Bio Essence BN Top
ผม

วิธีดูแลผมหลังทำสี ให้สีสวยติดทนนาน ไม่แห้งเสียเหมือนไม้กวาด

34,460
22 พ.ย. 2565
วิธีดูแลผมหลังทำสี

          วิธีดูแลผมหลังทำสี ให้สีสวยติดทนนาน และไม่แห้งเสีย ต้องทำยังไง? เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยรักในการทำสีผมเป็นชีวิตจิตใจ แต่มีน้อยคนที่จะรู้วิธีดูแลเส้นผมไม่ให้แห้งเสียหลังทำสี ทำให้มีปัญหาผมขาดร่วง และผมแตกปลายตามมา วันนี้ *Cosmenet เลยขอเอาใจสาวกหัวสีด้วยนำความรู้เกี่ยวกับวิธีดูแลผมทำสี ให้สีสวยติดทนนาน ไม่แห้งเสียมาแนะนำกันค่าา~


วิธีดูแลผมหลังทำสี ให้สีสวยติดทนนาน


1. ไม่สระผมทันทีหลังทำสี


ไม่สระผมทันทีหลังทำสี

          หลังทำสีผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว สาว ๆ ไม่ควรรีบสระผมในทันทีนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้สีผมติดไม่ทนแล้ว ยังอาจจะทำให้สีผมเฟดลงด้วยค่า สำหรับใครที่อยากสระผม แนะนำให้รอประมาณ 2 - 3 วัน จะดีกว่านะคะ


2. สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ


สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ

          สาว ๆ รู้มั้ยคะว่าการสระผมด้วยน้ำอุ่นเป็นประจำไม่เพียงแค่ทำให้ผมแห้งเสียและมันง่ายเท่านั้นนะคะ แต่ยังทำให้สีผมจางลงได้ง่ายด้วย เพราะฉะนั้น วิธีการดูแลผมทำสีจึงควรสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ หรือน้ำเย็นจะช่วยรักษาสีผมของเราให้ติดทนยิ่งขึ้นนั่นเองค่าา


3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ


          สำหรับใครที่คิดว่าผมทำสีใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนก็ได้ รีบเปลี่ยนความคิดกันด่วน ๆ เลยค่ะ เพราะหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สีผมเฟดไว หรือสีผมติดไม่ทน คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับเส้นผม ดังนั้น สาว ๆ ผมทำสีจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ และที่สำคัญคือต้องไม่มีส่วนผสมของสาร SLS หรือแอลกอฮอล์ นะคะ เพราะจะยิ่งทำให้สีผมหลุดง่ายและจางไวขึ้นค่ะ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ

  • L'oreal Paris Elseve Color Protect Protecting Shampoo : แชมพูสำหรับผมทำสี ช่วยให้สีผมติดทน เส้นผมเปล่งประกายเงางาม แถมยังช่วยช่วยปกป้องเส้นผมจากรังสียูวีด้วยน้าค้า (ราคา 139฿ / 300 ml.)
  • Lolane Pixxel Detoxifier Hair & Scalp Calming Shampoo : มีสารสกัดจาก Abyssinian Oil ช่วยป้องกันสีผมซีดจาง ช่วยเคลือบปิดเกล็ดผมทำสี พร้อมลดความมันบนหนังศีรษะ และที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือเค้าช่วยขจัดกลิ่นอับและกลิ่นเคมีบนหนังศีรษะได้เริ่ดสุด ๆ เลยค่า (ราคา 190฿ / 500 ml.)
  • TRESemmé Color Radiance and Repair for Bleached Hair : เป็นแชมพูม่วงสำหรับผมกัดสี ฟอกสี หรือทำสีอ่อนโดยเฉพาะ ช่วยป้องกันผมเฟดเป็นสีเหลือง รักษาโทนสีสวยหม่น และล็อคสีผมให้สวยยาวนาน (ราคา 279฿ / 250 ml.)
  • Pantene Color & Perm Lasting Care Shampoo : เจ้าตัวนี้เค้าเป็นแชมพูที่ช่วยยืดอายุให้ผมดัดและผมทำสีโดยเฉพาะเลยค่ะ และยังช่วยซ่อมแซมผมเสียที่ถูกทำร้ายจากสารเคมีโดยเฉพาะด้วยน้าา (ราคา 169฿ / 410 ml.)

4. ใช้สเปรย์กันความร้อนก่อนทำผม


ใช้สเปรย์กันความร้อนก่อนทำผม

          นอกจากแสงแดดแล้ว ความร้อนจากการจัดแต่งทรงผม ไม่ว่าจะเป็น การไดร์ผม การหนีบตรง หรือการดัดลอน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สีผมจางไว แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะปัญหาเหล่านี้สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้สเปรย์กันความร้อนทุกครั้งก่อนทำผม เพื่อปกป้องสีผมจากการถูกทำร้ายด้วยความร้อน


5. ระวังคลอรีนในสระว่ายน้ำ


ระวังคลอรีนในสระว่ายน้ำ

          สาว ๆ คนไหนชอบว่ายน้ำบอกเลยว่าต้องพักก่อนนน!! เพราะคลอรีนในสระว่ายน้ำถือเป็นอีกหนึ่งตัวการหลักที่ทำให้สีผมจางลง และอาจจะทำให้สีผมเพี้ยนไปจากเดิมด้วยค่ะ แต่ปัญหานี้ก็สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้ครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออก (Leave-In) เพื่อปกป้องเส้นผมทุกครั้งก่อนว่ายน้ำ


6. ไม่ควรสระผมบ่อย


ไม่ควรสระผมบ่อย

          ใครที่ชอบสระผมเป็นชีวิตจิตใจ ต้องอดทนไว้นะคะ เพราะการสระผมทุกวัน หรือสระผมบ่อย จะทำให้สีผมหลุดไวขึ้น สำหรับวิธีดูแลผมทำสีแนะนำให้สระผมเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือถ้าใครเป็นคนผมมันง่าย แนะนำให้ลองหาแป้งโรยผม หรือ Dry Shampoo ที่ช่วยดูดซับความชื้นและความมันส่วนเกินจากหนังศีรษะมาใช้แทนการสระผมก็ได้เช่นเดียวกันค่าา


วิธีบำรุงผมหลังทำสี ไม่ให้แห้งเสียเหมือนไม้กวาด


1. บำรุงผมด้วยทรีตเมนต์สำหรับผมทำสี


          หนึ่งในวิธีดูแลผมทำสีที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามคือการบำรุงผมด้วยทรีตเมนต์สำหรับผมทำสี ซึ่งความพิเศษของเค้าคือมีส่วนประกอบของสารบำรุงมากกว่าและมีอนุภาคเล็กกว่าครีมนวด ทำให้สามารถบำรุงได้อย่างล้ำลึกตั้งแต่เกล็ดผมไปจนถึงเนื้อผม โดยสาว ๆ สามารถใช้ทรีตเมนต์แทนครีมนวดได้เลยค่ะ

บำรุงผมด้วยทรีตเมนต์สำหรับผมทำสี

  • Caring Treatment AHA Formula : น้องคนนี้เป็นทรีตเมนต์บำรุงเส้นผมที่ผ่านการทำเคมี ผมทำสี ผมแห้งเสียแตกปลาย ไร้น้ำหนัก ด้วยส่วนผสมของคอลลาเจน, สารสกัดจากผลไม้ และกรดผลไม้ที่จะซึมซาบสู่เส้นผม ช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่น แข็งแรง และมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น (ราคา 125฿ / 250 ml.)
  • L'OREAL PROFESSIONAL Hair Spa Nourishing Masque : ทรีตเมนต์กระปุกฟ้าสำหรับอบไอน้ำ สูตรสำหรับผมแห้งเสีย เค้าจะช่วยฟื้นบำรุงเส้นแห้งเสียและถูกทำลายให้กลับชุ่มชื้น นุ่มสวย เงางาม แถมแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ (ราคา 460฿ / 500 ml.)
  • LOLANE Natura Hair Treatment For Nurishing & Color Care : ทรีตเมนต์ในตำนาน สูตรสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ ช่วยบำรุงผมทำสีด้วยด้วยสารสกัดจากเมล็ดดอกทานตะวัน พร้อมเคลือบปกป้องเส้นผมจากรังสียูวี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สีผมซีดจาง (ราคา 185฿ / 500 g.)
  • TRESemme Color Radiance & Repair Treatment Mask Hair Treatment : ทรีตเมนต์มาสก์สูตรเข้มข้น ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียจากการทำสี กัดสี และฟอกสี แถมเค้ายังช่วยให้สีผมติดทนนานและเงางามขึ้นด้วยค่า (ราคา 279฿ / 180 ml.)

2. อย่าลืมใช้เซรั่มบำรุงผม


          เซรั่มบำรุงผมถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่คนผมทำสีต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเลยค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ผมสวยเงามงามแล้ว ยังช่วยบำรุงเส้นผมที่แห้งกร้านให้ชุ่มชื้น และดูสุขภาพดีขึ้นด้วยค่าา

อย่าลืมใช้เซรั่มบำรุงผม

  • L’oreal Paris Elseve Extraordinary Oil Dry Hair : เป็นเซรั่มบำรุงผมที่คนผมแห้งเสียต้องมีเลยค่ะ เพราะเค้าจะช่วยบำรุงผมให้นุ่มลื่น เงางาม และดูสุขภาพดีขึ้น (ราคา 399฿ / 100 ml.)
  • Lolane Natura Daily Hair Serum Magic in One : เซรั่มบำรุงผมขวดเขียวสุดฮิตที่ช่วยเคลือบปกป้องเส้นผมแห้งเสีย แตกปลาย ให้เรียบลื่น เงางาม แถมเค้ายังช่วยปกป้องผมจากมลภาวะด้วยนะคะ (ราคา 95฿ / 50 ml.)
  • Mise En Scène Perfect Serum Original : เซรั่มบำรุงผมสูตรเข้มข้น ที่มีสารสกัดจากน้ำมันธรรมชาติถึง 7 ชนิดเลยค่ะ ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาสวยเงางาม (ราคา 379฿ / 80 ml.)
  • Go Hair Silky Seaweed Nutrients : ปิดท้ายด้วยเซรั่มบำรุงผมในตำนาน จุดเด่นของเค้าคือ เนื้อครีมสามารถซึมซับเข้าสู่เส้นผมได้ล้ำลึก จะช่วยปรับสภาพผมแห้งเสียแตกปลายให้กลับมานุ่มสลวยมีน้ำหนัก (ราคา 350฿ / 250 ml.)

3. หมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำ


หมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำ

          สำหรับคนที่รักในการทำสีผมคงจะรู้กันดีว่า ปัญหาหลังทำสีผมคือ “ผมแตกปลาย” ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการเล็มปลายผมที่แตกปลายออก เพื่อให้ผมดูสุขภาพดีขึ้นและเริ่มต้นบำรุงใหม่ค่ะ


4. หมักผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง


หมักผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

          อีกหนึ่งวิธีดูแลผมทำสี แนะนำให้สาว ๆ หมักผมประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะครีมหมักผมถือผลิตภัณฑ์บำรุงผมสูตรเข้มข้นพิเศษเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยอัดแน่นไปด้วยสารที่ช่วยบำรุงเส้นผมได้ล้ำลึกกว่าครีมนวดทั่วไป และมีส่วนประกอบของน้ำมันธรรมชาติมากกว่าน้ำ ทำให้เนื้อครีมมีความเข้มข้นสูง สามารถบำรุงเส้นผมได้ถึงแกนผม ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียชี้ฟูให้กลับมามีน้ำหนักและเงางามขึ้นทันทีหลังสระเลยค่ะ


5. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม


หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม

           ต้องบอกเลยค่ะว่าความร้อนทั้งจากแสงแดดและอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมนี่แหละเป็นศัตรูตัวร้ายของเส้นผมเลยค่ะ ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่อยากผมแห้งเสียหนักกว่าเดิม แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้แนะนำให้ใช้สเปรย์กันความร้อนทุกครั้งก่อนทำผมนะคะ และถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอกตอนแดดร้อนจัด ต้องอย่าลืมใส่หมวก หรือกางร่มกันด้วยน้าา

           เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับ วิธีดูแลผมหลังทำสี ให้สีสวยติดทนนาน และ วิธีบำรุงผมหลังทำสี ไม่ให้แห้งเสียเหมือนไม้กวาด ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หากสาว ๆ คนไหนชื่นชอบในการทำสีผมก็อย่าลืมดูแลผมหลังทำสีควบคู่กันไปด้วยนะคะ จะได้มีผมสวยดูสุขภาพดีอยู่เสมอ






What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณนะคะ
7 ธ.ค. 2565 เวลา 14:48 น.