Bio Essence BN Top
ลดน้ำหนัก

รวม 10 แอปพลิเคชั่น คุมอาหาร ลดน้ำหนัก หุ่นดีได้ไม่ต้องมีเทรนเนอร์

43,347
14 ต.ค. 2565
 แอปพลิเคชั่น

          ต้องยอมรับเลยค่ะว่าในปัจจุบันมีแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ ผุดขึ้นมาให้เราได้ทดลองใช้กันทุกวัน ซึ่งหากพูดถึงแอปพลิเคชั่นที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น แอปคุมอาหาร แอปลดน้ำหนัก และแอปออกกำลังกาย เพียงแค่เปิดแอปก็เหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ช่วยควบคุมอาหารและออกกำลังกายได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ซึ่งตอบโจทย์สำหรับสาว ๆ ยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง ถ้าอยากรู้ว่าจะมีแอปพลิเคชั่น คุมอาหาร ลดน้ำหนักไหนน่าสนใจบ้าง รีบตามมาดูกันเลยค่าา~

วิธีการเลือกแอปลดน้ำหนัก

  • เลือกจากวัตถุประสงค์ในการใช้งาน
ก่อนอื่นสาว ๆ จะต้องรู้จุดประสงค์ในการใช้งานแอปพลิเคชั่นก่อนค่ะ ว่าเราต้องการลดน้ำหนักด้วยวิธีไหน ซึ่งหากต้องการลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย ก็ควรเลือกแอปพลิเคชั่นที่มีวีดีโอสอนออกกำลังกาย เช่น การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (Cardio) หรือออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง (Weight Training)
แต่ถ้าใครไม่มีเวลาออกกำลังกาย แนะนำให้โหลดแอปพลิเคชั่น คุมอาหาร เช่น การทำ IF (Intermittent Fasting) ที่เป็นการจำกัดช่วงเวลารับประทานอาหารในแต่ละวัน ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายแต่อยากมีหุ่นสวยเป๊ะนั่นเองค่ะ

  • เลือกแอปพลิเคชั่นที่ช่วยลดน้ำหนัก และควบคุมอาหารอย่างถูกวิธี และปลอดภัย
สำหรับสาว ๆ คนไหนที่เพิ่งเข้าวงการคุมอาหาร หรืออกกำลังกาย ควรเลือกแอปพลิเคชั่นที่ช่วยควบคุมอาหารอย่างถูกวิธี และปลอดภัย ไม่ใช่การอดอาหารแบบหักดิบ หรืออกกำลังกายหนักจนเกินไป เพราะอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้น้าค้าา

  • เลือกจากฟีเจอร์ของแอปพลิเคชั่น
ต้องบอกเลยว่าการเลือกแอปพลิเคชั่น คุมอาหาร ลดน้ำหนัก มีความสำคัญไม่ต่างจากการเลือกเทรนเนอร์เลยค่ะ เพราะฉะนั้นสาว ๆ ควรเลือกแอปพลิเคชั่นที่มีฟีเจอร์คอยซัพพอร์ตการควบคุมอาหาร และออกกำลังกายของเรามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์วิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้, ฟีเจอร์ที่มีแพลนจัดตารางให้ และฟีเจอร์ติดตามความก้าวหน้าในการลดน้ำหนัก เป็นต้น

  • มีวิดีโอสอนออกกำลังกาย
หากใครเป็นสายออกกำลังกาย แนะนำให้เลือกแอปพลิเคชั่นที่มีวิดีโอสอนออกกำลังกายเพื่อให้สาว ๆ สามารถทำท่าตามได้อย่างถูกต้อง นอกจากจะช่วยลดอาการบาดเจ็บในการออกกำลังกายได้แล้ว การออกกำลังกายในท่าทางที่ถูกต้องยังให้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วยนะคะ


แนะนำ 10 แอปคุมอาหารลดน้ำหนัก


1. CalkCal


CalkCal

สำหรับคนที่เบื่อกับแอปพลิเคชั่นภาษาอังกฤษใช้งานยาก เราขอนำเสนอแอปลดน้ำหนัก CalkCal เลยค่าา เพราะเค้ามีเมนูภาษาไทยใช้งานง่าย โดยฟีเจอร์เด่น ๆ ของเค้าเป็นการบันทึกเมนูอาหารที่มีกว่า 1,000 เมนู พร้อมฟีเจอร์คำนวณปริมาณ Calories ที่เราควรได้รับในหนึ่งวัน แถมยังสามารถสแกน QR CODE บนฉลากผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อให้ทราบข้อมูลโภชนาการได้ด้วยนะคะ บอกได้คำเดียวเลยว่าล้ำมากก!!

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android 


2. Fitify: Fitness & Home Workout


Fitify: Fitness & Home Workout

สาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายต้องไม่พลาดแอปพลิเคชั่นนี้เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นแอปออกกำลังกายที่มีฟีเจอร์สอนออกกำลังกาย โดยมีให้เลือกทั้งแบบไม่ใช่อุปกรณ์และแบบใช้อุปกรณ์ รวมถึงมีแพลนการออกกำลังกายที่จะทำให้เราสามารถบริหารส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างครบถ้วน ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปฟิตเนสสุด ๆ เลยค่ะ

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android 


3. Zero Calories Fasting Tracker


Zero Calories Fasting Tracker

ใครที่กำลังสนใจการลดน้ำหนักด้วยการทำ IF มารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะแอปพลิเคชั่นนี้มีฟีเจอร์ที่จะมาช่วยให้การควบคุมอาหารของสาว ๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีการวิเคราะห์และติดตามข้อมูลต่าง ๆ ของร่างกายขณะที่อยู่ในช่วงควบคุมอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ค่าคีโตน, กลูโคส ปริมาณน้ำในร่างกาย ไปจนถึงเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายเลยค่ะ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการการทำ IF เป็นอย่างยิ่ง

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android 


4. MyFitnessPal


MyFitnessPal

แอปพลิเคชั่นนี้โดดเด่นด้วยฟีเจอร์แนะนำเมนูอาหารเพื่อการลดน้ำหนักและบันทึกรายการอาหารที่เรารับประทานในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังสามารถนับจำนวนก้าวเดิน และบันทึกการออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง, ปั่นจักรยาน หรือโยคะ เป็นต้น แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะอ่านข้อมูลยากนะคะ เพราะข้อมูลเหล่านี้จะถูกวิเคราะห์และแสดงผลในรูปแบบกราฟที่เข้าใจง่ายค่ะ

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android


5. Carb Manager: Keto Diet App


Carb Manager: Keto Diet App

เอาใจสายคีโตด้วยแอปพลิเคชั่นนี้เลยค่า เพราะแอปคุมอาหารนี้เค้ามีฟีเจอร์บนับปริมาณคาร์โบไฮเดรตและสารอาหารอื่น ๆ ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่รับประทานอาหารแบบคีโตเจนิก ไดเอต (Ketogenic diet) ที่ต้องควบคุมปริมาณแป้งและน้ำตาล แถมเค้ายังมีการจดบันทึกเมนูอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน เพื่อคำนวณ Calories และกำหนดเป้าหมายในการลดน้ำหนักด้วยน้าา

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android


6. Lose Weight at Home in 30 Days


Lose Weight at Home in 30 Days

เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักเร่งด่วนในเวลาจำกัด เพราะเค้าเป็นแอปลดน้ำหนักภายใน 30 วัน โดยมีฟีเจอร์เด็ดให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การนับ Calories, การวิเคราะห์ค่า BMI และวิดีโอสอนออกกำลังกาย เป็นต้น ซึ่งเค้าจะจัดแพลนการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายในแต่ละวันมาให้โดยที่เราไม่ต้องมาวุ่นวายจัดแพลนเองเลยค่ะ บอกเลยว่าเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาและต้องการลดน้ำหนักเร่งด่วนสุด ๆ

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android


7. Simple: Intermittent Fasting


Simple: Intermittent Fasting  

ต่อมาเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อนับเวลาทำ IF โดยเฉพาะ ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น 20:4, 18:6, 16:8 และ 14:10 เป็นต้น โดยแอปจะช่วยคำนวณเวลาอดอาหารและเวลารับประทานอาหารของเราแบบอัตโนมัติ ไม่ต้องมานั่งเสียเวลานับเองเลยค่ะ แถมยังมีบอกพัฒนาการในการลดน้ำหนักของเราด้วยนะคะ ใครเป็นสายทำ IF ต้องโหลดติดโทรศัพท์ไว้แล้วค่าา

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android


8. Cal Diary


Cal Diary  

ถือเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่เป็นภาษาไทยใช้งานง่าย โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การบันทึกอาหารที่รับประทาน คำนวณปริมาณ Calories ต่อวัน หรือแสกนบาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบคุณค่าทางโภชนาการก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ ใครเป็นมือใหม่หัดใช้แอปลดน้ำหนักแนะนำเลยค่าา

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android 


9. โยคะ – ท่าโยคะและห้องเรียน


โยคะ – ท่าโยคะและห้องเรียน

จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถเล่นโยคะได้โดยไม่ต้องเสียเงินสมัครคอร์สแพง ๆ โดยแอปนี้เป็นแอปพลิเคชั่นออกกำลังกายที่เน้นการสอนโยคะในท่าทางต่าง ๆ มากกว่า 111 ท่า ผ่านทางวีดีโอระดับ HD โดยครูโยคะที่ผ่านการรับรอง ทำให้สาว ๆ สามารถเล่นโยคะ พร้อมฝึกสมาธิได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android


10. Lose Belly Fat - Flat Stomach


Lose Belly Fat - Flat Stomach

ปิดท้ายด้วยแอปออกกำลังกายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องโดยเฉพาะ มาพร้อมคลิปวิดีโอสอนออกกำลังกายลดพุงในท่าทางต่าง ๆ ซึ่งเน้นการบริหารหน้าท้องเป็นหลัก โดยมีการจับเวลาและนับจำนวนเซ็ตอย่างจริงจัง สาว ๆ คนไหนฝันอยากมีหน้าท้องที่แบนราบ หรือมีร่อง11 แนะนำให้โหลดแอปพลิเคชั่นนี้มาทำตามกันโลดด

Link ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
Link ดาวน์โหลดสำหรับ Android



เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 
10 แอปพลิเคชั่น คุมอาหาร ลดน้ำหนัก หุ่นดีได้ไม่ต้องมีเทรนเนอร์ ที่เรามัดรวมมากแนะนำกันในวันนี้ หากสาว ๆ คนไหนอยากมีหุ่นสวยเป๊ะแนะนำให้โหลดแอปเหล่านี้ติดโทรศัพท์กันไว้เลยนะคะ นอกจากจะไม่เสียเงินแล้ว ยังช่วยแนะนำการคุมอาหารและออกกำลังกายเหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวยังไงยังงั้นเลยค่าา~


หากสาว ๆ คนไหนอยากมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มก็สามารถเข้าไปดูคลิปออกกำลังกายกันได้น้าค้าา.คลิ๊กเลย!

ลดน้ำหนัก



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จดไว้เลย ไว้โหลดบ้าง?✨???
19 ต.ค. 2565 เวลา 8:48 น.