รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
บทความแนะนำ

กล้วย 5 ชนิด 5 ประโยชน์

73,741
27 ก.ย. 2557
5 banana
     ใครที่ชอบกินกล้วยและสามารถกินได้ทุกวันนี่ ต้องบอกว่าเป็นคนโชคดีจริงๆ เพราะในกล้วยมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก ที่สำคัญ กล้วยที่นิยมกินกันในบ้านเรา ยังมีมากมายหลายชนิดให้เลือกกินให้ถูกลิ้น แต่ก็จะได้คุณค่าที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อยนะคะ

  • กล้วยน้ำว้า อาหารหลักของเด็กทารกที่คุ้นเคยกันดี แล้วยังเป็นของโปรดสำหรับหลายๆคนอีกด้วย โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้าที่กำลังห่าม-สุก จะมีธาตุเหล็กสูง ซึ่งธาตุเหล็กนี้จะไปช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ป้องกันโลหิตจาง แล้วยังอุดมไปด้วยฟอสฟอรัส วิตามินซี แคลเซียม ไนอาซีน แคโรทีน และเส้นใยอาหาร ดังนั้นไม่ต้องกลัวท้องผูกเลยค่ะ อีกแคโรทีนยังช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระอีก ประโยชน์เพียบจริงๆ
  • กล้วยหอม เพราะหอมสมชื่อ แล้วยังกินง่ายเพราะเนื้อจะไม่แน่นเหมือนกล้วยน้ำว้า สามารถเอาไปทำขนมได้หลายประเภท เป็นกล้วยที่เมื่อโดนความร้อนแล้วจะยิ่งหอมหวานเข้าไปกันใหญ่ กล้วยหอมมีวิตามินบี 6 บี 12 มีโพรแทสเซียมและแมกนีเซียมสูงมาก จึงเหมาะสำหรับคนที่กำลังพยายามเลิกบุหรี่ เพราะจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้นเมื่อต้องหยุดสารนิโคติน รวมถึงอาหารหงุดหงิดก่อนประจำเดือนมา หยิบกล้วยหอมมาทานสักลูก จะช่วยลดความหงุดหงิดไปได้เยอะ
  • กล้วยไข่ มาพร้อมกับเทศกาลกระยาสารท แล้วยังมาพร้อมกับสารต้านอนุมูลอิสระจากเบต้าแคโรทีนที่มีอยู่มาก จึงช่วยลดการทำลายเซลล์ ลดการเกิดริ้วรอย ก็จะช่วยดูแลความเป็นหนุ่มเป็นสาวของเราให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ยังยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้อร้าย ช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งด้วย
  • กล้วยหักมุก จะโดดเด่นกว่ากล้วยอื่นๆตรงสารไซโตอินโดไซด์ 1,2,3,4,5 ที่ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จากการเกิดกรดนกระเพาะ แล้วยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เอสเคอริเคีย โคไล ในลำไส้ที่ทำให้ท้องเสียด้วย
  • กล้วยเล็บมือนาง ของฝากสุดปลื้มจากหลายๆจังหวัดนั้นอุดมไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติ 3 ชนิด คือ กลูโครส ฟรุคโทส และซูโครส จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายและต้องการพลังงานจากน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีธาตุเหล็กสูงเหมือนกล้วยน้ำว้า จึงช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง อีกโปรแตสเซียมสูงและเกลือต่ำ จะไปช่วยบำรุงสมอง ที่เด็ดไปกว่านี้คือโปรตีนที่ชื่อ Try Potophan เมื่อเข้าไปในร่างกายจะเปลี่ยนเป็น Sorotonin ทำให้อารมณ์ดี ช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ด้วย 

     กล้วยทุกชนิดจึงเป็นผลไม้ล้ำค่าต่อสุขภาพ ความงาม ที่มาพร้อมความอิ่ม ดังนั้น ใครที่อยากสวยแบบไม่อ้วน จะหันมารับประทานกล้วยเป็นอาหารหลักสำหรับบางมื้อก็ไม่เลวเลยนะคะ เลือกไปค่ะ คุณชอบทานกล้วยอะไร จัดเลย



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS