Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

หยุดเซลฟี่สุดช็อก! ถ่ายแล้วสวยไม่มีเงิบ! ต้องอ่าน!!!

28,333
10 ก.พ. 2558

Before & After สวยง่ายๆ ด้วย Real Time Beauty Mode กับ Samsung Galaxy A5

Samsung Galaxy A5
     สาวๆ หลายคนน่าจะเคยเจอเหตุการณ์ข้างต้นมาบ้างไม่มากก็น้อยใช่ไหมล่ะ? ถึงจะมีคนเคยบอกว่ารูปโปรไฟล์คือมายา เพื่อน แท๊กมาคือของจริงก็เถอะ แต่ยุคนี้แล้ว เราก็ต้องมีการปรับตกแต่งกันบ้างให้ดูสวยงามถือเป็นเรื่องปกติอย่างแน่นอน แต่เอ๊ะ! พอจะลงมือถ่ายเซลฟี่ซักรูปเพื่อเอามาเป็นรูปโปรไฟล์เก๋ๆ แล้วล่ะก็ เจอปัญหาเหล่านี้ทุกทีเลย




     

     อันที่จริงกว่าจะได้รูปเซลฟี่ที่ดูดีซักรูปนี่มันเหนื่อยไม่ใช่น้อยเลยนะ! เพราะไหนจะต้องเตรียมจัดแต่งหน้าตาทรงผมให้พร้อมแล้ว ยังต้องมองหามุมกล้องที่แสงส่องถึงหน้าเราแบบให้ใสวิ้งๆ อีกด้วย แต่ปัญหาก็คือ ถึงจะเตรียมตัวมาขนาดนี้ แต่ยังไงมันก็ออกมาไม่สวยอ่ะ! ภาพก็มืด แถมหน้าก็ยังมีจุดๆ (Noise) รบกวนเต็มภาพเลย วิธีแก้ก็คือ เวลาเราถ่ายเซลฟี่นั้นเราควรจะต้องเลือกใช้สมาร์ทโฟนที่มีกล้องหน้าคมชัดและมีคุณภาพดีซักหน่อย โดยที่แนะนำเลยก็คือนี่เลย
Samsung Galaxy A5 รุ่นล่าสุด ที่ใช้เซ็นเซอร์กล้องหน้าที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่มีคุณภาพดี สามารถจับแสงให้หน้าสว่างใสฟรุ้งฟริ้งได้เต็มที่ แม้จะเป็นในสภาพแสงน้อย หรือถ่ายย้อนแสงก็เอาอยู่



     เอาล่ะ! พอเราได้กล้องที่ไว้ใจได้แล้ว ทีนี้ก่อนที่เราจะเริ่มถ่าย ก็ต้องลองมองหาฉากหลังที่ดูดีซักหน่อย แต่ปัญหาก็คือ เจอมุมถ่ายที่ออกมาสวยแล้ว แต่ต้องยืดซะสุดแขนทำให้กดชัทเตอร์ลำบากมากเลย (ไม้เซลฟี่ก็ไม่ได้พกติดตัวตลอดด้วยสิ) แถมพอจิ้มผิดจิ้มถูกทำให้ไปเก็บภาพที่ไม่ได้ตั้งใจบ้าง ได้ภาพมัวบ้าง ทำยังไงก็ไม่ได้รูปสวยซะที แบบนี้ต้องแก้ปัญหาด้วยฟีเจอร์นี้เลย "Palm Selfie" หรือแปลง่ายๆ ว่า สั่งให้ Galaxy A5 ถ่ายเซลฟี่ให้เราด้วยฝ่ามือ (Palm) นั่นเอง!

     วิธีการก็ไม่ยากเลย แค่เราใช้มืออีกข้างที่ไม่ได้ถือสมาร์ทโฟน ยกขึ้นมาแล้วแบมือเข้าหาตัวกล้องเหมือนกับการทักทายแต่ไม่ต้องโบกมือ แล้วรอซักครู่ เจ้า Galaxy A5 ก็จะทำการตรวจสอบและรู้ได้เองว่า ตอนนั้นเราอยากจะถ่ายเซลฟี่แล้วนะ โดยบนหน้าจอก็จะมีรูปนาฬิกามาปรากฏและนับถอยหลัง 2 วินาที ซึ่งเพียงพอให้เราจัดท่าทางขั้นสุดท้ายให้เรียบร้อย แล้วก็ แชะ! ได้ภาพเซลฟี่สมใจ ในมุมที่พอเหมาะ โดยที่ไม่ต้องลำบากเอื้อมหาปุ่มชัทเตอร์แบบเดิมๆ อีกแล้วล่ะ







     โอเค ถึงเราจะได้ภาพเซลฟี่มุมดี คุณภาพเยี่ยมสมใจ แต่แน่นอนว่าสาวๆ อย่างเราก็ต้องอดไม่ได้ที่จะแต่งภาพให้ยิ่งดูสวยขึ้นใช่ไหมล่ะ? แต่ครั้นจะใช้แอพฯ แต่งภาพที่มีทั่วไป เราก็มักจะเจอปัญหาก็คือ ปรับหน้าให้ใส ตาโตเวอร์ หรือคาง V Shape จนหนักมือเกินไปทำให้เกิดอาการ "บ้านเบี้ยว" หรือฉากหลังผิดสัดส่วน ซึ่งถ้าเราไม่เช็คดูให้ดีแล้วโพสขึ้นไปอาจจะทำให้เพื่อนๆ ล้อกันสนั่นโซเชี่ยลได้นะ

     ดังนั้น วิธีแก้ก็คือ เราจะต้อง "สวยตั้งแต่ถ่าย" เท่านั้น! ด้วยการเลือกใช้ฟีเจอร์
Real-Time Beauty Mode ที่จะทำให้เราสามารถเลือกและปรับแต่งความสวยของเราได้ในขณะที่กำลังเล็งถ่ายภาพเลย ส่วนวิธีใช้งานก็ไม่ยากเลยแม้แต่น้อย แค่เปิดโหมดกล้องถ่ายภาพด้านหน้าขึ้นมา แล้วเลือกที่ไอคอน Real-Time Beauty Mode (รูปหัวผู้หญิง) จากนั้นก็ปรับได้เลย ว่าเราจะปรับให้หน้าเนียน ตาดำกลมโต หรือคางเรียวแหลมขึ้นได้ทั้งหมด 8 ระดับ ซึ่งตัว Galaxy A5 จะใช้ระบบตรวจสอบใบหน้าและปรับให้เราเห็นในขณะกำลังเล็งถ่ายเลยว่า หน้าตาเราจะสวยขึ้นได้แค่ไหน และที่สำคัญก็คือ ฟีเจอร์นี้ก็ฉลาดพอที่จะปรับแต่งแค่ตัวใบหน้าของเราเท่านั้น ไม่ไปยุ่งกับฉากหลังแต่อย่างไร ดังนั้นบอกลา "บ้านเบี้ยว" ไปได้เลยจ้า



     เห็นมั้ยล่ะ? เพราะด้วยฟีเจอร์ที่ทำให้ถ่ายยังไงก็สวยพริ้งแบบนี้ ทำให้ตอนนี้สมาร์ทโฟน
Galaxy A5 รุ่นนี้ กลายเป็นขวัญใจของเหล่า Net Idol ต่างๆ แล้วด้วยนา เรียกว่าดังจนเป็นกลายกระแสถ่ายเซลฟี่ติดแท๊ก #GalaxyA5th #A5RealTimeBeauty โชว์กันอยู่บน IG กันให้รึ่มแล้วตอนนี้ แบบนี้เพื่อนๆ จะพลาดได้ไงล่ะจ๊ะ มาเซลฟี่กันเถอะจ้า เอ้ายิ้ม!


รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก :: www.samsung.com/th/GalaxyA5


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS