Bio Essence BN Top
รีวิว

Cosme*Blind Test EP.5 ลิปแมทจิ้มจุ่มแท่งไหน เนื้อดีเว่อร์!

20,044
17 มี.ค. 2559

cosmenet street team

     สวัสดีชาว cosme*net อีกครั้งค่ะ พี่หนูนาคนดีคนเดิม วันนี้มาเพิ่มเติมรีวิวสนุก ๆ จากสมาชิกเว็บไซต์ cosme*net ในกิจกรรม BLIND TEST กันอีกแล้วจ้า หลังจากที่เราได้แอบโพสท์ไปใน IG : cosmenet.in.th หลาย ๆ คนก็คงจะทราบแล้วว่า เครื่องสำอางที่เราจะนำมาทดสอบกันในครั้งนี้ก็คือ "ลิปแมตต์จิ้มจุ่ม" ไอเท็มเด็ดรับเทรนด์แต่งหน้าของปี 2016 นี้นี่เอง ซึ่งเทรนด์นี้จะเน้นความโกลว์และเนียนสวยของผิวแบบบ่มแดดนิด ๆ ตาคมเฉี่ยว ไฮไลท์เรืองรอง และสีปากแบบแมตต์โทนน้ำตาล นู้ดออกตุ่น หรือแดงที่จะขับให้ใบหน้าของสาว ๆ โดดเด่นยิ่งกว่าใครในซัมเมอร์นี้

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

     ถามว่า ลิปแมตต์จิ้มจุ่มนี่มันดีอย่างไร? คำตอบก็คือ มันเป็นลิปเนื้อหนืดเหลว ซึ่งสามารถทาง่ายแบบทากลอส แต่มีพิกเมนท์สีแน่น ชัด และให้เนื้อสีที่แนบสนิทกับริมฝีปาก แม้จะดูแห้ง ในขณะเดียวกัน ก็ต้องให้ความชุ่มชื้นด้วย

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

     เมื่อสำรวจในท้องตลาด เราก็คัดเลือกลิปแมตต์จิ้มจุ่มที่ถูกพูดถึงจากปวงชนชาวบิวตี้มา 5 แท่งเพื่อประชันกัน ตัดสินโดย ชาว Street Team ของ cosme*net จำนวน 8 คน โดยมียี่ห้อดังต่อไปนี้ค่ะ

  • LIMECRIME Velvetine : ลิปแมตต์ ขวัญใจ หลายๆคน มีสีให้เลือกเยอะมากๆ เป็นตัวเลือกลิปแมตต์อันดับต้นๆ เลยแหละ
  • Jordana Sweet Cream Matte Lipstick : ลิปสีแน่นสุด น้องใหม่มาแรง เคลมมาว่า "จูบไม่หลุด" ด้วยนะ
  • SLEEK Matte Me : หลายคนน่าจะพอมีติดกระเป๋า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสี Birthday Suit ที่ถึงกับเคยขาดตลาดไปช่วงหนึ่ง 
  • NYX Soft Matte Lip  Cream : กำลังฮิตและมาแรงสุดๆ สำหรับแบรนด์ NYX ลิปรุ่นนี้ มีสีสันให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วย
  • Cathy Doll GEISHA : ลิปแมตต์เนื้อแมตต์กึ่งกลอส สีสันสดใสชัดเจน มาแรงเพราะราคาสบายกระเป๋าสุดๆ

เมื่อเข้าสู่การทดลอง ก็จะเกิดเป็นลิปทั้งห้าแท่งนี้ เดาซิอะไรเป็นอะไร (รู้คำตอบแล้วห้ามบอกเพื่อนนะ)

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท


     จากการสัมภาษณ์สาว ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ พบว่า ปัจจัยที่จะทำให้เธอเลือกซื้อลิปแมตต์สักแท่ง เธอจะพิจารณาจาก...

  • กระแสรีวิวทั่ว ๆ ไป ดีหรือไม่? น่าสนใจรึเปล่า?
  • เมื่อเห็นกระแส ก็จะไปลองดูสี ความแน่นของเม็ดสี
  • เนื้อลิป เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ 
  • ทำให้ริมฝีปากแห้ง หรือเป็นขุย 
  • ความคงทน รวมถึงการชำระล้าง 
  • ราคา ไม่แพงจนเกินไป ขอให้สมราคากับคุณภาพที่ได้รับ 

     สำหรับ Blind Test ครั้งนี้เรานัดหมายสาว ๆ กันที่ Growth cafe & co. สยามสแควร์ ที่เดิมค่ะ จากนั้นเราก็ให้สาว ๆ cosme*street team ทำการทดลอง ซึ่งแต่ละยี่ห้อจะมี 2 แท่ง เป็นสีโทนนู้ด(โทนสีอ่อน) และสีแดง(โทนสีเข้ม) เพื่อทดสอบประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

 
Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

     เราสังเกตได้ว่า มีหลาย ๆ คน เลือกที่จะดมกลิ่นก่อน ที่จะทดลองทาจริง ๆ ในระหว่าางที่สาว ๆ ลองกัน เราก็ได้เข้าไปถามความรู้สึกของแต่ละคนด้วย

  • ปุ้น บอกว่า "กลิ่นเป็นปัจจัยหนึ่งค่ะที่จะทำให้เราเลือกว่ามันโอเคไหม บางอย่างเราไม่ชอบกลิ่น เราก็ไม่อยากเอามาใช้กับตัวเองนะ"
  • หลิง บอกว่า "เบอร์ 3 เนี่ย พอทาแล้วกินน้ำ มันเลอะแก้วเยอะมากเลย แต่ส่องกระจก มันก็ยังติดทนกับปากอยู่นะ"
  • อุ้ม บอกว่า  ปกติไม่ค่อยแต่งหน้า เธอบอกว่า "ชอบแท่งที่เนื้อมันเหลว ๆ ทาง่าย ๆ เติมบ่อยไม่เป็นไร อันไหนหนืด ๆ จะไม่ค่อยชอบละ"

และนี่คือลำดับความชอบของผลิตภัณฑ์ที่สาว ๆ ให้กับลิปแมตต์ทั้ง 5 ยี่ห้อที่ใช้นี้ค่ะ 

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

ชนะไปอย่างขาดลอยสำหรับ เบอร์ 4 

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

     ความเห็นของสาว ๆ ค่อนข้างจะเป็นเอกฉันท์ โดยทุกคนให้ความเห็นคล้าย ๆ กันว่า เป็นแท่งที่ทาง่าย เม็ดสีชัด ติดทน ให้ลุคแมตต์ถูกใจพอดี แต่ไม่ทำให้ปากแห้ง

  • สองพี่น้อง หลิง และ ปิง ให้เหตุผลที่เธอเลือกเบอร์ 4 เป็นอันดับ 1 ว่า "มันทาง่าย ติดทน แต่ไม่ทำให้ปากเราแห้ง สีสม่ำเสมอดี ล้างง่ายด้วย"
  • น้องหนู "แท่งนี้โอเคมากเลย ตอนทากับปากเราปุ๊บ เหมือนสีมันเกาะปากเลย ทั้งๆที่ดูปากแห้ง แต่ไม่แห้ง ไม่ตึงปากค่ะ"
  • ปุ้น ที่เชียร์เบอร์นี้ และลุ้นให้เป็นยี่ห้อที่เธอชื่นชอบ บอกว่า "จริง ๆ ชอบ 4 กับ 5 พอ ๆ กันนะ แต่ชอบ 4 มากกว่าตรงที่มันให้ลุคที่ดูชุ่มชื้นมากกว่า ดูสุขภาพดีกว่าทาเบอร์ 5 อันนั้นดูปากแห้งไป

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

     แต่ในบรรดาผู้เข้าทดสอบ น้องมีน เป็นคนที่เลือก เบอร์ 5 เป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งเหตุผลของเธอก็คือ "ทาแล้วสีชัดเจนดี มันแห้งเลยด้วยนะ ไม่หลุด ไม่ติดแก้วด้วย ล้างง่ายด้วย รองลงมาชอบเบอร์ 1 มันไม่ค่อยแห้งมาก สีสวยดี แต่ทาเสร็จก็ไม่ได้แมตต์ขนาดนั้น กึ่งแมตต์มากกว่า แต่มีนชอบนะคะ"

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

     ในขณะที่ เบอร์ 3 ที่ส่วนใหญ่จะอยู่อันดับกลาง ๆ ของสาว ๆ กลายเป็นอันดับ 1 ของ น้องอุ้ม ซึ่งเหตุผลของอุ้มก็คือ "หนูชอบสีที่ทาแล้วมันเนียน ๆ ง่าย ๆ เนื้อโอเค อันนี้เป็นอันเดียวที่หนูรู้สึกว่ามันทาง่ายแล้วปากชุ่มชื้นอยู่ ไม่ตกร่องปากด้วย อันอื่น ๆ รู้สึกว่าทายากนะคะ มันตกร่องปากหนู บางอันก็สีไม่เสมอกันด้วย น่าจะเหมาะกับมือใหม่อย่างหนู"

     ในขณะที่ น้องจอม ให้คะแนนเบอร์ 3 เป็นอันดับสุดท้าย เพราะเธอรู้สึกว่าทาแล้วค่อนข้างเยิ้ม "จริง ๆ เบอร์ 1 กับเบอร์ 3 นี่ตัวเลอะแก้วเลยนะ แต่หนูว่า 3 เยิ้มกว่า เลอะเทอะกว่า 1 เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ค่ะ"

     หลิง และ ปิง ที่ทาแท่งเดียวกัน แต่กลับให้ผลลัพธ์แตกต่างกันออกไป "พี่ปิงทาไม่ได้เลยเบอร์ 3 ทาแล้วตกร่องมาก ไม่รู้ทำไม ไม่เนี่ยนเลย แต่หลิงทาได้นะคะ ก็แปลกดีเหมือนกัน"

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

     เบอร์ 2 สาว ๆ เลือกให้เป็นอันดับ 5 ด้วยเหตุผลคล้าย ๆ กันนั่นคือ ทายาก ไม่ค่อยเรียบ พอทาซ้ำแล้วทำให้ที่เคยทาไว้หลุดออกมา และล้างยากที่สุด แต่ก็มีน้องฝน ที่เลือกให้เป็นอันดับ 1 เหตุผลคือ "ชอบสีมันค่ะ คือสัมผัสตอนทากับปากมันใช่มาก เข้าใจว่าทาลิปพวกนี้ทำให้ปากแห้งนะ ก็ต้องทาวาสลีนช่วย ทาแล้วสีปากชัดมาก กลบสีเดิมได้มิด สีเค้าแน่นมากค่ะ คือชอบมาก ๆ ตอนล้างนี่ล้างยากมากเลยนะ ถูนานมากกว่าจะหลุดออก แต่เราก็จะซื้อนะ ล้างลำบากก็จะซื้อ

     ในขณะที่
น้องจอม ก็เสริมว่า "เบอร์ 2 นี่สีเหมือนกับในหลอดมาก แล้วก็ติดทนขนาดว่าเอาอะไรซับก็ไม่หลุดออก คือแน่นมาก ๆ จริง ๆ แต่ล้างยากจนรีมูฟเวอร์เข้าปากจนขมไปหมดแล้วค่ะ (หัวเราะ)"

     
หลิง และ ปิง สองสาวพี่น้องมีความเห็นกับลิปเบอร์ 3 ว่า "ไม่ชอบเนื้อของเบอร์ 2 เลย ทายาก เกลี่ยยาก แต่ชอบกลิ่นที่สุดเลยนะคะ หอมน่ากินมาก"

และแล้วก็มาถึงเวลาเฉลยแล้วค่า.............

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท 

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

     เบอร์ 4 คือ Lime Crime Velvetine ที่สาว ๆ เทคะแนนให้ถึง 5 ใน 8 คะแนนเสียงเลยทีเดียว ครั้งนี้นางเลยชนะแบบใส ๆ เลย สาวปุ้น บอกกับเราว่า  "คือเราเดาแหละว่าน่าจะเป็น LIMECRIME เพราะเคยใช้แล้วก็ชอบมาก แล้วพอแกะมันใช่ ก็เออ เราเดาถูกจริงๆด้วย ต่อให้ไม่เห็นแพคเกจจิ้ง แต่ถ้าเราเคยใช้เราก็จะคุ้น ๆ นะ"


สาว ๆ สนุกหรือเปล่าที่ได้มาร่วมกิจกรรม Blind Test กับ cosme*net

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท



Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท



Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท


ก่อนกลับเรามีของแจกติดไม้ติดมือกันด้วยนะ :)

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

Cosme Blind Test ep.5 ลิปแมท

ขอบคุณสาว ๆ ที่เข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมครั้งนี้ของเรานะคะ
ต่ถ้าคุณอยากมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม Blind Test สนุก ๆ แบบนี้บ้าง
คลิกสมัครกันได้ที่นี้เลย แล้วเราจะเลือกคุณ!!



 
                                       



Dazzling Praew69 บทความ

รักเครื่องสำอาง รักสัตว์ รักดนตรี EDM ความสามารถพิเศษกินขนมแทนข้าวได้

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
กิจกรรมดีๆ ที่สาวๆ ชื่นชอบ
17 มี.ค. 2559 เวลา 9:36 น.