Bio Essence BN Top
เมคอัพ

บอกต่อ! เทคนิคทาลิป ให้ปากอวบอิ่ม ปรับรูปปากแบบไม่เจ็บตัว

4,589
9 ส.ค. 2565
เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

เทรนด์ปากอวบอิ่ม ปากจือสุดเซ็กซี่กำลังมาเลยจ้าา หลายคนก็หันไปพึ่งพาแพทย์ในการจิ้มเข็มเพิ่มความสวยอวบอิ่มให้ริมฝีปาก แต่ถ้ายังไม่อยากเจ็บตัวหรือกำลังทรัพย์ยังไม่อำนวย วันนี้ *Cosmenet ก็ขอแชร์
เทคนิคทาลิปปรับรูปปาก ให้ปากอิ่มฟู ดูน่าจุ๊บบบ บอกเลยว่าขนเทคนิคกันมาจุก ๆ ไม่ว่าจะรูปปากแบบไหนเราก็สามารถสร้างความอวบอิ่มได้!

3 steps บำรุงปากให้เนียนนุ่มก่อนทาลิป

วิธีบำรุงริมฝีปาก

ก่อนที่จะไปดู
เทคนิคการทาลิปสติกให้ริมฝีปากอวบอิ่มก็ต้องเริ่มกันที่การดูแลริมฝีปากให้ชุ่มชื้นเนียนนุ่ม ไม่แห้งแตกระแหง ทาลิปแล้วตกร่องแบบนี้ไม่เอาน้าา ไม่งั้นงานปากอวบอิ่มของเราจะไม่สุด ไม่ปังเอาได้ค่ะ

  1. สครับปาก เริ่มจากพื้นฐานของการมีริมฝีปากเนียนนุ่ม คือการสครับปากอย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ซึ่งเราก็สามารถทำสครับปากเองได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้น้ำตาลผสมเข้ากับน้ำผึ้ง ขัดวนเบา ๆ เพื่อกำจัดเซลล์เสื่อมสภาพออกไปเลยจ้าา
  2. กำจัดเซลล์ส่วนเกิน เทคนิคทาลิปให้สวยอีกอย่างคือก่อนจะเริ่มลงลิปสติก ให้นำทิชชูเปียกเช็ดถูเบา ๆ ที่ริมฝีปากคล้ายการสครับ เป็นการนำเซลล์ส่วนเกินที่ริมฝีปากออกไปก่อน ช่วยทำให้ปากเรียบเนียน ทาลิปแล้วสวยไม่เป็นขุยค่า
  3. ลงลิปบำรุง มาถึงขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้ปากเราดูสุขภาพดีไม่โป๊ะ ให้เลือกลิปบำรุงปากที่มีสารป้องกันแสงแดดในตัวเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องริมฝีปากไปพร้อม ๆ กันค่ะ

เทคนิคทาลิปให้สวย ทำยังไงให้ปากอวบอิ่ม ?

เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

การแต่งหน้าก็เหมือนการสร้างงานศิลปะเลยค่าา ต้องรู้จักการลงแสงเงาเพื่อให้ใบหน้าของเราดูมีมิติ ส่วนที่อยากจะให้โดดเด่นก็ลงสีสว่างจะได้ดูเด้งขึ้นมา ส่วนที่อยากให้ดูลึกลงไปก็ถมสีเข้มลงไปเล้ยย

สำหรับการ
ปรับรูปปากนั้นถ้าเราเข้าใจเรื่องของแสงเงาก็จะทำให้เสกปากจือ ปากอวบอิ่มได้ในพริบตาเลย ซึ่งวิธีการทาลิปให้ปากดูอวบอิ่มก็มีหลักการง่าย ๆ ตามนี้เลยค่ะ

  1. ลบขอบปากเดิมด้วยคอนซีลเลอร์ เสกขอบปากคล้ำให้หายวับในพริบตาด้วยคอนซีลเลอร์ เพียงแค่ใช้คอนซีลเลอร์ลงบริเวณขอบปากก่อน ทั้งช่วยกลบความคล้ำของสีปากเข้ม ๆ และยังเป็นการช่วยปรับรูปปากทำให้บริเวณนั้นดูจางหายกลืนไปกับผิว ทีนี้จะลงลิปแต่งรูปปากยังไงก็ง่ายดายเวอร์เลยค่า
  2. ทาลิปสีเข้มเพื่อสร้างกรอบปากให้ใหญ่ขึ้น เทคนิคทาลิปให้ปากอิ่มสวยดูเต็มมากขึ้น ก็ต้องใช้ลิปสติกสีเข้มหรือลิปไลเนอร์ก็ได้ค่ะ วาดสร้างกรอบปากให้เลยปากจริงของเราออกไป เพื่อให้เห็นว่าปากเราดูบึน ๆ อวบอิ่มมากขึ้นนั่นเองค่าา
  3. สร้างเงาให้ริมฝีปาก ต่อมาก็ปรับรูปปากกันด้วยการลงลิปสีเข้มบริเวณกระจับปาก และกลางปากล่าง เพื่อให้เห็นส่วนนี้ดูลึก ดูมีความโค้งเว้ามากขึ้น สร้างภาพลวงตาให้เห็นว่าปากของเราเนี่ยดูน่าจุ๊บ อวบอิ่มเบอร์สุดนั่นเองค่ะ
  4. เติมไฮไลท์ให้ปากด้วยลิปสีอ่อน เมื่อได้ปากที่ดูมีมิติ มีส่วนโค้งเว้ากันไปเป็นที่เรียบร้อย สเต็ปต่อมาก็มาสร้างความพุ่งให้กับน้องปากของเรากันค่ะ โดยลงลิปสติกสีอ่อนกว่าบริเวณด้านข้างของส่วนเงาที่เราสร้างไว้ตรงของกลางปากล่างนั่นเอง จะได้เป็นก้อนนูน ๆ สองก้อนที่ดูอิ่มเอิบยิ่งขึ้น
  5. เติมกลอสเพิ่มความแวววาว ขั้นตอนนี้จะช่วยดึงให้ปากดูอวบอิ่มขึ้นอีก เป็นการสร้างแสงที่ตกกระทบบนริมฝีปากของเรา ทำให้ปากเราดูใหญ่และอิ่มน้ำฉ่ำวาวแบบสุขภาพดี จะเลือกทาแค่บางจุดในส่วนกลางปาก หรือทาทั้งปากก็แล้วแต่ชอบเลยจ้าา
  6. มิติส่วนบนและล่างปากก็สำคัญ ปิดท้ายกันด้วยการเก็บงานให้เนี้ยบกริบ ลงไฮไลท์ที่รอยหยักของริมฝีปากบน และสร้างเงาที่ใต้ริมฝีปากล่างเพื่อให้เห็นมิติที่ชัดเจน รูปปากจะดูอวบอิ่มมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

เทคนิคทาลิปสำหรับรูปปากแต่ละแบบ

  • ปากบาง
เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

สำหรับสาว ๆ ที่มีริมฝีปากบาง การปรับรูปปากให้อวบอิ่มทำได้โดยการวาดลิปไลเนอร์ที่มีสีเข้มกว่าสีที่เราจะทา ให้เกินขอบปากออกไปอีกเพื่อสร้างรูปปากที่อวบอิ่ม //ใครที่ปากคล้ำก็ลงคอนซีลเลอร์ช่วยก่อนเลยค่า

ต่อมาก็ลงลิปสติกสีที่ต้องการลงไปที่ริมฝีปากได้เลย ซึ่งสีลิปที่แนะนำคือโทนนู้ดหรือสีอ่อนหน่อย จะช่วยหลอกตาให้ปากของเราดูใหญ่ขึ้นค่ะ สามารถเพิ่มรอยขีดด้วยลิปไลเนอร์ที่กลางปากล่างและปากกระจับที่ริมฝีปากบนด้านในด้วยการขีดเป็นเส้นตรงไปตามร่องปาก และเพิ่มลิปกลอสสร้างความแวววาวอีกนิด ดึงปากให้พุ่งออกมาดูอวบอิ่มเป็นที่สุดดด

  • ปากหนา
เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

สำหรับสาว ๆ ที่มีริมฝีปากหนาอยู่แล้วก็ไม่ต้องพยายามวาดเส้นขอบปากให้ใหญ่เกินปากจริงเลยค่ะ แต่เน้นสร้างมิติบนริมฝีปาก เล่นกับสีเข้ม-อ่อนของลิปสติกที่เราลงไป จะช่วยให้ปากดูอวบอิ่มเป็นธรรมชาติ ไม่ดูใหญ่เกินไปจนโป๊ะ

เพียงแค่ใช้สีลิปสติกสองสี สีที่เข้มกว่าให้ลงบริเวณมุมปากและขอบปากทั้งบนล่าง เว้นส่วนกลางปากไว้ จากนั้นจึงลงลิปสติกสีอ่อนในส่วนกลางปาก จะทำให้ปากมีมิติยิ่งขึ้น มีความอวบอิ่มแบบเป็นธรรมชาติ ดูจุ๊บุน่าจุ๊บสุด ๆ ><


  • ปากบนบางกว่าปากล่าง
เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

ริมฝีปากแบบนี้ให้เน้นที่การเติมริมฝีปากบนให้ดูอวบอิ่มและเต็มมากขึ้น เพื่อรับกับริมฝีปากล่าง ในส่วนนี้หากสาว ๆ คนไหนมีริมฝีปากล่างหนาอวบอิ่มอยู่แล้วก็ไม่ต้องเน้นมาก แต่หากอยากเพิ่มความอวบอีกก็สามารถเติมลิปให้เลยขอบปากออกมาได้อีกตามความชอบเลยค่า

ส่วนของริมฝีปากบนก็ให้เติมความอวบอิ่มด้วยการ
ทาลิปเกินริมฝีปากออกไป เติมลิปสีเข้มที่มุมปากบนทั้งสองข้าง หรือใช้วิธีลงลิปสีอ่อนกว่าที่กลางปากช่วยเพิ่มมิติและความโดดเด่นให้ปากส่วนบนได้ ส่วนริมฝีปากล่างก็ใช้เทคนิคสร้างมิติอ่อน-เข้มแบบคนริมฝีปากหนาได้เลยค่ะ ลงกลอสและปัดไฮไลท์เพิ่มอีกหน่อยที่เหนือกระจับปากด้านบนก็เริ่ด!

  • ปากบนหนากว่าล่าง
เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

ปรับรูปปากแบบนี้ให้ใช้วิธีกลับกันกับแบบก่อนหน้าเลยค่า ด้วยรูปปากที่มีทั้งส่วนหนาและส่วนที่บางกว่าก็ให้ผสมผสานเทคนิคได้เลย งัดเอาสกิลที่มีออกมาเนรมิตปากอวบ ปากจือกันไปให้สุด!

สำหรับปากบนก็ให้ทาลิปแบบพอดี ๆ ไม่ต้องสร้างรูปปากที่ใหญ่มากนัก เพื่อความสมดุลของริมฝีปาก ส่วนปากล่างให้ทาลิปเกินขอบปากออกมาสักหน่อยเพื่อรับกับความอวบอิ่มของปากด้านบน ลงเงาใต้ปากด้วยนะจะได้ดูอวบขึ้น เน้นแค่ตรงส่วนกลางปากล่างก็พอค่ะจะได้ดูธรรมชาติ และแนะนำให้ลงลิปสีอ่อนกว่าเพื่อหลอกตา ทำให้ปากดูมีพื้นที่เยอะ มีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับริมฝีปากบนนั่นเอง

  • ปากกระจับ
เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

มาต่อกันที่
เทคนิคทาลิปให้สวยกับสาว ๆ ที่มีรูปปากแบบกระจับ รูปปากแบบนี้เมื่อเพิ่มความอวบอิ่มก็ยิ่งเย้ายวนเป็นที่สุด! เพียงทาลิปสติกให้เลยขอบปากออกมาร่วมกับการใช้ลิปสติกสีอ่อนก็ช่วยหลอกตาทำให้ปากดูใหญ่ขึ้นได้

ด้วยมิติของรูปปากที่สวยงามอยู่แล้วก็ไม่ต้องแต่งมากเลยค่าา ยิ่งถ้าใช้ลิปกลอสลงบริเวณรอยหยักของกระจับปากด้านบน และส่วนกลางปากด้านล่างแนวขวางกับร่องปาก ก็จะยิ่งเพิ่มความแวววาว ทำให้ปากดูเต็ม มีความชุ่มฉ่ำสุขภาพดีมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ


  • ปากเล็ก
เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

สาว ๆ ที่รูปปากเล็กก็มีปากอวบใหญ่ขึ้นได้ แค่ใช้หลักการสร้าง
ปากอวบอิ่มโดยการเติมลิปให้เลยขอบปากออกไปเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ปากของเรากว้างใหญ่ขึ้น และสีที่แนะนำก็เป็นลิปโทนนู้ดอีกเช่นเคยค่า

สร้างมิติให้ริมฝีปากด้วยการลงลิปสีอ่อนที่ด้านหน้าปาก ส่วนบริเวณมุมปากด้านใน ไล่ออกมาจนถึงเกือบกลางปากให้ลงลิปสติกที่สีเข้มกว่า ตรงนี้ให้เน้นส่วนสว่างให้มีพื้นที่มากกว่าเข้าไว้ค่ะปากจะได้ดูใหญ่ขึ้น และสุดท้ายเพิ่มความกว้างให้กับปากของเราด้วยการเติมลิปไลเนอร์สีเข้มที่มุมปากทั้งสองข้างเลยค่ะ

  • ปากกว้าง
เทคนิคทาลิปให้ปากอวบอิ่ม

เอาละค่า มาปิดท้ายกันด้วยสาว ๆ ที่มีปากกว้าง หรือรูปปากดูใหญ่ออกไปทางด้านข้าง ๆ เสียมากกว่าความหนาของริมฝีปาก สำหรับรูปปากแบบนี้ก็ดูปากจือ จุ๊บุแบบสายฝอได้เหมือนกันเลยค่า

เริ่มจากให้ลงคอนซีลเลอร์เพื่อเก็บขอบและมุมปากให้ดูเล็กลงก่อน จะทำให้ปากของเราดูแคบลง และมีความอวบมากยิ่งขึ้น จากนั้นจึงใช้
เทคนิคทาลิปให้ปากดูหนาขึ้น ด้วยการสร้างขอบปากให้ดูใหญ่กว่าปากจริง ส่วนกลางปากไม่ต้องใช้พื้นที่ไฮไลท์เยอะเพราะจะทำให้ปากดูกว้างขึ้น ส่วนมุมปากให้ลงลิปสีเข้มกว่าส่วนกลางเพื่อหลอกตาให้ปากดูแคปลงนั่นเอง จะลงลิปเท่ากับขนาดปากจริงหรือลงให้เล็กเข้ามาจากปากจริงก็ปรับได้ตามความชอบเลยค่ะ

---------------------------

จบกันไปแล้วค่าา กับ
เทคนิคทาลิปให้สวย ช่วยปรับรูปปากให้ดูอวบอิ่มของเราในวันนี้ บอกเลยว่าขนมาให้แบบจุก ๆ ไปเลย เป็นเทคนิคที่ไม่ว่าจะสายเกาหรือฝอก็นำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างลุคที่ใช่ในแบบของตัวเองได้เลยค่ะ


สาว ๆ คนไหนที่ชอบทาปากสไตล์นี้มีเทคนิคอะไรกันอีกบ้างก็มาแชร์กันได้เลย และถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์ออกไปให้เพื่อน ๆ มาอ่านกันด้วยนะค้าา วันนี้ขอตัวไปก่อน ติดตามเคล็ดลับดี ๆ กันได้ที่บทความหน้านะค้าา บ๊ายบายย~~~

จะทาปากให้อวบอิ่มมีลิปที่ใช่หรือยังคะ? ถ้ายังก็ไปอ่านต่อที่นี่เลย แนะนำลิปไม่ติดแมสก์ รวมลิปตัวเด็ดตัวปังไว้แบบสับ ๆ!


ลิปไม่ติดแมสก์

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ไว้ต้องลองทำดูบ้างแล้วล่ะค่ะ
12 ส.ค. 2565 เวลา 7:52 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นทริคง่าย ๆ ที่ทำได้จริง!
10 ส.ค. 2565 เวลา 15:51 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะลองไปทำตามนะคะ?????
10 ส.ค. 2565 เวลา 8:28 น.