำกรับเรา ส่วน NIVEA ยังไม่เคยลองเลยจ้า น่าสนใจมากๆ
15 พ.ค. 2561 เวลา 19:12 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องไปซื้อรีเวียบมาลองบ้างแล้วค่ะ
15 พ.ค. 2561 เวลา 13:27 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบ biore กับ nivea ค่ะ banana เหนียวไปนิด
15 พ.ค. 2561 เวลา 9:23 น.