Bio Essence BN Top
สกินแคร์

แจกสูตรลดสิวง่าย ๆ ที่บ้าน แบบไม่เจ็บตัว แถมประหยัดเงินในกระเป๋า

756
31 ม.ค. 2567
สูตรลดสิ

“สิว” เป็นคำสั้น ๆ ที่พูดเบา ๆ ก็เจ็บจี๊ดดด!! เพราะถ้าเลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากเป็นสิวหรอกค่ะ หลายคนถึงขั้นยอมเสียเงินหลักหมื่นเพื่อซื้อคอร์สรักษาสิว หรือบางคนก็ลองใช้สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องสิวทุกอย่างที่เค้าว่าดีก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น แต่อย่าเพิ่งหมดหวังค่ะ เพราะวันนี้ *Cosmenet จะมาแจกสูตรดูแลผิวสำหรับคนเป็นสิวง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบที่หาได้จากในห้องครัว


สิ่งที่ไม่ควรทำเวลาเป็นสิว


สิ่งที่ไม่ควรทำเวลาเป็นสิว

  • บีบ แคะ แกะ เกาสิว : เวลาเป็นสิวเชื่อว่าหลายคนมักจะห้ามใจไม่อยู่ ชอบเผลอเอามือไปบีบ แคะ แกะ และเกาสิว ซึ่งบอกเลยว่านอกจากจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อและเกิดการอักเสบลุกลามเพิ่มกว่าเดิมแล้ว ยังอาจจะทิ้งรอยสิวไว้เป็นที่ระลึกด้วยน้าา
  • นอนดึก : การนอนดึก พักผ่อนน้อย ไม่เพียงแค่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเท่านั้นนะคะ แต่ยังทำให้ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวน ระบบหมุนเวียนของเลือดและน้ำเหลืองทำงานได้ไม่เต็มที่ ทำให้สิวหายช้า แถมยังอาจส่งผลให้ปัญหาสิวปะทุเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
  • ละเลยการทำความสะอาดผิวหน้า : หลายคนเลือกที่จะประโคมสกินแคร์รัว ๆ แต่กลับละเลยการเลือกใช้โฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิวหน้า บอกเลยว่าปัญหาสิวมาเยือนแน่นอนค่ะ เพราะระหว่างวันผิวหน้าของเราต้องเจอทั้งฝุ่นควัน สิ่งสกปรก เครื่องสำอาง เหงื่อไคล รวมถึงความมันส่วนเกินบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการอุดตันและกระตุ้นให้เกิดปัญหาสิวต่าง ๆ ตามมา
  • รับประทานของทอด ของมัน และของหวาน : ถึงแม้จะเป็นอาหารจานโปรดของใครหลาย ๆ คน แต่ในขณะเดียวกันการรับประทานของทอด ของมัน และของหวานเป็นประจำ เป็นตัวกระตุ้นการอักเสบของผิวรวมถึงปัญหาสิวได้
  • ไม่ทาครีมกันแดด : หลายคนมักจะคิดว่าการทาครีมกันแดดจะยิ่งทำให้เกิดการอุดตันเพิ่มขึ้น แต่ในความจริงแล้วการทาครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวหน้าไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดด อีกทั้งยังเป็นตัวกรองไม่ให้แสงแดดไปกระตุ้นผิวให้มีการผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้นด้วย

6 สูตรลดสิวง่าย ๆ ที่บ้าน


1. น้ำผึ้ง


น้ำผึ้ง

บอกเลยว่าน้ำผึ้งเป็นวัตถุดิบที่ไม่ได้มีดีแค่ความหอมหวาน แต่น้ำผึ้งยังสามารถนำมารักษาสิวได้ด้วย เพราะน้ำผึ้งมีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ช่วยสมานแผลบนผิวหนังและยังต้านการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้สิวยุบเร็ว แห้งไว และไม่ทิ้งรอยให้ปวดใจ

วิธีทำ : นำน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับผงอบเชย ½ ช้อนชา คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า หรือจะทาเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวอักเสบก็ได้เช่นกัน ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าตามปกติ


2. หอมแดง


หอมแดง

ใครที่กำลังปวดขมับกับปัญหาสิว รีบเดินดิ่งเข้าไปในห้องครัวมองหาหอมแดงเดี๋ยวนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว และช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรีย จึงทำให้สิวอักเสบยุบตัวลง แห้งไว และไม่กลับมามาเป็นอีก แถมยังมีส่วนช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวด้วยน้าา

วิธีทำ : นำหอมแดงมาสับหรือปั่นให้ละเอียด ใช้คอตตอนบัตจุ่มน้ำแล้วเอามาแต้มเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก เป็นสูตรลดสิวที่สามารถทำได้ทุกวันเลยค่าา



3. ไข่ขาว


ไข่ขาว

ถัดมาเป็นวิธีรักษาสิวที่ทั้งง่ายและไม่ยุ่งยาก ใช้เพียงวัตถุดิบที่ทุกบ้านต้องมี นั่นก็คือ “ไข่ไก่” นั่นเองค่ะ แต่ไม่ได้ใช้ทั้งฟองนะคะ เราจะใช้เฉพาะไข่ขาวเท่านั้น เพราะเค้ามีคุณสมบัติในการดีท็อกซ์ผิวหน้าให้สะอาดลึกถึงรูขุมขน ช่วยลอกสิวเสี้ยน และเมื่อนำมาผสมกับมะนาวก็จะยิ่งทำให้สิวยุบเร็ว รอยสิวจางลง และช่วยปรับผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย

วิธีทำ : นำไข่ขาว 1 ฟอง ผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชา จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด



4. มะนาว


มะนาว

ในน้ำมะนาวอุดมไปด้วยกรดผลไม้ หรือ AHA มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้หัวหนองเปิดเพื่อเอาหัวสิวออกมาได้ง่ายขึ้น และช่วยให้สิวอักเสบอ่อนตัว ยุบไว อีกทั้งยังช่วยสมานแผลให้หายไว ไม่ทิ้งรอยสิวด้วย

วิธีทำ : นำมะนาว ½ ลูก มาคั้นน้ำลงในถ้วย จากนั้นใช้คอตตอนบัดชุบน้ำมะนาวสด และนำไปแต้มบนหัวสิวอักเสบ หรือสิวอุดตัน แล้วล้างหน้าให้สะอาด



5. เปลือกมังคุด


เปลือกมังคุด

สำหรับใครที่ชอบรับประทานมังคุดเป็นชีวิตจิตใจ หลังทานเสร็จอย่าเพิ่งรีบทิ้งเปลือกนะคะ เพราะในปลือกมังคุดจะมีสารสำคัญที่เรียกว่า GM-1 มีคุณสมบัติในการช่วยลดการเกิดเชื้อแบคทีเรียได้ดี ต้านเชื้อสิว และลดอาการอักเสบ นอกจากนี้ยังมีสาร Tannin ที่ช่วยสมานแผลให้หายเร็วมากขึ้นอีกด้วยค่าา

วิธีทำ : นำเปลือกมังคุดมาสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นคั้นน้ำออกมา นำไปผสมกับดินสอพองให้เนื้อมีความข้น แล้วนำมาแต้มบริเวณสิวเป็นประจำ สิวจะค่อย ๆ ยุบตัวลง และไม่ทิ้งรอยเลยค่ะ



6. มะละกอ


มะละกอ

นอกจากมะละกอจะเป็นผลไม้ที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายแล้ว ยังสามารถนำมาช่วยรักษาสิวอักเสบ และลดรอยดำจากสิวได้อีกด้วย เพราะในมะละกอมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยโปรตีน ทำให้สามารถลดการอักเสบต่าง ๆ ของผิวหนังได้ และยังช่วยสมานแผลได้ดีด้วย

วิธีทำ : นำมะละกอสุกที่ปอกเปลือกและล้างยางออกให้สะอาดมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก


สำหรับใครที่มีปัญหาสิว ลองมาทุกวิธีแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นผล อยากให้ลองเปิดใจให้กับ 6 สูตรลดสิวง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากกัน นอกจากจะเป็นวิธีรักษาสิวด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ทั้งปลอดภัยและเห็นผลแล้ว ยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้อีกด้วยน้าา
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณงับ💛❤️💚🧡💙
5 ก.พ. 2567 เวลา 9:26 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
5 ก.พ. 2567 เวลา 8:45 น.