สาระน่ารู้

รวมบริการอำนวยความสะดวกฟรี ในช่วงพิธีถวายดอกไม้จันทน์และพระราชพิธีถวายพระเพลิง

1,414
10 ต.ค. 2560
บริการอำนวยความสะดวกฟรี ในช่วงพิธีถวายดอกไม้จันทน์และพระราชพิธีถวายพระเพลิง

     จบวันสุดท้ายของการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ไปเมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคม 2560 หลายคนเสียใจที่ไม่ได้ไปกราบพระองค์ แต่ก็อย่าลืมว่า ยังเหลือช่วงเวลาที่จะได้ไปวางถวายดอกไม้จันทน์ในวันที่ 25 ตุลาคม 2560 นี้ ซึ่งอาจจะมีโอกาสได้เห็นริ้วขบวนของพระราชพิธีอันสำคัญครั้งนี้ด้วย

     สำหรับงานที่ทุกฝ่ายในประเทศไทยเราต้องร่วมมือกัน ช่วยเหลือกัน รวมถึงการให้ข้อมูลได้กระจายไปถึงทุกคน cosme*net ก็เป็นอีกสื่อที่รวบรวมข้อมูลบริการสำคัญเพื่อความสะดวกในวันนั้นมาฝาก


บริการด้านการเดินทาง


ทางบก
  1. รถ Shuttle Bus ของ ขสมก.ให้บริการฟรี 21 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 05.00-24.00 น. ในวันที่ 23-31 ตุลาคม 2560
  2.  รถโดยสารของ ขสมก. เส้นทางปกติ ให้บริการฟรีตั้งแต่ 04.30-24.00 น. ในวันที่ 23-31 ตุลาคม 2560 แต่จะวิ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในวันที่ 26 ตุลาคม 2560
  3. มีบริการรถรับส่งฟรีจากสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ไปสนามหลวงบริเวณสนามม้านางเลิ้ง มีน้ำดื่มแจกฟรี แล้วยังจัดที่จอดรถฟรีไว้ให้อีกด้วย
  4. สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดโดยใช้บริการรถของ บขส. จากสายเหนือและสายใต้เพื่อเข้าร่วมพิธี จะมีรถรับส่งจากสถานีมายังสนามหลวงเตรียมไว้ให้ นอกจากนี้ยังมีส่วนลดค่าโดยสาร 20% สำหรับเส้นทางที่เกิด 300 กิโลเมตร

ทางน้ำ
  1. เรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา ให้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 25-26 ตุลาคม ช่วงเวลา 9.00-16.00 น. ส่วนในวันที่ 27 ตุลาคม จะให้บริการในช่วงเวลา 10.00-15.00 น. โดยทางด้านเหนือของบริเวณพระราชพิธี ให้บริการ 3 ท่าเรือ คือ ท่าเรือกระทรวงพาณิชย์, ท่าเรือท่าน้ำนนทบุรี และท่าเรือสะพานพระราม 8 ส่วนทางด้านใต้จะให้บริการจำนวน 2 ท่าเรือ คือ ท่าเรือสาทรและท่าเรือยอดพิมาน ใครสะดวกท่าไหน แนะนำมาทางเรือรถไม่ติด แต่ระมัดระวังตอนก้าวขึ้น-ลง เรือกันสักนิด เพราะคนน่าจะเยอะ และหลาย ๆ คนคงใส่ผ้าถุงที่ก้าวได้ไม่ยาวนัก ด้วยความเป็นห่วงค่ะ 

รถไฟฟ้า BTS / MRT / BRT / Airport Rail Link
  1. รถไฟฟ้า Airport Rail Link ให้บริการฟรีในวันที่ 25-27 ตุลาคม และจะเดินรถถึงตีสองในวันที่ 26 ตุลาคม ซึ่งโดยปกติจะเปิดให้บริการ 6.00-24.00 น. ใครบินมาลงสุวรรณภูมิในวันนั้นก็สามารถกลับบ้านได้สะดวกขึ้น
  2. รถไฟฟ้า BTS ให้บริการฟรีตลอดสาย ในวันที่ 26 ตุลาคม ตั้งแต่สถานีหมอชิต - สถานีสำโรง และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ - สถานีบางหว้า และส่วนวันที่ 25 และ 27 ตุลาคม รถไฟฟ้า BTS มีบริการฟรีเฉพาะในส่วนต่อขยาย คือสายสุขุมวิท จากสถานีอ่อนนุช - สถานีสำโรง และสายสีลม จากสถานีวงเวียนใหญ่ - สถานีบางหว้า
  3. รถไฟฟ้า MRT ให้บริการฟรีในวันที่ 26 ตุลาคม ทั้ง 2 สาย คือสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง และจะขยายเวลาเปิดให้บริการจนถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม ส่วนในวันที่ 25-27 ตุลาคมนั้น จะให้บริการฟรีเฉพาะสายสีม่วงเท่านั้น ส่วนสายสีน้ำเงินจะให้บริการตามปกติ
  4. รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ให้บริการฟรีตลอดวัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 ตุลาคม จาก BRT สาทร - BRT ราชพฤกษ์


บริการด้านอาหารและน้ำดื่ม 

  • รัฐบาลได้มอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมซุ้มอาหารและน้ำดื่มไว้ให้บริการฟรี บริเวณรอบพื้นที่ท้องสนามหลวง
  • มีรถสุขาบริการฟรีเช่นเดิม

     นอกจากบริการฟรีเหล่านี้สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังบริเวณท้องสนามหลวงในวันพระราชพิธี แต่รัฐบาลยังจัดซุ้มวางดอกไม้จันทน์ไว้ทั่วประเทศไว้เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธี อีกยังมีจำลองพระเมรุมาศ 9 แห่งในกรุงเทพมหานคร หากคนต่างจังหวัดอยากเดินทางเข้ามาแต่ไปไม่ถึงท้องสนามหลวง ก็อาจเดินทางไปยังจำลองพระเมรุมาศได้ด้วย




เรื่องที่ต้องรู้.. 
  1. จำลองพระเมรุมาศ 9 แห่ง ในกรุงเทพฯ อยู่บริเวณ พระลานพระราชวังดุสิต, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม, สวนนาคราภิรมย์, ลานปฐมบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 1, บริเวณลานคนเมือง ส่วนด้านเหนือของกรุงเทพฯคือสนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯก็ไปได้ที่พุทธมณฑล, และ หากอยู่ใกล้ฝั่งตะวันออกก็ไปสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
  2. จุดที่ทางรัฐบาลจัดไว้ให้วางถวางดอกไม้จันทน์มีทั้งหมด 1,087 จุด คือทั้งในประเทศและต่างประเทศ ใครใกล้ที่ไหน มาไม่สะดวก ก็ไปใกล้บ้านได้นะคะ 
  3. สามารถตรวจสอบสถานที่ที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ทั้งใน กรุงเทพ ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ได้ที่ www. kingrama9.th/SandalwoodFlowers
  4. และแม้จะเดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ใกล้บ้าน ก็ต้องแต่งกายเรียบร้อยสีดำไว้ทุกข์ตามแบบที่เคยต้องแต่งไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ 
  5. สนามหลวง ณ วันพระราชพิธี สามารถจุคนได้ 250,000 คน แต่จะมีคนที่สามารถมองเห็นขบวนพิธีเพียง 40,000 คน 
  6. ใครคิดจะไปจองที่ล่วงหน้าไม่ได้นะคะ เพราะสนามหลวงจะเปิดให้ประชาชนเข้าไปเวลา 05.00 น. ของวันที่ 25 ตุลาคม ถ้ากลัวพลาดก็หาที่พักแถวนั้นกันไว้เลยในคืนวันที่ 24 ตุลาคม
  7. ในวันอันสำคัญที่ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย อยากให้พวกเราชาวไทย ดูแลกันและกัน เอื้อเฟื้อต่อกัน เพื่อให้เป็นช่วงเวลาที่งดงามน่าจดจำที่สุด 

เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
4 ม.ค. 2561 เวลา 8:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยคะ ขอบคุณนะคะ
10 ต.ค. 2560 เวลา 13:16 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคะ
10 ต.ค. 2560 เวลา 9:51 น.