Bio Essence BN Top
ไลฟ์สไตล์

ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด 12 นักษัตร เสริมสิริมงคล 2567

1,776
8 ม.ค. 2567
พระธาตุประจำปีเกิด

เข้าสู่กลางเดือนแรกของปี 2567 แล้ว ไหนบอกมาซิว่าใครยังไม่มีโอกาสได้ไปทำบุญ เสริมสิริมงคลในช่วงปีใหม่เลยย ถ้ายังไม่ได้ไปไหว้พระเสริมสิริมงคลช่วงปีใหม่ที่ไหน เพราะไม่รู้จะไปไหนดี งั้น *Cosmenet ขอนำเสนอให้จัดทริปไหว้พระธาตุตามปีเกิดกับ 12 พระธาตุประจำปีนักษัตร ที่บอกเลยว่าต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต!

เพราะพระธาตุประจำปีเกิดแต่ละที่ เป็นเหมือนแหล่งพลังของแต่ละปีนักษัตรเลยน้าา แถมยังช่วยเสริมสิริมงคลด้านการเงิน การงาน ความรัก และเสริมความราบรื่นของชีวิตได้ด้วย ใครยังไม่รู้ว่าพระธาตุประจำนักษัตรของตัวเองอยู่ที่ไหน จะไกลหรอใกล้บ้านขนาด ก็ไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย!



แชร์พิกัดพระธาตุประจำปีเกิด 12 นักษัตร ปี 2567 เสริมสิริมงคล ชีวิตราบรื่น


ปีชวด
พระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด ชวด

ริ่มกันที่ พระธาตุประจำคนเกิดปีชวด นั่นก็คือ องค์พระธาตุศรีจอมทอง ในจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากจะเป็นพระธาตุที่มีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบล้านนาแล้ว ภายในวัดก็ยังมีพระบรมธาตุส่วนพระเศียรเบื้องขวาประดิษฐานอยูในพระโกศ 5 ชั้นอีกด้วย

เมื่อไปถึงพระธาตุศรีจอมทองจะเห็นได้ว่าเป็นพระธาตุประจำปีชวดอย่างแท้จริง เพราะบริเวณรอบ ๆ มีตุ๊กตาหนูเรียงรายอยู่มากมาย เพื่อให้คนเกิดปีชวดได้ไหว้สักการะ ขอความสิริมงคลให้เกิดกับชีวิตค่ะ
นอกจากนี้พระธาตุประจำคนเกิดปีชวดอย่าง พระธาตุศรีจอมทอง ยังเป็นแหล่งเสริมดวงความรักใคร่เมตตา ใครได้พบเจอก็ประทับใจ มีคนคอยซัพพอร์ต และชนะได้ทุกอุปสรรคของชีวิตไปเล้ยย ~


คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีชวด :

ท่องนะโม 3 จบ
นะโมพุทธายะ นะมามิ ติโลกะโมลี โลหะกูเฏ ปะติฏฐิตัง ปูชิตัง สัพพะโลเกหิ
กิตติมันตัง มะโนหะลัง อะหังวันทามิ สัพพะทาฯ
อังคะวะหะเย ปุเรระมะเน โกวิลา ลัคคะปัพพะเต สะหิเหมะคูหา คัพเภ ทักขิณะโมลี ธาตุโย อะหังวันทามิ สัพพะทาฯ

พิกัดพระธาตุศรีจอมทองGoogle Maps
เวลาทำการ : 08.00-17.00 น.



ปีฉลู

พระธาตุลำปางหลวง จ. ลำปาง


พระธาตุประจำปีเกิด ฉลู

ต่อมาพระธาตุของผู้ที่เกิดปีฉลู ได้แก่ พระธาตุลำปางหลวง ที่ตั้งอยู่ในวัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง กิมมิกของวัดนี้ก็คือเป็นวัดที่เริ่มสร้างในปีฉลูและเสร็จในปีฉลู ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นวัดไม้ที่สมบูรณ์ที่สุดและสวยงามมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย

ในวัดพระธาตุลำปางหลวงยังเป็นที่ประดิษฐาน พระแก้วดอนเต้า (พระแก้วมรกต) พระพุทธรูปปางสมาธิ ซึ่งเป็นศิลปะล้านนาที่สลักด้วยหยกสีเขียว นับเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวลำปางเลยก็ว่าได้

พระธาตุลำปางหลวง จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะให้คนที่เกิดปีฉลูมาสักการะเพื่อขอให้เกิดความก้าวหน้าในชีวิต ทั้งหน้าที่การงาน และขอให้แคล้วคลาดจากสิ่งไม่ดีและภัยอันตรายที่ขัดขวางความสุขความเจริญในชีวิตด้วยค่า ^^

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีฉลู:

ท่องนะโม 3 จบ
ยาปาตุภูตา อะตุลานุภาวา จีรัง ปะติฏฐา ลัมภะกัปปะปุเร
เทเวนะ คุตตา อุตตะราภิธัยยา นะมามิ หันตัง วะระชินะธาตุง
กุมาระ กัสสะปะ นะราตะธาตุโย เมฆิยะมะหาเถโร กะนะธาตุง
ฐะเปติ มะหาฐาเน เจติยัง ปูชิตา นะระเทเวหิ อะหัง วันทามิ ธาตุโย

พิกัดพระธาตุลำปางหลวงGoogle Maps
เวลาทำการ : 07.30-17.00 น.



ปีขาล

พระธาตุช่อแฮ จ. แพร่


พระธาตุประจำปีเกิด ขาล

ถัดมา พระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล ได้แก่พระธาตุช่อแฮ ที่อยู่ในวัดโด่งดังของจังหวัดแพร่ อย่างวัดพระธาตุช่อแฮ เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่ ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองกว่านับพันปีของคนเมืองแพร่

แถมภายในวันพระธาตุช่อแฮยัง เป็นที่ประดิษฐานของพระเกศาธาตุและพระบรมธาตุส่วนพระศอกข้างซ้ายอีกด้วย แนะนำให้ผู้ที่ศรัทธาและผู้ที่เกิดปีขาลไหว้พระธาตุช่อแฮ บูชาหลวงพ่อช่อแฮ และหลวงพ่อทันใจเพิ่มเติมเพื่อความปังในหลาย ๆ เรื่อง

โดยเชื่อว่าผู้ที่มีจิตศรัทธาและผู้ที่เกิดในปีขาล หากได้สักการะพระธาตุช่อแฮ จะช่วยเสริมดวงให้คนทำมาค้าขายให้ร่ำรวยยิ่งขึ้น มีเงินเป็นกอบเป็นกำ และที่นี่ยังเด่นเรื่องการขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ให้คุ้มครองทั้งตัวเอง และครอบครัวได้ด้วยน้า ~

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีขาล:

ท่องนะโม 3 จบ
โกเสยยะ ธะชัคคะ ปัพพะเต สัตตะมะโนรัมเม พุทธะเกสาธาตุ
ปะฏิฐิตา อะหัง วันทามิ สัพพะทา อะหัง วันทามิ ธาตุโย
อะหัง วันทามิ สัพพะโส

พิกัดพระธาตุช่อแฮGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.30-19.00 น.



ปีเถาะ

พระธาตุแช่แห้ง จ. น่าน


พระธาตุประจำปีเกิด เถาะ

และพระธาตุประจำคนเกิดปีเถาะก็ได้แก่ พระธาตุแช่แห้ง ปูชนียสถานที่สำคัญของจังหวัดน่านและประเทศไทย ซึ่งเก่าแก่กว่า 600 ปี สีทองอร่ามดูโดดเด่นและสวยงาม หนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่คนมาจังหวัดน่านแล้วต้องมาสักการะบูชาเสมอ

พระธาตุแช่แห้ง เป็นที่ประดิษฐานของพระเกศาธาตุและพระบรมธาตุข้อพระหัตถ์ข้างซ้ายซึ่งได้รับมาจากสมัยกรุงสุโขทัย นอกจากนี้ พระธาตุประจำคนเกิดปีเถาะอย่างพระธาตุแช่แห้ง ยังจัดว่าเป็นโบราณสถานที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของล้านนาอีกด้วย

ผู้ที่เกิดปีเถาะ จึงมักมาสักการะบูชาพระธาตุแช่แห้ง เพื่อเสริมบารมี สามารถขอพรเรื่องอำนาจ ชื่อเสียง เงินทอง และความมั่นคงได้ แถมยังขึ้นชื่อเรื่องการปัดเป่าสิ่งร้าย ๆ ให้ไกลตัว ชาวปีเถาะที่รู้สึกว่าปีที่ผ่านมานั้นไม่ค่อยเป็นไปดังที่หวัง แนะนำให้จัดทริปไปเสริมความปังที่พระธาตุแช่แห้งด่วน!

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีเถาะ:

ท่องนะโม 3 จบ
ยา ธาตุภูตา อะตุลา นันทะปุเร เทวานุภาเวนะ วะระธาตุเสฏฐัง
อะหัง วันทามิ สัพพะทา อะหัง วันทามิ ธาตุโย

พิกัดพระธาตุแช่แห้งGoogle Maps
เวลาทำการ : 07.00-18.00 น.



ปีมะโรง

พระธาตุพระสิงห์ จ.เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด มะโรง

มาแล้วว พระธาตุของชาวงูใหญ่ หรือพระธาตุประจำคนเกิดปีมะโรง ได้แก่ พระธาตุพระสิงห์ ที่ตั้งอยู่ในวัดพระสิงวรมหาวิหาร ซึ่งนับเป็นพระอารามหลวงชั้นเอกที่สร้างจากศิลปะพม่า และเป็นศิลปะที่มักนิยมสร้างกันในสมัยพุกามหรือในปี พ.ศ. 1392–1840

นอกจากพระธาตุพระสิงห์จะเป็นพระธาตุที่เก่าแก่หลายร้อยปีแล้ว ภายในพระเจดีย์ยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมธาตุส่วนกระดูกข้อมือซ้าย และบรรจุรวมกับพระเกศาอีกด้วย ภายในวัดยังมีพระพุทธสิหิงค์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า พระสิงห์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่

เชื่อว่าพระธาตุพระสิงห์เป็นพระธาตุเหมาะให้คนที่เกิดปีมะโรง มาขอสักการะพร เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต คิดอะไรก็สำเร็จดังใจหวัง มีแต่ความเจริญก้าวหน้า และชีวิตมั่นคงยิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วยค่ะ :)

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีมะโรง:

ท่องนะโม 3 จบ
นะมามิ พิมพาสุขนาทิปูชัง สุรูปธารัง ติวาภิรัมมัง ติโลกะเชฏะฐัง
วะระกิตติมันตัง ภะสิหะคะสุขัง อะหัง วันทามิ ทุระโต อ่านต่อได้ที่

พิกัดพระธาตุพระสิงห์Google Maps
เวลาทำการ : 06.00-17.00 น.



ปีมะเส็ง

พระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา จ. เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด มะเส็ง

ตามกันมาติด ๆ กับพระธาตุประจําปีมะเส็ง ได้แก่ พระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา ที่อยู่ในประเทศอินเดีย ต้องบอกว่าปูชนียสถานที่สำคัญมาแต่โบราณ เพราะประดิษฐานพระแท่นวัชรอาสน์ หรือสถานที่ประทับตรัสรู้ของพระพุทธเจ้านั่นเองค่ะ แต่ ๆๆๆ มันอาจจะไกลเกิ๊นนน ก็ต้องขอในไทยก็มีวัดที่ทดแทนกันได้

นั่นก็คือ พระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยาที่เป็นแบบจำลองพระเจดีย์องค์จริงของอินเดีย เพื่อให้ผู้คนสักการะได้อย่างสะดวก โดยพระเจดีย์สำหรับคนเกิดปีมะเส็งนี้ ตั้งอยู่ในวัดโพธารามมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ แถมมีลักษณะคล้ายกับมหาวิหารโพธิที่พุทธคยา ประเทศอินเดียแบบถอดกันมาเลยค่ะ

พระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา ในจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นสถานที่ที่คนที่เกิดปีมะเส็งเหมาะจะไปสักการะขอพร ให้ชีวิตมีแต่เรื่องดี ๆ เสริมความเป็นสิริมงคล พัดพาสิ่งไม่ดีออกไป นำพามาแต่โชคลาภเงินทองและความสำเร็จ ต้องหาเวลาไปไหว้แล้วน้าา :D

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีมะเส็ง:

ท่องนะโม 3 จบ
ปฐะมัง โพธิปัลลังกัง ทุติยัง อะนิมิสสะกัง ตะติยัง
จังกะมะ เสฏฐัง จตุตะกัง ระตะนะฆะรัง ปัญจะมัง
อะชะปาละนิโคธัง ฉัฏฐัง ราชะยะตะนัง สัตตะนัง
มุจจะลิทัง อะหังวันทามิ ทูระโต

พิกัดพระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา เชียงใหม่Google Maps
เวลาทำการ : 08.00-18.00 น.



ปีมะเมีย

พระบรมธาตุเจดีย์ จ.ตาก


พระธาตุประจำปีเกิด มะเมีย

อันที่จริงแล้วพระธาตุประจำคนเกิดปีมะเมียนั้น คือ พระธาตุชเวดากอง ที่ตั้งอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างประเทศเมียนมา ซึ่งก็นับว่าออกจะไกลไปสักนิดด สำหรับชาวมะเมียที่อยากสักการะพระธาตุประจำปีเกิด

ซึ่งก็ต้องบอกว่าในไทยเราก็มีพระบรมธาตุประจำปีมะเมียเช่นกัน ได้แก่ พระบรมธาตุเจดีย์ หรือ พระธาตุเมืองตาก พระธาตุที่สักการะโด่งดังและเป็นพระธาติที่พระครูพิทักษ์ได้จำลองแบบมาจากพระธาตุชเวดากอง เพื่อนำมาครอบแทนที่พระธาตุองค์เดิมไว้ แถมภายในวัดพระบรมธาตุ ยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปูนปั้นปิดทอง และพระวิหารหลวงพ่อทันใจอีกด้วยค่ะ

พระบรมธาตุเมืองตาก เป็นสถานที่เคารพและสักการะของผู้คนในเมืองตาก และเป็นที่ ๆ เหมาะในการขอพรสำหรับคนที่เกิดปีมะเมีย เพื่อเสริมดวงเรื่องการประสบความสำเร็จ คิดอะไรก็ได้ดั่งใจ เงินทองไหลมาเทมา และมีโชคมีลาภไปตลอด คือปังเว่ออต้องไปด่วน!

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีมะเมีย:

ท่องนะโม 3 จบ
สัมมา สัมพุทธะ นะลาตะอัฏฐิ จะตุเกสาธาตุยา
คันธะวะรังฐิตัง ปะระมาธาตุ เจติยัง อะหังวันทามิ สัพพะทา

พิกัดพระบรมธาตุเมืองตากGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.00-18.00 น.



ปีมะแม

พระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด มะแม

ต่อมาพระธาตุดอยสุเทพ นอกจากจะเป็นพระธาตุดังจุดเช็กอินสำคัญของเชียงใหม่ ที่ไม่ว่าใครไปเชียงใหม่ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะพระธาตุแห่งนี้ รู้มั้ยว่า พระธาตุดอยสุเทพยังเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีมะแมอีกด้วยค่า ~

โดยจุดเด่นของพระธาตุดอยสุเทพ คือมีลักษณะเป็นเจดีย์ศิลปะเชียงแสน ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ใต้ดินหรือใต้ฐานของพระธาตุ ด้วยความสวยงามของบรรยากาศในวัด และความสวยงามของเจดีย์ที่ทองอร่ามทำให้ผู้คนมักหาโอกาสไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพกันนั่นเองง

พระธาตุดอยสุเทพ นอกจากจะเป็นไฮไลท์ของเมืองเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นสถานที่ขอพรสำหรับผู้ที่เกิดปีมะแมที่ช่วยเสริมดวงอย่างรอบด้าน ส่งเสริมให้ชีวิตราบรื่น และแคล้วคลาดปลอดภัย คิดอะไรก็สำเร็จสมหวังไม่ว่าจะการเงิน หรือการงาน ขอที่เดียวแต่ให้แต้มบุญแบบครบองค์สุด ๆ ><

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีมะแม:

ท่องนะโม 3 จบ
สุวัณณะเจติยัง เกสาวะระมัตถะลุงคัง อรัญญะธาตุ สุเทเว
สัพพะ ปูชิง ตัง นะวะเทเวหิ อะหัง วันทามิ ธาตุโยฯ

พิกัดพระธาตุดอยสุเทพGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.00-18.00 น.



ปีวอก

พระธาตุพนม จ.นครพนม


พระธาตุประจำปีเกิด วอก

สำหรับคนปีวอก ควรไปไหว้พระธาตุดอยพนม แลนด์มาร์คสุดดังของจังหวัดนครพนม ที่มีมีความงดงามขององค์พระธาตุตั้งตระหง่าน และเป็นที่เลื่องลือและอยู่ในตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดอีกด้วย

พระธาตุพนม ถือได้ว่าเป็นพระธาตุประจำปีเกิดองค์เดียวในภาคอีสาน ที่ภายในพระธาตุเจดีย์บรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้าไว้ด้วยค่ะ ใครที่มีโอกาสได้ไปจังหวัดนครพนมบอกเลยว่าต้องแวะไปไหว้พระธาตุพนมให้ได้น้าา

สำหรับผู้ที่เกิดปีวอก แนะนำให้มานมัสการพระธาตุพนมซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีวอกโดยเฉพาะ ซึ่งคุณสามารถขอพรให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองมีแต่ความก้าวหน้า เสริมดวงให้ได้สิ่งที่ต้องการ และยังหนุนนำให้มีคนช่วยเหลือค้ำจุน และโชคลาภเงินทองเข้ามาไม่ขาดสาย เตรียมตัวเป็นเศรษฐีหน้าใหม่รับปีใหม่กันเลยค่า ~*

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีวอก:

ท่องนะโม 3 จบ
ปุริมายะ ทักขิณายะ ปัจฉิมายะ อุตตะรายะ เหฏฐิมายะ
อุปะริมายะ ทิสายะ กะปะณะศิริสะมิง ปันพะเตมะกัสสะเปนะ
ฐาปิตัง พุทธะอุรังคธาตุง สิระสา นะมามิ เสตะฉัตตัง
สุวัณณะระชะตัง ระตะนัง ปะณีตัง พุทธะ อุรังคะเจติยัง
อะหังวันทามิ สัพพะทา

พิกัดพระธาตุพนมGoogle Maps
เวลาทำการ : 05.00-21.00 น.



ปีระกา

พระธาตุหริภุญชัย จ. ลำพูน


พระธาตุประจำปีเกิด ระกา

ต่อกันที่พระธาตุประจำคนเกิดปีระกา ก็คือ พระธาตุหริภุญชัยเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวลำพูน พระธาตุสีทองสวยอร่ามตั้งอยู่ในอำเภอเมืองลำพูน ที่ไม่ว่าแขกไปใครมาก็ต้องหาโอกาสเข้ามาสักการะสักครั้งค่ะ

ด้วยความที่พระธาตุหริภุญชัย สร้างแบบศิลปะล้านนาไทยแท้ จึงมีความสวยงามน่าจับตามองและดึงดูดผู้คนอยู่เสมอ และภายในพระธาตุยังบรรจุพระบรมธาตุส่วนต่าง ๆ (กระหม่อม, หน้าอก, นิ้ว และเส้นผมของพระพุทธเจ้า) เอาไว้อีกด้วย จึงทำให้ผู้คนหลั่งไหลแวะเวียนกันมาสักการะเสมอ

แน่นอนว่านอกจาก
พระธาตุหริภุญชัยจะเป็นศูนย์กลางความน่าเลื่อมใสของเมืองลำพูนแล้ว ยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีระกาอีกด้วย เพราะเป็นพระธาตุที่สามารถสักการะเพื่อขอพรเรื่องความมั่นคง และปัดเป่าสิ่งไม่ดี ความวุ่นวาย และบันดาลให้เกิดความสงบสุขในชีวิตได้ด้วยนะคะ ชาวระกาคนไหนที่ปีก่อนชีวิตหนักหน่วง ต้องมาสักการะที่นี่เลยค่าา ^^

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีระกา:

ท่องนะโม 3 จบ
สุวัณณะเจติยัง หะริภุญชะยัฐฐัง วะระโมลีธารัง อุรัฏฐิเสฏฐัง
สะหะอังคุลิฏฐิง กัจจายะเนนา นิตะปัตตัปปะการัง
สีเสนะ มัยหัง ปะระมามิธาตุง

พิกัดพระธาตุหริภุญชัยGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.00-18.00 น.



ปีจอ

พระธาตุจุฬามณี จ. เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด จอ

สำหรับผู้ที่เกิดปีจอ แนะนำให้ไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดที่วัดเกตการาม จ.เชียงใหม่ ซึ่งก็คือ เจดีย์จุฬามณี หรือ พระธาตุวัดเกต นั่นเองค่ะ อาจไม่ใช่วัดที่โด่งดังหรือเป็นที่รู้จักสำหรับคนนอกเชียงใหม่นัก แต่ก็เป็นวัดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

พระธาตุจุฬามณีนั้นถูกสร้างในแบบล้านนา มีทรงกลม และมีเจดีย์บริวาร 4 มุม จุดเด่นคือพระธาตุจุฬามณี หรือ พระธาตุวัดเกตนั้น เป็นเจดีย์ที่จำลองพระเกศแก้วจุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ลงมาไว้บนโลกมนุษย์ และจะเห็นได้ว่ายอดพระธาตุนั้นเอียงเล็กน้อย เพราะไม่อยากให้ยอดชี้พุ่งตรงไปยังสววรค์จนเกินไป

และอีกอย่างที่เป็นที่รู้จักกันดี คือ พระธาตุจุฬามณีเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีจอ ที่เหมาะแก่การไปขอพร เสริมดวงการเงินโชคลาภ ให้มีทรัพย์ไม่ขาดสาย แถมยังเสริมดวงการงานค้าขายให้ราบรื่น และเสริมความมั่นคงให้ชีวิตอีกด้วยค่า :D

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีจอ:

ท่องนะโม 3 จบ
ตาวะติงสายะ ปุรัมเม เกสะจุฬามะณี สะรีระปัพพะตา
ปูชิตา สัพพะเทวานัง ตังสิระสาธาตุ อุตตะมัง
อะหังวันทามิ สัพพะทา

พิกัดพระธาตุจุฬามณีGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.00-18.00 น.



ปีกุน

พระธาตุดอยตุง จ.เชียงราย


พระธาตุประจำปีเกิด กุน

ปิดท้ายกันที่พระธาตุประจำคนเกิดปีกุน นั่นก็คือ พระธาตุดอยตุง พระธาตุชื่อดังที่อยู่ในวัดดังประจำจังหวัดเชียงราย และยังเป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดของเชียงรายอีกด้วย นอกจากความเชื่อที่ว่าเป็นที่สถิตของเทพารักษ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องคุ้มครองผู้คนแล้ว ยังเป็นที่บรรจุพระรากขวัญเบื้องซ้าย หรือกระดูกไหปลาร้าของพระพุทธเจ้านั่นเองค่ะ

พระธาตุดอยตุงนั้นอยู่นอกอำเภอเชียงรายแต่ไม่ไกลมาก โดยตั้งอยู่บริเวณส่วนที่เรียกว่าหน้าอกของดอยนางนอน แน่นอนว่านอกจากความสวยงามของวัดและพระธาตุแล้ว บรรยากาศรอบวัดนั้นก็สวยงามไปด้วยธรรมชาติมากมาย เหมาะกับผู้ที่อยากสะสมแต้มบุญในบรรยากาศชิลสุด ๆ

และเนื่องจากเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีกุน จึงอยากแนะนำให้ชาวกุนทั้งหลาย มาขอพรที่
พระธาตุดอยตุงกันเยอะ ๆ เพราะสามารถเสริมสิริมงคลให้ชีวิต มีคนช่วยเหลือเกื้อกุล ทำงานหรือกิจการอะไรก็มีแต่เงินทองไหลมาเทมา ส่งผลให้ชีวิตราบรื่นไร้อุปสรรคไปตลอดทั้งปีเลย ~

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีกุน:

ท่องนะโม 3 จบ
พิมพา ธะชัคคะ ปัพพะเต นะจุฬาธาตุ
จิรงมะหาคะมานะ มามิหัง
อะหัง วันทามิ สัพพะทา

พิกัดพระธาตุดอยตุงGoogle Maps
เวลาทำการ : 08.00-18.00 น.



ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด ตอนไหนดี?


โดยส่วนมาก คนไทยมักนิยมไหว้พระธาตุประจำปีเกิดในช่วงวันมงคลต่าง ๆ อย่างเช่น วันปีใหม่ไทย หรือ วันสงกรานต์ วันเกิด วันสำคัญทางศาสนาต่าง ๆ และวันพระใหญ่ ซึ่งนับเป็นวันที่เหมาะแก่การเสริมพลังบุญ ทำสิ่งที่เป็ลมงคลแก่ชีวิต เสริมบุญบารมี และเพิ่มดวงด้านต่าง ๆ ตามที่ตัวเองต้องการ แต่หากใครไม่สะดวกไปในวันสำคัญเหล่านี้ ก็สามารถเข้าไปสักการะในวันที่สะดวกได้น้าาา ^^


และทั้งหมดนี้ก็เป็น พระธาตุประจำปีเกิด 12 นักษัตร ที่ *Cosmenet รวบรวมมาให้ชาว 12 นักษัตรได้ไปลองจัดทริป พาครอบครัวไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดกันนะคะ จะเห็นได้ว่าแทบจะทุกพระธาตุอยู่ที่ภาคเหนือหมดเลย ใครมีแพลนจะไปแอ่วเหนือก็อย่าลืมไปไหว้พระธาตุประจำปีนักษัตรของตัวเองเพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะค้าา

นอกจากจะมีพระธาตุประจำปีนักษัตร ก็ยังมีอีก 12 วัดประจำราศีเกิดให้ไปเก็บแต้มบุญนะ!

ไหว้พระตามราศีเกิด 2567

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ตามเลย💖💚🧡💙💜
9 ม.ค. 2567 เวลา 9:20 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
9 ม.ค. 2567 เวลา 8:39 น.